A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Chủ nhật, ngày 24/10/2021

ĐỒNG HỒ BOVET 1822 - CẨM NANG CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Dù có thể chưa phải là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng nhất, nhưng những chiếc đồng hồ BOVET chắc chắn là một trong những cỗ máy thời gian được đánh giá cao nhất trên thị trường.

Ra đời vào năm 1822, thương hiệu đồng hồ BOVET là một trong những nhà sản xuất lâu đời nhất của ngành công nghiệp chế tác. Tuy nhiên, trái lại với những thiết kế mang tính truyền thống và tinh xảo thường thấy của phân khúc đồng hồ Thụy Sỹ này, những cỗ máy thời gian của BOVET lột tả được vẻ đẹp của thiết kế hiện đại và nghệ thuật trang trí công phu, được truyền từ đời này qua đời khác.

Việc tìm hiểu toàn bộ về một thương hiệu giàu di sản chưa bao giờ hết hấp dẫn đối với những người say mê đồng hồ cao cấp. Ở bài viết này, Likewatch sẽ giúp các bạn tìm hiểu vài nét cơ bản nhất về đồng hồ BOVET chính hãng. Hy vọng bài viết sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn trong những bước đầu tiên tìm hiểu về thương hiệu này.

Đồng hồ Bovet 1822 - Cẩm nang cho người mới bắt đầuĐồng hồ Bovet 1822 - Cẩm nang cho người mới bắt đầu

1. TÓM TẮT LỊCH SỬ HÌNH THÀNH CỦA ĐỒNG HỒ BOVET

Năm 1797, con trai Jean-Frédéric Bovet là Edouard Bovet, đồng thời là nhà sáng lập thương hiệu đồng hồ BOVET sau này, ra đời tại thành phố Fleurier. Khả năng chế tác bậc thầy của ông cũng phần nào được thừa hưởng từ cha mình.

Năm 1822, Edouard cùng các anh trai thành lập công ty gia đình mang tên House of BOVET tại London khi ông chỉ mới 25 tuổi. Hãng sớm được công nhận là một trong những công ty đồng hồ Thụy Sỹ đầu ngành với khả năng chế tác và độ chính xác đáng kinh ngạc.

Năm 1840 là mở đầu cho giai đoạn hoàng kim của thương hiệu. Edouard Bovet quay trở về quê nhà và thành lập xưởng sản xuất riêng biệt cho những chiếc đồng hồ BOVET, với quy mô 175 nhân viên.

Năm 1849, đồng hồ BOVET chính hãng trở thành những cỗ máy thời gian tuyệt phẩm ở Trung Quốc, với ý nghĩa tương đương là “những chiếc đồng hồ dành cho thiên tử (Hoàng đế)” tại quốc gia này.

Đồng hồ Bovet 1822 - Cẩm nang cho người mới bắt đầuĐồng hồ BOVET chính hãng có ý nghĩa tương đương là “những chiếc đồng hồ dành cho thiên tử (Hoàng đế)” tại quốc gia này.

Năm 1855, tại Triển lãm Thế giới được tổ chức tại Paris, đồng hồ BOVET được trao tặng Huy chương vàng ở hạng mục “Xa xỉ phẩm”, giải được Hoàng Đế Trung Hoa trực tiếp lựa chọn.

Năm 1939, BOVET nộp lên bằng sáng chế cho chiếc đồng hồ chronograph Mono Split-Second, chứng minh kỹ năng chế tác bộ chuyển động tuyệt vời của mình.

Năm 2006, giám đốc hiện thời của công ty là Pascal Raffy đã mua hẳn tòa lâu đài Môtiers - vốn là một di tích lịch sử làm xưởng lắp ráp cho thương hiệu đồng hồ BOVET

Năm 2007, BOVET chính thức hợp tác với Pininfarina với mục tiêu chung là tạo ra những chiếc đồng hồ thể thao sang trọng hàng đầu, với kỹ thuật chế tác và trang trí đẳng cấp.

Năm 2014, hãng chính thức ra máy bộ chuyển động được thiết kế nội bộ được phát triển và lắp ráp thủ công hoàn toàn, mang tên Virtuoso II Calibre.

Đồng hồ Bovet 1822 - Cẩm nang cho người mới bắt đầuNăm 2014, hãng chính thức ra máy bộ chuyển động được thiết kế nội bộ được phát triển và lắp ráp thủ công hoàn toàn, mang tên Virtuoso II Calibre.

Năm 2015 là năm những sản phẩm biểu tượng của thương hiệu được ra mắt. Một là đồng hồ BOVET Braveheart với 6 bằng sáng chế và khả năng dự trữ năng lượng ấn tượng trong 22 ngày. Chiếc còn lại là đồng hồ BOVET 19Thirty, có thiết kế mô phỏng đồng hồ bỏ túi do gia đình Bovet tạo ra vào những năm 1930.

Đồng hồ Bovet 1822 - Cẩm nang cho người mới bắt đầuĐồng hồ BOVET 19Thirty có thiết kế mô phỏng đồng hồ bỏ túi do gia đình Bovet tạo ra vào những năm 1930.

Năm 2018, đồng hồ BOVET nhận giải thưởng danh giá bậc nhất - Aiguille d’Or tại lễ trao giải Grand Prix d’Horlogerie de Genève, khẳng định địa vị của một trong những thương hiệu đáng tôn trọng nhất.

>> BOVET RÉCITAL 22 GRAND RÉCITAL GIÀNH GIẢI THƯỞNG DANH GIÁ NHẤT TẠI GPHG 2018

2. NHỮNG ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT THUỘC VỀ RIÊNG ĐỒNG HỒ BOVET CHÍNH HÃNG

Xưởng chế tác BOVET chuyên nghiệp

Theo như lời giới thiệu của hãng, một chiếc đồng hồ Bovet có thể được cá nhân hóa theo nhiều cách khác nhau. Người sưu tầm thượng lưu có thể trực tiếp lựa chọn vật liệu trang trí, hình ảnh minh họa, cho đến các yêu cầu đặc biệt như khắc tên, ngày tháng hay thậm chí là họa tiết đặc biệt lên chiếc đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp của mình.

Những lựa chọn khác như chất liệu dây da làm dây đeo hay phiên bản đá quý đặc biệt cũng có thể, miễn là bạn đủ xa xỉ để chi trả cho một chiếc đồng hồ độc nhất vô nhị của riêng mình.

Đồng hồ Bovet 1822 - Cẩm nang cho người mới bắt đầuTheo như lời giới thiệu của hãng, một chiếc đồng hồ Bovet có thể được cá nhân hóa theo nhiều cách khác nhau.

Nghệ thuật điêu khắc đẳng cấp của đồng hồ BOVET

Kỹ năng điêu khắc thủ công lên khung máy và mặt số của những chiếc đồng hồ BOVET cao cấp đã sớm đạt đến trình độ bậc thầy. Thương hiệu được thừa hưởng kiến thức chuyên môn bởi những người đi trước và kết hợp chúng vào những cỗ máy thời gian hiện đại. 

Những họa tiết Fleurisanne là một trong những họa tiết nổi bật mà thương hiệu hay sử dụng nhất.

Đồng hồ Bovet 1822 - Cẩm nang cho người mới bắt đầuKỹ năng điêu khắc thủ công lên khung máy và mặt số của những chiếc đồng hồ BOVET cao cấp đã sớm đạt đến trình độ bậc thầy.

Những bức họa tinh xảo trên đồng hồ BOVET

Tinh hoa nổi bật nhất thuộc về riêng những chiếc đồng hồ BOVET chính hãng là những bức tranh mini trên mặt số của một số phiên bản đặc biệt.

Có rất nhiều cỗ máy thời gian đã được đặt làm để chạm khắc riêng một bức họa đặc biệt theo yêu cầu của những khách hàng cao cấp - hiếm có thương hiệu nào khác có khả năng làm được điều này. 

Thương hiệu đồng hồ cao cấp sử dụng kỹ thuật sơn mài đánh bóng cùng nhiều cải tiến kỹ thuật tối tân để tạo nên những bức họa đặc biệt. 

Đồng hồ Bovet 1822 - Cẩm nang cho người mới bắt đầuTinh hoa nổi bật nhất thuộc về riêng những chiếc đồng hồ BOVET chính hãng là những bức tranh mini trên mặt số của một số phiên bản đặc biệt.

>> Những bước thăng trầm từ khi thành lập của Bovet

 

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call