A A A
XU HƯỚNG THỊNH HÀNH Thứ hai, ngày 01/11/2021

HƯỚNG DẪN TỪ A-Z VỀ ĐỒNG HỒ VÀNG HỒNG VÀ NHỮNG MẪU ĐẸP CHO NỮ

Thị trường đồng hồ mang đến cho khách hàng rất nhiều lựa chọn cho những chiếc đồng hồ mang phong cách cổ điển và thời trang. Trong số này, đồng hồ vàng hồng luôn là mặt hàng gây chú ý cả nam lẫn nữ, đặc biệt là các quý cô.

Có thể có một nhận thức chung rằng chỉ phụ nữ mới thích đồng hồ và sản phẩm bằng vàng hồng. Tuy nhiên, đồng hồ vàng hồng dành cho nam giới đã rất phổ biến và nhu cầu không ngừng tăng lên. Với việc nhiều thương hiệu cao cấp tung ra các sản phẩm vàng hồng nam tính nổi tiếng thế giới vì nhiều nam thích vẻ ngoài sang trọng tinh tế này.

Mặt khác, đồng hồ vàng thường trông hào nhoáng và có thể không phải lúc nào cũng phù hợp với thời điểm. Trong khi đó, vàng hồng phù hợp với bất kỳ ai, bất kể phong cách hay dịp nào. Không giống như đồng hồ vàng hồng nữ, đồng hồ nam chủ yếu đi kèm với sự kết hợp của các vật liệu khác và điểm nhấn của vàng hồng, tạo ra vẻ ngoài không nữ tính.

1. Vàng hồng là gì? Đồng hồ vàng hồng có vàng thật hay không?

Lần đầu tiên sắc màu này được đeo ở Nga vào thế kỷ 19 dưới đồ trang sức, vàng hồng sớm trở thành biểu tượng của sự sang trọng và xa xỉ. Trong vài thập kỷ qua, sự gia tăng phổ biến của các sản phẩm vàng hồng khiến nó có tên gọi là 'màu hồng thiên niên kỷ'. Nhiều người nổi tiếng cũng đã hỗ trợ góp phần gia tăng phổ biến của các sản phẩm vàng hồng, chẳng hạn như Victoria Beckham với chiếc đồng hồ Rolex Daytona Rose Gold và Robert Downey Jr. với chiếc Jaeger LeCoultre bằng vàng hồng.

Thông thường, chất liệu vàng hồng là nền tảng kết hợp của vàng và đồng, đôi khi có cả bạc. Tông màu hồng đến từ sự hợp thành của đồng và bạc khi phối với vàng. Bạn có thể nhận thấy rằng vàng hồng có các sắc thái đỏ hoặc hồng khác nhau. Sự biến đổi trong màu hồng này phụ thuộc vào tỷ lệ đồng và bạc trộn với vàng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVàng hồng sớm trở thành biểu tượng của sự sang trọng và xa xỉ

Ví dụ, màu đỏ hoặc hồng đậm đi kèm với hợp kim bao gồm 75% vàng và 25% đồng. Đây là một hỗn hợp tiêu chuẩn của các loại vàng hồng đậm hơn. Tuy nhiên, thêm một tỷ lệ bạc nhỏ, các thương hiệu có thể biến tấu với các sắc thái của màu hồng để thu hút nhiều khách hàng hơn về sản phẩm. Màu hồng nhạt hơn xuất hiện bằng cách thêm ít nhất 3% bạc với vàng và đồng. Và trong nhiều trường hợp, các sắc thái nhạt hồng của vàng hồng cho thấy tỷ lệ hỗn hợp bạc cao hơn.

Tuy nhiên, bản chất vàng hồng không phải là vàng thật. Mặc dù vậy, để biết đồng hồ vàng hồng của có chứa vàng thật hay không thì nên tập trung dấu hiệu nhận biết về đồng hồ karats. Vàng 24 karat là vàng nguyên chất. Nếu hạ karat xuống, vàng sẽ trộn lẫn với các chất khác. 24 karats không phải lúc nào cũng bền đối với đồng hồ vì vàng mềm và dễ bị phá hủy khi đeo thường xuyên. Vì vậy, người đeo sẽ thấy hầu hết đồng hồ vàng hồng có số 18 karats, đó là khi kết hợp với hợp kim.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVới vàng hồng 14 karat, mức độ của vàng thật chỉ là 58,5%

Vì bản thân vàng hồng không phải là kim loại nguyên chất mà là một hợp kim nên nó tạo thành một tỷ lệ vàng nhất định. Điều này làm cho đồng hồ vàng hồng không phải là vàng nguyên chất hoặc vàng thật. Nếu thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ tuyên bố đó là vàng hồng 18 karat thì vàng thật chỉ bằng 75% vàng hồng. Với vàng hồng 14 karat, mức độ của vàng thật chỉ là 58,5%. Phần còn lại là đồng và bạc, tùy thuộc vào màu hồng.

Nói cách khác, nếu karat cao hơn, nghĩa là nó nhiều vàng hơn vàng hồng. Một thử nghiệm tại nhà để kiểm tra xem vàng hồng có chứa vàng thật hay không là thử nghiệm với nam châm. Nếu nam châm hút kim loại thì đó không phải là vàng thật, mà là giả. Thông thường, các thương hiệu cũng sử dụng đồng hồ mạ vàng hoặc mạ vàng hồng. Nếu bạn nhận thấy một bóng mờ khác dưới lớp sơn vàng, rất có thể chiếc đồng hồ đã được nhúng trong sơn vàng hoặc vàng hồng. Từ đó luận ra đồng hồ không làm từ kim loại quý nguyên chất.

2. Đồng hồ vàng hồng có bị xỉn màu qua thời gian?

Kim loại bị xỉn màu xảy ra khi nó chuyển sang màu sẫm hơn hoặc mất đi độ bóng mịn. Tình trạng này xảy ra khi tiếp xúc với hơi ẩm hoặc không khí trong thời gian dài, tạo ra phản ứng oxy hóa hóa học và khiến nó đổi màu. Điểm ưu là vàng hồng không bị xỉn màu nếu làm sạch và đánh bóng thường xuyên, người đeo có thể duy trì độ sáng và bóng của vàng hồng qua nhiều năm.

Tuy nhiên, đồng là kim loại thay đổi màu sắc theo thời gian khiến đồng hồ hoặc đồ trang sức bằng sắc thái vàng hồng bị tối đi. Đây không phải là một hiện tượng phổ biến. Nếu mang phụ kiện vàng hồng đến gần nơi có nhiệt độ cao hoặc không lau chùi thường xuyên, đồng có thể tạo ra lớp gỉ. Đây là lớp màng xanh bao bọc sản phẩm. Nó không phải là kết quả của quá trình xỉn màu mà là bản chất của đồng để phát triển màu sắc này.

Lớp gỉ này hình thành sau nhiều năm sử dụng thường xuyên và thay đổi dần về màu sắc. Như vậy, nó không ảnh hưởng đến vàng hồng. Giải pháp đơn giản là định kì đánh bóng sản phẩm màu vàng hồng để khôi phục lại lớp hoàn thiện ban đầu.

3. Đồng hồ vàng hồng có giá trị cao hay lỗi thời hay không?

Lớp hoàn thiện bóng bẩy và vẻ ngoài cao cấp của vàng hồng khiến đồng hồ trông cực kỳ giá trị. Tuy nhiên, vì vàng hồng không phải là kim loại nguyên chất mà là hợp kim nên giá trị của nó tương đương với mức độ thành phần vàng trong đó. Vàng hồng không có giá trị hơn vàng vàng hoặc vàng trắng. Nếu giá vàng hồng cao và mô tả sản phẩm biểu thị 14 hoặc 18 karats thì giá trị của vàng hồng chỉ ngang với giá trị của vàng bên trong nó.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLớp hoàn thiện bóng bẩy và vẻ ngoài cao cấp của vàng hồng khiến đồng hồ trông cực kỳ giá trị

Vàng hồng là một kim loại phổ biến trong thế kỷ 21. Nhờ sự ảnh hưởng phồn thịnh của văn hóa đại chúng và phương tiện truyền thông đối với sở thích của khách hàng, vàng hồng ngày nay đang có rất nhiều phong cách. Ngay từ máy tính xách tay, điện thoại, ô tô, đồng hồ, đồ trang sức, phụ kiện - đều được mạ vàng hồng.

Hơn nữa, vàng hồng mang đến một vẻ ngoài rất sang trọng và tinh xảo cho bất kỳ sản phẩm nào. Tính linh hoạt của vàng hồng khiến nó trở nên phổ biến bất kể ở đâu trên thế giới hay độ tuổi. Không giống như vàng vàng, vàng hồng hiện đại và không nổi bật so với phần phụ kiện còn lại.

>>> FREDERIQUE CONSTANT RA MẮT MỘT LOẠT ĐỒNG HỒ NỮ ĐẸP CÓ GIÁ RẺ

4. Các mẫu đồng hồ vàng hồng Thuỵ Sĩ đẹp cho nữ

Omega Constellation Co-Axial

Đồng hồ Omega Constellation Co-Axial nổi bật này có vỏ bằng thép không gỉ và vàng hồng. Với sự sáng tạo đáng tự hào của thương hiệu, ‘Griffes’còn được gọi là móng vuốt, là biểu tượng trong đồng hồ Omega Constellation, chiếc đồng hồ này vượt quá mong đợi về sự thanh lịch.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Constellation, chiếc đồng hồ này vượt quá mong đợi về sự thanh lịch

Mặt số tự hào có 11 viên kim cương và một cửa sổ ngày nhỏ ở vị trí 3 giờ đồng hồ. Trong khi đó, kim, gờ, núm vặn và dây đeo được làm bằng vàng hồng 18K. Đồng hồ được trang bị bộ máy Omega Co-Axial 8500. Đồng hồ Omega này là bằng chứng rõ ràng cho thấy sức mạnh công nghệ và thiết kế cổ điển có thể song hành cùng nhau.

Cartier Tank Solo

Vàng và nâu luôn là một sự kết hợp mang đến màu sắc tao nhã và vẻ ngoài sang trọng quý phái cho đồng hồ nữ. Chiếc đồng hồ Cartier Tank Solo dành cho nữ này có vỏ bằng vàng hồng 18K gắn kèm núm vặn cabochon bằng sapphire. Vỏ bằng vàng hồng 31mm bao quanh mặt số bằng bạc có các chữ số La Mã và kim thép màu xanh lam, nâng cao vẻ ngoài thiết kế thanh lịch. Chiếc đồng hồ thuộc bộ sưu tập Cartier Tank này được kết hợp với dây đeo cá sấu màu nâu có khóa cũng bằng vàng hồng 18K.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVỏ bằng vàng hồng 31mm bao quanh mặt số bằng bạc có các chữ số La Mã và kim thép màu xanh lam

Với màu vàng hồng và nâu, chiếc đồng hồ mang một cảm giác cổ điển và truyền thống. Đồng hồ được cung cấp bởi bộ máy Quartz hiện đại, Cartier hứa hẹn cho khả năng giờ hiện hành chính xác và đáng tin cậy. Một chiếc đồng hồ thời trang và thanh lịch vượt thời gian, Tank Solo là chiếc đồng hồ hoàn hảo cho những quý cô muốn đơn giản nhưng sang trọng.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call