A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Chủ nhật, ngày 07/11/2021

THAM KHẢO TOP 5 ĐỒNG HỒ ORIS ĐÁNG MUA NHẤT 2021

Oris là một trong số ít các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ chỉ tập trung sản xuất đồng hồ cơ. Kể từ năm 1904, chế tác đồng hồ công nghiệp đã trở thành kim chỉ nam và đồng hồ cơ học của thương hiệu luôn tuân theo tôn chỉ của Oris: “Mọi thứ phải có ý nghĩa”.

1. Vì sao nên mua đồng hồ Oris? Định vị giá trị đồng hồ Oris trên thị trường

Oris là một hãng đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng với những chiếc đồng hồ cơ đã có tuổi đời hơn 100 năm. Trong bài viết này, LikeWatch sẽ đi sâu vào thiết kế và công nghệ của đồng hồ cũng như trả lời câu hỏi: đồng hồ Oris tốt không?

Đồng hồ cơ bền và đẹp

Oris là một trong những thương hiệu đồng hồ tầm trung hàng đầu trên thị trường hiện nay. Danh mục đồng hồ của hãng có thể được sánh ngang bằng với một số thương hiệu cao cấp hàng đầu nhưng ở mức giá thấp hơn. Chính điều này làm nên sự nổi tiếng cho thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ này.

Ngoài ra còn có một khía cạnh đặc biệt của đồng hồ Oris khiến nó trở nên hấp dẫn nhất định với những người đam mê đồng hồ - đó là việc sử dụng nghiêm ngặt bộ máy chuyển động đồng hồ cơ học với tất cả các sản phẩm của mình. Trong một thị trường bị thống trị bởi các bộ máy đồng hồ thạch anh, một chiếc đồng hồ toát lên vẻ truyền thống đi kèm với một loại sức quyến rũ cơ khí đặc biệt.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOris là một trong những thương hiệu đồng hồ tầm trung hàng đầu trên thị trường hiện nay

Oris là một trong số ít thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ chỉ sản xuất đồng hồ cơ. Những chiếc đồng hồ này nổi bật bởi thiết kế rôto màu đỏ riêng biệt, là biểu tượng cho cách tiếp cận cơ học của công ty đối với quy trình sản xuất đồng hồ. Công ty hứa rằng đồng hồ của họ được chế tạo để sử dụng lâu dài và bền bỉ vì họ chỉ sử dụng những vật liệu tốt nhất. Được sản xuất tại Thụy Sĩ, khách hàng có thể tin tưởng rằng công ty sử dụng quy trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ nhất và tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất trong sản xuất của mình.

Đồng hồ chuẩn chất lượng và giá trị

Một trong những điều mà mọi người yêu thích ở Oris là mức giá của nó. Mặc dù không rẻ nhưng chúng cũng không đắt như các thương hiệu cao cấp khác. Chất lượng của đồng hồ Oris có thể được so sánh với các thương hiệu như Tag Heuer Longines, nhưng giá của chúng thấp hơn đáng kể, đó là lý do tại sao đồng hồ tiếp tục nhận được sự yêu thích của các nhà sưu tập đồng hồ, các chuyên gia cũng như giới mộ điệu.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMột trong những điều mà mọi người yêu thích ở Oris là mức giá 

Đồng hồ Oris vẫn được xem là một thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ sang trọng. Tuy nhiên, Oris không được coi là cao cấp hay cao cấp so với các thương hiệu như Patek Philippe, Vacheron Constantin hay Audemars Piguet. Hãng thậm chí không so sánh với các thương hiệu thị trường thấp hơn như Rolex hoặc thậm chí Omega nhưng đây là những chiếc đồng hồ đeo tay cơ học do Thụy Sĩ sản xuất mang lại cả chất lượng và giá trị cao.

>>> NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT TRƯỚC KHI MUA ĐỒNG HỒ ORIS

2. Top 5 đồng hồ Oris đáng mua nhất 2021

Oris Aquis Date Blue Dial

Một trong những chiếc đồng hồ thuộc dòng Oris Aquis là chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn của dự án Oceans, dựa trên chiếc đồng hồ Aquis cổ điển, nằm trong loạt sản phẩm mới của công ty với hy vọng nâng cao nhận thức về mối đe dọa các đại dương trên thế giới. Oris hứa rằng mô hình này “sẽ hỗ trợ trực tiếp các hoạt động trồng san hô của Quỹ Phục hồi Rạn san hô, một tổ chức phi lợi nhuận của Úc”. Dòng Oris Aquis là một trong những chiếc đồng hồ lặn được săn lùng và đánh giá cao nhất trên thị trường hiện nay. Nổi bật với phong cách thể thao lân, đi kèm với chức năng đáng tin cậy và được lắp ráp tỉ mỉ với sự cẩn thận tối đa như những gì Oris vẫn làm.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchDòng Oris Aquis là một trong những chiếc đồng hồ lặn được săn lùng và đánh giá cao nhất trên thị trường hiện nay

Một trong những đặc điểm đáng chú ý về Oris Aquis Date Blue Dial là ngoại hình bóng bẩy hơn so với bản tiền nhiệm. Điều này được thể hiện rõ ràng hơn với việc sử dụng dây đeo mỏng hơn. Chiếc đồng hồ lặn này cũng được thiết kế để có trọng lượng nhẹ nhất mà không ảnh hưởng đến độ bền tổng thể. Dây đeo cũng dễ sử dụng, vừa an toàn vừa thoải mái. Nói về dây đeo, những dây được sử dụng ở đây có thể thay thế cho nhau và chuyển đổi giữa dây cao su hoặc dây da. Về tính năng chính, Oris Aquis Date Blue Dial có khả năng chống nước ở độ sâu 300 mét, đủ cho hầu hết các hoạt động dưới nước như bơi lội, lặn với ống thở và lặn biển.

Oris Big Crown ProPilot Date

Nhìn chung, những chiếc đồng hồ này có các tính năng của đồng hồ phi công cổ điển: chữ số lớn và đậm, cửa sổ ngày, kim và vạch đánh dấu bằng dạ quang . Mỗi mẫu đều có tính năng độc đáo riêng bao gồm GMT, máy đo độ cao và ngày tháng. Như tên của nó, chiếc đồng hồ Oris này đi kèm với một chiếc núm vặn khá nổi bật.

Lợi ích của một núm vặn lớn như vậy là nó giúp cho việc vận hành đồng hồ trở nên dễ dàng hơn nếu có nhu cầu. Một đặc điểm nổi bật của đồng hồ phi công là việc nó sử dụng các vạch giờ đặc biệt lớn hơn vì tính dễ đọc là một khía cạnh quan trọng của loại đồng hồ này.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhư tên của nó, chiếc đồng hồ Oris này đi kèm với một chiếc núm vặn khá nổi bật.

Với vỏ thép không gỉ có đường kính 41mm, đồng hồ có một mặt số tương đối lớn. Thiết kế không quá cầu kì và unisex có thể được đeo bởi cả nam và nữ. Đây là một chiếc đồng hồ đơn giản và thiết thực được thiết kế cho các phi công. Ngoài ra, chiếc đồng hồ này cũng được thiết kế để cung cấp khả năng chống nước ở độ sâu 100 mét. Oris Big Crown ProPilot Date cũng có nhiều phiên bản khác nhau tập trung vào hình ảnh thiết kế tinh tế và thanh lịch.

>>> ĐỒNG HỒ ORIS CỦA NƯỚC NÀO? ĐỒNG ORIS CÓ GIÁ TRỊ BÁN LẠI TỐT KHÔNG?

Oris Big Crown Pointer Date

Oris Big Crown là bộ sưu tập làm nổi bật các thiết kế đặc trưng của thương hiệu. Phong cách của những chiếc đồng hồ này đã được giới thiệu vào những năm 1930, vì vậy đây là một bộ sưu tập cực đáng để đầu tư nếu bạn đang tìm kiếm một thiết kế đồng hồ phi công cổ điển.

Oris Big Crown Pointer Date là một chiếc đồng hồ mang phong cách hybrid (lai) chính hiệu vì nét cổ điển với các tính năng hiện đại. Sự pha trộn giữa cổ điển và hiện đại làm cho nó trở thành một chiếc đồng hồ vô cùng hấp dẫn về mặt thẩm mỹ cũng như theo đuổi tư duy thiết kế mới. Phiên bản này tạo nên danh tiếng của mình bằng kết cấu tuyệt vời, được hưởng lợi rất nhiều từ sự chú ý đến từng chi tiết của thương hiệu.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOris Big Crown là bộ sưu tập làm nổi bật các thiết kế đặc trưng của thương hiệu

Mặc dù là một chiếc đồng hồ đẹp nhưng thiết kế cổ điển và dây da cũng khiến Oris Big Crown trở thành một chiếc đồng hồ hàng ngày. Đồng hồ có một sức hấp dẫn tinh tế và thanh lịch cho phép nó dễ dàng nổi bật trên nền trang phục. Như tên gọi, chiếc đồng hồ này tương đối lớn với số đo 40mm, hơi cồng kềnh nhưng kích thước góp phần tạo nét quyến rũ cổ điển.

Oris Artelier Dexter Gordon Limited Edition

Thuộc bộ sưu tập Culture của thương hiệu là Oris Artelier, tập trung vào các bộ máy công ty được phát triển nội bộ. Có rất nhiều loại đồng hồ thuộc dòng này, đa dạng lựa chọn từ rất nhiều công nghệ và thiết kế khác nhau: thép không gỉ và dây da, kim cương, máy đo thời gian, phong cách khung xương (skeleton),..

Phong cách nhưng vẫn duy trì cách tiếp cận tối giản hiện đại trong thiết kế - Oris Artelier Dexter Gordon LE là chiếc đồng hồ dành cho người đàn ông hiện đại. Chỉ với 1.000 chiếc được sản xuất, giá của chiếc đồng hồ này sẽ tăng lên theo thời gian. Đối với những người yêu âm nhạc, đặc biệt là những người đam mê nhạc jazz, Dexter Gordon là một nghệ sĩ saxophone nổi tiếng thế giới. Chiếc đồng hồ Oris phiên bản giới hạn này cũng có khắc chữ ‘Long Tall Dexter’ trên vỏ sau, đó là biệt danh của Dexter Gordon.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhong cách nhưng vẫn duy trì cách tiếp cận tối giản hiện đại trong thiết kế 

Tất nhiên, tên của một nhạc sĩ nhạc jazz huyền thoại không phải là điều duy nhất mà chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn này được đặc trưng hoá. Bên trong vẻ ngoài sang trọng là bộ máy Sellita SW 200-1 tự động đi kèm với tính năng hiển thị ngày nằm ở vị trí 6 giờ đồng hồ. Mặt số sunburst và thiết kế truyền thống thể hiện hoàn hảo thể loại nhạc jazz, và đặc biệt là Dexter Gordon. Đồng hồ cũng được thiết kế để cung cấp khả năng chống nước lên đến 50 mét, đủ để bảo vệ khỏi nước và mưa.

Oris Chronoris Date

Một trong những dòng đồng hồ phong cách nhất của Oris là dòng Chronoris. Loạt đồng hồ thể này là một sự tôn kính rõ ràng đối với lịch sử của Oris trong ngành thể thao, đặc biệt là thể thao đường đua. Oris Chronoris mang tính thẩm mỹ lấy cảm hứng từ xe đua retro và chắc chắn sẽ là một cú hích cho những nhà sưu tập muốn một thứ gì đó độc đáo về mặt hình ảnh và đạt được gần gũi hơn với vẻ ngoài “down & dirty” hơn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOris Chronoris mang tính thẩm mỹ lấy cảm hứng từ xe đua retro

Oris Chronoris Date sử dụng các chuyển động tự động của Oris 733 với màn hình hiển thị tương tự. Công nghệ chuyển động đồng hồ này cũng cung cấp cho chiếc đồng hồ khả năng dự trữ năng lượng thêm 38 giờ. Về mặt thiết kế, Chronoris xuất sắc trong việc truyền tải chủ đề một cách chi tiết. Đồng hồ có 2 núm vặn nhỏ cho phép người đeo phân biệt giữa hai loại chỉ bằng một cái chạm. Ngoài ra, Chronoris có khả năng chống nước lên đến 100 mét.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call