A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ hai, ngày 01/11/2021

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT TRƯỚC KHI MUA MỘT CHIẾC ĐỒNG HỒ ORIS

Đừng đến cửa hàng và chọn ngẫu nhiên một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ. Hãy mua một chiếc đồng hồ Oris chính hãng, vì những lý do dưới đây.

Vào thời kỳ hoàng kim của những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ, thương hiệu đồng hồ Oris từng là 1 trong 10 công ty chế tác lớn nhất toàn cầu. 

Trải qua hơn 100 năm lịch sử phát triển lớn mạnh, đến nay Oris vẫn là một cái tên được tôn trọng trên bản đồ địa vị của những chiếc đồng hồ cao cấp. Tuy nhiên đối với khách hàng Việt Nam, vẫn chưa có nhiều người thực sự hiểu rõ về giá trị của những chiếc đồng hồ Oris chính hãng cao cấp này.

Tại bài viết này, Likewatch sẽ cung cấp cho bạn những điều bạn cần biết trước khi mua một chiếc Oris cho riêng mình.

Những điều bạn cần biết trước khi mua một chiếc đồng hồ OrisNhững điều bạn cần biết trước khi mua một chiếc đồng hồ Oris

1. ĐỒNG HỒ ORIS CHÍNH HÃNG RA ĐỜI NĂM 1904.

Sẽ có nhiều người ngạc nhiên nếu biết rằng thương hiệu này có tuổi đời đã xấp xỉ 120 năm tuổi. Vào năm 1904, hai nhà sáng lập Paul Cattin và Georges Christian đã thành lập những công ty ngay sau khi mua lại được nhà máy Đồng hồ Lohner & Co. Ngay sau đó, họ đã tìm cách mở rộng quy mô cơ sở vật chất và tiềm lực của mình bằng cách tự bổ sung một nhà máy lắp ráp cùng một nhà máy dự trù bổ sung. Đồng hồ Oris đã nhanh chóng trở thành một trong những công ty lớn nhất tại địa phương, đồng thời cũng là công ty tiên phong vào thời điểm đó.

Những điều bạn cần biết trước khi mua một chiếc đồng hồ OrisVào năm 1904, hai nhà sáng lập Paul Cattin và Georges Christian đã thành lập những công ty ngay sau khi mua lại được nhà máy
Đồng hồ Lohner & Co

Tên gọi “Oris” được đặt theo tên một con suối ở thị trấn Hölstein, Thụy Sĩ. Xuất thân gắn liền với cái nôi của những chiếc đồng hồ cao cấp này là một minh chứng đảm bảo cho chất lượng hàng đầu của những cỗ máy thời gian của thương hiệu.

>> ĐỒNG HỒ ORIS CỦA NƯỚC NÀO? ĐỒNG ORIS CÓ GIÁ TRỊ BÁN LẠI TỐT KHÔNG?

2. ĐỒNG HỒ ORIS BAO GỒM 4 DÒNG SẢN PHẨM CHÍNH

Đó chính là đồng hồ Oris truyền thống và các dòng đồng hồ Oris thể thao bao gồm đồng hồ lặn, đồng hồ hàng không và đồng hồ tốc độ.

Dựa theo tên gọi của mình, mỗi chiếc đồng hồ Thụy Sỹ đều được thiết kế dựa trên nhu cầu sử dụng đặc trưng của mỗi ngành nghề khác nhau. Ví dụ bạn nên ưu tiên cân nhắc các mẫu đồng hồ Oris truyền thống, thuộc bộ sưu tập Artelier di sản nếu như bạn là doanh nhân, người làm văn phòng và cần tìm kiếm những cỗ máy thời gian thanh lịch, dễ ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Ngược lại, hãy lựa chọn các mẫu đồng hồ lặn nếu công việc của bạn yêu cầu phải tiếp xúc với nước nhiều.

Những điều bạn cần biết trước khi mua một chiếc đồng hồ OrisHãy lựa chọn các mẫu đồng hồ Oris lặn nếu công việc của bạn yêu cầu phải tiếp xúc với nước nhiều.

Dù được phân bổ khá rõ ràng về dòng sản phẩm dựa theo chức năng chính, nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng lựa chọn đợc một sản phẩm đủ đặc biệt dành cho riêng mình. Bởi lẽ đồng hồ Oris chính hãng biết cách đa dạng hóa vẻ ngoài cho các sản phẩm của mình, đồng thời họ cũng chăm chỉ thay đổi tính năng phụ của từng cỗ máy thời gian.

Những điều bạn cần biết trước khi mua một chiếc đồng hồ OrisĐồng hồ Oris chính hãng biết cách đa dạng hóa vẻ ngoài cho các sản phẩm của mình, kể cả đó là dòng sản phẩm dresswatch truyền thống

3. ĐỒNG HỒ ORIS SỞ HỮU BỘ CHUYỂN ĐỘNG SẢN XUẤT NỘI BỘ CỦA RIÊNG MÌNH

Năm 1952, đồng hồ Oris cho ra mắt bộ máy lên dây cót tự động đầu tiên mang tên Caliber 601 do chính hãng tự sản xuất. Bộ chuyển động bao gồm 17 chân kính, bao gồm chức năng chỉ báo dự trữ năng lượng, đồng thời có khả năng đo đạc thời gian chính xác cao. 

Thời điểm Cal 601 chính xác là thời điểm thương hiệu đang ở “Thời kỳ vàng son” của mình. Bên cạnh cải tiến đầu tiên là sản xuất bộ chuyển động tự động, Oris cũng tự sản xuất chức năng Chronometer vào thời điểm này.

>> ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐỒNG HỒ ORIS? LỰA CHỌN THỜI THƯỢNG CHO GIỚI DOANH NHÂN VIỆT NAM

4. ĐỒNG HỒ ORIS LÀ MỘT TRONG NHỮNG THƯƠNG HIỆU ĐẦU TIÊN SẢN XUẤT ĐỒNG HỒ WORLDTIMER

Đúng vậy - những chiếc đồng hồ cao cấp gần như là phức tạp nhất - đồng hồ WorldTimer được tiên phong bởi những nhà sản xuất như Oris. Đặc điểm tuyệt vời của chức năng Worldtimer là chúng cung cấp khung giờ của 24 múi giờ trên toàn thế giới, người dùng chỉ cần điều chỉnh 1-2 núm vặn ở khung máy để thay đổi giữa giờ địa phương và  các khung giờ thế giới. 

Phát minh là được cho là một những chức năng đại diện cho chất lượng cao cấp và mức độ chế tác tinh xảo chỉ thuộc riêng về đồng hồ Thụy Sỹ. Đồng hồ Oris Artelier Worldtimer là một trong những cỗ máy thời gian đầu tiên thuộc dòng sản phẩm này. 

Những điều bạn cần biết trước khi mua một chiếc đồng hồ OrisNhững chiếc đồng hồ cao cấp gần như là phức tạp nhất - đồng hồ WorldTimer được tiên phong bởi những nhà sản xuất như đồng hồ Oris

>> 15 CỘT MỐC ĐẮT GIÁ TRONG LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ ORIS

5. BẠN CÓ THỂ NHẬN DIỆN MỘT CHIẾC ĐỒNG HỒ ORIS THÔNG QUA ROTOR MÀU ĐỎ.

Nhiều cỗ máy thời gian của thương hiệu Oris sử dụng riêng một rotor đặc biệt do riêng hãng sản xuất. Chúng có màu đỏ và có thể xem xét được dễ dàng thông qua mặt kính trong suốt sau nắp lưng. Trước khi đến mua trực tiếp tại cửa hàng, bạn có thể tham khảo trước sản phẩm trên website của đơn vị phân phối hoặc hỏi nhờ nhân viên hỗ trợ xác nhận đặc điểm này để phân biệt đồng hồ Oris thật giả.

Những điều bạn cần biết trước khi mua một chiếc đồng hồ OrisNhiều chiếc đồng hồ Oris chính hãng sử dụng riêng một rotor đặc biệt do riêng hãng sản xuất.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call