A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ năm, ngày 18/11/2021

CHỨC NĂNG POWER RESERVE LÀ GÌ? REVIEW ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT SLIMLINE POWER RESERVE MANUFACTURE

Chỉ báo dự trữ năng lượng (thời gian dự trữ cót) hoặc Réserve de Marche là một tính năng hữu ích cho một số đồng hồ cơ. Chức năng phức tạp này cho phép người đeo biết lượng năng lượng còn lại.

1. Thời gian dự trữ cót (power reserve) là gì?

Đồng hồ cơ cần lên dây cót (thủ công hoặc tự động) không giống như đồng hồ thạch anh chạy bằng pin. Đồng hồ tự động còn được gọi là đồng hồ tự lên dây, sử dụng chuyển động của người đeo để cung cấp năng lượng cho đồng hồ. Cả hai loại này đều có thể có chỉ báo dự trữ năng lượng, hoạt động giống như đồng hồ đo nhiên liệu của ô tô cho phép người đeo biết lượng điện còn lại trước khi hết năng lượng. Tính năng này cho biết thời gian còn lại trước khi bạn cần lên dây cót (hoặc đeo) ​​đồng hồ lại.

Đồng hồ Frederique Constant Slimline Power Reserve đã được giới thiệu cách đây vài năm, là một phần của bộ sưu tập Manufacture sử dụng một bộ máy được phát triển trong nhà. Frederique Constant dựa trên sự tích hợp theo chiều dọc của đồng hồ Citizen mà nó trực thuộc để phát triển và sản xuất các bộ máy chế tạo với tốc độ đáng kinh ngạc. Slimline Power Reserve là bộ máy sản xuất thứ 28 vào những năm 30.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTính năng này cho biết thời gian còn lại trước khi bạn cần lên dây cót (hoặc đeo) ​​đồng hồ lại

Đồng hồ có chỉ báo dự trữ năng lượng được thiết kế phức tạp ở mặt sau của đồng hồ hoặc trên mặt số. Khi mặt số, nó thường dưới dạng kim được hiển thị trên một mặt số vòng cung hoặc hình tròn. Thời gian chạy trung bình của một chiếc đồng hồ tự động là khoảng 36-48 giờ. Mức dự trữ năng lượng càng cao thì thời gian giữ điện trong khi đeo càng lâu.

Khi mô tả đồng hồ có mức dự trữ năng lượng là 42 giờ, điều đó có nghĩa là đồng hồ có thể chạy đến hai ngày khi lên dây đầy đủ. Dự trữ năng lượng tốt là khoảng 48 giờ hoặc hai ngày, nhưng có rất nhiều thương hiệu sang trọng tự hào về khả năng dự trữ năng lượng kéo dài hàng tuần, thậm chí hàng tháng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMức dự trữ năng lượng càng cao thì thời gian giữ điện trong khi đeo càng lâu.

Chỉ báo dự trữ năng lượng có thể không chính xác đến mức hoàn hảo nhưng nó là một tính năng rất hữu ích cho những người cần biết về sức mạnh của bộ máy. Nó không chỉ cho người đeo biết khi nguồn điện khi yếu mà còn cho họ biết khi nào đồng hồ phải được lên dây cót hoàn toàn. Chất lượng và công suất của dây chính, nguồn điện chính của đồng hồ cơ có thể suy giảm khi đeo lâu. Do đó, độ chính xác có thể bị ảnh hưởng khi sử dụng trong thời gian đủ lâu.

2. Tìm hiểu về kiểu đồng hồ Power Reserve của Frederique Constant

Dòng đồng hồ Slimline là sản phẩm cốt lõi của Frederique Constant nằm trong danh mục đầu tư của thương hiệu trong một thời gian dài. Thiết kế thể hiện nét cổ điển và tinh tế dựa trên khái niệm về sự sang trọng nhưng vẫn đảm bảo giá cả phải chăng mà Frederique Constant nổi tiếng với thế mạnh này.

Với sự tinh tế thanh lịch, những nét đương đại và những bộ máy chuyển động in-house, đồng hồ là kho báu vô tận để khám phá. Với những mẫu đồng hồ thời gian sang trọng và những chiếc đồng hồ phức tạp hơn như Slimline Perpetual Calendar hoặc Slimline Monolithic đột phá ở mặt khác, thương hiệu phục vụ tất cả vẻ đẹp cơ khí từ đơn giản đến phức tạp.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThiết kế thể hiện nét cổ điển và tinh tế dựa trên khái niệm về sự sang trọng nhưng vẫn đảm bảo giá cả phải chăng

Đồng hồ Frederique Constant Slimline Power Reserve đã được giới thiệu cách đây vài năm, là một phần của bộ sưu tập Manufacture sử dụng một bộ máy được phát triển trong nhà. Frederique Constant dựa trên sự tích hợp theo chiều dọc của đồng hồ Citizen mà nó trực thuộc để phát triển và sản xuất các bộ máy chế tạo với tốc độ đáng kinh ngạc. Slimline Power Reserve là bộ máy sản xuất thứ 28 vào những năm 30.

3. Review đồng hồ Frederique Constant Slimline Power Reserve Manufacture

Tìm hiểu về đồng hồ FC Slimline Power Reserve luôn là một trải nghiệm thú vị và nhiều bất ngờ cho người sử dụng. Kích thước và tỷ lệ của đồng hồ rất đẹp với đường kính 40mm khiêm tốn nên nhìn chung đồng hồ trông nhỏ vừa vặn. Tinh thể sapphire hình vòm có chiều cao xấp xỉ 10mm nhưng về mặt trực quan, đồng hồ trông mỏng hơn nhờ hình dáng và cấu tạo của vỏ. Núm vặn hình củ hành nhỏ được đặt ở phía bên phải đồng hồ. Bên cạnh một mẫu đồng hồ thép không gỉ còn có một phiên bản mạ vàng hồng, cả hai đều được đánh bóng tỉ mỉ.

Frederique Constant Slimline Power Reserve chính hãng được thiết kế khuôn mặt số hình vòm với tông màu dễ sử dụng là trắng bạc hoặc xanh nước biển. Ban đầu đồng hồ đi kèm với một mặt số màu xám đậm và dây đeo màu xám phù hợp nhưng đã thay đổi để phiên bản này có mặt số thực sự tỏa sáng. Đường kính của nó khá lớn nhờ vào viền bezel tương đối mỏng. Các chữ số la mã thanh mảnh được in bằng màu đen trên mặt số bạc hoặc màu trắng trên mặt số màu xanh cho mỗi giờ.

Phần nửa dưới là màn hình hiển thị ngày tinh tế với các số lẻ và một kim thanh mảnh. Phần phía trên bên trái của mặt số thể hiện bán vòng tròn – nơi chiếc đồng hồ này được gọi là Slimline Power Reserve. Kéo dài từ 9 đến 11 giờ đồng hồ, với một thanh kim nhỏ, cư vị ở vị trí 10 giờ đồng hồ. Màn hình dự trữ năng lượng cho biết tuổi thọ 50 giờ của đồng hồ. Một điểm nhấn thú vị là kích thước tăng dần của các chấm màu đỏ được sử dụng cho đầu dưới của thang đo, cho biết đồng hồ khi ở trạng thái gần như hết năng lượng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhần nửa dưới là màn hình hiển thị ngày tinh tế với các số lẻ và một kim thanh mảnh

Vì đã có nhiều kim trên mặt số nên Frederique Constant đã tối giản kim giây trung tâm để vẻ ngoài đồng hồ bớt phức tạp. Kim đồng hồ chính có hình chiếc lá tinh tế màu đen hoặc trắng tùy thuộc vào màu sắc của mặt số. Cuối cùng, logo biểu tượng của thương hiệu được đặt ở phần trên bên phải để cân bằng các màn hình phụ. Mặt số vẫn sáng từ góc nhìn trực quan nhưng mang lại tính thực dụng hàng ngày, trông sang trọng, phù hợp cho những dịp trang trọng nhưng cũng phù hợp với ngày bình thường.

Đồng hồ sử dụng bộ máy tự động in-house FC-723 nhìn thấy rõ thông qua mặt sau bằng tinh thể sapphire. Mặt sau hình bát chảy liền mạch nối liền mạch với dây đeo làm nổi bật đặc điểm nhận dạng của đồng hồ. Một rôto cuộn dây được làm hở để lộ hầu hết phần chuyển động bên trong FC Slimline Power Reserve. Tại thời điểm thương hiệu trình làng chiếc đồng hồ này vào năm 2019, FC-723 là bộ máy nội bộ thứ 28 của thương hiệu.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ sử dụng bộ máy tự động in-house FC-723 nhìn thấy rõ thông qua mặt sau bằng tinh thể sapphire

Mặt sau trang trí độc đáo với các ốc vít màu xanh lam, hoạ tiết Côtes de Genève, vòng đệm và logo Frederique Constant được khắc bên cạnh số chuyển động, số lượng trang sức và dòng chữ "Swiss Made". Bộ máy cho phép chạy với tần suất 28 đồ trang sức và cung cấp thời gian chạy hơn 50 giờ khi lên dây đầy đủ.

Frederique Constant Slimline Power Reserve kết hợp với phần dây da cá sấu màu đen, nâu sẫm hoặc xanh nước biển Dây đeo màu xanh nước biển đi kèm có các đường khâu màu tương phản, tạo thêm nét giản dị cho tổng thể. Tất cả các dây đeo đều được trang bị một chốt gấp tương ứng với lớp hoàn thiện của vỏ (thép hoặc mạ vàng hồng).

>>> GIẢI MÃ SỨC CUỐN HÚT KHÓ CƯỠNG CỦA ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT TOURBILLON

Nhìn chung, đây là một chiếc đồng hồ được chế tạo tốt với bộ máy tự động đẹp mắt, kích thước khiêm tốn và có tính năng lạ góp phần làm nổi bật vẻ đẹp phực tạp trong cơ khí. Các chỉ số trên mặt số nhẹ nhàng và giữ cho đồng hồ trông khá cân đối. Đồng hồ này phù hợp khi kết hợp của phong cách ăn mặc thoải mái hàng ngày hoặc thậm chí trong buổi tiệc sang trọng.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call