A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ bảy, ngày 27/11/2021

ĐỒNG HỒ TAG HEUER FORMULA 1 CÓ TỐT KHÔNG? REVIEW MẪU FORMULA 1 SENNA SPECIAL EDITION 2021

TAG Heuer Formula 1 như một biểu tượng vững chắc trong thế giới sưu tập đồng hồ xa xỉ. Với vẻ ngoài thể thao, tươi sáng, chiếc đồng hồ này thường nổi bật ở mức giá dễ tiếp cận, thoải mái đầu tư vào một sản phẩm từ thương hiệu Thụy Sĩ hàng đầu.

1. Khởi đầu của đồng hồ TAG Heuer Formula 1

TAG Heuer Formula 1 ra mắt vào năm 1986, ngay sau khi Techniques d’Avant Garde mua lại Heuer, trở thành TAG Heuer. Techniques d’Avant Garde là nhà sản xuất hàng đầu về các bộ phận hàng không và xe đua công nghệ cao như bộ tăng áp gốm cho xe Formula 1. Quyết định sẽ xác định thương hiệu trong nhiều thập kỷ tới, TAG Heuer đã chọn nuôi dưỡng mối quan hệ dựa trên những chiếc đồng hồ và các mối quan hệ đối tác đua xe thể thao khác nhau.

Một trong những nguồn cảm hứng cho Formula 1 là Heuer Easy Rider từ những năm 1970, một chiếc đồng hồ thể thao thu hút khán giả trẻ hơn với bộ chuyển động cơ học giá cả phải chăng, vỏ bằng nhựa và màu sắc nổi bật. Mặc dù đồng hồ không nhận được sự chú ý rộng rãi về mặt thương mại, nhưng có độ nhận diện tốt Heuer Easy Rider và TAG Heuer Formula 1.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMột trong những nguồn cảm hứng cho Formula 1 là Heuer Easy Rider từ những năm 1970.

Được phát hành vào những năm 80, phiên bản Formula 1 là sản phẩm của thời đại không chỉ về mặt chính trị và văn hóa mà còn vì sự xuất hiện sau “cuộc khủng hoảng thạch anh”. Giai đoạn này vào những năm 1970 là một chương đen tối của lịch sử chế tạo đồng hồ khi đồng hồ thạch anh, đặc biệt là từ Nhật Bản, bắt đầu tràn ngập thị trường đe dọa làm biến mất hoàn toàn nghệ thuật chế tác đồng hồ cơ khí.

Trong khi cuộc khủng hoảng thạch anh tàn phá các bộ phận của ngành công nghiệp, nó cũng hoạt động như một chất xúc tác tuyệt vời cho sự thay đổi, đẩy nhiều nhà sản xuất đồng hồ đến bờ vực. TAG Heuer đã đi lên mạnh mẽ. Với việc phát hành Formula 1, một chiếc đồng hồ thạch anh với bộ máy chỉ giờ đáng tin cậy và thiết kế làm hài lòng đám đông (vỏ nhựa, dây đeo cao su và các điểm nhấn màu sắc), TAG Heuer đã chứng tỏ mình là một thương hiệu hiện đại, một thương hiệu thông thạo về công nghệ mới cũng như trong sản xuất đồng hồ analogue cổ điển.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTAG Heuer đã chứng tỏ mình là một thương hiệu hiện đại, một thương hiệu thông thạo về công nghệ mới

Vào năm 1988/89, TAG Heuer Formula 1 được phát hành với đồng hồ bấm giờ 3 mặt số truyền thống và kết cấu chuyển động hấp dẫn bao gồm bộ chuyển động thạch anh bên dưới cũng như lớp cơ học. Chuyển động này rất khó để sản xuất và không tồn tại lâu trên thị trường nhưng nó đã tồn tại đủ lâu để chứng minh cho thế giới đồng hồ thấy rằng TAG Heuer Formula 1 không chỉ là một chiếc đồng hồ cấp thấp, chất lượng bình thường.

Đồng hồ cũng trải qua nhiều quá trình sửa đổi bộ máy thạch anh cải tiến được phát hành vào năm 1990, với bố cục 2-6-10 độc đáo và hai mặt số phụ. Bộ sưu tập Formula 1 đã gián đoạn sản xuất từ năm 2000 - 2004 và trở lại với vẻ ngoài quen thuộc nhưng bóng bẩy hơn một chút. Các chức năng và tính năng đặc biệt như báo thức đã được thêm vào và dòng sản phẩm Ladies được phát triển vào năm 2007. Năm 2015, đồng hồ được phát hành theo phong cách Autavia với vỏ hình chữ C, tiếp tục củng cố phong thái cao cấp của nó.

>>> TAG HEUER CẢI TIẾN ĐỒNG HỒ CARRERA 2021 – TÁI ĐỊNH NGHĨA ĐỒNG HỒ CLASSIC

2. Review đồng hồ TAG Heuer Formula 1 Senna Speical Edition 2021

27 năm sau khi vượt qua thảm kịch tại San Marino Grand Prix 1994, nhà vô địch thế giới 3 lần Formula 1 - Ayrton Senna vẫn được coi là một trong những tay đua vĩ đại nhất mọi thời đại và vẫn là một trong những đại sứ thương hiệu quan trọng nhất của TAG Heuer. Các hoạt động tôn vinh tay đua người Brazil thông qua đồng hồ với số lượng hạn chế đã trở thành truyền thống của TAG Heuer trong những năm qua và trong lần mới nhất, thương hiệu này hướng sự chú ý đến mũ bảo hiểm đua màu vàng mang tính biểu tượng của Senna. Với giao diện sơn đen hiện đại, các điểm nhấn màu vàng rực rỡ và những điểm nổi bật với di sản của Senna, TAG Heuer Formula 1 Senna Special Edition 2021 là một đồng hồ thạch anh tôn kính thể thao, một trong những huyền thoại lâu đời nhất của môn đua xe.

>>> TÌM HIỂU TỪ A-Z VỀ ĐỒNG HỒ TAG HEUER CARRERA CHO NAM VĂN PHÒNG

Vỏ đồng hồ

Vỏ thép không gỉ 43mm của TAG Heuer Formula 1 Senna Special Edition 2021 được hoàn thiện bằng lớp phủ DLC màu đen hiện đại để tạo ra vẻ ngoài mạnh mẽ và gợi nhớ đến những hình ảnh ban đầu. Hình thức tổng thể giống đồng hồ bấm giờ Formula 1 bằng thạch anh tiêu chuẩn và giống như phần còn lại của dòng đồng hồ mặt lớn. Hình dạng vỏ máy sắc nét và đơn giản với các vấu thuôn dài và gờ có răng hình bánh răng đặc biệt gợi nhớ đến các mẫu Calibre 11 Heuer Autavia cổ điển. Nhờ lớp hoàn thiện mờ hoàn toàn của chính vỏ máy, miếng đệm khung bằng sứ nổi bật rõ nét trong các bức ảnh, được bổ sung thêm thang đo tachymeter màu trắng đậm và miếng đệm pha lê màu vàng bắt mắt.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHình dạng vỏ máy sắc nét và đơn giản với các vấu thuôn dài và gờ có răng hình bánh răng đặc biệt

Các miếng đệm màu tương đối hiếm trên thị trường đồng hồ hiện tại cung cấp một cách tiếp cận “pinstripe” độc đáo để làm nổi bật lớp màu sắc phù hợp với màu sắc đặc biệt có tác động cao này. Ở phía sau, TAG Heuer trang bị cho Formula 1 Senna Special Edition 2021 một hình khắc trên ốp lưng rất chi tiết, mô tả chiếc mũ bảo hiểm đua quen thuộc của Ayrton Senna. Nhờ núm vặn vặn xuống, chiếc đồng hồ này được trang bị tốt để sử dụng dưới nước với khả năng chống nước cao ở 200 mét.

Mặt số đen vàng

Giống như vỏ, mặt số của đồng hồ TAG Heuer Formula 1 Senna Special Edition màu đen điểm xuyến với những mảng màu vàng Senna tươi sáng. Có rất nhiều kết cấu trực quan được hiển thị trong hình ảnh, từ kết cấu mặt số vạt nắng nhẹ chính đến ánh kim cho các mặt số phụ cùng với lớp hoàn thiện màu đen được đánh bóng cho cả kim đồng hồ thon và các chỉ số áp dụng có độ dốc phù hợp. Trong khi các điểm nhấn màu vàng sáng của thang phút bên ngoài, thang đo thời gian và biểu tượng Senna ở mặt số phụ chronograph 6 giờ 1/10 giây mang lại cho thiết kế hình ảnh ban đầu, thì những yếu tố màu vàng này cũng làm nổi bật một số dấu hiệu thiết kế mới của Formula 1.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTAG Heuer Formula 1 Senna Special Edition màu đen điểm xuyến với những mảng màu vàng Senna tươi sáng

Đầu tiên tại cửa sổ ngày 4 giờ phá vỡ phần nào tính đối xứng của mặt số nhờ vào hình dáng lệch so với thông thường, bao bọc khung vàng. Các khối màu này cũng áp dụng đến các mặt số phụ phần rìa ngoài của Formula 1 ở 3 giờ và 9 giờ, đây là một cách thiết kế trực quan cho bộ máy thạch anh. Mặc dù một số người theo chủ nghĩa đơn giản có thể chú ý đến thạch anh để ủng hộ đồng hồ bấm giờ cơ học truyền thống, nhưng bản thân Ayrton Senna lại là một người rất đam mê thạch anh, sở hữu một số chiếc đồng hồ chạy bằng thạch anh bao gồm TAG Heuer S / el của mình.

Bộ máy

Bên trong đồng hồ TAG Heuer Formula 1 Senna Special Edition 2021 chính hãng được trang bị bộ máy chronograph thạch anh Ronda 5040D. Mặc dù bộ máy này có thể thiếu sự tinh chỉnh của một số bộ máy tự động nội bộ cao cấp hơn của TAG Heuer nhưng 5040D là một chiếc đồng hồ chắc chắn với chức năng bấm giờ 1/10 giây và bảo trì dễ dàng với giá cả phải chăng. TAG Heuer hoàn thiện sản phẩm với dây đeo bằng da màu đen có vân nổi với kết cấu chữ S tách rời lấy cảm hứng từ các liên kết vòng đeo tay đặc biệt của S / el riêng của Senna. Để có thêm một điểm nhấn về mặt hình ảnh, dây đeo cũng bao gồm các đường khâu bên màu vàng rực rỡ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐể có thêm một điểm nhấn về mặt hình ảnh, dây đeo cũng bao gồm các đường khâu bên màu vàng rực rỡ

Mặc dù đồng hồ có thể gây tranh cãi giữa những người hâm mộ thuần túy nhất của thương hiệu nhưng TAG Heuer Formula 1 Senna Special Edition 2021 mang đến một sự tôn vinh thể thao và đặc biệt dành cho một trong những nhân vật huyền thoại nhất trong lịch sử đua xe thể thao với việc sở hữu mũ bảo hiểm và bộ sưu tập đồng hồ cao cấp của Senna . Mặc dù được xếp vào loại phiên bản đặc biệt nhưng TAG Heuer Formula 1 Senna Special Edition 2021 không bị giới hạn số lượng sản xuất.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call