A A A
LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU Thứ hai, ngày 29/11/2021

ĐỒNG HỒ BREMONT CỦA NƯỚC NÀO? ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐỒNG HỒ

Bremont - thương hiệu sản xuất đồng hồ cao cấp của Anh lấy cảm hứng từ hàng không nổi bật là người tiên phong trong những chiếc đồng hồ tinh vi đoạt giải thưởng về độ bền cao. Mỗi sản phẩm của Bremont vẫn được thiết kế tinh xảo và tỉ mỉ bằng tay với số lượng giới hạn qua gần hai thập kỷ sản xuất đồng hồ thành công.

1. Lịch sử thương hiệu đồng hồ đến từ Anh quốc – Bremont

Được thành lập vào năm 2002 bởi anh em Nick và Giles English, thương hiệu đồng hồ minh chứng cho tình yêu chung của họ dành cho máy bay lịch sử và đồng hồ cơ khí. Tầm nhìn của họ hướng đến những chiếc đồng hồ phi công chính xác, đáng tin cậy, bền và tiên tiến. Tuy nhiên, câu chuyện thành công này bắt đầu bằng một khởi đầu bi thảm. Euan English - một cựu phi công RAF và là cha của Nick và Giles đã bay trên bầu trời vào tháng 3 năm 1995.

Thực hành cho màn trình diễn trên không sắp tới, Euan và Nick đã cùng nhau lái chiếc máy bay Harvard thời thế chiến II năm 1942. Trong khi đó, khi Giles chuẩn bị sẵn sàng cho việc cất cánh thì có tin tức về vụ tai nạn máy bay ở Harvard. Euan English đã chết trong vụ tai nạn và Nick bị gãy hơn 30 chiếc xương. Nick sống sót sau vụ tai nạn và bay lên bầu trời với Giles sáu tháng sau đó. Tuy nhiên, sự kiện tàn khốc đã chứng minh cho hai anh em thấy cuộc đời quá ngắn ngủi và cần thực hiện ngay những điều họ mong muốn.

Ý tưởng phía sau thương hiệu Bremont

Công ty đồng hồ Bremont được thành lập tại Henley-On-Thames, vương quốc Anh vào năm 2002 bởi Nick và Giles English, những người anh em có tình yêu chân thành với kỹ thuật hiện đại và hàng không cổ điển. Cái tên Bremont có nguồn gốc từ tiếng Pháp, xuất phát từ tên gia đình của một người nông dân đã che chở cho hai anh em và chiếc phi cơ những năm 1930 của họ sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống khu đất của ông vào cuối những năm 1990. Vì để cảm ơn sự hiếu khách và tình thân của ông ấy, hai anh em đã đặt tên cho công ty đồng hồ khởi nghiệp của họ để vinh danh vị nông dân này.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐược thành lập vào năm 2002 bởi anh em Nick và Giles English

Phần lớn nguồn cảm hứng cho nỗ lực của họ đến từ người cha quá cố, người mà ông Bremont cũng đã nhắc nhở họ. Là người yêu thích mọi thứ máy móc, cha của họ đã dành thời gian rảnh rỗi để mày mò đồng hồ cũ, ô tô, tàu thuyền và máy bay, một trò tiêu khiển ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự đánh giá cao và năng khiếu của các anh em đối với các thiết bị cơ khí. Cũng là một phi công, ông ấy đã chết thảm thương trong một vụ tai nạn khi thực hành cho một chương trình phát sóng, vụ tai nạn cũng khiến Nick bị thương nặng. Bảy năm sau, cả Nick và Giles đều rời bỏ sự nghiệp tài chính để theo đuổi việc thành lập Bremont.

>>> ĐỒNG HỒ BREITLING CỦA NƯỚC NÀO? HƯỚNG DẪN MUA ĐỒNG HỒ BREITLING ĐÚNG CHUẨN TỪ A-Z

Xây dựng thương hiệu với kiến trúc phù hợp

Năm 2007, Bremont ra mắt bộ sưu tập đầu tiên sau 5 năm nghiên cứu và phát triển. Cho dù bạn nhìn nó theo cách nào, thì đó cũng chỉ là ấn tượng đơn giản. Việc bất kỳ ai dành khoảng thời gian đó để trau dồi kỹ năng và phát triển sản phẩm đều đáng được ghi nhận và nói lên mức độ cam kết của các anh em người Anh trong dự án của họ. Quá trình này bắt đầu vào năm 2002, trước khi Kickstarter, việc tạo mẫu nhanh và sản xuất nhanh như chớp của Trung Quốc đã trở nên phổ biến.

Nick và Giles nhận được sự hướng dẫn chuyên môn từ các kỹ sư và thợ đồng hồ từ Anh, Thụy Sĩ và nước ngoài để phát triển và giúp hiện thực hóa tầm nhìn của họ về bộ sưu tập đồng hồ Bremont sử dụng các thành phần cao cấp và thiết kế độc đáo. Với việc sản xuất ban đầu bắt đầu với xưởng sản xuất của họ ở Thụy Sĩ, họ đã cấu trúc thương hiệu của mình từ những ngày đầu để chuyển sang lắp ráp và cuối cùng, sản xuất tại Vương quốc Anh.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNick và Giles nhận được sự hướng dẫn chuyên môn từ các kỹ sư và thợ đồng hồ từ Anh, Thụy Sĩ và nước ngoài 

Không giống như đại đa số các thương hiệu đồng hồ mới thành lập, Nick và Giles ngay từ đầu đã quyết định tránh các trường hợp hợp đồng và tạo ra một thiết kế đặc trưng sẽ được sử dụng trên toàn bộ dây chuyền của họ. Kết quả cuối cùng là tạo ra Trip-Tick. Một cách chơi chữ “triptych”, vỏ thép cứng ba mảnh được định nghĩa bởi các vấu duyên dáng, gần như thơ mộng, dễ dàng chảy vào một thùng ở giữa tương phản và cuối cùng là mặt sau. Đẹp đẽ và thiết thực, Trip-Tick đã trở thành thẻ điện thoại của Bremont.

Ngoài ra, ngôn ngữ thiết kế lấy cảm hứng từ hàng không đặc biệt của Bremont đã có mặt trong bộ sưu tập đồng hồ cốt lõi của họ kể từ khi ra mắt và vẫn đúng với ý tưởng ban đầu. Mỗi sản phẩm, từ dòng đồng hồ phi công của MB (Martin Baker) đến thợ lặn Supermarine và đồng hồ bấm giờ ALT1 đều là mang chất đồng hồ Bremont không thể nhầm lẫn. Trong một thị trường đầy rẫy đồng hồ phi công, Bremont đã hài hoà gợi lên hình dáng phi công nhưng vẫn hoàn toàn nguyên bản trong quá trình thực hiện của chúng.

Vượt ngoài giá trị Bremont

Kể từ năm 2008, Nick và Giles đã đưa Bremont vượt ra ngoài bộ sưu tập cốt lõi, hợp tác với các thương hiệu, tổ chức từ thiện và quỹ có cùng chí hướng để cung cấp các mẫu phiên bản giới hạn phản ánh sở thích của hai anh em ngoài đồng hồ của riêng họ. Những tác phẩm giới hạn này bao gồm các phiên bản EP120, Norton, Victory, Codebreaker, P-51, Wright Flyer, Kingsman và Jaguar đứng riêng lẻ và đều đã được các nhà sưu tập săn lùng ráo riết. Trong trường hợp của Codebreaker, Victory và Wright Flyer, một phần lớn số tiền thu được đã được chuyển đến các quỹ từ thiện, hỗ trợ việc khôi phục Hut 9 tại công viên Bletchley, ngăn chặn sự xuống cấp của chiếc Flagship cũ của Hải quân Hoàng gia và cung cấp tiền cho Quỹ Wright tương ứng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNick và Giles đã đưa Bremont vượt ra ngoài bộ sưu tập cốt lõi, hợp tác với các thương hiệu, tổ chức từ thiện và quỹ

>>> ĐỒNG HỒ TAG HEUER FORMULA 1 CÓ TỐT KHÔNG? REVIEW MẪU FORMULA 1 SENNA SPECIAL EDITION 2021

2. Đánh giá thương hiệu đồng hồ Bremont có chất lượng không?

Như với mọi thương hiệu đồng hồ khác, đồng hồ Bremont nhận được nhiều đánh giá cả tích cực ủng hộ và một số trái chiều, như mọi thương hiệu đồng hồ khác. Mặc dù, thương hiệu chủ yếu bị chỉ trích vì giá cả đắt đỏ nhưng những người hâm mộ đồng hồ chuyên nghiệp vẫn ủng hộ chất lượng vượt trội, độ bền và hiệu suất cao. Các diễn đàn về đồng hồ ca ngợi sự cống hiến của thương hiệu trong việc sản xuất các linh kiện nội bộ và đánh giá cao dịch vụ chăm sóc khách hàng của họ sau bán hàng.

Hơn nữa, những người đam mê đồng hồ đã gặp những người sáng lập đều ca ngợi sự cam kết và tình yêu của họ đối với sản xuất đồng hồ, bản thân điều này đã là minh chứng cho giá trị thương hiệu. Một lý do khác có thể khiến thương hiệu thu hút nhiều lời chỉ trích là do hoạt động quảng cáo kém hiệu quả được thực hiện vài năm trước. Thương hiệu đã quảng cáo kỹ thuật tất cả các thành phần trong nhà, nhưng sau đó những người quan sát tinh ý đã gọi chúng là sử dụng chuyển động ETA thạch anh. Vì vậy, thương hiệu đã đưa ra lời xin lỗi trích dẫn rằng quảng cáo đã sai.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCác diễn đàn về đồng hồ ca ngợi sự cống hiến của thương hiệu trong việc sản xuất các linh kiện nội bộ

Tuy nhiên, thương hiệu vẫn có vị thế vượt trội về công nghệ tiên phong, độ chính xác và khả năng chịu đựng các điều kiện khắc nghiệt. Trong khi Bermont thường bị so sánh với Rolex và Omega về chất lượng cao cấp, Bermont đã xây dựng cho mình một cơ sở khách hàng trung thành chỉ trong vòng hai thập kỷ. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ đeo tay hàng ngày thì Bermont có lẽ không phải là lựa chọn phù hợp. Mặt khác, hãy chọn Bermont nếu bạn không ngại chi nhiều tiền cho một chiếc đồng hồ có chức năng cao sẽ đứng vững trước thử thách của thời gian trong nhiều năm tới.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call