A A A
LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU Thứ ba, ngày 30/11/2021

NHỮNG SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ ĐỒNG HỒ QUÂN SỰ THUỴ SĨ VICTORINOX

Thương hiệu gắn liền với danh hiệu quân đội Thụy Sĩ - Victorinox đã tồn tại hơn 100 năm luôn có nhiều điều thú vị về hành trình tạo ra những chiếc đồng hồ chất lượng và đặc biệt này.

Victorinox đã chế tạo dao trong hơn một thế kỷ trước khi họ ra quyết định mở rộng dòng sản phẩm mới khác vượt hơn giá trị chỉ nằm ở hai chữ công cụ. Chìa khóa dẫn đến thành công của hãng là luôn duy trì kỳ vọng về chất lượng tuyệt vời đã tạo ra. Vì vậy, các nhà lãnh đạo trong công ty bắt đầu phát triển ra những lựa chọn khả thi khác. Năm 1989, Victorinox quyết định bắt đầu sản xuất dòng đồng hồ quân đội Thụy Sĩ. Đến thời điểm này, các hãng đồng hồ Thụy Sĩ đã tạo dựng được danh tiếng của mình với nhiều thế hệ đồng hồ biểu tượng thành công. Geneva là một trong những nơi đầu tiên mà việc chế tạo đồng hồ trở thành nôi nghệ thuật. Khi các nhà cai trị theo chủ nghĩa Calvin cấm thợ kim hoàn làm đồ trang sức vào thế kỷ 16, các thợ thủ công Thụy Sĩ đã chuyển sang chế tác đồng hồ thủ công với nhiều sản phẩm tuyệt vời.

1. Những yếu tố góp phần làm đồng hồ Victorinox nổi bật cá tính riêng

Đồng hồ Victorinox là những chiếc đồng hồ do Thụy Sĩ sản xuất có giá rất hợp lý chỉ từ 350 đô la đến 550 đô la so với hàng nghìn chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đắt đỏ khác trên thị trường. Dưới đây là những điểm nổi bật khi nhắc đến đồng hồ quân đội Victorinox chính hãng.

Độ chính xác — Victorinox sản xuất các chuyển động riêng cực kỳ chính xác và có thể đo thời gian trong vòng vài giây mỗi năm.

Cơ chế chống mài mòn — Hồng ngọc tổng hợp được sử dụng trong quá trình chuyển động giúp nó không bị mài mòn khi sử dụng.

Cực kỳ chống xước — Tất cả đồng hồ đều được tráng pha lê cứng ít nhất gấp đôi tiêu chuẩn ngành. Tỷ lệ tinh thể khoáng cứng tiêu chuẩn 450 Vickers. Victorinox sử dụng các tinh thể khoáng cứng có tỷ lệ 900 Vickers hoặc tinh thể sapphire có tỷ lệ 1.200 Vickers. Không có gì cứng ngoài kim cương có thể làm xước bề mặt của chúng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVictorinox sử dụng các tinh thể khoáng cứng có tỷ lệ 900 Vickers

Đồng hồ cá nhân có các tính năng khác nhau nhưng nhìn chung đều rất bền. I.N.O.X. nổi tiếng vì được xây dựng để có độ bền đáng kinh ngạc khi rơi từ một tòa nhà ba tầng, bị một chiếc xe tăng nặng 64 tấn va phải và chạy qua một chiếc máy giặt mà vẫn hoạt động tốt.

Trong giai đoạn đầu thiết kế đồng hồ, Victorinox đã gặp phải một trở ngại cần phải vượt qua là thuê ngoài sản xuất đồng hồ sẽ cho phép kiểm soát rất nhiều chất lượng đồng hồ. Để đảm bảo đồng hồ chất lượng cao, công ty sẽ phải kiểm soát toàn bộ quá trình sản xuất. Để làm được điều này, Victorinox đã bỏ công thiết kế một cơ sở sản xuất độc đáo vào năm 2002 cho phép họ toàn quyền kiểm soát việc tạo ra những chiếc đồng hồ mới của hãng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVictorinox đã bỏ công thiết kế một cơ sở sản xuất độc đáo vào năm 2002

Tại thời điểm đó, công ty đã tập trung khả năng vào vật liệu. Đồng hồ quân đội Thụy Sĩ chỉ được sản xuất từ ​​những thành phần tốt nhất. Cơ chế cơ bản khiến đồng hồ hoạt động được gọi là “chuyển động” xuất phát từ ETA. ETA là một công ty Thụy Sĩ có bộ máy rất được săn đón có thể tìm thấy trong hầu hết các đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng, bao gồm cả các thương hiệu sang trọng như Tag Heuer Omega.

Những chiếc đồng hồ Victorinox hàng đầu được làm bằng thủ công bởi các chuyên gia và được sản xuất gần một triệu chiếc đồng hồ đeo tay mỗi năm. Công ty đã quản lý để mở rộng một mô hình kinh doanh đòi hỏi nhiều sức lao động và tài năng của con người để cung cấp đủ số lượng cần thiết để đáp ứng nhu cầu toàn cầu.

>>> ĐỒNG HỒ VICTORINOX CÓ TỐT KHÔNG? ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐỒNG HỒ QUÂN ĐỘI VICTORINOX

2. Giới thiệu dòng đồng hồ nổi bật – Victorinox Swiss Army Heritage 2021

Giống như những sản phẩm dao của họ, thương hiệu này có sở trường sản xuất những chiếc đồng hồ được chế tạo tốt và hoàn toàn tinh tế, đóng vai trò quan trọng trong toàn bộ nhiệm vụ của một chiếc đồng hồ. Trong những năm gần đây, họ đã mở rộng năng lực kỹ thuật của mình sang lĩnh vực đam mê sâu sắc hơn như dòng I.N.O.X nhưng bộ sưu tập Heritage giống như một sự trở lại về sản phẩm cội nguồn của họ.

Bộ sưu tập đồng hồ Victorinox Swiss Army Heritage vừa mới ra mắt được lấy cảm hứng từ thiết kế mang tính biểu tượng ban đầu của chiếc đồng hồ quân đội Thụy Sĩ bán chạy nhất từ những năm 80 và 90. Giống như những chiếc đồng hồ đeo tay, bộ sưu tập Heritage có các bộ phận chắc chắn và dễ đọc, tôn vinh ngôn ngữ thiết kế quân sự của lịch sử quân đội Thụy Sĩ và mang đến cảm giác cổ điển tinh tế. Dòng sản phẩm này là một món quà hoàn hảo dành cho những người hâm mộ thương hiệu quân đội Thụy Sĩ, những người có niềm yêu thích với các yếu tố cổ điển, ngôn ngữ thiết kế đích thực và độ tin cậy đã được trải nghiệm nhiều.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ sưu tập Heritage có các bộ phận chắc chắn và dễ đọc, tôn vinh ngôn ngữ thiết kế quân sự

Đây thực sự là một chiếc đồng hồ dã chiến về cả hình thức và chức năng, đồng hồ Victorinox Swiss Army Heritage không chỉ có kim giây màu đỏ biểu tượng mà chúng còn có chữ thập đỏ và lá chắn trên đồng hồ mặt số - hai yếu tố thiết kế mạnh mẽ và có thể nhận ra ngay lập tức là DNA quân đội Thụy Sĩ. Vòng bezel mới được hãng giải thích để bày tỏ sự tôn kính với bản gốc mà nó được lấy cảm hứng từ đó.

Bộ sưu tập Swiss Army Heritage đơn giản và có phần mới mẻ hơn. Đồng hồ có kích thước 40mm. Trên nền mặt số đen có các chữ số Ả Rập to, rõ và dễ đọc cũng như một cửa sổ ngày ở vị trí 6 giờ đồng hồ. Những chiếc đồng hồ này có độ rõ ràng dễ đọc và không phức tạp là hướng thiết kế thiết lập chung cho những chiếc đồng hồ dã chiến cổ điển, được lọc qua ngôn ngữ thiết kế Victorinox mà nhiều người đam mê và đã quen thuộc.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVòng bezel mới được hãng giải thích để bày tỏ sự tôn kính với bản gốc

Nhìn chung, đây là một phiên bản gọn gàng và kín đáo hơn so với Victorinox đã và đang làm với dòng Victorinox I.N.O.X. Victorinox không đưa ra bất kỳ thông tin naò quá đà về độ bền và khả năng chống sốc cho bộ sưu tập Heritage như họ làm cho INOX, nhưng trong điều kiện thực tế, những chiếc đồng hồ bằng thép không gỉ này dễ dàng vượt qua với những điều kiện khắc nghiệt khi đeo hằng ngày, miễn là không thường xuyên có thói quen đặt đồng hồ ở những nơi gây hư hại như máy giặt, máy xay hay chồng sắt nặng.

Bộ sưu tập Heritage cung cấp một số lượng ấn tượng khi ra mắt với các mặt số màu xanh lá, xanh lam, đen và trắng. Mỗi mặt số được cung cấp dây đeo bằng da hoặc dây đeo bằng thép không gỉ (đối với mặt số màu xanh và đen). Victorinox cũng cung cấp mỗi mặt số vỏ được phủ PVD màu đen, làm thay đổi đáng kể đặc điểm của đồng hồ. Kim, chữ số và vạch giờ đều được phủ lume và thang đo 24 giờ bên trong giúp việc chuyển đổi sang giờ quân sự trở nên đơn giản.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBên trong đồng hồ là bộ máy Swiss Made Ronda 715 đáng tin cậy

Đồng hồ có khả năng chống nước là 100 mét và sử dụng mặt tinh thể sapphire. Giống như tất cả các sản phẩm từ Victorinox, chất lượng và chức năng được áp dụng như nhau sang dòng này. Để mang lại khả năng đọc cao, cả ngày và đêm, đồng hồ có các chữ số riêng biệt, kim phút và giờ có kích thước rộng rãi, mỗi kim được phủ Super-LumiNova. Độ bền được đảm bảo bởi tinh thể sapphire chống xước và lớp bảo vệ núm vặn dưới dạng một lớp phủ chống phản chiếu ba lần. Bên trong đồng hồ là bộ máy Swiss Made Ronda 715 đáng tin cậy cung cấp năng lượng cho đồng hồ.

>>> VICTORINOX RA MẮT CHIẾC ĐỒNG HỒ I.N.O.X TỰ ĐỘNG ĐẦU TIÊN

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call