A A A
TIN TỨC ĐỒNG HỒ Thứ bảy, ngày 04/12/2021

TỔNG HỢP TOP CÁC THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ ĐỘC LẬP NỔI TIẾNG HIỆN NAY

Các nhà sản xuất đồng hồ độc lập là một trong số những công ty được giữ bí mật tốt nhất trên thế giới đồng hồ, chỉ những người sành sỏi và nhà sưu tập thực sự mới hiểu và biết cách đánh giá cao. Hiện nay, có thể cho rằng các nhà sản xuất đồng hồ độc lập không quá nổi tiếng, đặc biệt là trong thế hệ trẻ. Tuy nhiên, sức hút và chất lượng của các hãng này không thể đánh giá thấp.

1. Thế nào là nhà sản xuất đồng hồ độc lập?

Theo định nghĩa thực tế, một nhà sản xuất đồng hồ độc lập ít nhiều là một thương hiệu thuộc sở hữu tư nhân. Họ sản xuất đồng hồ một cách độc lập và phần lớn, họ cũng cung cấp các thành phần của riêng mình. Tình trạng độc lập cho thấy những thương hiệu này không phải là công ty con hoặc dưới bất kỳ hình thức tập đoàn đồng hồ nào. Điều thú vị là các nhà sản xuất đồng hồ độc lập có rất nhiều điểm chung với khái niệm thương hiệu vi mô.

Nhiều thương hiệu vi mô được coi là độc lập nhưng không phải tất cả các thương hiệu sản xuất đồng hồ độc lập đều có thể được gọi là thương hiệu vi mô. Sự khác biệt chính là các nhà sản xuất đồng hồ độc lập có thể có một số đơn vị công nhân và sản xuất nhiều đồng hồ trong một năm. Mặt khác, các thương hiệu vi mô thường được điều hành bởi một người hoặc một nhóm vài người và không có khả năng sản xuất hàng loạt các mô hình.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTập đoàn Swatch là tập đoàn lớn nhất và sở hữu 18 thương hiệu đồng hồ

Có hàng ngàn thương hiệu đồng hồ ngoài kia. Khi tiến dần đến thị trường hàng xa xỉ, nhiều người có thể biết hoặc không biết rằng phần lớn các thương hiệu nổi tiếng thuộc sở hữu của các tập đoàn lớn hơn. Ví dụ, tập đoàn Swatch là tập đoàn lớn nhất và sở hữu 18 thương hiệu đồng hồ, bao gồm Breguet, Blancpain, Omega, Longines, Hamilton.

Một ví dụ khác là tập đoàn Richemont sở hữu các thương hiệu bao gồm Vacheron Constantin, Jaeger-LeCoultre, Panerai, IWC Schaffhausen và Cartier. Các nhóm khác điều hành nhiều thương hiệu bao gồm tập đoàn LVMH, tập đoàn Kering và tập đoàn Seiko. Chế tạo đồng hồ độc lập thì hoàn toàn ngược lại. Các thực thể nhỏ hơn này có xu hướng hoạt động tự do và có thể vừa đột phá vừa sáng tạo hơn so với các đơn vị trong môi trường tập đoàn lớn. Một số thương hiệu lớn nhất trên thế giới thuộc sở hữu của gia đình và do đó cũng độc lập về mặt kỹ thuật bao gồm Audemars Piguet vẫn thuộc sở hữu của gia đình Audemars, Patek Philippe thuộc sở hữu của gia đình Stern và thậm chí Rolex thuộc sở hữu của Fondation Hans Wilsdorf.

2. Những lí do nên mua đồng hồ ở các doanh nghiệp độc lập

Thiết kế sáng tạo

Với nhiều thương hiệu lâu đời có lượng người theo dõi lớn khá khó để trở nên nổi bật. Để được biết đến trong cuộc thi, các nhà sản xuất đồng hồ indie cần phải sáng tạo. Họ cần tạo ra một phong cách độc đáo mang lại bản sắc và cá tính cho thương hiệu của họ. Một công ty sản xuất đồng hồ không thuộc một tập đoàn có tất cả quyền độc lập sáng tạo trong tay của mình. Do đó, họ có quyền tự do chế tạo những chiếc đồng hồ thực sự đột phá.

Nếu bạn mua một chiếc đồng hồ từ một thương hiệu đồng hồ độc lập nổi tiếng, bạn sẽ nhận được một chiếc máy chấm công được đảm bảo nổi bật so với phần còn lại. Lấy ví dụ như Oris. Sự độc lập của họ đã cho phép họ phát triển một chiếc đồng hồ đo độ cao cơ học mà chắc chắn không thấy hàng ngày trong phạm vi đồng hồ đo độ cao.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMột công ty sản xuất đồng hồ không thuộc một tập đoàn có tất cả quyền độc lập sáng tạo

Giá trị của đồng tiền

Như đã nói, các nhà sản xuất đồng hồ độc lập tự cung cấp và lắp ráp đồng hồ được cung cấp hầu hết tất cả các thành phần cho đồng hồ. Chuyển động với các bộ phận nguyên bản mang lại cho chiếc đồng hồ giá trị và sự khác biệt hơn. Khi mua một sản phẩm từ một thương hiệu độc lập thì người mua sẽ nhận thấy sự độc quyền của cả thiết kế bên ngoài và bên trong của nó. Một trong những nhà sản xuất đồng hồ độc lập vĩ đại nhất với những chiếc đồng hồ có giá trị cao là Rolex. Tất cả mọi thứ làm nên Rolex tăng giá trị theo cấp số nhân theo thời gian.

>>> TÌM HIỂU VỀ CHỨC NĂNG WORLDTIMER CỦA ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT HIGHLIFE PHIÊN BẢN GIỚI HẠN 2021

3. Tổng hợp một số thương hiệu sản xuất đồng hồ độc lập

Nomos Gashutte

Là một thương hiệu mới tham gia vào thế giới đồng hồ, Nomos Glashutte được Roland Schwertner chính thức thành lập vào năm 1990. Nhờ vào việc hãng cũng có bề dày lịch sử, Nomos Glashutte đã nhanh chóng trở thành một trong những tên tuổi lớn nhất trong ngành sản xuất đồng hồ của Đức. Đồng hồ Nomos chính hãng thường sở hữu thiết kế tối giản và bộ chuyển động nội bộ cao. Bộ sưu tập của họ có mô hình đồng hồ đeo tay, mô hình thợ lặn và mô hình đồng hồ đeo tay hàng ngày.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNomos Glashutte đtrở thành một trong những tên tuổi lớn nhất đồng hồ Đức

Các mẫu Nomos Glashutte có giá khá phải chăng và có thể được coi là những chiếc đồng hồ sang trọng trong phân khúc giá cấp thấp. Do đó, chúng không quá xa tầm với đối tượng phổ thông như các thương hiệu đồng hồ cao cấp khác như Rolex hay Tudor. Đồng hồ có phong cách thời trang nhưng giá cả phải chăng, đồng hồ Nomos Glashutte dành cho những người không quá coi trọng giá trị vật chất và có thể đánh giá cao những điều tốt đẹp về tổng thể.

Chopard

Nổi tiếng là một nhà sản xuất đồng hồ và kim hoàn Thụy Sĩ, Chopard là một thương hiệu độc lập được nhiều người đam mê đồng hồ vì chúng gắn liền với sự xuất sắc, chính xác và tiêu chuẩn cao. Đồng hồ Chopard thể hiện những phẩm chất độc lập, khéo léo và táo bạo của thương hiệu. Một trong những tác phẩm nổi trội nhất của họ là bộ sưu tập Chopard Happy Diamonds.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMột trong những tác phẩm nổi trội nhất của Chopard là bộ sưu tập Chopard Happy Diamonds

Đây là một dòng đồng hồ kim cương tinh xảo và thậm chí còn có tính năng là chiếc đồng hồ đeo tay bằng kim cương đầu tiên trên thế giới có chứa những viên đá quay tự do giữa hai lớp kính sapphire. Chopard chế tác ra đồng hồ nữ nhưng họ cũng có các mẫu đồng hồ nam như bộ sưu tập Alpine Eagle và Mille Miglia của thương hiệu. Bất kỳ chiếc đồng hồ nào từ danh mục của Chopard đều là đặc biệt, cho dù đó là dành cho nam hoặc nữ.

Bremont

Bremont là một thương hiệu cao cấp của Anh được thành lập bởi anh em Nick và Giles English vào năm 2002. Họ có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không và ưu điểm này cho phép họ sản xuất những chiếc đồng hồ bền bỉ và thiết thực đáp ứng các tiêu chuẩn hàng không quân sự. Câu chuyện về cách nhà sản xuất đồng hồ độc lập này hình thành khá thú vị.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHọ có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không

Khi đang bay đến Pháp, một cơn bão bất ngờ đã khiến Nick và Giles phải hạ cánh khẩn cấp xuống một trang trại gần đó. Chủ trang trại Antoine Bremont đã hỗ trợ họ tình cờ là một người đam mê đồng hồ. Để tri ân người đàn ông tốt bụng này, Nick và Giles đã quyết định đặt tên thương hiệu của họ theo tên ông ấy. Mặc dù thương hiệu độc lập này còn tương đối non trẻ nhưng đã sản xuất ra những chiếc đồng hồ tuyệt vời.

>>> ĐỒNG HỒ BREMONT CỦA NƯỚC NÀO? ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐỒNG HỒ

Franck Muller

Franck Muller nổi tiếng trong số các nhà sản xuất đồng hồ độc lập vì họ được mệnh danh là “bậc thầy của các biến chứng”. Franck Muller đã tạo ra và thiết kế những chiếc đồng hồ độc nhất vô nhị có các tính năng sáng tạo, chuyển động đáng tin cậy và thiết kế độc quyền. Những chiếc đồng hồ Franck Muller rất phức tạp và có thể được tạo thành từ 200 đến 1.483 thành phần.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchFranck Muller nổi tiếng trong số các nhà sản xuất đồng hồ độc lập vì họ được mệnh danh là “bậc thầy của các biến chứng”

Thương hiệu được thành lập bởi Franck và Vartan Sirmakes, thương hiệu độc lập này coi mọi mô hình như một tác phẩm nghệ thuật. Bộ sưu tập phổ biến nhất của hãng bao gồm Cintree Curvex, được đánh giá cao nhờ vẻ ngoài độc đáo và vỏ tròn trịa. Sang trọng ở mọi khía cạnh, những chiếc đồng hồ tuyệt đẹp của Franck Muller chắc chắn là một điểm đáng để chiêm ngưỡng và sử dụng.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call