A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Chủ nhật, ngày 26/12/2021

CÂU CHUYỆN LỊCH SỬ CỦA THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ TUTIMA ĐẾN TỪ ĐỨC

Tự hào là một trong những thương hiệu sản xuất đồng hồ cao cấp nổi tiếng nhất đến từ Đức, đồng hồ Tutima sở hữu lịch sử hình thành với nhiều di sản giá trị, đại diện cho tinh hoa của nghệ thuật chế tác truyền thống tại nước này.

Vào những năm 1927, Châu Âu dường như đang trải qua một sự thức tỉnh mới. Liên tục những cải tiến kỹ thuật được phát minh, nghệ thuật nhiếp ảnh và điện ảnh ngày càng nở rộ, những giai điệu mới lạ mang tên nhạc jazz dần trở nên phổ biến. Châu Âu và thế giới bắt đầu bước vào một thời kỳ hoàng kim đánh dấu sự ra đời của hàng loạt những biểu tượng văn hóa và công nghệ hàng đầu.

Đồng hồ Tutima cũng là một trong số đó.

Câu chuyện lịch sử của thương hiệu đồng hồ Tutima đến từ ĐứcCâu chuyện lịch sử của thương hiệu đồng hồ Tutima đến từ Đức

1. SỰ RA ĐỜI CỦA THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ TUTIMA. (1927-1944)

Năm 1927, bất chấp việc cả thế giới đang hứng chịu những hậu quả nặng nề từ Đại khủng hoảng kinh tế, tại Đức, niềm tin vào ngày mai tươi sáng hơn vẫn luôn hiện hữu. Điển hình là giữa bối cảnh khó khăn đó, có hai công ty chế tác đồng hồ cao cấp đã được thành lập: Uhren-Rohwerke-Fabrik Glashütte AG (UROFA) và Uhrenfabrik Glashütte AG (UFAG). 

Chủ tịch và Giám đốc điều hành của 2 công ty là Tiến sĩ Ernst Kurtz, một nhà luật học với tầm nhìn tạo ra những chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên. Ông hiểu rằng đồng hồ bỏ túi sẽ không phải sản phẩm được sử dụng lâu dài. Khách hàng cần những cỗ máy thời gian hiện diện trên cổ tay họ và luôn sẵn sàng mỗi khi họ cần. 

Câu chuyện lịch sử của thương hiệu đồng hồ Tutima đến từ ĐứcChủ tịch và Giám đốc điều hành của 2 công ty là Tiến sĩ Ernst Kurtz, và cộng sự

Một cách nhanh chóng, những chiếc đồng hồ đeo tay cao cấp đầu tiên ra đời và được đánh giá là có chất lượng không hề thua kém đồng hồ Thụy Sỹ - vốn là tượng đài của ngành công nghiệp chế tác. Những phát minh của Tiến sĩ Ernst mang tên “Tutima”, theo tiếng Latinh nghĩa là “an toàn, đáng tin cậy”.

Năm 1941 là một cột mốc đáng nhớ của đồng hồ Tutima chính hãng, khi dòng sản phẩm dành riêng cho phi công của thương hiệu trở nên vô cùng phổ biến đi vào huyền thoại của thương hiệu. Tuy nhiên do ảnh hưởng của chiến tranh, nhà máy Tutima bị phá hủy, công ty bắt buộc phải ngưng hoạt động. Đồng hồ Tutima tạm thời biến mất trên thị trường.

Câu chuyện lịch sử của thương hiệu đồng hồ Tutima đến từ ĐứcĐồng hồ RESSENCE phi công trở nên vô cùng phổ biến đã đi vào huyền thoại của thương hiệu

2. ĐỒNG HỒ TUTIMA HỒI SINH QUA BOM ĐẠN CHIẾN TRANH (1945-1986)

Năm 1945, nước Đức vẫn đang tập trung hoàn toàn cho chiến tranh thế giới. Tuy nhiên, với bộ óc sáng tạo và tài năng kinh doanh thiên bẩm, nhiều người dân vẫn có thể tiếp tục kiếm sống, thậm chí là tiết kiệm để di dân đến một nơi khác không có bom đạn. Trong số đó có Tiến sĩ Ernst và những nhân viên kỳ cựu của mình.

Năm 1960, đồng hồ Tutima chính thức được tiếp tục chế tạo. Cộng đồng công nhân viên nhỏ này hoạt động ở Lower Saxon, dưới tên gọi là Ganderkesee. Nhờ kết nối bền chặt với cội nguồn của mình, kỹ thuật điêu luyện cùng tinh thần sẵn sàng đổi mới sau khi đã kinh qua nhiều khó khăn, thương hiệu đồng hồ cao cấp nhanh chóng quay trở về guồng quay vốn có.

Câu chuyện lịch sử của thương hiệu đồng hồ Tutima đến từ ĐứcNăm 1960, đồng hồ Tutima chính thức được tiếp tục chế tạo ở Lower Saxon

Năm 1984, đồng hồ Tutima chính hãng được lựa chọn là thiết bị chính thức của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO, chính thức khẳng định vị thế thương hiệu trên thế giới.

>> NGHỆ THUẬT CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ ĐÃ DU NHẬP VÀO THỊ TRẤN GLASHÜTTE NHƯ THẾ NÀO?

3. ĐỒNG HỒ TUTIMA TIẾP TỤC THEO ĐUỔI LÝ TƯỞNG HOÀN HẢO (NGÀY NAY)

Cội nguồn ban đầu của ngành chế tác đồng hồ cao cấp Glashütte tại Đức gắn liền với dãy núi nhỏ ở phía đông Ore, nước Đức. Tại nơi này, những người nghệ nhân đã phải tự chế tạo gần như tất cả các bộ phận của từng sản phẩm. Tiến sĩ Ernst Kurtz là một trong những người đầu tiên tập hợp được những người nghệ sĩ giỏi nhất đến từ cái nôi của ngành công nghiệp lại dưới một mái nhà chung. Đồng hồ Tutima vì vậy luôn giữ được những giá trị cốt lõi nhất.

Câu chuyện lịch sử của thương hiệu đồng hồ Tutima đến từ ĐứcĐồng hồ Tutima vì vậy luôn giữ được những giá trị cốt lõi nhất của kỹ năng chế tác truyền thống tuyệt vời đến từ nước Đức

Bằng chứng là cho đến hiện tại, thương hiệu vẫn tiếp tục thiết kế và phát triển bộ chuyển động của riêng mình. Nổi tiếng nhất là bộ máy 617. Cỗ máy này bao gồm 166 chi tiết riêng lẻ được chế tác tinh xảo, được sản xuất trên máy công cụ CNC và được hoàn thiện thủ công theo cách truyền thống. Mỗi chiếc đồng hồ Tutima mất 2-3 năm để hoàn thiện.

Câu chuyện lịch sử của thương hiệu đồng hồ Tutima đến từ ĐứcMỗi chiếc đồng hồ Tutima hiện đại có thể mất đến 2-3 năm để hoàn thiện

>> TỔNG HỢP TOP 4 THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ ĐỨC ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối hơn 40 thương hiệu đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi hiện tại đang sở hữu hàng trăm mẫu đồng hồ chất lượng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Frederique Constant, Longines, Salvatore Ferragamo, Swarovski,....

Quý khách hoàn toàn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để tìm kiếm mẫu đồng hồ bạn mong muốn nhờ có khả năng nhập khẩu và phân phối theo yêu cầu đặt hàng của khách hàng.

Likewatch xin cam kết đảm bảo sản phẩm chính hãng, bán kèm đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm và áp dụng các chính sách bảo hành với thời hạn ưu việt

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call