A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ hai, ngày 03/01/2022

KHÁM PHÁ NHỮNG BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ RESSENCE CHÍNH HÃNG

Những người đam mê sưu tập đồng hồ chắc chắn không còn xa lạ với đồng hồ RESSENCE - một trong số những nhà sản xuất đồng hồ cao cấp và đắt đỏ nhất thế giới. Hãy cùng Likewatch khám phá xem thương hiệu danh giá đến từ Bỉ đang sở hữu những bộ sưu tập đồng hồ RESSENCE chính hãng đặc biệt như thế nào.

1. ĐÔI NÉT VỀ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ RESSENCE

Hãng đồng hồ RESSENCE được thành lập vào năm 2010 tại Bỉ. Không có bề dày truyền thống và kinh nghiệm hàng trăm năm trong nghề giống những tên tuổi đồng hồ Thuỵ Sỹ đình đám khác như Omega, Rolex hay Frederique Constant, nhưng đồng hồ RESSENCE lại gây ấn tượng mạnh nhờ cách xác định định hướng phát triển: Trở thành nhà sản xuất đồng hồ cơ táo bạo và sáng tạo hàng đầu trong ngành.

12.1 - Khám phá những bộ sưu tập đồng hồ Ressence chính hãngHãng đồng hồ RESSENCE với slogan #BEYONDHAND nổi tiếng

Mục tiêu này được gửi gắm qua cách đồng hồ RESSENCE xây dựng nhận diện thương hiệu.  Cái tên RESSENCE được kết hợp từ 2 cụm từ "Renaissance" - mang nghĩa là phong cách Phục Hưng, và từ "essence", tức là nguyên bản. Logo #BeyondHands (hình bàn tay đang dang rộng) đại diện cho một khái niệm mới do chính RESSENCE tiên phong phát minh ra: Họ thay thế phần lớn kim đồng hồ trên mặt số bằng cách mặt số phụ, giúp người dùng dễ dàng đọc được thời gian hơn.

12.1 - Khám phá những bộ sưu tập đồng hồ Ressence chính hãngPhong cách thiết kế độc đáo và cuốn hút của đồng hồ RESSENCE

Điểm đặc biệt nhất của đồng hồ RESSENCE chính hãng nằm ở phong cách thiết kế mang tính đột phá: kết hợp thẩm mỹ đồ hoạ với ý tưởng hình học độc đáo, kiến tạo phong cách tân tiến đại diện cho thế kỷ 21. Đây có lẽ cũng chính là điểm khiến đồng hồ RESSENCE khác biệt nhất với các dòng đồng hồ cao cấp khác.

>> CẨM NANG VỀ ĐỒNG HỒ RESSENCE CHÍNH HÃNG CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

2. KHÁM PHÁ NHỮNG BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ RESSENCE CHÍNH HÃNG

Thương hiệu đồng hồ RESSENCE đã ngày càng khẳng định vị thế trong phân khúc đồng hồ cao cấp, bằng việc cho ra mắt những bộ sưu tập vô cùng đa dạng và độc đáo: Type 1 Slim, Type 1 Square, Type 2, Type 3, Type 5.

BỘ SƯU TẬP TYPE 1 SLIM

Ở vị trí “trái tim” của các mẫu đồng hồ trong bộ sưu tập RESSENCE Type 1 Slim là bộ máy Calibre 2892 lên dây tự động, cực kỳ chính xác và đáng tin cậy. Khác biệt ở chỗ, bộ sưu tập RESSENCE Type 1 Slim được trang bị thêm module ROCS 1 (RESSENCE Orbital Convex System) bao gồm 107 chi tiết nhỏ, giúp truyền năng lượng cho 3 mặt số phụ hoạt động độc lập và chính xác.

Trong khi đó, mặt số tích hợp 3 mặt số phụ (giờ, phút, giây và thứ trong tuần) là thành quả của nhiều năm lên kế hoạch, nghiên cứu, chế tạo mẫu. Mỗi mặt số phụ đều có kích thước đúng 125mm, và chỉ có thể sản xuất bằng một loại kỹ thuật độc quyền, với độ hoàn thiện gần như hoàn hảo đến tuyệt đối. Mỗi chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập đồng hồ RESSENCE Type 1 Slim được cấu tạo từ 212 thành phần khác nhau, và được lắp ráp một cách khéo léo bằng đội ngũ thợ thủ công lành nghề. 

12.1 - Khám phá những bộ sưu tập đồng hồ Ressence chính hãngCách bố trí các mặt số phụ lạ mắt trên đồng hồ RESSENCE Type 1 Slim

Thiết kế của các sản phẩm trong bộ sưu tập đồng hồ RESSENCE Type 1 Slim là sự kết hợp dung hoà giữa đơn giản và phức tạp - lấy cảm hứng từ tinh thần “SHIBUI” trong văn hoá Nhật Bản. Điều này giúp cho một chiếc đồng hồ RESSENCE Type 1 Slim luôn có vẻ ngoài thời thượng mà không hề lỗi mốt.

12.1 - Khám phá những bộ sưu tập đồng hồ Ressence chính hãngThiết kế tối giản mà cao cấp của đồng hồ RESSENCE Type 1 Slim

Những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập RESSENCE Type 1 Slim đều không có núm vặn, mà sẽ được điều chỉnh bằng một đòn bẩy ở mặt sau, giúp nó có thể hoạt động bền bỉ mà vẫn đảm bảo sự cân bằng tuyệt đối giữa 2 bên trái - phải trong thiết kế. Đồng hồ RESSENCE Type 1 Slim cũng rất nhẹ, với độ dày chỉ 11mm và dây da kèm theo.

BỘ SƯU TẬP TYPE 1 SQUARE

So với các sản phẩm khác đến từ thương hiệu đồng hồ RESSENCE, bộ sưu tập Type 1 Square mỏng hơn khá nhiều, do đã được thay thế lớp sapphire ở mặt sau bằng một đòn bẩy để điều chỉnh thời gian và các mặt số phụ.

Các sản phẩm của bộ sưu tập đồng hồ RESSENCE Type 1 Square đều có chung một đặc điểm vô cùng thú vị: cả mặt số chính và các mặt số phụ đều quay liên tục, hoạt động giống như những mặt trăng liên tục xoay quanh địa cầu. Thiết kế này mang tính biểu tượng cho bản chất của thời gian - luôn vận động và xoay vần liên tục.

12.1 - Khám phá những bộ sưu tập đồng hồ Ressence chính hãngMặt số chuyển động là điểm nhấn mới lạ nhất trong thiết kế đồng hồ RESSENCE nói chung

Không giống các mẫu đồng khác, đồng hồ RESSENCE Type 1 Square không có lớp vỏ làm bằng Titanium cấp 5, mà được làm từ thép không gỉ 316 đánh bóng, với mặt sau hoàn thiện bằng lớp chải satin. Do đó, nó sẽ mỏng hơn và nhỏ hơn, và được phát hành với phiên bản dây đeo phù hợp cho cả nam và nữ.

BỘ SƯU TẬP TYPE 2

Sự xuất hiện của bộ sưu tập đồng hồ RESSENCE Type 2 có thể xem là một sự đột phá lớn trong ngành đồng hồ cao cấp, khi cho ra mắt cùng công nghệ e-Crown ® - có thể tự động đặt và điều chỉnh thời gian khi cần, chỉ bằng một cú chạm đơn giản vào vị trí tinh thể trên mặt số.

12.1 - Khám phá những bộ sưu tập đồng hồ Ressence chính hãngCông nghệ e-Crown lần đầu ra mắt trong bộ sưu tập đồng hồ RESSENCE Type 2

Sau khi đặt thời gian theo cách thủ công lần đầu tiên với núm vặn cơ học, chạm vào tinh thể một lần để “lưu” cài đặt qua Bluetooth vào ứng dụng trên điện thoại của RESSENCE. Sau một thời gian không hoạt động, người đeo chỉ cần chạm nhẹ vào tinh thể hai lần, và công nghệ e-Crown sẽ tự động khởi động và đặt lại kim vào đúng thời gian hiện tại. Công nghệ độc đáo này được cung cấp năng lượng bởi các tế bào năng lượng mặt trời nằm dưới các vết cắt trên mặt đồng hồ, giúp tiết kiệm năng lượng đến mức tối thiểu và cho phép sạc lại dễ dàng. 

12.1 - Khám phá những bộ sưu tập đồng hồ Ressence chính hãngCông nghệ sạc bằng năng lượng mặt trời cho tính năng e-Crown

Ngoài ra, mặt số lồi cũng là một trong những điểm đột phá trong thiết kế của đồng hồ RESSENCE Type 2. Tất cả những cải tiến này giúp bộ sưu tập đồng hồ cao cấp xứng đáng trở thành chiếc đồng hồ đại diện cho thế kỷ 21, với sự đột phá trong ý tưởng và mức độ hoàn thiện của công nghệ.

BỘ SƯU TẬP TYPE 3

Tiếp tục theo đuổi mục tiêu đột phá của mình, bộ sưu tập đồng hồ RESSENCE Type 3 gây choáng ngợp với  thiết kế ba vòng kim trên mặt xoay, gồm có 2 vòng số được khắc cố định trên viền ngoài cùng của mặt đồng hồ, phía bên trong là 3 vòng tròn nhỏ, với 3 kim chỉ riêng biệt. 

Ngoài cùng là vòng chỉ ngày trong tháng với các số từ 1 đến 31. Phía trong là vòng chỉ phút. Mặt số phụ có ký hiệu bàn tay sẽ chỉ giờ, còn lại là các vòng chỉ giây và ngày.

Đặc biệt, đây là chiếc đồng hồ có bề mặt được thiết kế theo kỹ thuật đánh lừa thị giác. Mặt số của đồng hồ RESSENCE chính hãng hoàn toàn phẳng, tuy nhiên khi nhìn vào bạn sẽ có cảm giác như nó đang vồng cong lên. Đó là do toàn bộ không gian bên trong giữa khung kim loại, mặt số và mặt kính sapphire đều là nước. Nước giúp phóng đại hình ảnh của mặt số bên dưới, và đánh lừa bạn rằng đồng hồ có mặt cong.

12.1 - Khám phá những bộ sưu tập đồng hồ Ressence chính hãngMặt số có thể đánh lừa thị giác ở đồng hồ RESSENCE Type 3

BỘ SƯU TẬP TYPE 5

Bộ sưu tập đồng hồ RESSENCE Type 5 được giới thiệu là chiếc đồng hồ “dành cho thợ lặn của quý ông”, với lớp vỏ 46mm làm bằng titanium và sapphire nguyên khối.

Đây là chiếc đồng hồ cơ có độ sáng cao nhất dưới nước, với kỹ thuật bao phủ mặt số trong 37.5ml dầu khoáng lỏng để loại bỏ khúc xạ. Nhờ đó, các thợ lặn có thể dễ dàng đọc giờ dưới nước, dù trong điều kiện thiếu sáng tới đâu.

Mặt khác, do thiết kế mặt trên là đầy dầu khoáng lỏng, khiến cho bộ máy của đồng hồ RESSENCE Type 5 không hề kết nối với mặt đồng hồ. Do đó, các kim và mặt số phụ hoàn toàn được kiểm soát bằng từ trường nam châm bên trong máy.

Mặt số có thể đánh lừa thị giác ở đồng hồ RESSENCE Type 3Thiết kế đặc biệt của đồng hồ RESSENCE Type 5 nhằm phục vụ cho công việc khắc nghiệt của các thợ lặn

 

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

 

mess
zalo
call