A A A
XU HƯỚNG THỊNH HÀNH Chủ nhật, ngày 02/01/2022

HƯỚNG DẪN TÌM HIỂU VÀ LỰA CHỌN ĐỒNG HỒ VÀNG CHO NAM

Đồng hồ vàng trong thế giới đồng hồ Thụy Sĩ luôn được cân nhắc là sản phẩm sang trọng và lịch lãm, thường xuất hiện trên cổ tay của các quý ông. Xu hướng đồng hồ vàng luôn thịnh hành trên thị trường Việt Nam với những chiếc đồng hồ vàng đủ kiểu dáng và phối màu khác nhau.

1. Vì sao đồng hồ vàng không bao giờ lỗi thời?

Nhìn chung, đồng hồ vàng không bao giờ lỗi thời trên thị trường mua bán đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp vì vàng là một trong những kim loại được ưa chuộng nhất trên toàn cầu. Kể từ khi các nhà sản xuất và chế tác phát hiện ra vàng và sử dụng vào đồng hồ, người sưu tầm đồng hồ coi đồng hồ vàng tượng trưng cho địa vị, sự sang trọng, tinh tế và giàu có. Không phải năm nào đồng hồ vàng cũng đứng đầu xu hướng nhưng chúng vẫn được săn đón hằng năm.

Nhiều người coi vàng là quá hào nhoáng và phô trương, không thích hợp đeo hằng ngày nhưng vẫn có những chiếc đồng hồ vàng thanh lịch và cổ điển, mang màu sắc lịch sử. Những chiếc đồng hồ có gờ bằng vàng mỏng kết hợp với dây đeo bằng da tạo luôn nổi bật vì nó làm nên sự sang trọng và đẳng cấp mà không quá chói hay phô trong mắt của người nhìn. Các thương hiệu cũng nhanh chóng cho ra mắt đồng hồ hoàn toàn bằng vàng bao gồm cả mặt số và dây đeo.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ vàng tượng trưng cho địa vị, sự sang trọng, tinh tế và giàu có

Lịch sử đã chứng minh cho thấy đồng hồ vàng sẽ luôn giữ được phong độ, dù ở hình thức này hay hình thức khác. Các nhà sản xuất sẽ luôn tìm cách những đường lối thiết kế và phục vụ cho bộ phận những người yêu thích đặc biệt đối với đồng hồ vàng. Điều này còn phụ thuộc vào sở thích và phong cách của thẩm mỹ của khách hàng và một số xu hướng thị trường. Đồng hồ vàng khá dễ đeo vì màu vàng sáng khá nổi bật dễ dàng. Tuy nhiên, màu vàng không hợp với mọi tông da và khi không phối phụ kiện tốt, nó có thể trở nên nổi một cách luộm thuộm.

>>> CÁCH SỬ DỤNG VÀ PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ MONTBLANC CHÍNH HÃNG 2021

2. Đồng hồ vàng có giữ giá trị lâu không?

Đồng hồ vàng vẫn được ưa chuộng nhất chủ yếu là vì chúng không bao giờ mất giá trị. Giá trị của đồng hồ vàng chỉ tăng lên theo thời gian cùng với sự gia tăng của tỷ giá vàng. Vàng nguyên chất rất mềm như 24 hoặc 22 karat đều cho thấy độ tinh khiết của nó. Với đặc tính dễ bị hư hại, các thương hiệu đồng hồ kết hợp vàng nguyên chất với các kim loại mạnh khác để tạo cho đồng hồ vàng có độ bền và độ cứng. Đồng hồ vàng thường là hỗn hợp kết hợp từ vàng nguyên chất với kẽm, bạch kim, bạc, đồng, niken hoặc palladium.

Những kim loại này giúp giữ lại màu vàng trên đồng hồ lâu bền hơn. Ngoài ra, màu vàng hồng thường hay dành cho đồng hồ nữ được tạo ra từ vàng nguyên chất kết hợp với đồng và bạc. Vàng trắng là vàng nguyên chất kết hợp với bạc, palladium, niken hoặc kim loại bóng bạc.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVới đặc tính dễ bị hư hại, các thương hiệu đồng hồ kết hợp vàng nguyên chất với các kim loại mạnh khác

Trong các loại vàng này thì thành phần lớn là vàng nguyên chất cấu thành. Nếu thương hiệu đồng hồ mô tả chiếc đồng hồ bằng vàng 18 karats có nghĩa là hợp kim đó có 75% vàng nguyên chất. Vì vậy, tất cả những chiếc đồng hồ vàng 18 karat đều chứa vàng thật, giữ nguyên giá trị thực cũng tăng theo thời gian khi giá vàng tăng. Điều này làm cho đồng hồ vàng trở thành một khoản đầu tư có lợi trong số các khoản đầu tư đắt đỏ.

3. Phân loại các đồng hồ vàng khác nhau

Đồng hồ vàng-vàng

Thường những mẫu đồng hồ này toát lên vẻ ngoài sang trọng, giàu có và là một biểu tượng địa vị. Tuy nhiên, không phải chiếc đồng hồ màu vàng gold nào cũng là vàng thật. Đa số các đồng hồ vàng gold từ các thương hiệu là vàng 18-karat được xem là một chiếc đồng hồ vàng chính hãng. Nếu trong hỗn hợp kim loại này có thành phần vàng nguyên chất thấp hơn thì đồng hồ sẽ dễ bị phai màu. Ngoài việc tăng giá trị theo thời gian thì ưu điểm khi mua một chiếc đồng hồ vàng vàng là đeo chúng sẽ không gây dị ứng hay đỏ rát trên tay. Tuy nhiên, mặt trái của đồng hồ vàng là khi kết hợp phụ kiện không khéo sẽ trông phô trương quá đà và không hài hòa với các thành phần còn lại. Các chuyên gia cho rằng vàng vàng chủ yếu chỉ hợp với tông da ấm hơn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐa số các đồng hồ vàng gold từ các thương hiệu là vàng 18-karat được xem là một chiếc đồng hồ vàng chính hãng

Đồng hồ vàng hồng

Vàng hồng là một kim loại chiếm lĩnh một vị trí nhất định trong các ngành công nghiệp khác nhau bao gồm trong đồng hồ, đồ trang sức, điện thoại, máy tính, thiết bị điện tử. Không giống như đồng hồ vàng vàng, vàng hồng không quá hào nhoáng. Thay vào đó, đồng hồ vàng hồng thể hiện một vẻ ngoài thanh lịch và tinh tế, khiến nhiều người săn đón trên toàn cầu.

Ưu điểm của một chiếc đồng hồ vàng hồng là không bao giờ bị xỉn màu. Nếu người đeo chịu khó đánh bóng thường xuyên thì có thể giữ cho màu vàng hồng sáng bóng và đẹp trong nhiều năm. Tuy nhiên, mặt trái của việc sử dụng đồng hồ đồng này có thể gây dị ứng da nếu người đeo có da nhạy cảm và tốt nhất nên tránh sử dụng đồng hồ vàng hồng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchƯu điểm của một chiếc đồng hồ vàng hồng là không bao giờ bị xỉn màu

Bên cạnh đó, vàng hồng rất linh hoạt và đang là xu hướng hiện nay vì phù hợp cho tất cả các dịp và các trang phục. Không giống như vàng vàng, người đeo không cần phải lo lắng về việc đeo lên trông lòe loẹt hoặc lạc lõng. Vàng hồng hợp với mọi tông màu da.

Đồng hồ vàng trắng

Vàng trắng là chất liệu được phụ nữ ưa chuộng nhất khi lựa chọn đồng hồ. Không giống như vàng và vàng hồng, vàng trắng cần được chăm sóc và giữ gìn cẩn thận hơn. Hầu hết đồng hồ vàng trắng đều được phủ một lớp hoàn thiện rhodium để giữ cho bề mặt luôn mịn và sáng bóng. Tuy nhiên, lớp hoàn thiện rhodium này dễ bị mòn khi dính mồ hôi, hóa chất từ nước rửa tay hoặc độ ẩm dư thừa trong không khí đều ảnh hưởng đến lớp hoàn thiện rhodium. Sau khi bị mòn, đồng hồ vàng trắng có thể dễ bị trầy xước và xuất hiện vết lõm. Người đeo cần đánh bóng thường xuyên để duy trì độ bóng của đồng hồ.

>>> TOP CÁC THƯƠNG HIỆU SỬ DỤNG KIM LOẠI NỘI BỘ CHẤT LƯỢNG VÀ SÁNG TẠO

4. Giới thiệu một số mẫu đồng hồ vàng cho nam

Bvlgari Octo Finissimo Automatic

Bvlgari Octo Finissimo luôn nổi bật nhờ thiết kế phong cách cùng với chất lượng hoàn thiện cao làm cho đồng hồ của hãng thực sự trở thành một lựa chọn đáng mong ước. Điểm nổi bật chính của chiếc đồng hồ 40mm nằm ở kiến ​​trúc với DNA nguyên bản theo lịch sử của Gerald Genta. Chiếc đồng hồ có cấu trúc góc cạnh với các cạnh thẳng và các đường thẳng song song tạo cho đồng hồ có khuôn hình học. Tác phẩm rất thú vị này còn nhờ vào lớp tinh thể sapphire hình tròn và mặt số hình bát giác mới lạ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐiểm nổi bật chính của chiếc đồng hồ 40mm nằm ở kiến ​​trúc với DNA nguyên bản theo lịch sử

Ngoài thiết kế, bộ chuyển động của đồng hồ cũng đáng lưu tâm vì BVL 138 chỉ dày 2,23mm nhưng lại được trang bị khả năng dự trữ năng lượng trong 60 giờ và hệ thống chống sốc / Kif / Incabloc mỏng nhất từng được phát triển. Đồng hồ có chất liệu vàng hồng có các thông số kỹ thuật hoàn thiện theo tiêu chuẩn chung của ngành.

Omega Speedmaster Apollo 11 50th Anniversary Limited Edition

Đúng như tên gọi, đồng hồ Omega Speedmaster Apollo được sản xuất để kỷ niệm dịp đặc biệt - loài người đặt bước chân đầu tiên lên mặt trăng cách đây 50 năm. Dựa trên chiếc đồng hồ phiên bản BA145.022 hiếm có, mẫu này tiếp nối phiên bản được đánh số kỷ niệm đầu tiên của thương hiệu với sự tái tạo gần như trung thực với bản gốc.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchSo với những chiếc đồng hồ toàn bộ bằng vàng khác thì phiên bản này có mức giá dễ tiếp cận hơn

Đồng hồ có vỏ và mặt số hoàn toàn bằng vàng cũng như khung bezel màu đỏ tía đặc biệt. Đồng hồ sử dụng bộ máy 3861 mới được đánh giá cao thông qua nắp lưng mở độc đáo. So với những chiếc đồng hồ toàn bộ bằng vàng khác thì phiên bản này có mức giá dễ tiếp cận hơn của Omega.

Tissot Tradition Automatic Open Heart

Đồng hồ Tissot Tradition Automatic Open Heart là một chiếc đồng hồ vàng giá cả phải chăng trên thị trường. Nó được thiết kế như một chiếc đồng hồ đeo tay hằng ngày có kiểu dáng đẹp và thanh lịch nhờ vào vỏ bằng vàng có đường kính 36mm. Điểm nổi bật của chiếc đồng hồ này là thiết kế trái tim mở ở vị trí 12 giờ đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐiểm nổi bật của chiếc đồng hồ này là thiết kế trái tim mở ở vị trí 12 giờ đồng hồ

Phần cắt của mặt số cho phép người đeo chiêm ngưỡng bộ máy tự động Thụy Sĩ ở bên trong có khả năng dự trữ năng lượng ấn tượng trong 80 giờ. Ngoài thiết kế open heart, mặt số đơn giản với màu trắng thì trung tâm mặt số có một hoa văn dập khuôn thú vị. Các vạch chỉ giờ cũng được làm bằng kim loại vàng mỏng theo hình dáng của các chữ số La Mã.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call