A A A
REVIEW SẢN PHẨM Chủ nhật, ngày 02/01/2022

XẾP HẠNG ĐỒNG HỒ TISSOT VÀ TAG HEUER – NÊN MUA ĐỒNG HỒ NÀO?

Tissot và TAG Heuer là 2 thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ phổ biến trên thị trường Việt Nam, được ựa chuộng nhiều bởi đa dạng các dòng, thiết kế và chức năng ấn tượng cũng như có nhiều sự lựa chọn trong các phân khúc giá. Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua đồng hồ của thương hiệu nào thì hãy đọc qua bài phân tích dưới đây của LikeWatch để đưa ra kết luận phù hợp cho ngân sách và phong cách của mình.

Nhiều người mộ điệu đồng hồ hay người có kiến thức nhất định trong mảng đồng hồ sẽ hay thấy sự so sánh giữa TAG Heuer và Tissot vì chúng có sự giống nhau tương đối ở một số chỗ. Cả hai thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ đều nổi tiếng trong ngành thể thao, đặc biệt là đường đua xe. Trong danh mục đồng hồ của 2 thương hiệu này sẽ có loạt đồng hồ thiết kế xe đua riêng biệt cũng như cả TAG Heuer và Tissot đều có quan hệ đối tác độc quyền trong thế giới đua xe.

1. Lịch sử và những điểm sáng về thương hiệu TAG Heuer và Tissot

TAG Heuer

TAG Heuer là một công ty đồng hồ Thụy Sĩ bắt đầu hoạt động vào năm 1860 được đặt theo tên của người sáng lập - Edouard Heuer. Thương hiệu nhanh chóng tăng danh tiếng nhờ quan hệ đối tác với một số công ty thể thao, đặc biệt là trong đường đua. Ngay từ đầu, Heuer Watch Company đã tập trung vào việc cung cấp độ chính xác hàng đầu cho những chiếc đồng hồ đã dẫn đến quan hệ đối tác của hãng với Thế vận hội vào những năm 1920.

Một yếu tố góp phần đáng kể vào việc hãng được ủy ban Olympic ký hợp đồng là do chiếc đồng hồ Heuer Mikrograph hoàn hảo. Chiếc đồng hồ này đã vượt lên trên và vượt xa tiêu chuẩn mong đợi từ một chiếc đồng hồ cao cấp. Mikrograph đã thể hiện kỹ năng chế tác của Heuer Watch trong việc chế tạo những chiếc đồng hồ cực kỳ chính xác và thu hút được sự chú ý của ủy ban Thế vận hội giúp Heuer tiếp xúc với công chúng trên toàn thế giới.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThương hiệu nhanh chóng tăng danh tiếng nhờ quan hệ đối tác với một số công ty thể thao

Khi Jack Heuer ở vị trí lãnh đạo, ông đã tạo rất nhiều điều mới mẻ và thú vị cho công ty. Không chỉ giới thiệu một số đồng hồ bấm giờ Heuer mang tính biểu tượng, ông còn mang đến sự đánh giá mới về tầm quan trọng của tiếp thị thương hiệu. Sau khi phát hành Heuer Autavia vào năm 1961, Heuer giới thiệu Heuer Carrera vào năm 1963.

Đồng hồ bấm giờ thể thao Carrera lấy tên từ Carrera Panamericana, một cuộc đua mạo hiểm được tổ chức ở Mexico từ năm 1950 đến 1954. Carrera được phát triển đặc biệt cho các tay đua xe và dần nổi bật với độ bền và độ dễ đọc hoàn hảo. Nhờ tên gọi và thiết kế lấy cảm hứng từ xe đua, Carrera nhanh chóng trở thành một biểu tượng trong ngành và là một trong những chiếc đồng hồ quan trọng nhất của thương hiệu cho đến ngày nay.

>>> TAG HEUER RA MẮT ĐỒNG HỒ CÓ BỘ MÁY TOURBILLON GIÁ TRỊ NHẤT – TAG HEUER CARRERA HEUER 02T

Tissot

Công ty được thành lập cùng thời với Tag Heuer, Tissot là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng đã có chỗ đứng vững chắc trong danh sách những thương hiệu đồng hồ hàng đầu hiện nay. Một trong những khía cạnh quyết định của Tissot trở nên khá phổ biến là độ chính xác cao kết hợp với mức giá hợp lý. Mặc dù vẫn được coi là một thương hiệu đồng hồ sang trọng, Tissot cố gắng vượt qua ranh giới giữa cao cấp và tầm trung để mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn linh hoạt hơn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTissot là một trong những hãng đồng hồ tầm trung sang trọng được yêu thích nhất hiện nay

Với việc Tissot sử dụng bộ chuyển động thạch anh có độ chính xác cao đã xây dựng danh tiếng vững chắc trong ngành công nghiệp thể thao, đặc biệt là trong đường đua ô tô. Tissot đã tạo nên danh tiếng trong lĩnh vực thể thao đặc biệt này chủ yếu là với các đội đua F1. Thương hiệu sở hữu một trong những máy đo thời gian chính thức đáng tin cậy của các giải đua F1 là minh chứng cho mức độ chính xác mà đồng hồ Tissot có thể mang lại.

Một khía cạnh đáng chú ý khác của Tissot là họ sẵn sàng thử nghiệm những điều mới và tân tiến cho đồng hồ của mình. Tissot đã sản xuất đồng hồ sử dụng các vật liệu như gỗ và đá khiến đồng hồ Tissot có màu sắc và hình ảnh riêng biệt so với các đồng hồ khác. Hiện tại, Tissot là một trong những hãng đồng hồ tầm trung sang trọng được yêu thích nhất hiện nay với những chiếc đồng hồ xuất sắc được mua nhiều, chứng minh danh tiếng vang xa của hãng.

>>> 5 LÝ DO CỰC “ĐẮT” KHIẾN NHIỀU NGƯỜI MUA ĐỒNG HỒ TISSOT

2. So sánh một số dòng đồng hồ của TAG Heuer và Tissot

Đồng hồ thể thao

Tag Heuer Monaco Calibre 11 là mẫu đồng hồ thể thao có thiết kế cổ điển nhờ vào thép không gỉ hình vuông. Cùng với mặt đồng hồ màu xanh tuyệt đẹp và bảng điều khiển trên mặt số có kết cấu giống xe đua, Monaco Cal 11 là một chiếc đồng hồ tuyệt đẹp toát lên phong cách và sự tinh tế mà không có chiếc đồng hồ thể thao nào khác trên thị trường hiện nay có được. Mặt đồng hồ màu xanh tuy đơn thuần nhưng khá bắt mắt nhờ vào các chỉ số đỏ. Với đường kính 38mm, Monaco Calibre 11 có kiểu dáng đẹp và tính thẩm mỹ toát lên tinh thần thể thao đường đua.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMonaco Calibre 11 có kiểu dáng đẹp và tính thẩm mỹ toát lên tinh thần thể thao đường đua

Đối với các khía cạnh quan trọng về Monaco Calibre 11, đồng hồ có mặt số chronograph kết hợp hai mặt số phụ hiển thị và theo dõi phút (30) và giây (60). Như tên gọi, chiếc đồng hồ Tag Heuer này sử dụng bộ máy tự động Calibre 11 dựa trên ETA 2892-A2. Cơ chế đồng hồ này đi kèm với cấu trúc 59 chân kính quý nổi bật và đáp ứng 28.000VPH cần thiết để đảm bảo độ chính xác tuyệt đối. Ngoài ra, bộ máy đồng hồ còn cung cấp thêm 40 giờ dự trữ năng lượng để đảm bảo hoạt động chính xác tin mọi lúc.

Tissot cũng được đánh giá cao nhờ vào phiên bản giới hạn Tissot T-Race MotoGP 2019 quá nổi tiếng. Chiếc đồng hồ thể thao hai tông màu đen và vàng hồng tuyệt đẹp này là nguồn cảm hứng từ vòng đua Moto GP (Grand Prix).

Chiếc đồng hồ chronograph này của Tissot vô cùng phong cách và thể hiện sức hấp dẫn qua nhịp độ nhanh và bền bỉ của môn đua xe mô tô. Đồng hồ có kích thước to đáng kể do vỏ và viền có đường kính 48,8mm. Đây là chiếc đồng hồ được thiết kế cho những nam nhân có cổ tay khá lớn. Điều thú vị nằm ở phần vỏ có thiết kế đĩa phanh giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐiều thú vị nằm ở phần vỏ có thiết kế đĩa phanh giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho đồng hồ

Đồng hồ sử dụng bộ chuyển động thạch anh ETA Calibre G10.212 có độ chính xác cao. Cơ chế này vận hành ba mặt số phụ với độ chính xác cực cao bao gồm mặt số phụ theo dõi giây (60), phút (30) và 1/10 giây. Mặt số cũng được bảo vệ tốt trong một lớp kính chống xước và chống lóa được làm từ tinh thể sapphire. Đồng hồ thể thao Tissot này là phiên bản giới hạn chỉ có 3.333 chiếc. Đây là một chiếc đồng hồ mà những người đam mê muốn có trong bộ sưu tập của họ, đặc biệt nếu họ là một fan hâm mộ của đường đua mô tô.

Đồng hồ thanh lịch (Dress watch)

Tag Heuer Carrera Calibre 5 là một chiếc đồng hồ có kiểu dáng đẹp, chuẩn nam tính và có phần hơi khác với thiết kế đồng hồ thể thao điển hình của thương hiệu. Về câu chuyện thiết kế, đây là chiếc đồng hồ được thiết kế để đeo bởi các chuyên gia, doanh nhân hay những người có vị trí thành đạt trong kinh doanh. Tuy không quá hào nhoáng hay xa hoa, chỉ là một chiếc đồng hồ đơn giản nhưng kiểu dáng đẹp được cung cấp bởi độ chính xác đặc trưng của Tag Heuer. Vỏ thép không gỉ 41mm được đánh bóng cao mang lại cho Tag Heuer Carrera Calibre 5 sự chất lượng tuyệt vời tron thiết kế lẫn công năng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTAG Heuer Carrera Calibre 5 còn chịu áp lực nước lên đến 100 mét

Đồng hồ trông có phần đơn giản nhưng mọi không gian trên bề mặt số luôn được tận dụng và phối hợp tối ưu để chuẩn sát theo thiết kế tối giản và truyền thống của nó. Bên ngoài nhẵn nhặn nhưng bên trong lại vô cùng mạnh mẽ nhờ có bộ máy bộ máy tự động Calibre 5 dựa trên cơ chế ETA 2824-2 cung cấp năng lượng cho đồng hồ. Bộ máy sử dụng 26 chân kính và đồng hồ ở 28.800VPH, đồng thời đi kèm với khả năng dự trữ năng lượng ấn tượng lên đến 38 giờ. Ngoài độ chính xác, TAG Heuer Carrera Calibre 5 còn chịu áp lực nước lên đến 100 mét.

Tissot nổi tiếng với những chiếc đồng hồ mang phong cách thể thao nhưng cũng cực thịnh hành với đồng hồ trang phục - Tissot Chemin des Tourelles Powermatic 80 mang đến sự hấp dẫn cho những nam nhân thích vẻ ngoài chuyên nghiệp và lịch lãm. Nhìn từ bên ngoài, vẻ ngoài bóng bẩy và tinh tế của Chemin des Tourelles Powermatic 80 là điểm ăn tiền nhờ vào màu xanh tinh khiết. Vẻ ngoài truyền thống được nhấn mạnh thêm bởi mặt số có viền ngoài bằng họa tiết rập khuôn. Mặt số màu xanh đơn giản nền nã với các bộ số La Mã cổ điển.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVẻ ngoài truyền thống được nhấn mạnh thêm bởi mặt số có viền ngoài bằng họa tiết rập khuôn

Đúng như tên gọi, chiếc đồng hồ Tissot này được cung cấp năng lượng bởi bộ máy đồng hồ hàng đầu của công ty - bộ máy tự động Powermatic 80.111 với màn hình kim. Cơ chế đồng hồ này có cấu trúc 23 chân kính và 28.800VPH hoàn hảo. Powermatic 80 còn được biết đến với khả năng dự trữ năng lượng tuyệt vời trong vòng 80 giờ.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call