A A A
Đồng Hồ Omega Thứ ba, ngày 04/01/2022

KHÁM PHÁ NGAY ĐỒNG HỒ OMEGA SPEEDMASTER CALIBRE 321 CANOPUS MỚI NHẤT 2022

Nếu là fan hâm mộ của thương hiệu Omega thì không thể bỏ qua đồng hồ mới nhất của hãng được giới thiệu vào đầu năm 2022. Vào mỗi thứ Ba đầu tiên của năm, thương hiệu đều đặn phát hành một chiếc Omega Speedmaster mới hoặc một phiên bản cải tiến liên quan đến Speedmaster. Năm nay, kỷ niệm 65 năm của đồng hồ chronograph huyền thoại, hãng đã cho ra mắt Omega Speedmaster Calibre 321 Canopus Gold.

1. Giới thiệu về nguồn gốc hình thành đồng hồ Omega Speedmaster

Cách đây gần đúng 3 năm, Omega đã mang đến cho những người hâm mộ Speedmaster một trong những món quà tuyệt vời nhất là phiên bản cải tiến mới nhất của bộ máy Calibre 321 lịch sử. Đây là bộ máy lần đầu tiên được trang bị cho Speedy từ năm 1957 đến cuối những năm 1960. Đầu năm 2022, Omega khởi màn một năm với một chiếc Speedmaster mới giống như Omega Moonwatch vào năm 2021. Không chỉ phát triển về màu sắc hay chất liệu mà với Omega Speedmaster Calibre 321 Canopus Gold, hãng muốn mang đến một chiếc đồng hồ sang trọng và đúng với chiếc Speedmaster 1957 đầu tiên năm từ trong ra ngoài.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Speedmaster có thiết kế của bản tham chiếu CK2915-1

Năm 1957, Omega đã ra mắt dòng đồng hồ Speedmaster để thể hiện tầm nhìn của hãng về một chiếc đồng hồ bấm giờ đua. Cùng với chiếc đồng hồ này là hai mẫu chuyên nghiệp khác bao gồm Omega Seamaster 300 Omega Railmaster. Tuy nhiên, Omega Speedmaster đã được ưu ái hơn vì nó trở thành chiếc đồng hồ đầu tiên được đeo trên Mặt trăng.

Omega Speedmaster có thiết kế của bản tham chiếu CK2915-1. Đặc điểm chính của mô hình này là đồng hồ nam đầu tiên có thang đo tachymeter được in trên khung bezel bên ngoài chứ không phải trên mặt số. Điều làm nên sự độc đáo của 2915 là việc kết hợp vỏ đối xứng với các vấu thẳng, bộ máy Calibre 321 chạy bên trong, gờ bằng thép và kim Broad-Arrow.

>>> TỔNG HỢP ĐỒNG HỒ OMEGA XỊN NHẤT ĐƯỢC ĐỀ XUẤT TỪ CHÍNH THƯƠNG HIỆU

Giờ đây, tất cả những yếu tố này đã hội tụ chung và gói gọn trong Omega Speedmaster Calibre 321 Canopus Gold mới, sang trọng hơn rất nhiều so với phiên bản trước. Trái ngược với phiên bản kỷ niệm 60 năm cũng như là phiên bản gần sát 1-1 của CK2915-1 (giống với ngoại diện) thì Omega Speedmaster Calibre 321 Canopus có một số điểm khác biệt như tự do hơn trong chọn về vật liệu và tái tạo bộ máy lịch sử .

2. Review đồng hồ Omega Speedmaster Calibre 321 Canopus Gold

Đánh dấu kỷ niệm 65 năm giới thiệu dòng đồng hồ Omega Speedmaster và dựa trên chiếc đồng hồ Calibre 321, mẫu đồng hồ mới này khác với mẫu thép trước đó về nhiều mặt. Đầu tiên, vỏ của đồng hồ được làm bằng vàng 18k Canopus - hợp kim vàng trắng độc quyền của Omega được biết đến với độ sáng bóng nổi bật và độ bền đáng tin cậy. Vỏ có hình dạng và kích thước giống như phiên bản tham chiếu 2915 với đường kính 38,6mm và chiều cao khoảng 14mm.

Gờ và vỏ ngoài

Chính kích thước này tôn lên vẻ ngoài sang trọng và độ hoàn thiện hoàn hảo nhờ kết hợp của các bề mặt được chải và đánh bóng, khung bezel tròn chải bằng vàng, vấu thẳng và hình dạng góc cạnh của đồng hồ. Thang đo tachymeter bên ngoài phần gờ, bám trụ tốt nhờ vào men grand feu màu đen.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThang đo tachymeter bên ngoài phần gờ, bám trụ tốt nhờ vào men grand feu màu đen

Đồng hồ Omega Speedmaster Calibre 321 Canopus Gold được trang bị tinh thể sapphire. Nét hiện đại nhưng được thiết kế để vẫn giữ vẻ ngoài cổ điển của hesalite (nhựa nhiệt dẻo trong suốt). Đồng hồ có một bộ đẩy máy bơm, một biểu tượng NAIAD trên núm đồng hồ và khả năng chống nước 60 mét. Yếu tố tạo nên sự khác biệt nhất của phiên bản này với phiên bản lịch sử hoặc các phiên bản sản xuất trong bộ sưu tập Speedmaster là mặt số.

Mặt số đen sang trọng

Omega Speedmaster Calibre 321 Canopus có mặt số được làm bằng onyx đen tạo nên sự tương phản đẩy bật nét sang trọng và bóng bẩy. Đồng hồ cũng được trang bị các kim và chỉ số hình mũi tên rộng được làm bằng vàng trắng với chất liệu Canopus Gold PVD. Ngoài bộ kim ấn tượng, ba mặt số phụ của Speedmaster cổ điển bao gồm một màn hình giây nhỏ, bộ ghi 30 phút và bộ ghi 12 giờ. Để tôn vinh một phần thiết kế trong quá khứ, mặt số vẫn giữ logo Ω cổ điển. Tất cả các yếu tố đều phủ bằng vật liệu dạ quang màu trắng để có nét hiện đại hơn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Speedmaster Calibre 321 Canopus có mặt số được làm bằng onyx đen

Bộ máy calibre 321

Mặt sau đồng hồ sử dụng kính sapphire trong suốt đi cùng với một vài tính năng độc đáo. Trên mặt kính trong suốt, hình cá ngựa cổ điển và mắt của cá được đính một viên sapphire xanh lấp lánh - một viên ngọc quý đánh dấu lễ kỷ niệm 65 năm theo truyền thống. Bên dưới kính là bộ máy Calibre 321 tuyệt vời, một sự tái tạo của chuyển động lịch sử dựa trên Lemania được trang bị cho các mẫu Speedmaster đời đầu. Bộ máy được lắp ráp thủ công trong một xưởng may chuyên dụng. Bộ máy không chỉ cho thấy thiết kế và độ hoàn thiện giống hệt nhau mà còn giống hệt nhau về mặt cơ học chỉ với những cập nhật nhỏ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBên dưới kính là bộ máy Calibre 321 tuyệt vời, một sự tái tạo của chuyển động lịch sử dựa trên Lemania

Bộ máy vẫn chạy ở 18.000 dao động / giờ nhưng có khả năng dự trữ năng lượng trong 55 giờ. Kiến trúc cổ điển với bánh xe cột và ly hợp ngang cũng được giữ lại cho phiên bản này. Cuối cùng, để vẫn phù hợp với giao diện lịch sử, Omega Speedmaster Calibre 321 mới gắn kèm trên dây đeo có liên kết phẳng 19mm bằng vàng Canopus được đánh bóng và có chốt gập với các nút bấm bảo mật và hệ thống điều chỉnh dài ngắn thoải mái.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call