A A A
Kinh Nghiệm Thứ tư, ngày 26/01/2022

HƯỚNG DẪN TỪ A-Z MUA ĐỒNG HỒ THỤY SĨ NAM ĐỂ KHÔNG HỐI HẬN

Việc mua đồng hồ Thụy Sĩ chưa bao giờ là dễ dàng với người mua khi cần tìm hiểu rất nhiều thông tin khác nhau để lựa chọn được một chiếc đồng hồ thực sự phù hợp. Bài viết dưới đây của LikeWatch sẽ giúp bạn lưu ý thêm các thông tin quan trọng mà cần xem xét khi mua đồng hồ cao cấp cũng như hạn chế một số rủi ro không đáng có.

1. Bộ chuyển động đồng hồ

Khi bắt đầu làm quen với đồng hồ, một từ sẽ xuất hiện nhiều trong các bài báo hay tư vấn từ nhân viên là bộ chuyển động. Chuyển động bao gồm cách các cơ chế bên trong của đồng hồ tạo ra năng lượng để hoạt động. Chuyển động của đồng hồ là yếu tố cơ bản trong hoạt động và giữ thời gian, nhiều người gọi nó là “trái tim” của đồng hồ. Bộ máy đồng hồ có ba loại: cơ, tự động và thạch anh.

Cơ khí

Đồng hồ Thụy Sĩ cơ học có bộ chuyển động được cung cấp năng lượng bởi một dây chính - một dây kim loại được cuộn lại bằng tay. Sau khi lên dây cót, nó sẽ khiến kim giây chuyển động theo chuyển động mượt mà và lướt quanh mặt đồng hồ. Hầu hết các dây dẫn điện dài khoảng 9-13 inch. Dây chính càng dài thì khả năng dự trữ năng lượng của đồng hồ cơ càng lâu. Không phải tất cả các chuyển động cơ học đều được tạo ra như nhau. Nhà sản xuất càng chú ý đến từng chi tiết và có sự khéo léo trong đồng hồ sẽ quyết định nhiều đến độ trơn và độ chính xác của đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy đồng hồ có ba loại: cơ, tự động và thạch anh

Đối với nhiều người đam mê, đồng hồ chuyển động cơ học đại diện cho đồng hồ tốt do phả hệ truyền thống của chúng cũng như kỹ thuật phức tạp. Đối với những người đam mê sở hữu một chiếc đồng hồ cơ học không chỉ là để xem thời gian mà còn là một cách để thể hiện sự đánh giá cao của họ đối với lịch sử, sự tinh tế và nghề thủ công.

Tự động

Đồng hồ tự động gần giống như đồng hồ cơ được cung cấp năng lượng bởi một dây dẫn điện và sử dụng các bánh răng phức tạp để di chuyển kim đồng hồ nhưng chúng không yêu cầu người dùng phải lên dây cót bằng tay để đồng hồ hoạt động tốt. Thay vào đó, chuyển động của người đeo (dịch chuyển tay) suốt cả ngày sẽ lên dây cót trong khi đeo đồng hồ. Do đó, tên "chuyển động tự động" còn được gọi là đồng hồ "tự lên dây cót".

Quartz

Đồng hồ thạch anh có ưu điểm lớn là hoạt động cực kỳ chính xác và giá cả rất phải chăng. Thay vì được cung cấp năng lượng bởi một dây nguồn, một bộ chuyển động thạch anh sử dụng điện từ một pin nhỏ. Pin truyền điện qua một tinh thể thạch anh khiến tinh thể này dao động 32.768 lần mỗi giây. Các dao động được đo bằng một mạch, chuyển đổi rung động thành một xung, làm chuyển động kim giây trên đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ thạch anh có ưu điểm lớn là hoạt động cực kỳ chính xác và giá cả rất phải chăng

Bởi vì đồng hồ thạch anh sử dụng xung điện để di chuyển kim giây nên khi chuyển động nghe tiếng “tích tắc tích tắc” đặc biệt. Nó không trơn tru như đồng hồ cơ hoặc đồng hồ tự động bởi vì các chuyển động thạch anh dựa vào điện và ít bộ phận chuyển động hơn. Đồng hồ thạch anh có thể chịu được nhịp đập mạnh hơn nhiều so với đồng hồ cơ hoặc đồng hồ tự động. Chính vì lý do này mà hầu hết các đồng hồ thể thao và dã chiến đều sử dụng bộ máy thạch anh.

2. Biến chứng đồng hồ Thụy Sĩ

Đa phần, đồng hồ Thụy Sĩ có các tính năng hiển thị ngày hoặc phức tạp hơn là chu kì mặt trăng. Những tính năng bổ sung nhỏ này trên đồng hồ đeo tay được gọi là "biến chứng". Bên cạnh lịch hoặc tuần trăng, các tính năng khác bao gồm báo thức, chỉ báo dự trữ năng lượng và bộ lặp cũng khá phổ biến trên nhiều đồng hồ nam đồng hồ nữ hiện nay.

Đồng hồ chronograph là một hệ thống thời gian riêng biệt và độc lập đóng vai trò như một chiếc đồng hồ bấm giờ. Hầu hết các đồng hồ bấm giờ bao gồm ba mặt số nhỏ hay còn được gọi là sổ phụ nằm trong mặt số chính của đồng hồ. Ở mặt bên của vỏ đồng hồ sẽ thấy hai nút: nút trên cùng dùng để bắt đầu/ dừng đồng hồ bấm giờ, trong khi nút dưới cùng dùng để đặt lại.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhững chiếc đồng hồ thể thao thì nhiều biến chứng hơn so với đồng hồ thường

Trên một số đồng hồ, chronograph được ghép nối với một máy đo tốc độ - một thang đo xung quanh vành đồng hồ. Việc sử dụng đồng hồ chronograph và tachymeter cho phép người dùng tính toán tất cả những thứ như tốc độ, quãng đường đã đi hoặc mức tiêu thụ nhiên liệu. Việc muốn có bao nhiêu biến chứng phức tạp trong một chiếc đồng hồ là một vấn đề tùy thuộc vào sở thích. Những chiếc đồng hồ thể thao thì nhiều biến chứng hơn so với đồng hồ thường.

3. Các dạng phong cách đồng hồ

Đồng hồ dress watch

Ra đời vào đầu thế kỷ 20 dành cho những quý ông khá giả, những người muốn bắt đầu đeo đồng hồ trên cổ tay thay vì bỏ trong túi. Dress watch là hiện thân của sự đơn giản và tinh tế. Nó không hào nhoáng và phô trương nhưng tự thu hút sự chú ý nhờ vào tinh tế và sự sang trọng khiêm tốn. Đúng như tên, phong cách đồng hồ này phù hợp cho những dịp trang trọng với bộ vest công sở hoặc một bộ lễ phục. Tuy nhiên, người đeo vẫn có thể phối linh hoạt với các trang phục năng động thường ngày.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchDress watch là hiện thân của sự đơn giản và tinh tế

Đề xuất: Cartier Tank, Montblanc Star Date, Junghans

Đồng hồ dã chiến

Đồng hồ dã chiến là hậu duệ của đồng hồ chiến hào trong Thế chiến I được thiết kế cho các sĩ quan cần phối hợp cho các cuộc tấn công để biết thời gian vào ban đêm. Đồng hồ dã chiến vẫn mang phong cách thể thao và chịu sự khắc nghiệt của trận chiến mà vẫn trông đẹp hoành tráng. Đồng hồ dã chiến tiếp tục gợi lên cảm giác phong cách quân đội, chắc chắn, chức năng và phong cách.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ dã chiến tiếp tục gợi lên cảm giác phong cách quân đội, chắc chắn, chức năng và phong cách

Đồng hồ dã chiến khá linh hoạt và có thể được đeo trong tất cả các cuộc phiêu lưu cũng như để mặc hàng ngày hoặc thậm chí là trang phục công sở. Vì vậy, tất cả mọi thứ từ quần jean và áo phông, đến áo khoác thể thao và khakis. Đối với nam giới, đặc biệt là những chàng trai trẻ tuổi, những người không thường xuyên mặc vest, thì một chiếc đồng hồ dã chiến có lẽ là lựa chọn mang lại vẻ ngoài trẻ trung và năng động.

Đề xuất: Hamilton, Victorinox

Đồng hồ lặn

Bên cạnh đồng hồ dã chiến, đồng hồ lặn cũng là một trong những loại đồng hồ phổ biến nhất dành cho nam yêu thích vẻ ngoài thể thao. Đúng như tên gọi, đồng hồ lặn được thiết kế dành cho những người dành nhiều thời gian ở trong hoặc gần nước. Điểm bán hàng chính của chúng là chúng có khả năng chống nước với vỏ được làm kín. Đặc điểm nổi bật của một chiếc đồng hồ lặn là có khả năng chống nước đầu tiên và quan trọng nhất. Tiêu chuẩn cho một chiếc đồng hồ lặn là phải có khả năng chống nước tối thiểu là 100m.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTiêu chuẩn cho một chiếc đồng hồ lặn là phải có khả năng chống nước tối thiểu là 100m

Vì được thiết kế để đeo trong nước nên cả vỏ và dây đeo của đồng hồ lặn đều được làm từ kim loại chống ăn mòn như thép không gỉ hoặc titan. Mặc dù đồng hồ lặn được thiết kế để sử dụng dưới nước, nhưng vỏ và dây đeo hoàn toàn bằng kim loại, cộng với di sản mang tính biểu tượng khiến nó trở thành một chiếc đồng hồ đeo tay phù hợp để đeo hàng ngày linh hoạt. Người đeo có thể kết hợp với quần áo thể thao, trang phục thường ngày và trang phục công sở.

Đề xuất: Omega, Rolex

>>> TỔNG HỢP ĐỒNG HỒ OMEGA XỊN NHẤT ĐƯỢC ĐỀ XUẤT TỪ CHÍNH THƯƠNG HIỆU

Đồng hồ phi công

Đồng hồ đeo tay đã là một phần của ngành hàng không kể từ khi ra đời. Trên thực tế, một trong những chiếc đồng hồ đeo tay dành cho nam giới dành riêng cho mục đích dùng trên không từng được sản xuất là cho một người bạn phi công của Louis Cartier vào năm 1904 - chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng của Santos. Trong những thập kỷ sau, các nhà chế tác đồng hồ đã xây dựng dựa trên thiết kế ban đầu đó để giúp các phi công dễ dàng sử dụng khi làm việc, đáng chú ý nhất là việc bổ sung đồng hồ bấm giờ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchKích thước và kiểu dáng của đồng hồ phi công phù hợp với những trang phục bình thường

Quay trở lại những năm 1930, công ty Thụy Sĩ Breitling đã sản xuất đồng hồ bấm giờ trên máy bay cho các máy bay trong Không quân Hoàng gia để phi công có thể xác định tốc độ, quãng đường di chuyển và mức tiêu thụ nhiên liệu của chúng. Không giống như các phong cách đồng hồ nam khác, đồng hồ phi công không có kiểu dáng chắc chắn với các tính năng thuần “đồng hồ phi công”. Kích thước và kiểu dáng của đồng hồ phi công phù hợp với những trang phục bình thường nhưng không phù hợp với trang phục công sở.

Đề xuất: Hamilton, Breitling

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call