A A A
Kiến thức đồng hồ Thứ bảy, ngày 12/02/2022

TOP CÁC MẪU ĐỒNG HỒ THỤY SĨ ĐẸP CHO NAM CỔ TAY NHỎ

Nhiều nam có cổ tay nhỏ từ 15cm trở xuống gặp vấn đề trong việc lựa chọn đồng hồ có kích thước phù hợp. Tuy nhiên, ngành công nghiệp đồng hồ đang có xu hướng quay trở lại đồng hồ nhỏ với kích thước từ 39 mm còn 36mm. Không còn sự giới hạn trong việc chọn lựa, ngày nay, các nam nhân có cổ tay nhỏ sẽ vẫn thoải mái tìm được chiếc đồng hồ ưng ý từ thẩm mỹ, chức năng và giá trị mà vẫn đảm bảo yếu tố về kích thước.

1. Xu hướng về kích thước đồng hồ Thụy Sĩ

Trong những năm về trước, ngành công nghiệp đồng hồ đã hướng tới những chiếc đồng hồ có kích cỡ lớn đến lớn hơn vì thị trường và nhu cầu người đeo. Do đó, những yếu tố "lý tưởng" hoặc "tiêu chuẩn" đã thay đổi trong nhiều năm dẫn đến những chiếc đồng hồ lớn phổ biến trên thị trường hơn. Vào những năm 1950, về cơ bản, đồng hồ nam không lớn hơn 36mm. Vào thời điểm đó, kích thước 36mm đối với đồng hồ đeo tay được coi là lớn.

Ngày nay, 36mm được coi là kích thước khởi đầu cho đồng hồ nam, còn hầu hết đồng hồ có đường kính nhỏ hơn được coi là đồng hồ nữ. Các thương hiệu như Hublot hay Rolex thường tung ra những chiếc đồng hồ có đường kính 44mm hoặc thậm chí 50mm. Tuy nhiên, các tiêu chuẩn về kích thước đồng hồ đeo tay đã thay đổi. Kích thước đồng hồ tăng lên gây bất lợi cho những người có cổ tay nhỏ vì rất khó để họ đeo đồng hồ 44 mm. Hơn nữa, không chỉ đường kính có xu hướng tăng lên trong những năm qua mà độ dày của đồng hồ cũng tăng lên đáng kể.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVào những năm 1950, kích thước 36mm đối với đồng hồ đeo tay được coi là lớn

Với ngày càng nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ chuyển sang làm đồng hồ lớn vì ngay cả những người đàn ông có cổ tay nhỏ cũng đã chọn đeo những kích thước này, mặc dù không vừa vặn trên cổ tay. Tuy vậy, một phần các nhà sản xuất đồng hồ đã hướng tới những chiếc đồng hồ có kích thước lớn không có nghĩa đồng hồ nhỏ tuyệt chủng. Vẫn có rất nhiều loại đồng hồ phù hợp với nam giới có cổ tay nhỏ. Vừa vặn về kích thước và vẫn đảm bảo sự tuyệt vời về các yếu tố còn lại như thiết kế, tính năng,…

2. Kích thước phù hợp cho một chiếc đồng hồ là gì?

Nếu bạn có cổ tay nhỏ, cách tốt nhất là nên cân đối với tỷ lệ của vỏ đồng hồ, độ hào nhoáng của vỏ đồng hồ và loại dây đeo để tạo ra một cái nhìn tổng thể và cảm giác cân đối.

  • Nhỏ: > 34mm. Kích thước dây đeo: 18mm
  • Kích thước trung bình: 34mm - 38mm. Kích thước dây đeo: 18mm
  • Tiêu chuẩn: 39mm - 42mm. Kích thước dây đeo: 20mm
  • Quá khổ: 43mm - 46mm. Kích thước dây đeo: 22mm
  • XXL: <47mm. Kích thước dây đeo: 26mm
Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhân bổ các kích thước đồng hồ đeo tay thông thường

Không có một quy chuẩn chính xác về kích thước phù hợp cho một chiếc đồng hồ. Tuy nhiên, có một số quy tắc hoặc nguyên tắc tuân theo để đảm bảo rằng bạn có một chiếc đồng hồ không chỉ đẹp mà còn phải đẹp và thoải mái trên cổ tay. Quy tắc ngón tay cái đầu tiên khi nói đến kích thước là đảm bảo rằng các đầu của vấu của đồng hồ không kéo dài ra khỏi cổ tay của bạn. Nếu các vấu kéo dài, đồng hồ sẽ trông quá lớn trên cổ tay của người đeo.

Nguyên tắc thứ hai cần quan tâm là nếu bạn có cổ tay nhỏ thì không nên đeo đồng hồ có đường kính lớn hơn 40mm. Tốt nhất, bạn nên tìm hiểu những chiếc đồng hồ có kích thước nhỏ hơn. Kích thước nhỏ của một đồng hồ có phụ thuộc vào các yếu tố như hình dạng và độ dày vỏ máy. Dây đeo kim loại trên đồng hồ có xu hướng làm cho đồng hồ trông lớn hơn một cách tự nhiên. Nếu đổi sang dây đeo NATO hoặc dây đeo khác thì loại dây này có thể giúp bạn đeo đồng hồ có kích thước lớn hơn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNgày nay, kích thước dây đeo tiêu chuẩn cho đồng hồ nam là 20mm

Ngoài ra, những bộ phận khác như núm vặn và núm đẩy ảnh hưởng đến cách đồng hồ đeo vì chúng có xu hướng làm tăng kích thước và độ lớn của đồng hồ. Ngoài ra, kích thước của dây đeo trên đồng hồ cũng có thể cung cấp thông tin chi tiết và hữu ích về loại cổ tay mà đồng hồ dành riêng cho. Ngày nay, kích thước dây đeo tiêu chuẩn cho đồng hồ nam là 20mm. Hầu hết các đồng hồ thể thao nam có dây đeo 20 hoặc thậm chí 22 mm, thì những chiếc đồng hồ không phù hợp cho người có cổ tay nhỏ. Với cổ tay nhỏ, bạn nên chọn những chiếc đồng hồ đeo tay thường có dây đeo 18mm hoặc 16mm.

3. Mẫu đồng hồ đẹp cho nam cổ tay nhỏ

Omega Speedmaster Co-Axial 38

Nhiều nam nhân rất thích phiên bản Omega Speedmaster Moonwatch Professional nhưng kích thước vỏ 42 mm của nó quá lớn. Tuy nhiên, Omega đã cung cấp một biến thể nhỏ hơn của Speedmaster dành cho những người đam mê dòng này nhưng có cổ tay nhỏ hơn là Omega Speedmaster Co-Axial 38. Mẫu đồng hồ nam này còn có ba ưu điểm so với Moonwatch 42 mm: bộ chuyển động Co-Axial tự động với công suất 52 giờ dự trữ; khả năng chống nước 100 mét và một cửa sổ ngày tại vị trí 6 giờ đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhiên bản Omega Speedmaster 38 mm mang lại cảm giác hiện đại hơn

Đồng hồ Omega Moonwatch cổ điển được lên dây cót bằng tay, có khả năng bảo vệ chống tia nước 50 mét và không có cửa sổ ngày. Tổng thể thiết kế vỏ, mặt số và dây đeo trên Omega Speedmaster Co-Axial 38 rất giống với thiết kế 42 mm. Tuy nhiên, các mặt số phụ và thang đo tachymeter có mặt số màu đen bóng thay vì mặt số mờ. Phiên bản Omega Speedmaster 38 mm mang lại cảm giác hiện đại hơn nhiều so với phiên bản cổ điển với vẻ ngoài thay đổi rất ít trong những thập kỷ qua. Đồng hồ có giá tầm 5.000 đô la cũng phải chăng hơn so với bản 42 mm.

Longines La Grande Classique

Ra mắt vào năm 1992, bộ sưu tập La Grande Classique de Longines đã giúp tạo nên danh tiếng cho thương hiệu đồng hồ cát có cánh. Là biểu tượng của sự sang trọng cổ điển đi cùng sự tinh tế vượt thời gian của Longines, bộ sưu tập này được đặc trưng bởi kiểu dáng rất mỏng nhẹ làm tăng tính truyền thống và sự khéo léo có được nhờ kỹ thuật xây dựng độc đáo của vỏ đồng hồ.

Lấy cảm hứng từ bộ sưu tập Agassiz năm 1982 và các mẫu bằng vàng nguyên khối, thương hiệu đã quyết định làm nổi bật bộ sưu tập mới với những hình dáng độc đáo và sang trọng, mời gọi những người yêu đồng hồ đắm mình trong một vũ trụ được đánh dấu bởi sự tinh tế và khéo léo mà sau này trở thành biểu tượng của bộ sưu tập La Grande Classique de Longines.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ sưu tập này được đặc trưng bởi kiểu dáng rất mỏng nhẹ làm tăng tính truyền thống

Những chiếc đồng hồ vỏ tròn bằng thép không gỉ và lớp phủ PVD màu đỏ, có chức năng chung là hiển thị giờ và phút và được phân biệt bằng đường kính 24 mm (L4.209) đối với vỏ mỏng hơn và 37 mm đối với mẫu lớn hơn L4.766. Với khả năng chống nước lên đến 30 mét, những chiếc đồng hồ thu hút bởi mặt số tối giản, làm tăng nét cổ điển và kín đáo của bộ sưu tập.

>>> MUA ĐỒNG HỒ LẶN NÊN BIẾT NHỮNG THÔNG TIN QUAN TRỌNG NÀO?

Hamilton American Classic Intra-Matic Auto

Chỉ cần nhìn thoáng qua Intra-Matic Auto là có thể nhận thấy chiếc đồng hồ này là hậu duệ của bộ sưu tập Intra-Matic. Vỏ của đồng hồ đã phát triển một số yếu tố theo thời gian nhưng thiết kế của Intra-Matic thì không thay đổi so với đồng hồ nguyên bản giữa thế kỷ. Vào những năm 1960, vỏ đồng hồ có kích thước 34mm-36mm. Sau thời gian cải tiến, thương hiệu tăng kích thước vỏ lên 38mm để mang lại vẻ đẹp hiện đại hơn và được lựa chọn đeo nhiều hơn vì vừa phù hợp cho những người có cổ tay lớn và cổ tay nhỏ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ thực sự dành cho những người muốn nâng phong cách đời thường của mình lên một tầm cao mới

Hamilton Intra-Matic H38455751 là chiếc đồng hồ nam mà nhiều người đam mê đồng hồ rất thích được sở hữu. Đây là một chiếc đồng hồ sang trọng có thiết kế cổ điển vượt thời gian - một thiết kế đưa bạn trở lại những năm 60 nhưng cũng mang cảm giác đương đại. Đúng như phương châm của Hamilton, đây là một chiếc đồng hồ kết hợp giữa tinh thần Mỹ với độ chính xác và công nghệ của Thụy Sĩ. Mặc dù không có một số tính năng nâng cao, nhưng có cải thiện hiệu suất và chất lượng xây dựng. Hamilton Intra-Matic được coi là một chiếc đồng hồ thực sự dành cho những người muốn nâng phong cách đời thường của mình lên một tầm cao mới.

>>> HƯỚNG DẪN VỆ SINH ĐỒNG HỒ VÀ DÂY ĐEO ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call