A A A
Thứ bảy, ngày 26/02/2022

SO SÁNH ĐỒNG HỒ HUBLOT VÀ TAG HEUER – ĐỒNG HỒ NÀO TỐT HƠN?

Hublot và TAG Heuer đều là hai hãng đồng hồ rất nổi tiếng và mỗi hãng đều có bộ sưu tập đình đám thu hút giới mộ điệu. Liệu khi đặt hai đồng hồ này lên bàn cân thì Hublot hay TAG Heuer sẽ chiếm ưu thế hơn? Cùng LikeWatch tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này.

1. Về điểm nổi trội của mỗi thương hiệu

Kể từ năm 1860, TAG Heuer đã kết hợp các cải tiến công nghệ và thời gian chính xác. Cam kết với thế giới thể thao, đặc biệt là đua xe mô tô, thương hiệu đã tạo ra các công cụ đo thời gian chính xác nhất trên thế giới, đạt độ chính xác 5 / 10.000 giây. Bí quyết này được truyền trong mọi bộ sưu tập và mọi tác phẩm. Từ TAG Heuer Carrera đến đồng hồ Autavia hoặc Monaco, những chiếc đồng hồ TAG Heuer đều bắt nguồn từ những nghiên cứu tiên tiến đi đầu trong ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ. Được thiết kế tinh xảo, mỗi bộ sưu tập này đã đạt được vị thế mang tính biểu tượng.

"Art of fusion - Nghệ thuật kết hợp" nằm trong sự kết hợp của các vật liệu để có được những vật liệu được cấp bằng sáng chế như "Magic Gold" được tạo ra từ sự kết hợp mang tính cách mạng của vàng 24 carat và gốm. Hiện Magic gold được sản xuất tại xưởng đúc công nghệ cao của Hublot tại Nyon Manufacture.

2. Về độ chính xác

Khi nói đến độ chính xác, để so sánh một cách trực quan, cần chia mỗi thương hiệu thành hai loại: đồng hồ thạch anh và đồng hồ cơ. Các chuyển động chính xác cũng ít tốn kém hơn để sản xuất và những bộ máy thạch anh có giá cả phải chăng đã xuất hiện trên thị trường vào những năm 1970. Những thiết bị này sử dụng pin gửi điện tích đến tinh thể thạch anh khiến nó cộng hưởng ở tần số rất cao, tần số cao hơn nhiều so với tần số mà bất kỳ chuyển động cơ học nào từng được phát triển có thể tự tạo ra.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHublot cũng đã có bộ máy được chứng nhận COSC và cả hai thương hiệu đều cho ra đủ đồng hồ cơ và đồng hồ thạch anh

Các chuyển động truyền thống là các bộ máy cơ khí như bộ phận tự động (còn được gọi là bộ lên dây cót tự động) và bộ phận lên dây bằng tay (còn được gọi là gió bằng tay). Các chuyển động truyền thống này có độ chính xác thấp hơn so với bộ máy chạy bằng pin và có tiêu chuẩn khác để đánh giá độ chính xác của đồng hồ. Trong nhiều trường hợp, các nhà sản xuất đồng hồ mang các bộ máy của họ đi kiểm tra tại cơ sở bên thứ 3 để xem đồng hồ có đạt tiêu chuẩn cao.

Một trong những phòng thí nghiệm được sử dụng rộng rãi nhất được gọi là COSC và cụm từ này trở nên dần phổ biến, trao tặng cho các chuyển động đáp ứng những tiêu chuận tạo ra độ chính xác có độ lệch tổng cộng là -4 /+ 6 giây mỗi ngày. Tên gọi này được gọi là Chronometer. Thông thường, các nhà sản xuất đồng hồ không phải trả thêm khoản tiền để gửi đồng hồ của họ đến cơ sở kiểm tra của bên thứ 3 như COSC. Ngay cả Patek Philippe, Rolls Royce của các nhà sản xuất đồng hồ sang trọng cũng chọn thực hiện thử nghiệm nội bộ và có độ chính xác cao hơn thông số COSC.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThông thường, những người đam mê đồng hồ thích đeo đồng hồ cơ học vì giá trị bí truyền của cách thức thực hiện các chuyển động

TAG Heuer có một số đồng hồ đạt chuẩn COSC Chronometer, chẳng hạn như bộ máy Calibre 5. Đồng thời, hãng cũng có một số đồng hồ chạy bằng bộ máy thạch anh có độ chính xác cao hơn nhiều so với máy đo thời gian COSC. Trong khi đó, Hublot cũng đã có bộ máy được chứng nhận COSC và cả hai thương hiệu đều cho ra đủ đồng hồ cơ và đồng hồ thạch anh. Thông thường, những người đam mê đồng hồ thích đeo đồng hồ cơ học vì giá trị bí truyền của cách thức thực hiện các chuyển động và việc có thể quan sát chúng hoạt động thông qua một lớp vỏ sapphire trong suốt ở mặt sau là một đặc quyền của chế tác đồng hồ cơ khí.

>>> ĐIỀU GÌ LÀM NÊN SỰ KHÁC BIỆT CỦA ĐỒNG HỒ HUBLOT CHÍNH HÃNG?

3. Về độ nổi tiếng của thương hiệu

Hublot và TAG Heuer đều là những hãng đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng chuyên sản xuất những chiếc đồng hồ chất lượng. TAG Heuer vốn đã gắn liền và nâng cao hình ảnh của mình thông qua các cuộc thi đua xe nổi tiếng như Formula 1. Hãng tiến sâu và hợp tác trong ngành thể thao mạo hiểm. Hublot là thương hiệu còn khá non trẻ so với nhiều thương hiệu thâm niên hiện nay. Công ty đồng hồ Hublot tiến vào ngành muộn hơn một chút so với TAG Heuer nhưng sức ảnh hưởng không hề nhỏ trong cộng đồng yêu thích đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTAG Heuer vốn đã gắn liền và nâng cao hình ảnh của mình thông qua các cuộc thi đua xe nổi tiếng như Formula 1

Họ tạo ra những làn sóng mới và làm rung chuyển mọi thứ theo cách riêng của mình về những yếu tố sáng tạo mới trong ngành. Đặc biệt, Art of fusion – nghệ thuật hợp nhất những truyền thống và đổi mới là kim chỉ nam về việc kết hợp các chất liệu và sử dụng những chất mới cho đồng hồ mà trở thành điểm đặc biệt cho đồng hồ của thương hiệu Hublot. Tuy nhiên, về nhận diện thương hiệu, TAG Heuer bị tụt đôi chút. Trong khi hãng đã xây dựng cho mình một thương hiệu có giá trị và thiết kế những chiếc đồng hồ độc đáo và hấp dẫn, TAG Heuer có giá trị thương hiệu và sự công nhận thương hiệu nhiều hơn đáng kể.

Trong một báo cáo với danh sách 50 thương hiệu Thụy Sĩ hàng đầu thế giới hiện nay, TAG Heuer đã đứng ở vị trí thứ 34 và có giá trị thương hiệu ước tính là 764 triệu CHF (Franc Thụy Sĩ). Hublot không bị bỏ quá xa, ghi nhận ở vị trí thứ 40 với giá trị thương hiệu là 401 Triệu CHF. Tuy nhiên, giá trị thương hiệu của Hublot cho thấy tốc độ tăng trưởng là + 8% so với TAG’s + 2%, cao hơn đáng kể so với TAG Heuer. Tốc độ tăng trưởng cao hơn này có lẽ là do chiến lược tiếp thị mới và dồn dập của Hublot khác hẳn với cách hoạt động của TAG Heuer.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHublot có nhiều mô hình đồng hồ bằng thép, họ đã sử dụng rất nhiều phản ứng tổng hợp trong xây dựng và luyện kim 

Hublot được biết là đã đưa ra rất nhiều thiết kế đồng hồ phiên bản giới hạn nhằm tri ân những người nổi tiếng, vận động viên và tôn vinh những thành tựu của họ. Ngoài ra, họ còn sản xuất những chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn và đặc biệt hơn để tỏ lòng kính trọng đối với nhiều tổ chức và gây quỹ từ thiện. Chiến thuật tiếp thị này đã làm sáng thương hiệu của họ và tạo được sự công nhận thương hiệu trong tâm trí của công chúng.

Hublot có nhiều mô hình đồng hồ bằng thép, họ đã sử dụng rất nhiều phản ứng tổng hợp trong xây dựng và luyện kim và được biết đến là có nhiều đồng hồ được làm bằng vật liệu và hợp kim phi truyền thống như gốm chống xước cao trong hợp kim King Gold. Một số bộ sưu tập phổ biến nhất của hãng bao gồm Big Bang, Classic Fusion, Big Bang UNICO và Spirit of the Big Bang.

>>> GIỚI THIỆU TOP 5 ĐỒNG HỒ TAG HEUER GIÁ RẺ CHO NGƯỜI MỚI SƯU TẦM

4. Về độ uy tín của thương hiệu

Sự uy tín của một thương hiệu đồng hồ bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố bao gồm tuổi của thương hiệu, lịch sử, những đóng góp và những đổi mới cho ngành chế tác đồng hồ lâu đời. Ngoài ra, còn một số yếu tố phụ thuộc vào người dùng như ai đeo thương hiệu đó, người tôn trọng thương hiệu đó, người ủng hộ, cách người dùng đo lường gái trị giữa các nhà sản xuất đồng hồ uy tín nhất.

Cả TAG Heuer và Hublot đều là những nhà sản xuất đồng hồ rất nổi tiếng. Cả hai đều đã tạo ra những chiếc đồng hồ được những người nổi tiếng yêu thích và có thể thấy trên màn hình lớn trong các bộ phim bom tấn hoặc phim truyền hình dài tập để thu hút nhóm khách hàng. Tuổi đời còn trẻ của Hublot là điểm yếu duy nhất của họ khi nói đến uy tín. Để khắc phục điểm này, thương hiệu tập trung đầu tư chất lượng và độ mới lạ của đồng hồ để tiến nhanh về phía trước. Ngoài ra, họ còn tập trung vào các hoạt động marketing và sản xuất trên quy mô lớn.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call