A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ sáu, ngày 13/01/2023

CUERVO Y SOBRINOS VÀ NHỮNG DÒNG ĐỒNG HỒ KỶ NIỆM 140 NĂM THÀNH LẬP

Thuộc một phần của lễ kỷ niệm 140 năm thành lập, Cuervo y Sobrinos - một thương hiệu đồng hồ có nguồn gốc từ Cuba đã phát hành một loạt các đồng hồ mới thể hiện sự pha trộn đặc biệt của thương hiệu giữa phong cách hiện đại và hoài cổ.   

Cuervo y Sobrinos là một thương hiệu đồng hồ hướng đến sức mạnh của sự chuyển đổi. Công ty đã tung ra một loạt các mô hình đồng hồ mới trong năm nay như một phần của lễ kỷ niệm 140 năm thành lập. Mặc dù công ty có trụ sở chính tại Thụy Sĩ và sử dụng các bộ máy Thụy Sĩ nhưng đông hồ Cuervo y Sobrinos lại không giống bất kỳ thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ nào khác.

Đi theo phong cách Mid-century, là phong cách được hình thành từ những năm 1940 – 1970 của thế kỷ trước, là sự giao thoa giữa cái cũ và cái mới, giữa nét tự nhiên và hiện đại. Nói cách khác, phong cách này là sự pha trộn giữa thiết kế hiện đại cộng hưởng một chút cổ điển. Chính vì vậy, các nét thiết kế Art Deco và Art Nouveau cùng với tông màu vàng nâu, màu sâm panh và một số màu sắc rực rỡ của đồng hồ Cuervo y Sobrinos như đưa bạn đến một nơi trong một thời điểm khác. Một nơi bạn có thể ngửi thấy mùi khói xì gà, nếm thử guarapo frío, cảm nhận chủ nghĩa tận hưởng và nghe những giai điệu quyến rũ của Celia Cruz.

1. Sự trỗi dậy của thương hiệu 

Vào những năm 1950, tại Havana, Cuba, Cuervo y Sobrinos đã trở thành một trong những cái tên xa xỉ hàng đầu, không chỉ ở Cuba mà trên khắp châu Mỹ Latinh. 70 năm trước đó, vào năm 1882, khi Don Ramón Fernández Cuervo di cư từ Asturias ở miền bắc Tây Ban Nha, đã thành lập một cửa hàng trang sức ở Havana cùng với các cháu trai của mình. Sự cộng tác này đã cho ra đời cái tên Cuervo y Sobrinos. 

Qua nhiều thập kỷ, các cháu trai sau khi được thừa hưởng quyền nắm giữ công việc kinh doanh thì doanh số và giá trị thương hiệu Cuervo y Sobrinos đã tăng vọt. Trên thực tế, các thương hiệu đồng hồ như Patek Philippe, Rolex và Longines đã sử dụng tên hãng cho mặt số của một số đồng hồ của họ như một phần sáng kiến trong việc cùng hợp tác xây dựng thương hiệu kép. Cuervo y Sobrinos đã bắt đầu sản xuất những chiếc đồng hồ do Thụy Sĩ sản xuất ở La Chaux-de-Fonds.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchDon Ramón Fernández Cuervo di cư từ Asturias đã thành lập một cửa hàng trang sức ở Havana cùng với các cháu trai của mình

Sau khi chuyển đến các cơ sở có diện tích ngày càng lớn hơn, công ty đã đạt được đỉnh cao trong những năm 1950 khi doanh số bán hàng tại cửa hàng của hãng trên Calle San Rafael đạt mức kỷ lục, và những người nổi tiếng như Winston Churchill, Albert Einstein, Clark Gable, Edith Piaf và Ernest Hemingway đều là khách quen của thương hiệu.

2. Sản xuất tại Thụy Sĩ, mang di sản Latinh

Tuy nhiên, do bối cảnh chính trị thay đổi, một số người trong gia đình Cuervo đã rời Cuba. Vào năm 1965, khi các phe phái khác nhau từ cuộc cách mạng hợp nhất thành Đảng Cộng sản Cuba, chính phủ đã quốc hữu hóa thương hiệu này, đóng băng hoạt động trong ba thập kỷ. Chỉ đến đầu thiên niên kỷ, cái tên Cuervo y Sobrinos mới được đưa ra khỏi “hang sâu” bởi những người ủng hộ châu Âu. Một trong số đó là Marzio Villa, người Ý, với tư cách là Giám đốc điều hành đã giúp thiết lập lại thương hiệu. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVào năm 2018, thương hiệu đã được chuyển giao cho chủ sở hữu mới do Giám đốc điều hành Massimo Rossi đứng đầu

Thay đổi ngoạn mục sau giai đoạn ngủ yên, Cuervo y Sobrinos dần nhanh chóng lấy lại phong độ và trở thành “thương hiệu đồng hồ sang trọng duy nhất trên thế giới dành riêng cho việc tôn vinh văn hóa Latinh và tình yêu cuộc sống”, thể hiện qua những chiếc đồng hồ thanh lịch, cách điệu được đặt trong các hộp đồng hồ có thể được tái sử dụng. Khi Cuervo y Sobrinos khánh thành bảo tàng và cửa hàng ở Havana vào năm 2009, hãng đã trở thành thương hiệu đồng hồ quốc tế đầu tiên mở cửa hàng riêng tại Cuba. Vào năm 2018, thương hiệu đã được chuyển giao cho chủ sở hữu mới do Giám đốc điều hành Massimo Rossi đứng đầu. 

Cuervo y Sobrinos Prominente Doble Tiempo

Được đặt tên theo một trong những loại xì gà Cuba có kích thước lớn nhất, dòng đồng hồ Cuervo y Sobrinos Prominente Doble Tiempo cung cấp những chiếc đồng hồ sang trọng với hộp đựng hình chữ nhật, cân đối rộng rãi. Tiếp nối các mẫu Clásico và Solo Tiempo, thương hiệu đã khởi động năm 2022 - năm kỷ niệm 140 năm thành lập bằng cách giới thiệu bốn mẫu Doble Tiempo trong bộ sưu tập này.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchDoble Tiempo cung cấp hai màn hình giờ phút tách rời: một màn hình 12 giờ, màn hình còn lại 24 giờ

Mặt số gợn sóng có họa tiết vân guilloche kết hợp các chữ số lớn theo trường phái Art Nouveau được che chắn bằng khung vỏ thép không gỉ 30,5mm x 52mm chắc chắn, Doble Tiempo cung cấp hai màn hình giờ phút tách rời: một màn hình 12 giờ, màn hình còn lại 24 giờ. Mỗi màn hình được cung cấp năng lượng bởi bộ máy ETA 2671 tự động, được hiệu chỉnh in-house. Người đeo có thể hiển thị thời gian chính xác ở hai vị trí khác nhau bất kể chênh lệch UTC.

Cuervo y Sobrinos Historiador Asturias Pequeños Segundos

Dòng đồng hồ Historiador Asturias của thương hiệu nhằm tri ân những người di cư đã đi thuyền đến châu Mỹ vào thế kỷ 19, mong muốn khám phá một thế giới mới và mở ra một cuộc sống tốt đẹp hơn cho chính họ. Đối với những người di cư Asturian như Don Ramón Fernández Cuervo và những người cháu trai kinh doanh nghề kim hoàn của ông, Cuba là một lựa chọn phổ biến như nhiều người khác.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchDòng đồng hồ Historiador Asturias của thương hiệu nhằm tri ân những người di cư đã đi thuyền đến châu Mỹ vào thế kỷ 19

Vào cuối năm 2021, Cuervo y Sobrinos đã phát hành một bộ tứ các mẫu Historiador Asturias xem giờ và ngày tháng đã được tinh chế với các tùy chọn mặt số theo phong cách fumé: xanh lam, xanh lá cây, đỏ Negroni và nâu thuốc lá nhiệt đới. Những mặt số bắt mắt này chuyển từ tông màu sáng sang tông màu trầm hơn ở gần ngoại vi, mỗi mặt số được đóng lại bằng vỏ Historiador bằng thép không gỉ 40mm có các vấu thuôn dài.

---------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối độc quyền của Cuervo y Sobrinos tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call