A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Chủ nhật, ngày 15/01/2023

TINH THẦN LATIN ĐƯỢC HOÀN THIỆN TRONG CHẾ TÁC THỤY SĨ - CUERVO Y SOBRINOS MANG ĐẾN NHỮNG TUYỆT TÁC LAI ẤN TƯỢNG

Công ty Cuervo y Sobrinos có nhiều đặc điểm khác biệt hoàn toàn so với bất kỳ thương hiệu đồng hồ nào khác. Công ty được thành lập tại Havana, Cuba vào cuối thế kỷ 19 (1882). Là một cửa hàng có uy tín, thu hút nhiều người từ các địa vị cao.   

1. Sơ lược về quá trình hình thành thương hiệu Cuervo y Sobrinos

Danh sách khách hàng của hãng bao gồm các người nổi tiếng của Hollywood, các nhà khoa học và những nhân vật hàng đầu từ thế giới văn học đến chính trị. Mong muốn đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng đang phát triển của mình, công ty gia đình đã thành lập văn phòng tại Paris, Pforzheim và La Chaux-de-Fonds. 

Tuy nhiên, hệ quả của việc thay đổi chế độ chính trị ở Cuba đã dẫn đến sự sụp đổ của công ty. Từ năm 1965 - 1996, công ty ngừng hoạt động và biến mất. Cho đến năm 1997, thương hiệu được hồi sinh bởi Luca Musumeci và Marzio Villa, bắt đầu sản xuất đồng hồ ở Thụy Sĩ một lần nữa, có xưởng đặt tại gần bờ hồ Lugano.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCông ty gia đình đã thành lập văn phòng tại Paris, Pforzheim và La Chaux-de-Fonds. 

Vào năm 2018, công ty đã được mua lại bởi một nhóm các nhà đầu tư chuyển cho Massimo Rossi. Là một phần của việc thay đổi quyền sở hữu, thương hiệu đã chuyển các cơ sở sản xuất của mình đến Le Noirmont, Thụy Sĩ. Mặc dù Cuervo y Sobrinos đã trải qua nhiều thay đổi trong suốt lịch sử nhưng các sản phẩm của hãng vẫn luôn thể hiện đặc trưng Latinh, tính thẩm mỹ đặc biệt và bí quyết chế tác đồng hồ Thụy Sĩ. Chính vì lý do này, nhiều người bị cuốn hút vào bộ sưu tập các mô hình và chiến lược thành công của công ty. 

2. Hiểu rõ hơn về thương hiệu qua người đứng đầu Cuervo y Sobrinos

Cùng phỏng vấn với Massimo Rossi - CEO của thương hiệu Cuervo y Sobrinos từ năm 2018, cùng khẳng định “thương hiệu đồng hồ duy nhất mang âm hưởng Latin"

Điều gì khiến cho Cuervo y Sobrinos trở nên đặc biệt?

Cuervo y Sobrinos có một vị trí độc tôn trên thị trường. Các sáng tạo của chúng tôi truyền tải bầu không khí tinh tế của những năm tháng vàng son tại Havana. Chúng gói gọn vô số phẩm chất của thủ đô Cuba, bao gồm cả văn hóa, vẻ đẹp và năng lượng đáng chú ý của nó. Di sản của thương hiệu là duy nhất, truyền cho các sản phẩm của chúng tôi một phong cách không thể bắt chước.

Trong quá trình sáng tạo, chúng tôi khai thác những đặc điểm này, sử dụng các mã thiết kế rất khác nhau. Kết quả là đồng hồ của chúng tôi nổi bật giữa nhiều các hãng khác. Một lời chỉ trích được đưa ra về nhiều chiếc xe hiện đại là chúng thường trông giống nhau. Một thuộc tính quan trọng của các mẫu Cuervo y Sobrinos là chúng trông rất khác so với các đồng hồ khác trên thị trường. Bí mật của ngài là gì?

DNA thương hiệu của chúng tôi rất khác biệt! Nếu bạn nhìn vào nguồn gốc của công ty, cái tên kỳ lạ của nó, ít nhất là đối với những người không nói tiếng Tây Ban Nha và lịch sử đáng chú ý của Cuba, tất cả những khía cạnh này đã ảnh hưởng đến tinh thần của thương hiệu. Cuervo y Sobrinos sở hữu một đặc điểm riêng biệt. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCác sáng tạo truyền tải bầu không khí tinh tế của những năm tháng vàng son tại Havana

Bí quyết, hay nói cách khác là thách thức, là đảm bảo thương hiệu và sản phẩm tiếp tục phát triển bằng cách giữ lại DNA đặc biệt này. Chúng ta phải tôn trọng di sản của mình nhưng luôn đảm bảo chúng ta tập trung vào tương lai chứ không chỉ sống trong quá khứ. Một số chuyên gia gọi ngôn ngữ thiết kế và định vị này là “retro hiện đại”.

Qua danh mục sản phẩm và công khai tiết lộ sử dụng các chuyển động của bên thứ ba từ ETA, Sellita, Soprod và Technotime. Ngài cảm thấy lợi ích của việc áp dụng phương pháp này là gì?

Thành thật mà nói, cách tiếp cận của chúng tôi giống với phần lớn các thương hiệu độc lập, những người như chúng tôi, không đủ khả năng để trở thành một nhà sản xuất tích hợp theo chiều dọc. Cả hai cách tiếp cận đều có điểm mạnh và điểm yếu tương ứng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là chúng tôi luôn cung cấp chất lượng và tạo ra những sản phẩm hấp dẫn. 

Trong phân khúc thị trường, chúng tôi đặt mục tiêu phù hợp hoặc vượt qua các tiêu chuẩn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Tôi tin rằng chất lượng bị ảnh hưởng bởi nhiều biến số, tuy nhiên, điều quan trọng là làm thế nào bạn nắm vững các biến số này, bất kể một thành phần được sản xuất trong nhà hay có nguồn gốc từ bên ngoài.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ sưu tập lịch sử được lấy cảm hứng từ các cựu mẫu Prominente, Esplendidos và Historiador

Về mặt thiết kế, có thể thấy rõ di sản Cuba của hãng. Ngài có sử dụng những mẫu cũ làm nguồn cảm hứng cho những mẫu mới không? Hãng có sử dụng các nhà thiết kế nội bộ hay thuê các chuyên gia tự do?

Chiến lược thu thập sản phẩm của chúng tôi bao gồm ba trụ cột: "lịch sử", "đương đại" và "quý bà". Như bạn đã nói, bộ sưu tập lịch sử được lấy cảm hứng từ các cựu mẫu Prominente, Esplendidos Historiador. Trụ cột này hiện là hoạt động kinh doanh cốt lõi của chúng tôi. Giờ đây, chúng tôi đang xây dựng ưu đãi hiện đại của mình với các sản phẩm thể thao, sáng tạo lấy cảm hứng từ biển Caribe, hình ảnh lãng mạn và những câu chuyện huyền thoại liên quan đến Cuba. Mẫu hiện đại đầu tiên của chúng tôi sẽ là đồng hồ thợ lặn Robusto Buceador mà chúng tôi sẽ ra mắt vào năm sau.

Đối với bộ sưu tập dành cho phụ nữ, chúng tôi đang phát triển các mẫu mới, củng cố danh mục sản phẩm hướng đến khách hàng nữ. Trước đây, chúng tôi đã bỏ qua lĩnh vực này của thị trường nhưng hiện tại đang giải quyết vấn đề này.

Một phần quan trọng trong 'chiến lược 3 trụ cột' của chúng tôi là đảm bảo danh mục sản phẩm của chúng tôi được cấu trúc tốt, rõ ràng, dễ hiểu và không làm loãng bản sắc thương hiệu của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn phát triển cơ sở khách hàng của mình, đảm bảo người tiêu dùng cuối cùng, dù nam hay nữ, có thể kết nối đến thương hiệu và những gì nó đại diện.

---------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối độc quyền của Cuervo y Sobrinos tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call