A A A
LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU Thứ tư, ngày 01/02/2023

HÀNH TRÌNH 200 NĂM KIẾN TẠO DI SẢN THƯƠNG HIỆU KỲ CỰU CỦA BOVET

Trước những thành quả đáng kể kiến tạo từ quá khứ, hiện tại và còn trong tương lai, Bovet khẳng định sức ảnh hưởng trong ngành chế tác đồng hồ xa xỉ của một thương hiệu “cổ thụ” tại Thuỵ Sĩ

Bovet khai mở khái niệm đồng hồ sang trọng tại Trung Quốc

Khá ít nhà sản xuất có thể tự hào về tính hợp pháp trong việc hình thành đồng hồ du lịch như thương hiệu Bovet. Thật chất, những người sáng lập công ty là một trong những người đầu tiên kết nối đồng hồ Thụy Sĩ và Trung Quốc, nút thắt này vẫn còn vững chắc cho đến ngày nay. 

Năm 2018, Bovet đã tôn vinh tinh thần tiên phong này, tự hào về khả năng tạo ra những chiếc đồng hồ tân cổ điển làm cầu nối giữa Thế giới cổ đại và Thế giới mới, thậm chí còn mang thêm một cầu nối giữa phương Tây và Viễn Đông. Từ Fleurier đến London đến Quảng Châu, chiếc đồng hồ kỷ niệm hành trình sử thi của người thợ đồng hồ Edouard Bovet, người đã rời ngôi làng Thụy Sĩ của mình vào năm 1814 cùng với những người anh em của mình là Frédéric và Alphonse, xây dựng nên một thương hiệu đồng hồ lừng lẫy.

>>ĐIỂM MẶT GỌI TÊN 3 BỘ SƯU TẬP ĐẮT GIÁ LÀM NÊN TÊN TUỔI LẪY LỪNG CỦA HUBLOT

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBovet khai mở khái niệm đồng hồ sang trọng tại Trung Quốc

Sau khi trau dồi kỹ năng bán hàng ở Anh, Edouard Bovet lên tàu Orwell vào ngày 20 tháng 4 năm 1818 cho một cuộc phiêu lưu kéo dài bốn tháng đưa ông đến tận Trung Quốc, mang theo bốn chiếc đồng hồ có các tính năng kỹ thuật và thẩm mỹ chưa từng thấy. Bí quyết để chinh phục Trung Quốc vào thời điểm đó là trực tiếp tiếp cận với Vua. Những sáng tạo của anh em nhà Bovet nhanh chóng lan rộng khắp cả nước, đến mức cái tên “Bovet” (phát âm là “Bo-Wei”) đã trở thành đồng nghĩa với đồng hồ cao cấp trong ngôn ngữ hàng ngày của Trung Quốc. Tạp chí đồng hồ Thụy Sĩ đã đưa tin bốn chiếc đồng hồ đầu tiên do Edouard Bovet mang đến Trung Quốc đã được bán với giá 10.000 franc Thụy Sĩ mỗi chiếc, tương đương với 1.000.000 franc Thụy Sĩ ngày nay.

Câu chuyện thú vị trên đã giải thích vì sao đồng hồ cao cấp vẫn giữ được sức hấp dẫn mạnh mẽ như vậy ở Trung Quốc. Chúng bắt nguồn sâu xa từ sự phát triển của lối sống Viễn Đông và đã thành công trong việc trở thành sản phẩm của địa vị xã hội cao trong 200 năm qua. Edouard Bovet đã mở đường cho cuộc chinh phục tiến bộ này của Trung Quốc bằng đồng hồ Thụy Sĩ. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐất nước Thụy Sĩ

Ngay từ năm 1840, các xưởng chế tạo đồng hồ của rm đã tuyển dụng không dưới 175 người ở Fleurier, chủ yếu dành cho việc sản xuất đồng hồ bỏ túi cho thị trường Trung Quốc. Vào thời điểm Edouard Bovet qua đời vào năm 1849, công ty đã thiết lập sự độc quyền ở Trung Quốc. Bovet đã giành được huy chương vàng ở hạng mục “xa xỉ" cho một cặp đồng hồ tráng men do Vua Trung Hoa ủy quyền tại cuộc triển lãm toàn cầu đầu tiên ở Paris.

Những ấn tượng từ thương hiệu đồng hồ Bovet

Hai trăm năm sau, Bovet vẫn sản xuất những chiếc đồng hồ nổi bật với phong cách đặc biệt, liên quan chặt chẽ đến lịch sử thương hiệu. Những chiếc đồng hồ này được sản xuất ở hai địa điểm khác nhau, ở Tramelan (nơi chế tạo các bộ phận và bộ máy) và ở Motiers. Thương hiệu tự phát triển và sản xuất đồng hồ của mình với mức độ tích hợp theo chiều dọc hiếm có, đặc biệt là đối với một công ty có quy mô như vậy. Bovet tự sản xuất hầu hết các thành phần có trong đồng hồ bao gồm vỏ, mặt số và bộ chuyển động. Thương hiệu này thậm chí còn sản xuất dây tóc và bánh xe cân bằng bên trong, điều vẫn còn hiếm trong ngành.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThiết kế nổi bật bên trong đồng hồ Bovet

Đây là kết quả từ tầm nhìn của một người đàn ông, Pascal Raffy, người kể từ năm 2001 đã liên tục đầu tư vào sản xuất và thủ công, vốn là chìa khóa để tạo ra những chiếc đồng hồ này. Ý tưởng của ông về một công ty có cách tiếp cận toàn diện đối với việc chế tạo đồng hồ, về sự khéo léo của các chuyên gia được thúc đẩy bởi đạo đức nghề nghiệp không thỏa hiệp. Kể từ năm 2006, Bovet đã đăng ký không dưới 16 bằng sáng chế. Và vào năm 2018, nhà sản xuất đồng hồ độc lập đã nhận được giải thưởng trong ngành và được trao giải Aiguille d’Or tại Grand Prix d’Horlogerie de Geneve, giải Oscar về chế tạo đồng hồ, cho phiên bản đồng hồ Récital 22 Grand Récital. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Bovet

Độ phủ sóng và sức lan toả của đồng hồ Bovet được trưng bày tại một số bảo tàng nổi tiếng nhất trên toàn cầu như Bảo tàng Anh ở London, Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, Moma ở New York, Cung điện Quốc gia ở Đài Bắc, Bảo tàng Patek Philippe, MIH (Đồng hồ Quốc tế). Museum) ở La Chaux-de-fonds và vừa khánh thành Bảo tàng của riêng mình ở Motiers. 

Những kiệt tác trong quá khứ và những chiếc đồng hồ quan trọng gần đây của thương hiệu hiện đang được trưng bày cùng nhau, mời khách tham quan vào chuyến hành trình qua hai thế kỷ của nghệ thuật chế tác đồng hồ. Một số tài liệu lịch sử và hơn 50 chiếc đồng hồ bao gồm toàn bộ thời gian sản xuất của Bovet đã được trưng bày trong sự kiện.

------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối Bovet tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call