A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ năm, ngày 02/02/2023

NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT VỀ BREGUET - THƯƠNG HIỆU CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ HUYỀN THOẠI

Breguet đã quá nổi tiếng nhờ phát minh ra tourbillon, là công ty đồng hồ đầu tiên sử dụng kỹ thuật guilloché trên mặt số đồng hồ, hay người sáng lập Abraham-Louis Breguet được nhiều người coi là thợ đồng hồ giỏi nhất trong thời đại của ông.

Abraham Louis Breguet - Nhà phát minh mang tính cách mạng và người thợ thủ công đồng hồ khéo léo 

Abraham-Louis Breguet được xem là nhà phát minh và thợ chế tác đồng hồ lỗi lạc nhất trong thời kỳ của mình. Ông đã cách mạng hóa nghệ thuật chế tạo đồng hồ ở nhiều khía cạnh. Tên của ông tượng trưng cho vô số phát minh, và nhiều trong số đó đã được cấp bằng sáng chế. 

The Repetition là phiên bản đồng hồ chữ nổi haptica, xoắn ốc Breguet, con trỏ Breguet, mặt số có guilloched (1786), "máng dù" trục đầu tiên, được gọi là "échappement naturel" – hệ thống chống sốc (1790), và phát minh ra tourbillon được cấp bằng sáng chế năm 1801. Tourbillon là một trong những phức hợp nổi tiếng nhất của đồng hồ xa xỉ. 

>>VÌ SAO NÊN MUA HỘP ĐỒNG HỒ WOLF THAY VÌ CÁC HÃNG KHÁC?

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Repetition

Năm 1812, Breguet đã tạo ra chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới, theo đơn đặt hàng của Nữ hoàng Napoli, Caroline Murat. Đồng thời là thợ đồng hồ của hải quân hoàng gia, ông đã phát minh ra thị kính cho kính viễn vọng thiên văn vào năm 1819. Thị kính này cho phép đo "một phần mười giây và thậm chí gần một phần trăm giây". Sau một năm sau, ông đã phát minh ra đồng hồ bấm giờ quan sát, tiền thân của đồng hồ bấm giờ ngày nay.

Lịch sử sản xuất của thương hiệu Breguet 

Breguet thành lập doanh nghiệp  vào năm 1775 với sự giúp đỡ của vợ ông tại Quai d'Horlogerie ở trung tâm Paris, sau khi hoàn thành xuất sắc nghiên cứu chế tạo đồng hồ và toán học. Ở tuổi 28, ông đã được công nhận là một thợ sửa đồng hồ lỗi lạc. Sinh ra ở quê hương Neuchâtel, Breguet đã thành công và nhận sự công nhận cho các tác phẩm trong suốt cuộc đời, điều mà chỉ một số ít người nổi tiếng thành công.

Vào năm 1823, Breguet qua đời. Cháu trai của ông đã tiếp quản công ty Breguet & Fils, đổi tên thành "Breguet Neveu & Cie." Năm 1870, một người Anh tên Edward Brown trở thành chủ sở hữu duy nhất của nhà máy. Một trăm năm sau vào năm 1970, công ty được mua lại bởi hai thợ kim hoàn Paris Jacque và Pierre Chaumet. Mục đích là tạo ra uy tín, chất lượng và tính độc quyền của những chiếc đồng hồ Breguet sau một thời gian suy tàn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Breguet

Năm 1999, Breguet được bán cho tập đoàn Swatch. Từ thời điểm này trở đi, các nguồn lực tài chính và công nghệ cần thiết đã sẵn sàng và trợ giúp cho sự nghiệp  sáng tạo và đổi mới phát minh của Breguet theo tinh thần của người sáng lập. Ngày nay, những chiếc đồng hồ Breguet được sản xuất ở Vallée de Joux, cái nôi của Haute Horologerie (nghệ thuật chế tác đồng hồ sang trọng).

Nhiều khách hàng lừng lẫy sở hữu đồng hồ Breguet 

Danh sách khách hàng độc quyền của Breguet rất dài, bao gồm các vị vua, nguyên thủ quốc gia, học giả, quý tộc và quân đội cấp cao từ Pháp, Nga và Anh. Các tài liệu chứng minh rằng toàn bộ giới thượng lưu ở châu Âu, chẳng hạn như Napoléon Bonaparte, Caroline Murat, Louis XVI, Hoàng hậu Marie Antoinette, Sa hoàng Alexander I của Nga, Selim III, Tướng Davidoff, Alexander Pushkin, Honoré De Balzac, Gioachimo Rossini, Winston Churchill, Nam tước Rothschild , Alexander von Humboldt và nhiều người khác đã chia sẻ niềm đam mê với những chiếc đồng hồ Breguet.

Để bảo vệ hình ảnh thương hiệu khỏi vô số đồng hồ bị làm nhái, từ năm 1795, người thợ đồng hồ bắt đầu thiết kế ra một chữ ký đặc trưng, chỉ có thể nhìn thấy dưới kính lúp, trên mặt số đồng hồ Breguet. Chữ ký vô hình này trên mặt số mang tính xác nhận, một sự đảm bảo về tính xác thực. Sự tôn trọng đối với những đổi mới của Abraham-Louis Breguet   và ký ức về ông vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay ngay cả trong dấu ấn quý giá mang tên ông. Đồng hồ Breguet là những chiếc đồng hồ được làm thủ công, hoàn hảo, uy tín và có tính thẩm mỹ cao.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Breguet

Để phù hợp với một trong những hoàng gia khét tiếng nhất trong lịch sử, đồng hồ bỏ túi của Marie Antoinette là phát minh xem giờ phi thường nhất vào thời đó, và vẫn là một trong những chiếc đồng hồ bỏ túi phức tạp nhất từng được tạo ra cho đến ngày nay. Nữ hoàng lần đầu tiên đặt hàng chiếc đồng hồ bỏ túi vào năm 1783, yêu cầu người thợ đồng hồ tạo ra một chiếc đồng hồ với mọi chức năng và mọi sự tinh tế mà con người biết đến vào thời điểm đó. 

Đồng hồ tự lên dây có một bộ lặp phút, lịch vạn niên, phương trình thời gian, chỉ báo dự trữ năng lượng, nhiệt kế kim loại, kim giây độc lập theo lệnh, kim giây quét nhỏ, bộ thoát đòn bẩy, Breguet bằng vàng overcoil và chống sốc. Nó được ví như việc thu nhỏ một chiếc đồng hồ nhà thờ thành một chiếc đồng hồ bỏ túi và phải mất 44 năm để tạo ra chiếc đồng hồ phức tạp này. Chiếc đồng hồ bỏ túi hiện đang nằm trong Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo L.A. Mayer ở Jerusalem.

Stendhal đã nói về Breguet vào năm 1817:

"Breguet tạo ra những chiếc đồng hồ chạy không lỗi trong hai mươi năm, nhưng cỗ máy khốn khổ mà chúng ta đang sống, làm cho chúng ta khó chịu và hành hạ chúng ta, ít nhất một lần một tuần bằng những cơn đau."

------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối Bovet tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call