A A A
XU HƯỚNG THỊNH HÀNH Thứ ba, ngày 07/02/2023

BOVET 19THIRSTY FLEURIER - NÂNG TẦM KHÁI NIỆM ĐEO ĐỒNG HỒ HẰNG NGÀY

Bovet 19Thirty Fleurier là một trong những “tác phẩm" tuyệt vời, là một chiếc đồng hồ xa xỉ được sản xuất bởi thương hiệu danh tiếng và khá quen thuộc trong ngành.

Bovet 19Thirty Fleurier là một trong những mẫu đồng hồ tạm gọi “đơn giản” trong thế giới đồng hồ cực kỳ tinh xảo, cực kỳ trang trí của thương hiệu Bovet. Lần đầu tiên được giới thiệu phiên bản bằng thép vào năm 2015, mặt số “không cầu kỳ" và các chức năng đơn giản theo tiêu chuẩn của thương hiệu, Bovet 19Thirty ẩn chứa lòng kính trọng đối với những năm 1930 khi đồng hồ bỏ túi chuyển sang phiên bản đeo trên cổ tay. Mẫu mới nhất gia nhập gia đình 19Thirty là phiên bản vàng đỏ 18kkhác biệt với các mẫu năm 2015 nhờ mặt số được chạm khắc thủ công tinh xảo. Vỏ đồng hồ tầm 42mm, và sử dụng bộ chuyển động cung cấp khả năng dự trữ năng lượng mạnh mẽ trong 7 ngày trên một hộp cót.

Dành cho “King and Queen"

Lịch sử lâu đời của thương hiệu Bovet là nguồn cảm hứng không ngừng cho các nghệ nhân in-house sử dụng và truyền tải qua những chiếc đồng hồ bỏ túi từ xa xưa cho đến đồng hồ đeo tay hiện nay, đã được đánh giá cao trong các triều đình hoàng gia trên khắp thế giới nhờ nghệ thuật trang trí bắt mắt được chạm khắc hoặc vẽ tay xa hoa và cơ chế tinh xảo. Pascal Raffy, người đã mua lại công ty, giải thích cách Bovet 19Thirty lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ bỏ túi Bovet những năm 1930 được gọi là giá vẽ. Biệt danh của nó bắt nguồn từ chân đế nhỏ có thể tháo rời ở mặt sau của vỏ cho phép chiếc đồng hồ bỏ túi hoạt động như một chiếc đồng hồ để bàn, một trong những đặc tính nổi trội của đồng hồ Bovet.

>>5 ĐIỀU KHÔNG NÊN BỎ LỠ VỀ THƯƠNG HIỆU BOVET

Raffy cũng mô tả Bovet 19Thirty như một chiếc đồng hồ “hàng ngày”. Để hiểu được lí do, bạn cần chiêm ngưỡng và nhìn thấy sự phức tạp ghê gớm và sự sang trọng trong tổng thể của các tác phẩm của Bovet, bạn có thể hiểu tại sao ông ấy lại chọn tính từ đó. Để thưởng thức một số tác phẩm ngoạn mục hơn, giới mộ điệu đều ao ước được đến nhà máy của Frank Geelen và trò chuyện với Pascal Raffy về những tuyệt phẩm này.

Phiên bản đầu tiên của Bovet 19Thirty bằng chất liệu thép không gỉ (với vỏ Dimier hiện đại hơn) phù hợp với ý tưởng và concept về một chiếc đồng hồ hàng ngày. Với phiên bản hiện tại, thương hiệu sử dụng vàng đỏ 18k, không chỉ mang sức nặng về mặt giá trị mà còn tăng đáng kể về mức độ sang trọng của đồng hồ. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

Vỏ với đường kính 42mm hiện đại, có chiều cao vừa phải 9mm, nhìn như một món đồ trang sức quý của hoàng gia, thu hút và chiếm trọn ánh mắt của bất kỳ ai khi nhìn thấy. Ngoài đường kính rộng rãi, vị trí của núm vặn cũng khá đặc biệt. Thay vì ở vị trí 3 giờ như nhiều đồng hồ khác trên thị trường, các nghệ nhân cố định nó ở vị trí 12 giờ, tạo nên cá tính và màu sắc riêng của chiếc đồng hồ đáng ngưỡng mộ này. Để hoàn thiện bộ phận này, một viên sapphire màu xanh cabochon nằm trong núm vặn nổi bật và tinh xảo.

Số 8 may mắn

Vòng bezel bằng vàng được đánh bóng chau chuốt, bao quanh “khung cảnh ngoạn mục” trên mặt số gồm các bộ đếm giờ, phút và giây giao nhau. Cấu trúc bên trong mặt số được phức tạp hoá hơn với hình số 8 lộn ngược. Biểu tượng của con số này sẽ không bị mất hay bỏ đi đối với tệp khách hàng Trung. Trung Quốc tuy không phải là một thị trường mục tiêu mới cho Bovet, nhưng người thợ đồng hồ của thương hiệu từ lâu đã rất được ngưỡng mộ ở Trung Quốc vào giữa thế kỷ 19 đến nỗi họ của người sáng lập đồng nghĩa với từ đồng hồ trong tiếng Trung, được gọi là Bo Wei.

Các mặt số ở Bovet không bao giờ đơn giản, thường gồm nhiều mặt phẳng giao thao và kết hợp cùng nhau. Có chỗ lõm, có chỗ trồi, các khu vực gia công hở và các mặt số phụ lơ lửng. Mô hình này cũng không ngoại lệ. Màu sắc kết hợp từ màu xanh hoặc đen phủ thêm hoạ tiết ánh nắng mặt trời, bộ đếm trên cùng chuyển tiếp giờ và phút trong khi bộ đếm nhỏ hơn đánh dấu các giây đã trôi qua. Mặt số tròn dùng các chữ số La Mã màu trắng cho giờ và chữ số Ả Rập cho giây.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

Bên dưới bộ đếm thời gian là cây cầu với các họa tiết Fleurisanne được chạm khắc bằng tay tinh xảo tượng trưng cho tán lá, một đặc sản nội bộ mà Pascal Raffy đã hồi sinh cùng các nghệ nhân của mình. Kết cấu bề mặt của cây cầu trông sần sùi, gần như được phun cát và tạo ra một bề mặt mờ. Hai chỗ lõm hình tròn, ở vị trí 3 và 9 giờ, tạo thêm sự nhẹ nhàng cho khung cảnh: một ở vị trí 3 giờ  chỉ báo dự trữ năng lượng và một ở bên phải được mở trên thùng, và thêm cảm giác đối xứng. Cả hai đều có chữ khắc bằng tiếng Pháp cổ “Pour servir ponctuels gentilshommes” có nghĩa là “phục vụ một quý ông đúng giờ” và mặt khác là “Faictes de mains de maistres” hay “được làm bởi những bàn tay tài hoa”.

Bộ máy cầu kì

Nhiều chiếc đồng hồ bỏ túi lịch sử được trang trí lộng lẫy của Bovet ngày nay là những món đồ bảo tàng quý giá. Mức độ trang trí cao trên bộ chuyển động đã khiến người sáng lập Edouard Bovet tạo ra những chiếc ốp lưng trong suốt đầu tiên. 

>>KHÁM PHÁ BOVET RÉCITAL 19 MISS DIMIER - KHI THỜI GIAN GẶP NHAU TRỞ THÀNH BIỂU TƯỢNG LÃNG MẠN

Fleurier 19Thirty tuân theo truyền thống này và mặt sau bằng sapphire cho thấy vẻ đẹp của bộ máy lên dây cót thủ công. Tính đối xứng trên mặt số của Fleurier 19Thirty cũng được phản ánh trong chuyển động với vòi cân bằng và vòi bánh xe trung tâm được căn chỉnh và lộ ra qua hai lỗ trên cầu. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

Theo hướng nhà sản xuất chiều dọc cao, tự sản xuất bộ chuyển động và mặt số riêng – Bovet hiện có thể chế tạo khoảng 85% calibre trong nhà. Bộ máy 15BM04 được thiết kế dành riêng cho bộ sưu tập này, mặc dù hình khắc trên cầu là Calibre 10Thirty. 

Giống như các bộ máy của đồng hồ bỏ túi, bộ máy 15 ¾ ligne (35,53mm) rộng rãi lấp đầy mọi khoảng trống có sẵn và cung cấp khả năng dự trữ năng lượng đặc biệt trong 7 ngày chỉ trên một hộp cót. Các lớp hoàn thiện sắc nét với tay nghề thủ công xuất sắc của Bovet thể hiện qua các vít màu xanh lam, các đường viền trên tấm chính và các sọc Geneva uốn cong trên các cầu nối.

---

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối Bovet tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call