A A A
TIN TỨC ĐỒNG HỒ Thứ tư, ngày 08/02/2023

ARNOLD & SON GLOBETROTTER - KHÁM PHÁ THỜI GIAN TẠI CÁC KHU XÍCH ĐẠO

Hiện nay, trong thế giới đồng hồ cơ sang trọng đang bị thống trị bởi các nhà sản xuất đến từ Đức, Nhật Bản và Thụy Sĩ. Tuy nhiên, vào thế kỷ 17, 18 và 19, nước Anh đã đi đầu trong ngành chế tạo đồng hồ, bao gồm những ngôi sao sáng như Harrison, Mudge, Tompion, Graham và không thể không nhắc tới thợ đồng hồ lỗi lạc nhất, John Arnold.

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Arnold & Son

John Arnold và con trai của ông,  John Roger Arnold rất nhiệt huyết, liên tục nghĩ ra những cách mới để nâng cao độ chính xác cho đồng hồ. Cả hai người đều đã được cấp bằng sáng chế cho một số phát minh. Sau khi John Roger Arnold qua đời vào năm 1843, cái tên ‘Arnold & Son’ đã được Charles Frodsham mua lại.

Tuy nhiên, vào năm 1995, Arnold & Son đã được hồi sinh bởi một công ty Thụy Sĩ và vào năm 2010, thương hiệu đã trở thành ‘một nhà sản xuất tích hợp đầy đủ, phát triển và sản xuất nội bộ tất cả các bộ máy của mình.’ Arnold & Son, cùng với công ty con, chuyên gia về chuyển động là La Joux-Perret có trụ sở tại La Chaux-de-Fonds, Thụy Sĩ. Nhiều mẫu trong bộ sưu tập của Arnold & Son được lấy cảm hứng từ đồng hồ bỏ túi của Anh. Ví dụ, Time Pyramid được lấy cảm hứng từ một chiếc đồng hồ skeleton của Anh có dây đeo. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

Với chuyên môn in-house của mình, Arnold & Son đã tận hưởng sự tự do sáng tạo đáng kinh ngạc, thường thiết kế mặt số với tỷ lệ tối ưu và sau đó, sản xuất các bộ chuyển động chuyên dụng cho phù hợp. Thông thường, kiến trúc của một bộ chuyển động hiện có quyết định thiết kế mặt số, phần nào hạn chế sự sáng tạo. Rõ ràng, cách tiếp cận mà Arnold & Son áp dụng là rất khác thường.

Kể từ khi thương hiệu trở thành một nhà sản xuất tích hợp đầy đủ, danh mục đã phát triển gồm nhiều loại hoàn thiện cao cấp, métiers d'art và thiết kế khéo léo ngoạn mục. Đặc điểm thứ hai này được thể hiện với tác phẩm Night Globetrotter mới của Arnold & Son. Đồng hồ này mô tả thời gian hiện hành bằng cách sử dụng hình vòm thể hiện thế giới, cụ thể là bán cầu bắc khi nhìn vào ban đêm.

Giới thiệu đồng hồ Arnold & Son Globetrotter

Bản đồ Bắc Bán Cầu

Nổi bật ở phần trung tâm của mặt số là một hình vòm màu xanh có những vùng đất tương ứng với Bắc bán cầu thực tế. Một thanh uốn tròn hình vòm trang nhã, nối hai điểm đầu mặt số, đi qua bán cầu lồi và treo lơ lửng trên trục. Cố định ở giữa là viên hồng ngọc đánh dấu Bắc Cực, gợi nhớ đến các cột chống hàng hải lịch sử được sử dụng để giữ đồng hồ bấm giờ hàng hải và các công cụ điều hướng khác ở vị trí thẳng đứng. 

>>AUGUSTE REYMOND HERITAGE 1898 MANG ĐẾN VẺ ĐẸP NAM TÍNH VÀ THANH LỊCH

Trước khi biết chức năng của đồng hồ bấm giờ thế giới, cần phải hiểu cách đồng hồ được hình thành. Các nhà thiết kế đồng hồ Arnold & Son đã khẳng định rằng đặc điểm chính của đồng hồ phải là một bán cầu lớn tượng trưng cho Bắc bán cầu. Một bán cầu hình vòm lớn đòi hỏi nhiều không gian và chiều cao của mặt số, dẫn đến cần có một mái vòm sapphire pha lê rõ nét & nhô cao hơn hơn để bảo vệ mặt số. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

Vỏ thép không gỉ có đường kính 45mm và chiều cao 17,23mm, được đánh bóng sáng và trong suốt. Từ đó, có thể đánh giá cao cách vỏ đồng hồ tạo thành một đường liên tục từ dây đeo đến viên sapphire hình vòm khổng lồ lơ lửng phía trên mặt số và cách viên pha lê tan chảy vào khung bezel dốc mỏng. Mặc dù vỏ có kích thước lớn và chiều cao đáng gờm, nhưng các vấu p lại ngắn và cong để ôm sát cổ tay. Núm vặn có rãnh, kích thước lớn ở vị trí 3 giờ mang logo của thương hiệu.

Bán cầu hình vòm được gia công từ một miếng đồng thau tròn và thực hiện quay ngược chiều kim đồng hồ cứ sau 24 giờ một lần. Các vùng đất trên bán cầu được mạ rhodium, xác định bằng phương pháp khắc hóa học để đạt được độ chi tiết chân thực của các lục địa. Bước tiếp theo là áp dụng một lớp sơn mài trong suốt, đánh bóng bằng tay. Mô tả đồ họa về Bắc Mỹ, Âu Á và Châu Phi, hoàn chỉnh với các khu vực được phun cát mờ để thể hiện các dãy núi và các sắc độ xanh khác nhau của các đại dương, có thể xem nhanh thời gian ở bất kỳ đâu ở phía bắc Xích đạo. 

Các đại dương được vẽ bằng tay với lớp sơn mài màu xanh hết lớp này đến lớp khác và rắc một ít bột xà cừ để tăng thêm độ sâu và độ bóng. Một tính năng hấp dẫn khác của Globetrotter là cách các đường bờ biển được phác họa bằng Super-LumiNova phát ra ánh sáng xanh mát về đêm trong điều kiện ánh sáng yếu.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

Cây cầu thép hình vòm ấn tượng bắc qua bản đồ Bắc bán cầu được cố định bằng một viên hồng ngọc lớn. Không giống như một số phiên bản đầu tiên của Globetrotter, cây cầu được gia công hở với hai vòm trải dài trên toàn bộ mặt số nằm trên hai chân được cố định bằng vít ở vị trí 3 và 9 giờ. Việc hoàn thiện cây cầu phản ánh sự chú ý tỉ mỉ của Arnold & Son đến từng chi tiết và có các đường vát, bề mặt phẳng được chải sa tanh và được đánh bóng hoàn toàn bằng tay.

Hai mặt số

Arnold & Son Globetrotter có hai mặt số: một mặt số có vòng chương tia nắng sơn mài màu xanh trong phiên bản giới hạn gồm 88 chiếc và mặt số kia có vòng chương tia nắng tia nắng sơn mài màu trắng với số lượng không giới hạn. Các chữ số La Mã từ I đến XI trải dài bên ngoài, màu đen trên mặt số màu trắng đục và màu trắng trên mặt số màu xanh lam. Di chuyển về phía trung tâm của mặt số, bao bên ngoài bản đồ là một đĩa tinh thể sapphire có thang đo 24 giờ với các số 24 và 12 được đỏ nổi bật. Kim giờ và phút là những mũi tên to, dày và ngắn đi ra từ bản đồ, phủ Super-LumiNova có thể xem giờ trong đêm.

Cơ chế hoạt động

Tất cả các cài đặt của bộ hẹn giờ thế giới được điều chỉnh ở núm vặn. Giờ gốc, hoặc thời gian tham chiếu, được điều chỉnh bằng cách kéo núm vặn ra vị trí thứ ba. Giờ địa phương được đặt ở vị trí thứ hai. Kim giờ có thể di chuyển theo các bước nhảy một giờ theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ dọc theo 12 giờ được biểu thị bằng chữ số La Mã mà không làm ảnh hưởng đến thời gian tại đất nước đang hiện diện. 

Thông thường, kim phút sẽ không cần điều chỉnh, nhưng nếu ở một quốc gia có độ lệch UTC không đồng đều, có thể đặt kim phút tách bạch bằng cách sử dụng vị trí thứ ba của núm vặn. Để tham khảo thời gian ở các quốc gia khác ở Bắc bán cầu, cần xác định vị trí của quốc gia đó trên bản đồ và vạch một đường tưởng tượng theo thang 24 giờ.

Bộ máy chuyển động

Arnold & son Globetrotter được trang bị bộ máy tự động A&S6022, có thể nhìn thấy thông qua tinh thể sapphire chống phản chiếu ở mặt sau. Giống như tất cả các bộ chuyển động của Arnold & Son, bộ máy đã được phát triển, sản xuất, trang trí, lắp ráp, điều chỉnh và trang bị tại chính nhà máy của thương hiệu ở La Chaux-de-Fonds. Trọng lượng dao động với hoa văn guilloché Clous de Paris được làm khung và phủ NAC mang lại màu sắc gần giống với màu của chuyển động được xử lý NAC màu xám. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

Loại mạ này sử dụng các kim loại quý, gần giống với bạch kim, tạo ra lớp hoàn thiện antraxit chất lượng cao đặc biệt phù hợp với vỏ màu xám của Globetrotter bằng thép.

Bộ máy A&S6022 được trang trí bằng các lớp hoàn thiện dành cho đồng hồ cao cấp truyền thống: lớp phủ trên mặt chính, các cầu Côtes de Genève chống nắng phủ NAC, bánh xe hoàn thiện bằng sa tanh, các vít vát và đánh bóng như gương. Bánh xe cân bằng lớn dao động ở tốc độ 28.800vph và khả năng dự trữ năng lượng là 45 giờ. Với đường kính 38mm, bộ chuyển động có chiều cao mỏng 6,5mm.

------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối Arnold & Son  tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call