A A A
Kinh Nghiệm Thứ ba, ngày 21/02/2023

NHỮNG MẪU ĐỒNG HỒ ARNOLD & SON ĐỘC ĐÁO TỪ TRÊN MẶT SỐ

Cùng khám phá những mẫu đồng hồ độc đáo, cân bằng giữa tính chất thẩm mỹ và bộ mày cơ khí, đến từ thương hiệu nước anh Arnold & Son.  

Đồng hồ Arnold & Son Globetrotter Gold

Giống như một bản đồ được chế tác tinh xảo, Globetrotter Gold đại diện cho hành tinh. Các vùng đất nhìn thấy trên bề mặt lồi được chạm khắc tỉ mỉ và cùng với các vùng biển sâu được vẽ bằng tay, chúng đóng vai trò làm nền cho màn hình múi giờ kép của giờ thế giới. Phần nhô ra  là một vòm vô hạn giúp cố định chuyển động quay. Với sắc xanh lam, Arnold & Son tôn vinh đồng hồ đo thời gian hàng hải được trang bị trên các tàu hải quân Anh vào thế kỷ 18.

>>KHÁM PHÁ 2 LOẠI ĐỒNG HỒ CÓ MẶT SỐ ẤN TƯỢNG ĐẾN TỪ ARNOLD & SON

Globetrotter Gold có đường kính 45 mm. Ở trung tâm, mái vòm Bắc bán cầu được giữ từ bên này sang bên kia bởi một cây cầu mở khổng lồ được chạm khắc bằng vàng đỏ. Vòm này là chữ ký trực quan của Globetrotter, và ở trung tâm có một viên hồng ngọc chức năng giữ trục thời gian vũ trụ.

Với Globetrotter Gold, Arnold & Son đã chọn cách tinh chỉnh tính thẩm mỹ của tác phẩm này theo cách khẳng định sự sang trọng và hiện đại của nó. Các chỉ số đính trên hai mặt phẳng được mài t bằng vàng đỏ và sơn Super-LumiNova. Phần dưới cùng của mặt số bao quanh bản đồ thế giới có lớp hoàn thiện tinh tế với sắc xanh và vòng hiển thị giờ quốc tế bằng sapphire trong suốt. Do đó, giờ địa phương được đọc bằng kim màu đỏ chỉ vào các chỉ số vàng, trong khi giờ thế giới được xác định bằng cách hình dung kinh độ tưởng tượng từ viên hồng ngọc trên cầu trung tâm đến vòng sapphire 24 giờ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

Kiến trúc của miếng thép cong (hình cầu) của Globetrotter Gold rất thu hút. Sang trọng và mảnh dẻ, cây cầu được tạo thành từ một mảnh trung tâm bằng vàng nguyên khối, với các chi tiết hở được sử dụng đến mức tối đa. Các phần phẳng của vòm được đánh bóng, các mặt được hoàn thiện bằng sa tanh và các bề mặt dài được vát chỉn chu. 

Với kích thước 45 mm, vỏ của Globetrotter Gold rất rộng. Phía trên đường xích đạo là Bắc Mỹ, Âu Á và một phần của Châu Phi, tất cả đều được thể hiện rất chi tiết. Trên thực tế, các lục địa tạo thành một tác phẩm điêu khắc được đánh bóng, mạ rhodium. Ngược lại, các dãy núi Atlas, Hoggar, Himalayan, Rocky, Ural và Alps được sơn mờ. Các đại dương được vẽ bằng tay với nhiều lớp sơn mài có sắc tố xanh được làm giàu bằng bột ngọc trai để mang lại độ sâu và độ sáng đặc biệt. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

Các đường bờ biển sáng hơn trên thang màu xanh với Super-LumiNova để nổi bật vào ban đêm và làm nổi bật hơn nữa hình nổi của tác phẩm thủ công thủ công nhỏ này. Globetrotter Gold được lắp ráp trên bộ máy tự động A&S6022 của Maison. Giống như tất cả các bộ chuyển động của Arnold & Son, nó đã được phát triển, sản xuất, trang trí, lắp ráp, điều chỉnh và trang bị hoàn toàn tại nhà máy ở La Chaux-de-Fonds. Trọng lượng dao động của bộ máy là vàng 22 cara, khung xương và có hoa văn guilloché Clou de Paris.

Đồng hồ Arnold & Son HMS Beagle

Tiếp tục với chiến lược sản phẩm phiên bản giới hạn, Arnold & Son giới thiệu bộ ba đồng hồ kỷ niệm hành trình khám phá của Charles Darwin. Bộ HMS Beagle bao gồm tám bộ phiên bản giới hạn, mỗi bộ có ba chiếc đồng hồ, tôn vinh con tàu HMS Beagle được Charles Darwin sử dụng để đặt chân lên đảo Galapagos. 

Mặc dù HMS Beagle đã thực hiện tất cả ba chuyến khảo sát, nhưng chuyến thứ hai, với nhà tự nhiên học Charles Darwin trên tàu, đã đảm bảo đến đúng vị trí trong lịch sử. Với bộ ba chiếc đồng hồ này, mỗi chiếc đều có hình thu nhỏ được vẽ bằng tay tinh xảo của HMS Beagle, Arnold & Son vinh danh một trong những con tàu nổi tiếng nhất trong lịch sử thám hiểm.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

Chuyến đi thứ hai của Beagle được biết đến nhiều nhất với điểm dừng chân kéo dài 5 tuần tại đảo Galapagos, nơi đã đặt nền móng cho Charles Darwin về thuyết tiến hóa của ông. Mục đích rõ ràng của chuyến đi, trong số những thứ khác, là thiết lập một chuỗi các điểm tham chiếu được liên kết với các kinh độ đã biết mà các nhà hàng hải trong tương lai có thể sử dụng để thiết lập chính xác đồng hồ bấm giờ của họ. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

Với mục đích này, con tàu mang theo 22 đồng hồ bấm giờ hàng hải chưa từng có, 5 trong số đó là của Arnold. Số lượng lớn đồng hồ cần thiết vì những trục trặc và sự thiếu chính xác không thể tránh khỏi, khi một bộ sưu tập đồng hồ bấm giờ đảm bảo giá trị trung bình tốt hơn. Một đặc điểm chung của mỗi chiếc đồng hồ là một bức tranh thu nhỏ được vẽ thủ công tinh xảo thể hiện HMS Beagle ở một số giai đoạn trong hành trình thứ hai. Đặt trên nền mặt số trắng bạc, các bức tranh dựa trên hình minh họa con tàu lấy từ tài liệu về chuyến đi. Nghệ thuật vẽ tiểu cảnh bằng tay đòi hỏi sự kiên nhẫn và kỹ năng hoàn hảo. 

>>ĐỒNG HỒ BOVET ĐƯỢC XEM LÀ NGHỆ THUẬT PHỨC TẠP VÀ TIÊN PHONG CỦA PHƯƠNG ĐÔNG

Những nét vẽ và kết cấu nhỏ dần dần tạo nên toàn bộ hình ảnh với độ chi tiết phong phú đáng kinh ngạc và nhấn mạnh kỹ năng trang trí bậc thầy của Arnold & Son. Những chiếc đồng hồ HMS Beagle lộng lẫy có sẵn trong một phiên bản giới hạn chỉ tám bộ ba chiếc đồng hồ mỗi bộ.

------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối Arnold & Son  tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call