A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ hai, ngày 20/02/2023

ĐỒNG HỒ BOVET ĐƯỢC XEM LÀ NGHỆ THUẬT PHỨC TẠP VÀ TIÊN PHONG CỦA PHƯƠNG ĐÔNG

Nổi bật so với những thương hiệu đồng hồ cùng thời, Bovet là một thương hiệu đồng hồ dám phá vỡ những chuẩn mực. Bằng cách kết nối sự khác biệt giữa các thiết kế đồng hồ hiện đại và nghệ thuật trang trí công phu, Bovet mang đến lịch sử phong phú của ngành chế tạo đồng hồ.

Cơ duyên Bovet đến với ngành đồng hồ Thuỵ Sĩ

Bovet đến với ngành nhờ bốn người anh em, nhưng nền tảng vững chắc của nó thường được ghi nhận cho Édouard Bovet. Sinh năm 1797 tại một ngôi làng nhỏ Fleurier ở đô thị Neuchâtel của Thụy Sĩ, ông đã học nghệ thuật chế tác đồng hồ từ cha mình là Jean Frédéric Bovet. Mặc dù đồng hồ Thụy Sĩ thường gắn liền với Geneva, nhưng Fleurier là nơi Bovet phát triển đến mức vĩ đại. Ngành công nghiệp này đã được giới thiệu ở Val-de-Travers vào đầu năm 1730 và phát triển theo cấp số nhân trong suốt đầu thế kỷ 19.

Năm 1814, Édouard và hai anh trai của mình, Alphonse và Frédéric, rời quê hương để học chế tạo đồng hồ ở London. Sau một vài năm, Édouard đến Canton, Trung Quốc vào năm 1818 dưới sự điều hành của công ty Ilbury & Magniac của Anh với tư cách là thợ sửa đồng hồ. Ông mang theo bốn chiếc đồng hồ bỏ túi và bán với giá 10.000 Franc Thụy Sĩ bằng vàng, tương đương với một triệu đô ngày nay.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

Nhận thấy tiềm năng của thị trường mới và chưa được khám phá này, ông đã thành lập công ty cùng với các anh trai của mình vào năm 1820. Trong khi Édouard ở lại Trung Quốc để xử lý việc bán hàng, Alphonse và Frédéric quản lý việc vận chuyển từ London thông qua công ty East India. Trong khi đó, người anh thứ tư, Charles-Henri, giám sát việc sản xuất từ Fleurier ở Thụy Sĩ.

Thống lĩnh thị trường Phương Đông

Bovet không phải là nhà sản xuất đồng hồ đầu tiên nhắm vào thị trường Trung Quốc. Bên cạnh những người chủ trước đây của Édouard và Jacques Ullmann & Cie, Vacheron Constantin đã tạo dựng chỗ đứng tại Imperial Northern China. Tuy nhiên, Bovet phát triển mạnh ở các khu vực phía Nam.

>>BOVET 19THIRSTY FLEURIER - NÂNG TẦM KHÁI NIỆM ĐEO ĐỒNG HỒ HẰNG NGÀY

Nhờ chất lượng vượt trội và thiết kế trang trí công phu, đồng hồ Bovet trở thành mặt hàng hấp dẫn đối với tầng lớp thượng lưu. Danh tiếng của hãng phát triển đến mức bất kỳ chiếc đồng hồ xa xỉ nào cũng được gọi là “Bo Wei”, đồng nghĩa với đồng hồ cao cấp trong ngôn ngữ thường dùng của Trung Quốc.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

Với cách trang trí bằng ngọc trai và bức tranh thu nhỏ tráng men được chế tác tinh xảo, đồng hồ Bovet rất được ưa chuộng. Các chuyển động thường được chạm khắc tinh xảo và bọc trong kính để có thể chiêm ngưỡng từ phía sau. Hơn nữa, đồng hồ Bovet được coi là một tài sản tài chính. Những chiếc đồng hồ như vậy thường được chấp nhận như một hình thức thanh toán thay thế cho tiền tệ. Bovet thậm chí còn phát triển mặt số với giờ Trung Quốc để dễ đọc hơn giờ phương Tây.

Năm 1830, Édouard trở lại Fleurier cùng với người con lai Trung Quốc là Édouard-Georges. Khi trở về, ông đã xây dựng ngôi nhà Bovet, sau này được gọi là "Cung điện Trung Quốc". Nơi này cuối cùng đã trở thành tòa thị chính nhưng ngày nay là trụ sở của Quỹ Chất lượng Fleurier, được thành lập một phần bởi Bovet.

Cuộc chiến hàng giả

Hàng giả là một trở ngại phổ biến, làm suy yếu yếu tố chính hãng của Bovet. Những chiếc Bovet giả do Trung Quốc sản xuất thường được phát hiện đang lưu hành và thương hiệu cực lực chống lại bằng giấy chứng nhận tính xác thực và đưa ra cách nhận biết, phân biệt đồng hồ giả cho khách hàng.

Édouard Bovet qua đời vào năm 1849, nhưng công ty vẫn tiếp tục đổi mới dưới sự điều hành của những người anh em của ông. Năm 1855, Bovet đã được trao huy chương vàng tại Đại học Triển lãm Paris cho một cặp đồng hồ hoàn toàn giống hệt nhau do Hoàng đế Trung Quốc đặt hàng. Thật không may, chiến tranh thuốc phiện tiếp tục làm gián đoạn các hoạt động của Bovet. Cuối cùng, gia đình đã bán quyền lợi của họ vào năm 1864.

Bovet trong thế kỷ 20

Dưới sự quản lý mới, Bovet vẫn tiếp tục hoạt động ở Trung Quốc nhưng không duy trì thành công ổn định. Cuối cùng, thị trường Trung Quốc đóng cửa và Bovet sản xuất ít đồng hồ hơn. Thay vào đó, hãng tập trung nỗ lực vào các dịch vụ sản xuất cho các thương hiệu đồng hồ khác. Năm 1888, Bovet được mua bởi Landry Frères, người đã bán đấu giá cho César và Charles Leuba vào năm 1901.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

Một thời gian sau, Bovet được mua lại bởi Jacques Ullmann & Cie, người cũng phát đạt từ thị trường Trung Quốc thế kỷ 19. Cuối cùng, Albert và Jean Bovet đã lấy được tên này. Dưới sự quản lý của họ, Bovet đã phát triển một số bằng sáng chế về đồng hồ bấm giờ bao gồm cả rattrapante đơn sắc. Thiết kế hấp dẫn này cho phép tạm dừng kim giây để đọc trong khi cơ chế tiếp tục chạy.

>>KHÁM PHÁ BOVET RÉCITAL 19 MISS DIMIER - KHI THỜI GIAN GẶP NHAU TRỞ THÀNH BIỂU TƯỢNG LÃNG MẠN

Thật không may, tên gọi và cơ sở vật chất đã được chuyển cho Favre-Leuba vào năm 1948, chính họ đã ngừng sản xuất đồng hồ Bovet vào năm 1950. Mãi đến năm 1966, chúng mới được chuyển giao cho một hợp tác xã. Trong suốt cuối những năm 1980 và 1990, Bovet đã được chuyển giao giữa các nhà đầu tư khác nhau nhưng hiếm khi được sản xuất đồng hồ có thương hiệu trong thời gian này. 

------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối Bovet tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call