TIN TIÊP THEO

A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ năm, ngày 09/03/2023

MỘT NIÊN ĐẠI XUẤT SẮC TRONG NGÀNH ĐỒNG HỒ TỪ THƯƠNG HIỆU BOVET

Từ bộ thoát Duplex của đồng hồ bỏ túi do anh em nhà Bovet sản xuất vào thế kỷ 19 đến sáu bằng sáng chế của Braveheart Tourbillon được ra mắt vào năm 2015, các sản phẩm phát triển luôn nhằm mục đích cải thiện độ chính xác và độ tin cậy đồng thời mang lại sự thân thiện với người dùng và các chức năng phù hợp với thời gian và nhu cầu của người sưu tập.

Bovet và những cột mốc sự kiện quan trọng

Cuộc thương mại Viễn Đông

Bovet gắn liền với thương mại giữa Đông và Tây, chính xác hơn là giữa các tàu Anh chở đồng hồ đến Trung Quốc. Từ cuối thế kỷ 17 đến giữa thế kỷ 18, các đồ vật quý giá có nhu cầu rất cao. Những người châu Âu đến thăm cung điện hoàng gia đã rất ngạc nhiên trước những chiếc đồng hồ phương Tây được tìm thấy với số lượng lớn, với nhiều hình thức và kiểu dáng khác nhau. Theo thời gian, những người giàu có ở Trung Quốc đã phát triển một sở thích nhất định và đặc biệt đối với đồng hồ của họ, dẫn đến nhu cầu cụ thể và chất lượng vượt trội.

Mặc dù đồng hồ tiếng Anh là đồng hồ đầu tiên mở ra sở thích của thị trường Trung Quốc. Nhưng giữa thế kỷ 18 bắt đầu tràn ngập những tác phẩm sáng tạo của Thụy Sĩ. Một trong những thành phố quan trọng nhất đối với các nhà nghiên cứu horology và buôn bán đồng hồ đeo tay là Quảng Châu. Năm 1822, Edouard rời công việc kinh doanh của gia đình Magniac để thành lập công ty riêng cùng với những người anh em của mình.

>>TÌM HIỂU KHÁI NIỆM ĐỒNG HỒ RETROGRADE. KHÁM PHÁ 2 MẪU ĐỒNG HỒ “ĐI LÙI" THÚ VỊ

Bovet – một triều đại hoàng kim

Edouard Bovet, con trai của Jean-Frédéric Bovet (người đã đăng ký làm thợ đồng hồ ở làng Fleurier), được truyền cảm hứng từ khi còn trẻ để trở thành thợ đồng hồ. Nghề thủ công này mang lại cho ông sự ổn định và một cuộc sống tốt.

Người thợ đồng hồ trẻ tuổi Edouard Bovet rời quê hương cùng hai anh em Alphonse và Frédéric vào năm 1814 để đến London. Vào thời điểm đó, London được xem là trung tâm thương mại lớn của ngành sản xuất đồng hồ châu Âu và có môi trường chính trị ổn định. 

Năm 1818, ở tuổi 21, Edouard Bovet đến Trung Quốc với tư cách là đại diện của một thương nhân người Anh. Ông rời London trên tàu Orwell, một con tàu thuộc công ty Đông Ấn, đến Canton vào ngày 16 tháng 8 , điểm nhập cảnh bắt buộc đối với hàng hóa đến từ Châu Âu. Sau một chuyến đi dài và khó khăn, ông đã nhanh chóng bán bốn chiếc đồng hồ bỏ túi với số tiền 10.000 franc Thụy Sĩ, tương đương với một triệu franc ngày nay.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Bovet

Nhận thấy tiềm năng đặc biệt của thị trường Trung Quốc, Edouard đã thành lập Maison Bovet vào năm 1822, cùng với các anh trai Frédéric, Alphonse, Gustave và sau này là Charles. Hoạt động kinh doanh của họ mở rộng từ Fleurier, nơi sản xuất đồng hồ bỏ túi, đến London, trung tâm trao đổi thương mại và Canton, nơi bán đồng hồ Bovet. Ông ấy đã sử dụng kinh nghiệm của mình khi đi du lịch và sống ở Trung Quốc để phát triển phong cách sẽ trở nên được yêu thích mạnh mẽ ở đất nước viễn đông.

Năm 1824 Charles-Henri Bovet, em trai của Edouard gia nhập công ty và cũng đến Trung Quốc. Ông ở đó cho đến năm 1838 và đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập tên Bovet ở Trung Quốc. Năm 1836, Louis Bovet, con trai của Gustave đến Trung Quốc và trở thành đối tác trong công việc kinh doanh của gia đình chỉ hai năm sau đó.

Năm 1840, công ty được đổi tên thành Bovet Freres et Cie.

Đồng hồ Trung Quốc

Trong một thời gian dài, người Trung Quốc đã thích đồng hồ trang trí với nhiều hình thức khác nhau. Với “đồng hồ Trung Quốc”, anh em nhà Bovet đã thiết lập một hình thức chế tạo đồng hồ, đưa nghệ thuật chế tác đồng hồ lên một tầm cao mới. Các bộ máy được trang trí lộng lẫy hơn và vỏ được làm bằng vàng hoặc mạ vàng. 

Viền của chúng thường được khảm bằng một nửa viên ngọc trai. Bề mặt có thể được trang trí bằng bức tranh thu nhỏ, đôi khi là họa tiết tráng men do các họa sĩ và thợ tráng men vĩ đại nhất của Geneva để tạo ra những tác phẩm đặc biệt, điển hình là mô tả cảnh đồng quê, động vật hoặc con người. Một đặc điểm khác của những chiếc “đồng hồ Trung Quốc” này là chúng được bán theo cặp và họa tiết tráng men trên hai chiếc đồng hồ giống hệt nhau.

>>CUERVO Y SOBRINOS HISTORIADOR LANDERON - BÁU VẬT CỦA THỜI GIAN

Bovet của Trung Quốc

Với ý thức thương mại và tư duy cởi mở, anh em nhà Bovet đã đáp ứng được những kỳ vọng cụ thể của khách hàng Trung Quốc. Bằng chứng là rất nhiều thư gửi đến xưởng của họ nhằm tìm cách tinh chỉnh các bộ sưu tập ngày càng sát hơn với yêu cầu của thị trường Viễn Đông.

Thống trị ngành thương mại chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ ở “Celestial Empire” trong nhiều thế kỷ, anh em nhà Bovet được đặt biệt danh là “Bovets of China”. Một con phố ở làng Fleurier ngày nay vẫn mang tên của triều đại này.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBovet của Trung Quốc

Sự trở lại Thụy Sĩ

Làm giàu ở Trung Quốc và cung cấp công việc cho 175 nghệ nhân ở Val-de-Travers, Edouard Bovet trở lại Fleurier vào năm 1830, cùng với cậu con trai nhỏ Edouard-Georges. Họ lập gia đình trong một ngôi nhà được gọi là “Palais chinois” do Edouard Bovet xây dựng. Ngày nay tòa nhà này đóng vai trò là tòa thị chính.

Năm 1840, anh em nhà Bovet quyết định tăng vốn điều lệ công ty lên một triệu franc Thụy Sĩ, một khoản tiền khổng lồ vào thời điểm đó. Danh tiếng quốc tế của Maison Bovet đã vượt qua các đối thủ cạnh tranh nhờ trực giác thương mại được mài dũa tốt. Họ là những người đầu tiên cung cấp vỏ trong suốt cho những khách hàng yêu thích bộ máy đẹp đẽ. Các bộ chuyển động được trang trí lộng lẫy và tạo nên danh tiếng của những người thợ chạm khắc Fleurier.

Đánh giá đồng hồ Bovet Battista Tourbillon phiên bản 2022

Với đường kính 45,60mm và chiều cao 11,95mm, vỏ của đồng hồ Bovet Battista Tourbillon được chế tạo từ titan và các tinh thể sapphire dạng hộp cho phép ánh sáng lan vào và tràn ngập vỏ, mang đến tầm nhìn thực tế từ mọi góc độ. Vòng cung Bovet được thiết kế lại ở vị trí 12 giờ bảo vệ núm điều chỉnh có màu đen và xanh dương. Ghi lại những đường cong mượt mà của siêu xe Battista, cây cầu bay bắc qua hai mặt đồng hồ mô phỏng chi tiết các đường cong của chiếc xe ở dạng 3D. Các hoa văn Triangolo màu xanh được chuyển từ xanh nhạt sang xanh đậm trên hai mặt số được lấy trực tiếp từ các hoa văn trên siêu xe. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Bovet Battista Tourbillon

Đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử 200 năm của Bovet, các mặt số phụ không đối xứng. Mặt số dự trữ năng lượng bên trái được trang trí bằng hai lá cờ trắng; cái có chữ F là viết tắt của Pininfarina, và cái bên phải có hoa sen tượng trưng cho Bovet. Ở phía bên phải của mặt số là bộ đếm giây có chữ ký của Battista, logo pininfarina được đặt trên nền đính đá màu xám và cửa sổ ngày lớn có hình dạng như E-Heart của chiếc xe điện. Hình dạng E-Heart cũng được chuyển tiếp ở mặt sau của vỏ, đóng khung cửa sổ của cơ chế cuộn dây vi sai đã được cấp bằng sáng chế của Bovet tại vị trí 12 giờ.

Battista Tourbillon được trang bị một bộ chuyển động in-house mới gồm 400 bộ phận có tourbillon hai mặt được cấp bằng sáng chế của Bovet. Chạy ở tốc độ 18.000 vph, nó có thể cung cấp mức dự trữ năng lượng ấn tượng trong 10 ngày. Thiết kế hiện đại của bộ máy được tạo ra với đầu vào từ Pininfarina. Hệ thống cuộn dây vi sai hình cầu đã được cấp bằng sáng chế giúp giảm một nửa số vòng quay mà không làm tăng mô-men xoắn và có thể nhìn thấy trên cả hai mặt của đồng hồ được khắc dòng chữ Bovet 1822.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Bovet Battista Tourbillon mặt sau

Ngày nay, tính bền vững là một khái niệm được nhắc đến nhiều và ô tô điện chắc chắn mở đường cho một tương lai sạch hơn. Tuy nhiên, không gì có thể đánh bại được tính bền vững của một chiếc đồng hồ cơ khí, theo lý thuyết, có thể tồn tại vô thời hạn nếu được chăm sóc đúng cách. Kết hợp với dây đeo cao su hai tông màu đen và xanh (100% Vegan), Battista Tourbillon là phụ kiện hoàn hảo đồng hành cùng bạn bên trong chiếc siêu xe Battista tốc độ chóng mặt. Giống như chiếc xe hơi, Battista Tourbillon là một màn trình diễn mạnh mẽ của ma thuật cơ khí với đặc điểm thiết kế độc đáo chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải ngoái nhìn.

-------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối Bovet tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call