A A A
Thứ năm, ngày 03/09/2020

NÊN CHỌN MUA ĐỒNG HỒ HAMILTON HAY ĐỒNG HỒ TISSOT ?

  Hai trong số các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trên thế giới là Hamilton và Tissot luôn được người yêu đồng hồ lựa chọn sử dụng. Với tầm giá dao động từ 200 - 1000$, đồng hồ của cả hai thương hiệu này luôn được ví như “kẻ chín lạng người nửa cân” bởi sự tương đồng về nhiều đặc điểm. Bài viết này của Likewatch sẽ giúp so sánh hai thương hiệu đồng hồ này với nhau, giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định của mình.

Di sản

Lịch sử của Hamilton bắt đầu vào cuối những năm 1800 khi công ty quyết định sản xuất chuyên về đồng hồ cho công nhân đường sắt. Với thị trường mục tiêu và bản sắc thương hiệu riêng, họ bắt đầu được ca ngợi tại Hoa Kỳ. Điều thực sự khiến Hamilton đạt được vị thế hôm nay là hai cuộc Thế chiến, khi họ sản xuất đồng hồ cho quân đội Hoa Kỳ trong cả hai cuộc chiến. Một trong những sáng tạo đồng hồ nổi tiếng nhất của họ là giới thiệu một sản phẩm chạy bằng điện vào năm 1957. Ngày nay, chúng thuộc sở hữu của Tập đoàn Swatch, một tập đoàn đồng hồ lớn trên thế giới.

Tissot là một thương hiệu Thụy Sĩ cổ điển lâu đời hơn nhiều so với những gì bạn tưởng tượng. Nó được thành lập vào năm 1853, và vào thời điểm đó Tissot chủ yếu bán đồng hồ bỏ túi ở Nga. Giống như Hamilton, công ty này phát triển vượt bậc sau Thế chiến thứ hai, bắt đầu hợp tác với các công ty khác, và cuối cùng được mua lại bởi Tập đoàn Swatch.

Như bạn có thể thấy, không có nhiều sự khác biệt giữa các thương hiệu này khi nói đến lịch sử và văn hóa. Cả hai đều khá lâu đời, có di sản đáng nể và hiện là một phần của một tập đoàn đầu tư lớn hơn.

Hình NÊN CHỌN MUA ĐỒNG HỒ HAMILTON HAY ĐỒNG HỒ TISSOT ?

Vật liệu, thủ công và chuyển động

Cả hai đều được làm từ loại thép không gỉ cao cấp, có tay nghề thủ công đặc biệt và có nhiều bộ chuyển động chất lượng cao. Cả hai thương hiệu đều đi kèm với giá trị tuyệt vời và cung cấp cho bạn rất nhiều đồng hồ với mức giá mà bạn có thể chi trả. Vì thế, hãy cầm nắm trên tay chiếc đồng hồ và cảm nhận sự yêu thích của chính mình với chúng nhé.

Hình NÊN CHỌN MUA ĐỒNG HỒ HAMILTON HAY ĐỒNG HỒ TISSOT ?

TÌM HIỂU NGAY NHỮNG ĐIỂM SÁNG LÀM NÊN TÊN TUỔI ĐỒNG HỒ TISSOT

Giá cả

Tissot dường như có nhiều mẫu đồng hồ hơn trong phạm vi giá 100-200 đô la, đó là mức giá cực kỳ phải chăng, trong khi Hamilton hầu như không có mẫu nào dưới 300 đô la. Về giá cả, Tissot có giá trị đồng hồ lớn nhất khoảng 1.500 đô la, trong khi đồng hồ Hamilton cao hơn một chút.

Hình NÊN CHỌN MUA ĐỒNG HỒ HAMILTON HAY ĐỒNG HỒ TISSOT ?

XEM NGAY THÔNG TIN VỀ BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ HAMILTON KHAKI

Ngoại hình

Vẻ ngoài của hai thương hiệu này thực sự là điểm đầu tiên cho bạn thấy sự khác biệt đáng kể. Đối với Tissot, họ có nhiều loại đồng hồ siêu thể thao trông tuyệt vời. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp trên cổ tay của các tay đua trên thế giới.

Hamilton có một chút khác biệt so với Tissot. Đầu tiên, các mẫu phổ biến nhất của họ là đồng hồ dã chiến, đồng hồ quân đội Thứ hai, họ thử nghiệm với những hình dạng kỳ lạ, bắt mắt chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý. Nổi tiếng nhất trong số đó có lẽ là Ventura, có vẻ ngoài đặc biệt với hình tam giác khó bắt gặp trên các thiết kế khác.

Hình NÊN CHỌN MUA ĐỒNG HỒ HAMILTON HAY ĐỒNG HỒ TISSOT ?

XEM NGAY CÁC THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI TẠI ĐÂY

Tổng kết

Tóm lại, Hamilton và Tissot gần giống nhau về nhiều mặt. Chúng có lịch sử, vật liệu, nghề thủ công, phong trào và giá cả tương tự nhau. Đối với chúng tôi, tính thẩm mỹ là yếu tố duy nhất cần xem xét. Những người trong số bạn muốn có một hình dáng độc đáo, bạn có thể chọn Hamilton, trong khi những người yêu thích sự rung cảm thể thao của đồng hồ nên đi với Tissot. Như bạn có thể thấy, bạn không thể thực sự chọn một trong những thương hiệu này tốt hơn hay kém hơn thương hiệu kia. Thay vào đó, quyết định của bạn sẽ phụ thuộc vào sở thích thẩm mỹ thuần túy của chính mình.

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call