A A A
Đồng Hồ Omega Thứ hai, ngày 22/03/2021

6 ĐIỀU ĐẮT GIÁ MÀ THƯƠNG HIỆU OMEGA MANG ĐẾN CHO BẠN

Trong dịp kỷ niệm 50 năm ngày tàu bay Apollo 11 hạ cánh lên mặt trăng, nhiều người am hiểu về thế giới đồng hồ có lẽ đã nghe khá nhiều về chiếc đồng hồ đầu tiên được đeo trên mặt trăng - Omega Speedmaster Professional đã trở thành huyền thoại với sứ mệnh lớn lao du hành vượt Trái Đất để cùng những phi hành gia quả cảm chinh phục vũ trụ .

Nhưng Omega, mệnh danh là một trong những thương hiệu đồng hồ cao cấp nổi tiếng nhất cũng như xa xỉ nhất còn nhiều điều để khám phá hơn thế nữa ngoài sự kiện mặt trăng của thương hiệu. Từ thế vận hội cho đến James Bond và Mariana Trench, không thể không kể đến những cái tên đình đám trong danh mục đồng hồ như Speedmaster, Seamaster và Constellation, thương hiệu đã đạt được vị thế ngôi sao nhạc rock rất xứng đáng và thu hút một lượng lớn những người đam mê đồng hồ ở khắp mọi nơi. Vậy hãy cùng LikeWatch tìm hiểu 10 điều bạn nên biết về Omega.

1. Cái tên Omega của thương hiệu xuất phát từ đâu?

Năm 1848, Louis Brandt thành lập công ty, định hướng trở thành Omega tại La Chaux-de-Fonds, Thụy Sĩ. Năm 1877, các con trai của ông là Louis-Paul và César gia nhập và tên công ty được đổi thành Louis Brandt & Fils. Năm 1894, công ty đã sản xuất một bộ máy mới thành công trên toàn cầu nhờ vào độ chính xác của thời gian hiện hành và dễ sửa chữa. Bộ máy này được biết đến với cái tên Omega và thành công lớn đến mức mà vào năm 1903, tên công ty được đổi thành Louis Brandt & Frére - Omega Watch Co. Đó là lúc tên thương hiệu Omega ra đời.

>>>LÊN TAY ĐỒNG HỒ OMEGA SEAMASTER AQUA TERRA WORLDTIMER MASTER CHRONOMETER

2. Độ chính xác hoàn hảo của thời gian

Trong suốt thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, trước khi có đồng hồ thạch anh và GPS, các quốc gia và ngành công nghiệp phụ thuộc vào những chiếc đồng hồ cơ khí có tính chính xác. Để khuyến khích những cuộc cải tiến trong lĩnh vực này, các cuộc thử nghiệm ở đài quan sát đã được tổ chức. Trong những cuộc đua marathon, nhiếu đồng hồ đo thời gian đã thử nghiệm trong thời gian dài và những cỗ máy xuất sắc sẽ giành được quyền công khai trước thế giới và loan truyền trên mọi hình thức truyền thông.

Các nhà sản xuất hàng đầu đã cạnh tranh trực tiếp với nhau để giành được những giải gắn mắc “siêu phẩm chế tác đồng hồ” này. Omega là một trong những cái tên đã đạt được thành công vang dội trong những cuộc thử nghiệm, lập nhiều kỷ lục thế giới. Tại các cuộc thử nghiệm của Đài thiên văn Geneva năm 1931, Omega đã giành được giải nhất trong cả sáu hạng mục. Cùng năm đó, công ty đã áp dụng khẩu hiệu quảng cáo “Omega - Thời gian chính xác cho cuộc sống”. Không hề mang tính cường điệu, mà là một tuyên bố được thiết lập vững chắc qua các kết quả thử nghiệm của Đài quan sát trong nhiều thập kỷ.

>>>TUYỆT TÁC THIẾT KẾ ĐỒNG HỒ NỮ - ĐỒNG HỒ OMEGA CONSTELLATION MANHATTAN QUAZT

3. Đứa con đắc lực của đại dương

Omega ra mắt dòng Seamaster vào năm 1948 để kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu. Điều đó khiến Seamaster trở thành dòng lâu đời nhất tồn tại trong bộ sưu tập hiện tại, bao gồm Speedmaster, Constellation và De Ville. Seamaster dựa trên những chiếc đồng hồ Omega sản xuất cho quân đội Anh vào cuối Thế chiến II.

Năm 1957, Omega ra mắt dòng đồng hồ Seamaster Professional trong đó Omega Seamaster 300 là một huyền thoại. Nhóm của Jacques Cousteau đã sử dụng Seamaster 300 trong các thí nghiệm “Precontinent II” ở Biển Đỏ vào mùa hè năm 1963 để chứng minh rằng thợ lặn có thể sống ở một môi trường khí bão hòa chìm trong thời gian dài mà không có tác dụng phụ. Các đơn vị quân đội, bao gồm cả Dịch vụ Thuyền đặc biệt của Anh, đã chọn Seamaster 300 làm đồng hồ chính thức của họ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhiên bản Omega Seamaster 300 nguyên bản (bên trái) với phiên bản tái phát hành có bộ chuyển động Co-Axial

Khi các thợ lặn sống và làm việc ở độ sâu ngày càng lớn, Omega bắt đầu nghiên cứu chiếc Seamaster 600 nổi tiếng “Ploprof” (PLOngeur PROFessionel, hay “chuyên nghiệp thợ lặn”), ra mắt công chúng vào năm 1970 sau bốn năm nghiên cứu và thử nghiệm. Trong quá trình R&D, Omega đã thử nghiệm PloProf ở độ cao 600 mét tại nhà máy và 1.000 mét ngoài khơi bờ biển Marseilles. Vào tháng 9/1970, ba thợ lặn COMEX đã đeo PloProf trong tám ngày, làm việc dưới nước bốn giờ mỗi ngày, ở độ sâu 250 mét.

Các thợ lặn của Cousteau cũng đã sử dụng đồng hồ ngoài khơi bờ biển Marseille trong một loạt các thí nghiệm để kiểm tra tác động lên các thợ lặn làm việc ở độ sâu lên đến 500 mét. Cho đến ngày nay, cái tên Omega Seamaster đồng nghĩa với hình ảnh lặn chuyên nghiệp. Đầu năm 2019, Omega Seamaster nguyên mẫu đã phá kỷ lục về khả năng chịu độ sâu được xác lập bởi đối thủ cạnh tranh của nó- Rolex. Khi Omega chứng minh được khả năng đi xuống phần sâu nhất rãnh Mariana, nơi sâu nhất trên trái đất.

>>> XEM THÊM CÁC MẪU OMEGA SEAMASTER TẠI ĐÂY

4. Các sự kiện liên quan đến thời gian trong Olympic

Omega đã sản xuất chiếc đồng hồ bấm giờ đầu tiên vào năm 1898, và trong vòng 10 năm, những chiếc đồng hồ này đã được sử dụng để đo thời gian tại hơn 16 cuộc thi thể thao. Sau khi giành vị trí số 1 trong tất cả sáu hạng mục tại các cuộc thử nghiệm của Đài quan sát Geneva năm 1931, danh tiếng về độ chính xác của Omega đã khiến Ủy ban Olympic Quốc tế bổ nhiệm Omega làm máy bấm giờ chính thức của Thế vận hội Los Angeles 1932.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhững phiên bản đồng hồ đo thời gian đầu tiên của Omega

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Olympic có một thương hiệu được giao trách nhiệm bấm giờ cho tất cả các sự kiện. Thương hiệu đã cung cấp 30 chiếc đồng hồ bấm giờ có độ chính xác cao có khả năng đo 1/10 giây và đều đã được chứng nhận là máy đo thời gian bởi Đài quan sát tại Neuchâtel cũng như phòng thí nghiệm Vật lý Quốc gia ở Hoa Kỳ.

5. Bộ thoát trục Co-Axial

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Omega đã theo đuổi cách thức đo thời gian chính xác. Một trong những điểm tích cực trong lĩnh vực này là hệ thống thoát ma sát rất thấp. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng người Anh George Daniels phát triển bộ thoát đồng trục nổi tiếng hiện nay của mình, Omega sẽ chấp nhận cuộc thử thách khi đưa nó vào sản xuất quy mô lớn. Chính những nỗ lực và tinh thần cải tiến đã đưa Omega lên đến đỉnh điểm khi giới thiệu đồng hồ Omega Co-Axial Calibre 2500 vào năm 1999. Omega đã giới thiệu cơ chế này là bộ thoát đồng hồ thực tế đầu tiên được phát minh sau 250 năm.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchChi tiết trong bộ chuyển động

Vào năm 2007, Omega đã ra mắt Co-Axial Calibre 8500 độc quyền với tuyên bố bộ thoát có ma sát thấp, hiệu suất cơ học và hiệu suất xem giờ. Bộ thoát được sử dụng cùng với bộ cân bằng, cách tiếp cận ưa thích cho các chuyển động của đồng hồ đẹp. Sự tự tin của Omega đối với Co-Axial đến mức mỗi chiếc đồng hồ được cung cấp đều là đồng hồ đo thời gian được chứng nhận COSC và được bảo hành bốn năm.

6. Chinh phục cả yếu tố khó nhằn - từ tính

Vào năm 2013, Omega đã công bố việc tạo ra bộ chuyển động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống lại từ trường lớn hơn 15.000 gauss, vượt xa mức kháng từ của bất kỳ bộ máy nào trước đó. Hầu hết các đồng hồ chống từ tính đều sử dụng vỏ bên trong bằng sắt mềm để phân phối điện từ theo cách loại bỏ tác động lên chuyển động. Cách tiếp cận của Omega là thiết kế một bộ máy trong đó các bộ phận quan trọng được làm từ vật liệu màu, loại bỏ nhu cầu về vỏ bên trong và cung cấp khả năng chống lại từ trường lớn hơn nhiều.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch Seamaster Aqua Terra > 15,000 Gauss

Tại Baselworld 2015, Omega đã giới thiệu bộ máy “Master Chronometer” của riêng mình, kết hợp công nghệ chống từ tính tiên phong của hãng, bên trong một mẫu đồng hồ hoàn toàn mới, Omega Globemaster. Kể từ đó, thương hiệu đã tiếp tục trang bị cho nhiều mẫu khác với bộ chuyển động Master Chronometer, bao gồm một dòng hoàn toàn mới của mô hình Seamaster Planet Ocean vào năm 2016.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call