A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ hai, ngày 12/04/2021

CHẶNG ĐƯỜNG HUYỀN THOẠI TRONG LỊCH SỬ NÂNG TẦM VỊ TRÍ ĐỒNG HỒ TAG HEUER

Chiến thắng vẻ vang hay thất bại đau đớn - tất cả xoay quanh vấn đề chỉ vài giây trong thế giới đua xe ô tô. Do đó, nhu cầu về máy chấm công, máy đo thời gian có độ chính xác cao là rất lớn trong các cuộc thi. Từ đó, một số các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp trong lịch sử đã bắt đầu tập trung nghiên cứu các cơ chế chuyên môn này tại Thụy Sĩ, có trụ sở tại La Chaux-de-Fonds trên dãy núi Jura - là một thương hiệu được cả thế giới biết đến với năng lực chế tác đồng hồ chính xác với những chiếc đồng hồ bấm giờ đình đám: Thương hiệu đó là TAG Heuer.

1. Bắt đầu từ một giai thoại chế tác đồng hồ của gia đình say mê vẻ đẹp của cỗ máy thời gian chính xác tuyệt đối

Câu chuyện của TAG Heuer bắt đầu vào thế kỷ 19, rất lâu trước khi công ty thậm chí còn được gọi là TAG Heuer. Edouard Heuer thành lập doanh nghiệp của mình với tên gọi công ty đồng hồ Heuer vào năm 1860. Ban đầu, xưởng sản xuất được đặt tại Saint-Imier, Thụy Sĩ. Đây là nơi Heuer lần đầu tiên bắt đầu làm việc trên các thiết bị chấm công chất lượng cao.

Không mất nhiều thời gian để doanh nghiệp tạo dựng được tên tuổi nhờ vào tay nghề thủ công đáng kinh ngạc với độ chính xác của các công cụ chấm công của họ. Ngoài việc tạo ra những chiếc đồng hồ rất chính xác, Heuer còn phát minh ra một số cải tiến mới để định hình kỹ thuật ngành và phóng tầm năng lực chế tác đồng hồ. Edouard Heuer đã phát triển và cấp bằng sáng chế cho một trong những phát minh quan trọng nhất vào năm 1887: bánh răng dao động, giúp đơn giản hóa đáng kể cho đồng hồ bấm giờ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMức độ nổi tiếng của thương hiệu TAG Heuer tại các thị trường châu Âu

Nói một cách đơn giản, các cặp bánh răng này kết hợp và tách rời cơ chế chronograph và cơ chế hiện hành thông thường để cung cấp năng lượng cho chronograph. Kết quả, đồng hồ bấm giờ Heuer vận hành rất chính xác và cơ chế mới giúp việc chế tạo, điều chỉnh và bảo dưỡng các chuyển động trở nên dễ dàng hơn. Phát minh này vẫn được sử dụng bởi nhiều nhà sản xuất bộ máy chronograph cho đến ngày nay, điều này nói lên tầm quan trọng hãng trong việc góp phần làm nên cách mạng hoá chuyển đổi ngành lên một vị thế mới.

>>> ĐẶT BÀN CÂN ĐỒNG HỒ TAG HEUER VÀ OMEGA – NÊN MUA ĐỒNG HỒ NÀO?

2. Kết nối chặt chẽ với thể thao - một tinh thần bất bại cổ vũ trong các cuộc thi

Không có gì ngạc nhiên khi những đồng hồ công cụ như Heuer có độ chính xác cao được nhiều người thể hiện yêu cầu muốn thấy thật nhiều trên thị trường tiêu thụ vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Nhu cầu chỉ tăng lên với sự phát triển của Heuer Mikrograph vào năm 1916, chiếc đồng hồ bấm giờ cơ học đầu tiên có khả năng đo thời gian đã trôi qua trong vòng 1/100 giây.

Chiếc đồng hồ này được phát triển bởi Charles-Auguste Heuer, con trai của Edouard. Sau bản phát hành này, Heuer bắt đầu xuất hiện tại tất cả các loại đồng hồ liên quan đến các tính chất và sự kiện thể thao, bao gồm Thế vận hội Olympic. Trong những năm 1920, đồng hồ Heuer là vật đo thời gian chính thức của Thế vận hội Antwerp (1920), Paris (1924) và Amsterdam (1928).

3. TAG Heuer tiếp quản những kiệt tác di sản và cứu giữ một thương hiệu xuất chúng tồn tại trên thị trường

Tua nhanh một vài thập kỷ, chúng ta sẽ đến với một phát minh đáng kinh ngạc khác của Heuer. Walter Hayes, cựu chủ tịch của Abercrombie & Fitch đã yêu cầu Charles Edouard Heuer phát triển một chiếc đồng hồ có thể dự đoán thủy triều. Đây là lần đầu tiên Jack Heuer 15 tuổi - chắt của người sáng lập - tham gia vào quy trình sản xuất đồng hồ của Heuer. Jack Heuer đã nói với cha mình rằng giáo viên khoa học của anh, Tiến sĩ Heinz Schield sẽ có thể giúp họ tạo ra một chiếc đồng hồ thủy triều. Không lâu trước khi Heuer giới thiệu Solunar, một chiếc đồng hồ có thể làm chính xác những gì Walter Hayes yêu cầu. Điều này chính là bằng chứng lịch sử cho thấy thương hiệu đã sẵn sàng đối mặt với bất kỳ thách thức kỹ thuật nào và chứng minh năng lực của thương hiệu với những đóng góp to lớn trong ngành.

Ngay sau đó, Jack Heuer bắt đầu đóng một vai trò quan trọng hơn tại công ty. Năm 1959, ông chuyển đến Hoa Kỳ và được giao phụ trách chi nhánh kinh doanh của Heuer tại Hoa Kỳ. Ông đã có thể tạo nên thành công cho thương hiệu trong một khoảng thời gian tương đối ngắn nhưng đã bị cha gọi về nhà vào năm 1962. Đó là khi Jack nhận được tin rằng người chú của mình muốn bán công ty. Khi Jack Heuer nghe thấy điều này, ông quyết định vay tiền để mua một số cổ phiếu của chú mình. Với số cổ phiếu được tặng từ cha mình, Jack Heuer đã trở thành cổ đông lớn và người đứng đầu của Heuer Watch Company.

>>> ĐỒNG HỒ LẶN TAG HEUER AQUARACER CÓ CHẤT LƯỢNG VÀ GIÁ THÀNH TỐT NHẤT HIỆN NAY

4. Một lối đi mới hướng đến việc tìm cách tham gia vào thể thao đua xe

Khi Jack Heuer ở vị trí lãnh đạo, anh đã đề xuất rất nhiều điều mới mẻ và thú vị cho công ty. Anh ấy không chỉ giới thiệu một số chiếc đồng hồ bấm giờ Heuer mang tính biểu tượng mà còn mang đến sự đánh giá mới về tầm quan trọng của tiếp thị thương hiệu - một kỹ năng mà anh ấy đã học được trong thời gian ở Mỹ.

Sự kết hợp của các sản phẩm mới tuyệt vời và khả năng tiếp thị chuẩn xác là chìa khóa thành công của công ty trong những năm 1960 và 1970. Sau khi phát hành Heuer Autavia vào năm 1961 - một cái tên ban đầu được sử dụng cho đồng hồ bảng điều khiển vào năm 1933 - Heuer giới thiệu Heuer Carrera vào năm 1963.

Đồng hồ bấm giờ thể thao Carrera lấy tên từ Carrera Panamericana, một cuộc đua nguy hiểm được tổ chức ở Mexico từ năm 1950 đến Năm 1954. Carrera được phát triển đặc biệt cho các tay đua xe đua và nổi bật với độ bền và độ dễ đọc chuẩn xác. Nhờ tên gọi và thiết kế lấy cảm hứng từ xe đua, Carrera nhanh chóng trở thành một biểu tượng mới trong ngành. Nó vẫn là một trong những chiếc đồng hồ quan trọng nhất của thương hiệu cho đến ngày nay.

Một chiếc đồng hồ bấm giờ thể thao Heuer mang tính biểu tượng khác có thể còn nổi tiếng hơn cả Carrera là đồng hồ Heuer Monaco. Đồng hồ TAG Heuer Monaco được giới thiệu vào năm 1969. Tên của cỗ máy đua này bắt nguồn từ cuộc đua Formula 1 cùng tên. Không chỉ có thiết kế hình vỏ vuông là sức độc đáo thể hiện cuộc cách mạng cho đồng hồ bấm giờ thể thao, mà cơ chế bộ máy Calibre 11 còn biến nó trở thành đồng hồ bấm giờ thể thao tự động đầu tiên.

Tuy nhiên, sự nổi tiếng thực sự của phiên bản đến vào năm 1971 khi huyền thoại điện ảnh Steve McQueen đeo chiếc đồng hồ này trong bộ phim Le Mans. Bộ phim đã đưa TAG Heuer Monaco trở thành một vật phẩm chiếm ngự ánh đèn sân khấu. Vì vậy, cho đến hiện nay nhiều người vẫn gọi mô hình đồng hồ 1133 là "McQueen Monaco."

5. Đánh giá sức hút của đồng hồ TAG Heuer hiện nay

Năm 1999, tập đoàn bán TAG Heuer cho LMVH với giá 740 triệu đô la. LMVH đã tiếp tục thúc đẩy và đầu tư mạnh cho thương hiệu và đã giới thiệu lại một số cái tên đồng hồ mang tính biểu tượng nhất vào danh mục của công ty. Carrera, Monaco và Autavia vẫn là một phần trong danh mục đồng hồ đầu tư của TAG Heuer. Thương hiệu được nhất trí công nhận là một trong những công ty huyền thoại nhất của ngành. Điều đó nói lên rằng, câu chuyện TAG Heuer sẽ không hoàn chỉnh nếu không có Jack Heuer.

Để kỷ niệm sự gắn kết vượt thời gian của thương hiệu với việc đo thời gian, TAG Heuer đã phát hành một bộ ba đồng hồ rất đặc biệt vào năm 2011 và 2012: Mikrograph, chính xác đến 1/100 giây; Mikrotimer, chính xác đến 1/1000 giây; và Mikrogirder, chính xác đến 1/2000 giây. Những chuyển động mà TAG Heuer đã tạo ra để đạt được những thông số kỹ thuật này là minh chứng cho bản chất sáng tạo và tinh thần tiên phong sáng chế. Đó là một bước tiến nữa trong lịch sử của TAG Heuer cho thấy sự cống hiến lâu dài của họ cho môn đua xe thể thao.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call