TIN TRƯỚC

TIN TIÊP THEO

A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ năm, ngày 22/04/2021

TÌM HIỂU VỀ NHỮNG CHIẾC ĐỒNG HỒ TAG HEUER CARRERA NỔI TIẾNG ĐẦU TIÊN

Cùng Likewatch tìm hiểu về một trong những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ Chronograph của thế kỷ 20 - Đồng hồ TAG Heuer Carrera.

Đối với những người hâm mộ chân chính của đồng hồ Thụy Sỹ, chắc chắn cái tên TAG Heuer đã không còn xa lạ. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1860, đến nay đã gần 150 năm thương hiệu này bền bỉ xây dựng và sáng tạo nên những kiệt tác thời gian xuất chúng.

Bài viết này sẽ giúp người thực sự quan tâm và đam mê đồng hồ TAG Heuer hiểu rõ hơn về một trong những chiếc đồng hồ nổi tiếng nhất của hãng - Đồng hồ TAG Heuer Carrera. Likewatch hy vọng có thể giúp bạn không chỉ có thêm kiến thức về lịch sử thương hiệu đồng hồ bạn yêu thích, mà còn góp phần giúp bạn thấu hiểu hơn giá trị của những sản phẩm đắt giá mà có thể bạn vẫn thường bỏ qua.

Tìm hiểu về những chiếc đồng hồ TAG Heuer Carrera nổi tiếng đầu tiênTìm hiểu về những chiếc đồng hồ TAG Heuer Carrera nổi tiếng đầu tiên

1. KHỞI NGUỒN CHO TÊN GỌI ĐỒNG HỒ TAG HEUER CARRERA.

Tên gọi Carrera của dòng đồng hồ TAG Heuer được lấy từ cụm “Carrera Panamericana” - tên một cuộc đua xe ô tô xuyên Mexico huyền thoại, được biết đến bởi đông đảo người yêu tốc độ trên toàn thế giới bởi sự thử thách và mức độ nguy hiểm của nó. Mối liên hệ giữa cuộc thi đua xe này và thương hiệu Heuer (tên gốc của đồng hồ TAG Heuer) bắt đầu từ khi giám đốc lúc bấy giờ, Jack Heuer, có cơ hội là khách mời trong cuộc đua “12 Hours of Sebring” mà khi đó đồng hồ Heuer đang là đơn vị tính giờ chính thức. Tại đây, ông có cơ hội gặp mặt và trò chuyện cùng cha mẹ của hai anh em tay đua Rodriguez nổi danh thời bấy giờ. Họ nói rằng, “Thật may mắn rằng con trai chúng tôi chưa đủ tuổi để tham gia Carrera Panamericana.” Lý do bởi chỉ trong vòng 5 năm được thiết lập và khởi động, đã có 27 tay đua và khán giả tử vong vì tai nạn, biến cuộc đua này trở thành sự kiện thể thao chết chóc nhất mọi thời đại.

Tìm hiểu về những chiếc đồng hồ TAG Heuer Carrera nổi tiếng đầu tiênCarrera Panamericana được biết đến như sự kiện thể thao chết chóc nhất mọi thời đại.

Jack Heuer bị ấn tượng bởi cụm từ “Carrera” từ đó. Cụm từ “carrera” là sự kết hợp giữa hai từ “career”(sự nghiệp) và “race”(đường đua) có nguồn gốc Tây Ban Nha. Không chỉ ấn tượng và dễ phát âm, cái tên này còn ẩn chứa một tinh thần thể thao bất bại, mạnh mẽ, quyết đoán mà Jack đang tìm kiếm. Ông đăng ký bản quyền cho cái tên ngay sau đó, và ngay lập tức tìm một chiếc đồng hồ TAG Heuer Carrera phù hợp với danh xưng này.

-> THÔNG TIN THÚ VỊ VỀ ĐỒNG HỒ TAG HEUER CARRERA.

2. THIẾT KẾ CỦA NHỮNG CHIẾC ĐỒNG HỒ TAG HEUER CARRERA.

Yếu tố đầu tiên tạo nên chiếc đồng hồ mới mà Jack Heuer đang tìm kiếm vào thời điểm đó là vòng căng. Vào năm 1962-1963, Jack biết đến phát minh mới này thông qua một nhà sản xuất đồng hồ tinh thể. Chiếc vòng căng góc cạnh này có thể giữ chặt mặt kính tinh thể với khung máy của đồng hồ hơn, giúp tăng khả năng chống nước của sản phẩm. Jack Heuer cũng nhanh chóng nghĩ ra ý tưởng áp dụng chiếc vòng căng này cho mức đo ⅕ giây của đồng hồ TAG Heuer mới, giúp mặt số trở nên đơn giản và gọn gàng hơn. 

Tìm hiểu về những chiếc đồng hồ TAG Heuer Carrera nổi tiếng đầu tiênYếu tố đầu tiên tạo nên đồng hồ TAG Heuer Carrera là vòng căng

Jack Heuer thực chất bị ám ảnh bởi việc tinh giản hóa mặt số, ưu tiên sự dễ đọc cho những cỗ máy thời gian của mình. Ông ghét việc đồng hồ Thụy Sỹ Chronograph thường bao gồm quá nhiều chi tiết trên mặt số, chính vì vậy ông quyết tâm tạo nên một mặt số bấm giờ sạch sẽ cùng những cọc số chính dạng dùi cui quen thuộc. Đồng hồ TAG Heuer Carrera được sáng tạo với tinh thần như vậy, tuy nhiên ở một vài phiên bản đặc biệt hay các phiên bản hiện đại, mặt số vẫn bao gồm nhiều chức năng phức tạp và trang trí nổi bật nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng. Sau khi kết hợp hai yếu tố trên cùng khung máy có phần tai đồng hồ dài phá cách được chải bóng kim cương, chiếc đồng hồ TAG Heuer Carrera đã được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1963.

Tìm hiểu về những chiếc đồng hồ TAG Heuer Carrera nổi tiếng đầu tiênChiếc đồng hồ TAG Heuer Carrera đã được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1963.

-> KHÁM PHÁ NHỮNG ĐIỂM ĐỘC ĐÁO VỀ ĐỒNG HỒ TAG HEUER CARRERA.

3. GIÁ TRỊ CỦA NHỮNG CHIẾC ĐỒNG HỒ TAG HEUER CARRERA ĐẦU TIÊN.

Vào thời điểm ra mắt, đồng hồ TAG Heuer Carrera được đánh giá là những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ Chronograph có kiểu dáng tinh tế và đẹp mắt nhất thời đại những năm 1960. Đến nay, kết cấu khung máy vẫn được giữ nguyên để áp dụng cho các dòng đồng hồ Carrera hiện đại, tuy nhiên đối với một số nhà sưu tầm đồng hồ cổ, họ có những dấu hiệu riêng để nhận biết những chiếc đồng hồ TAG Heuer Carrera đời đầu tiên. Đó chính là mã máy nằm bên cạnh khung máy, chữ ký người sáng lập thương hiệu Edouard Heuer nằm ở nắp lưng và bộ chuyển động, dây da màu đen 18mm đi kèm khó tìm thấy ở các bản hiện đại,... Từng chi tiết nhỏ trên từng cỗ máy thời gian có thể tăng giá trị của một chiếc đồng hồ TAG Heuer lên gấp nhiều lần.

Tìm hiểu về những chiếc đồng hồ TAG Heuer Carrera nổi tiếng đầu tiênTừng chi tiết nhỏ trên từng cỗ máy thời gian có thể tăng giá trị của một chiếc đồng hồ TAG Heuer lên gấp nhiều lần.

Dù có tôn vinh và đề cao vai trò của đồng hồ TAG Heuer Carrera ra sao thì những lời tung hô đó cũng không hề quá lời. Bởi lẽ khó có một dòng sản phẩm nào khác có thể thay thế được tính biểu tượng thương hiệu của đồng hồ Carrera.

-> Đặt mua Đồng hồ TAG Heuer Carrera chính hãng của Likewatch TẠI ĐÂY.

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call