A A A
Đồng Hồ Omega Thứ sáu, ngày 14/05/2021

ĐỒNG HỒ OMEGA RAILMASTER SỞ HỮU 2 CHỨNG NHẬN ƯU TÚ TRONG KỸ THUẬT CHẾ TÁC

Ngoài các dòng đồng hồ biểu tượng của Omega như Seamaster, Speedmaster, Constellation trứ danh qua nhiều năm góp mặt và ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ thì Omega Railmaster là một hình thức đồng hồ không gây quá nhiều tiếng vang nhưng lại chiếm được một lượng nhỏ người trung thành, gắn bó với mẫu đồng hồ này.

Vào năm 2019, Omega xếp hạng trong số 20 thương hiệu đồng hồ sang trọng hàng đầu thế giới cũng như khẳng định Omega là một nhà sản xuất đồng hồ lâu đời đã tạo ra một số chiếc đồng hồ nổi tiếng, trở thành biểu tượng bất tử trong ngành. Trên thực tế, Omega Speedmaster Professional (“Moon Watch”), Omega Seamaster Professional 300m (“Bond Watch”) và Speedmaster Day Date MK40 Triple Calendar là những chiếc đồng hồ Omega phổ biến nhất trên mạng xã hội, đặc biệt là Instagram, bởi hình dáng và màu sắc thiết kế vừa hiện đại, vừa tân tiến. Vậy, bạn có bao giờ thắc mắc những dòng đồng hồ còn lại trong di sản Omega có những nét hình thái và khía cạnh khác biệt nào so với những dòng chủ lực? Hãy cùng LikeWatch rẽ hướng khác và khám phá một trong những sản phẩm được đánh giá ít hơn của thương hiệu - Omega Railmaster.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTên "Railmaster" xuất phát từ đối tượng mục tiêu ban đầu của Omega Railmaster là nhóm công nhân đường sắt

1. Vì sao là tên Omega Railmaster?

Với hơn 60 năm lịch sử, Omega Railmaster là chiếc đồng hồ đi trước thời đại. Ngoài thực tế, các công ty đường sắt và Omega có mối quan hệ lâu dài và bền chặt trong các nhiệm vụ canh đo thời gian chuẩn xác. Tên "Railmaster" xuất phát từ đối tượng mục tiêu ban đầu của Omega Railmaster là nhóm công nhân đường sắt. Trước khi Omega Railmaster ra mắt vào năm 1957, Omega đã có nhiều năm trong lịch sử cung cấp đồng hồ bỏ túi cho các công ty đường sắt. Trong khi thuật ngữ "đồng hồ công cụ" thường gợi nhớ đến những chiếc đồng hồ được sử dụng để lặn, Railmaster là một trường hợp đặc biệt khác. Thiết kế của đồng hồ phục với mục đích rất riêng và cụ thể - hỗ trợ công nhân đường sắt trong công việc của họ. Nguyên lý từ trường vào thời điểm đó là một nguồn gây gián đoạn lớn ảnh hưởng trực tiếp đến đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchRailmaster đương đại cung cấp khả năng bảo vệ lên đến 15.000 gauss và để sử dụng hoàn hảo trong các phòng thí nghiệm

Vào thời điểm đó, Omega Railmaster đã cạnh tranh khốc liệt với IWC Ingeniur (phát hành năm 1954) và Rolex Migauss (phát hành năm 1956). Tuy nhiên, Omega Railmaster cung cấp một giải pháp tốt hơn để giải quyết các yếu tố về từ tính so với hai loại còn lại. Mẫu CK 2914 Omega Railmaster - AKA là phiên bản Railmaster đầu tiên có Faraday Cage làm vỏ bên trong. Ngoài ra, đồng hồ có mặt số dày hơn so với mặt số của đồng hồ thông thường với mục đích ngăn chặn sự gián đoạn do từ trường bên ngoài gây ra. Omega Railmaster cung cấp khả năng bảo vệ khỏi từ trường lên đến 1.000 gauss, đây là cường độ tương đương của nam châm sắt mạnh hoặc nam châm điện yếu. Railmaster đương đại cung cấp khả năng bảo vệ lên đến 15.000 gauss và để sử dụng hoàn hảo trong các phòng thí nghiệm.

>>> OMEGA DE VILLE TRÉSOR – CHIẾC ĐỒNG HỒ TAO NHÃ DÀNH CHO NỮ VĂN PHÒNG

2. Đâu là khía cạnh chính yếu làm nổi bật đồng hồ Omega Railmaster?

Đa phần đồng hồ dòng Railmaster có đường kính 40mm, vỏ dùng chất liệu có thể chống lại áp lực nước lên đến 150 mét (15 bar). Ngoài ra, ở phiên bản này được ưu tiên hệ thống Naiad Lock, góp phần cân đối hệ chức năng và vẻ đẹp đi đôi với nhau. Ngoài việc đảm bảo mặt sau luôn vừa vặn chính xác nằm thoải mái trên tay người đeo, hệ thống này còn tăng thêm tính thẩm mỹ cho đồng hồ. Các khía cạnh khác nhau của đồng hồ nam Omega Railmaster góp phần vào trải nghiệm đeo đồng hồ tổng thể. Ví dụ, đồng hồ có một lớp lót bằng da ở mặt dưới của dây đeo cũng như các miếng đệm kim loại xung quanh các lỗ đồng hồ. Từng chi tiết tỉ mỉ dưới hình thức của một món đồ trang trí, chẳng hạn như đồng hồ, có thể phản ánh tính cách của chủ nhân của chúng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐa phần đồng hồ dòng Railmaster có đường kính 40mm, vỏ dùng chất liệu có thể chống lại áp lực nước lên đến 150 mét 

Điều tương tự cũng có thể áp dụng với Omega Railmaster với các nét khắc và chữ rất hoành tráng, Omega Railmaster mang đến một sự rung cảm sang trọng cho người đeo. Nhờ sử dụng bộ máy Master Chronometer Calibre 8806, đồng hồ nam Omega Railmaster hiện đại có độ chính xác cực kỳ tốt. Ngoài khả năng dự trữ năng lượng trong 55 giờ, cơ chế lên dây cót của Omega Railmaster còn hoạt động theo cả hai hướng. Thiết kế mặt sau là lớp vỏ kín, không thể nhìn thấy bộ máy, nhưng tất cả các chi tiết bao gồm chữ tô màu đỏ, lớp hoàn thiện mạ rhodium, v.v. - đều được làm thủ công một cách cẩn thận. Đúng như danh tiếng của thương hiệu khẳng định tài năng trong nhiều năm sản xuất đồng hồ, bộ máy tự động chạy rất tốt trên nền tảng kỹ thuật hiện đại.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchRailmaster tự hào có 2 chứng chỉ: chứng chỉ COSC và một chứng chỉ do Viện đo lường quốc gia Thụy Sĩ METAS cấp.

Bộ máy không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về độ chính xác mà còn cao về độ chính xác tỷ lệ và khả năng chống từ trường. Theo chính sách của thương hiệu, Omega Railmaster được bảo hành 4 năm. Ngoài ra, đối với nhóm có yêu cầu cao về những kỹ thuật đồng hồ thì Railmaster tự hào có 2 chứng chỉ: chứng chỉ COSC (Viện Kiểm tra Chronometer Thụy Sĩ chính thức) và một chứng chỉ do Viện đo lường quốc gia Thụy Sĩ METAS cấp. Người ta cũng có bằng chứng cho thấy Railmaster vượt quá mức chất lượng của COSC, có nghĩa là Omega Railmaster có thể chịu được từ trường mạnh (tối đa là 15, 000 gauss).

>>> ĐỒNG HỒ NỮ OMEGA DE VILLE LADYMATIC – VẺ ĐẸP HOÀN THIỆN TỪ NGOÀI VÀO TRONG

3. Đánh giá

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ cao cấp có thể tự hào đeo trong bất cứ hoàn cảnh nào, thì không cần tìm đâu xa: Omega Railmaster chính là câu trả lời phù hợp. Mặc dù không hào nhoáng như một số đồng hồ khác, nhưng với thiết kế vượt thời gian và tay nghề tuyệt vời khiến Omega Railmaster trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trong tủ bộ sưu tập đồng hồ của bạn. Một chiếc đồng hồ có thể chịu được thử thách của thời gian, Omega Railmaster là một kiệt tác - thực sự có một không hai.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. Giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call