A A A
Đồng Hồ Longines Thứ năm, ngày 27/05/2021

CEO CỦA LONGINES PHÁT BIỂU VỀ BỘ SƯU TẬP MỚI CŨNG NHƯ NHỮNG THÁCH THỨC HIỆN TẠI CỦA THƯƠNG HIỆU

Là một trong những tên tuổi lâu đời nhất trong ngành đồng hồ Thụy Sĩ - Longines dẫn đầu thị trường trong phân khúc giá trung bình cao. Matthias Breschan được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành của thương hiệu vào tháng 7 năm ngoái, ngay giữa trận đại dịch COVID-19. Trong cuộc nói chuyện thông qua nền tảng số năm 2021 về những cái mới của thương hiệu, Breschan phát biểu và đưa ra một số định hướng năm 2020 về xem xét chiến lược của thương hiệu và khám phá một số sản phẩm mới cho năm 2021.

Dưới đây là một bài phỏng vấn trực tiếp từ giám đốc điều hành của Longines, với những tiết lộ về bộ sưu tập mới trong năm 2021 cũng như định hình những thách thức hiện tại mà thương hiệu đang đối mặt.

Ông đã nắm quyền điều hành Longines với tư cách là Giám đốc điều hành vài tháng trước. Điều gì khiên ông ngạc nhiên ở Longines?

Matthias Breschan, Longines - Mặc dù tôi đã làm việc 20 năm trong ngành đồng hồ, nhưng có rất nhiều điều tôi chưa biết về lịch sử của Longines cũng như những di sản thương hiệu du hành qua nhiều thế kỷ, để rồi phát triển thành một thương hiệu đáng ngưỡng mộ như hiện nay. Tôi rất ngạc nhiên khi biết rằng Longines đã đổi mới với đồng hồ bấm giờ flyback, GMT, vòng bezel xoay, bộ chuyển động tần số cao… Tôi không thể nghĩ đến nhiều thương hiệu trong ngành lại có bề dày lịch sử như vậy. Di sản này là một nền tảng tuyệt vời để lấy cảm hứng cho những phát triển trong tương lai.

Điều thứ hai khiến tôi ngạc nhiên là những chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển của chúng tôi nhưng rất được khách hàng trẻ - đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng. Ví dụ, đồng hồ Longines Grande Classique là một chiếc đồng hồ rất thành công với những tệp khách hàng trẻ tuổi sau khi tốt nghiệp. Các mô hình lấy cảm hứng từ những nguồn sáng tạo trong quá khứ nhưng vẫn cực kỳ hiện đại, thanh lịch, hấp dẫn và phù hợp… và có thể sẽ vẫn như vậy trong 20-30 năm tới.

Điều gì làm cho đồng hồ Longines nổi bật?

Như tôi đã nói, không có nhiều thương hiệu có thể tự hào khi sở hữu một di sản phong phú như vậy. Một khía cạnh đặc biệt khác của thương hiệu là cách nó được cân bằng từ các khía cạnh khác nhau. Longines bán 50% đồng hồ cho phụ nữ và 50% cho nam giới. Chúng tôi không đề cập đến đồng hồ nam và nữ mà là đồng hồ unisex. Ưu đãi của chúng tôi cũng cực kỳ cân bằng giữa nam và nữ trong các danh mục đồng hồ cổ điển và thể thao, điều này mang lại cho chúng tôi vị trí độc tôn trong ngành công nghiệp đồng hồ. Đây là một trong những lý do dẫn đến thành công của thương hiệu trong 20 năm qua, điều này giải thích tại sao cho đến nay, chúng tôi vẫn dẫn đầu thị trường trong phân khúc giá trung bình - cao.

>>> ĐỒNG HỒ LẶN LONGINES LEGEND DIVER PHIÊN BẢN 2021 CÓ KỸ THUẬT TÂN TIẾN

Làm thế nào để thương hiệu vượt qua năm 2020 và đại dịch COVID-19?

Nửa đầu năm 2020 thật khó khăn với việc đóng cửa toàn cầu và đóng cửa các cửa hàng. Từng bước, một số nước phục hồi chậm, đến tháng 6-7, tình hình được cải thiện. Từ tháng 8 trở đi, chúng tôi đã đạt được doanh thu vượt trội so với năm 2019. Kể từ đó và cho đến ngày hôm nay, doanh số tích lũy của chúng tôi đã ở mức của năm trước, thực tế là rất tốt vì tháng 1 năm 2020 vẫn duy trì doanh thu tăng từng ngày. Mặc dù hiệu suất như vậy, trong suốt phần hai của năm, chúng tôi không thể bắt kịp hoàn toàn với số liệu của năm 2019, nhưng chúng tôi đã vượt qua tình huống này rất tốt. Năng lực sản xuất của chúng tôi đã hoạt động ở mức 100% kể từ tháng 9 năm ngoái.

Đại dịch cũng thúc đẩy sự chuyển đổi sang thương mại điện tử và chuyển đổi kỹ thuật số. Nó đã tăng lên chỉ chiếm dưới 10% doanh số bán hàng toàn cầu của chúng tôi vào năm 2020. Nhưng đối với một số quốc gia như Hoa Kỳ hoặc Anh, thị phần thương mại điện tử đã tăng lên khoảng 25% doanh nghiệp của chúng tôi. Vào đầu năm 2020, chưa đến 50% công ty con của chúng tôi đã thiết lập các cửa hàng điện tử của công ty. Đến cuối năm 2020, chúng tôi có 75% và đến cuối năm 2021, chúng tôi sẽ triển khai hoàn chỉnh thương mại điện tử ở các quốc gia mà chúng tôi có các công ty con.

Ông có những chiến lược nào liên quan đến các sản phẩm của thương hiệu là gì?

Chúng tôi quyết định tahy đổi cho cấu trúc bộ sưu tập phát triển. Từ năm phân khúc chính, chúng tôi giảm chúng thành hai loại chính: dòng cổ điển và dòng thể thao. Bên trong các phân khúc lớn này, chúng tôi có các danh mục phụ cụ thể sẽ chỉ được cung cấp trong các cửa hàng flagship chính. Sự phát triển này nhằm mục đích đơn giản hóa phiếu mua hàng, hợp lý hóa số lượng SKU. Chúng tôi đã tiến hành đi từ 1.500 số tham chiếu đến dưới 1.000 số tham chiếu còn lại.

Đây cũng là một câu trả lời cho một xu hướng. Mười lăm năm trước, có sự khác biệt đáng kể giữa những chiếc đồng hồ được bán ở các khu vực khác nhau. Phong cách, thiết kế và kích thước thực sự khác nhau. Ngày nay, ít nhất là đối với Longines, chúng tôi cảm thấy rằng thị hiếu đang trở nên gần gũi hơn và nhiều người yêu thích đồng hồ của chúng tôi cũng có nhận định tích cực về những thay đổi của thương hiệu hiện tại.

>>>PHIÊN BẢN ĐỒNG HỒ LẶN TRỰC QUAN SINH ĐỘNG CỦA THƯƠNG HIỆU BIỂU TƯỢNG “ĐỒNG HỒ CÁT CÓ CÁNH”

Theo ông, bộ sưu tập nào của Longines khiến cá nhân ông yêu thích?

Gần đây, tôi đã đeo chiếc đồng hồ Longines Spirit mới. Cảm hứng cho bộ sưu tập này đến từ những chiếc đồng hồ phi công mà Longines đã sản xuất vào những năm 1930 để tôn vinh tinh thần tiên phong của chúng tôi, dù cải tiến theo mẫu mã hiện đại nhưng vẫn ôm trọn tinh thần thiết kế trong quá khứ. Mặc dù lấy cảm hứng từ cổ điển, nhưng nó không phải là một phiên bản tái bản. Đồng hồ kết hợp các tài liệu tham khảo lịch sử với cơ học hiện đại.

Trọng tâm của thương hiệu trong các hoạt động truyền thông là gì?

Với phương châm “Elegance is attitude – Thanh lịch là thái độ” sẽ vẫn định hướng cho các hoạt động của chúng tôi. Nó hoàn toàn phù hợp với Longines, và đây là một trong những khẩu hiệu hay nhất trong ngành đồng hồ. Nó bao hàm tất cả các giá trị của thương hiệu. Về trọng tâm đối với dòng đồng hồ thể thao của chúng tôi sẽ là nhắm vào các môn cụ thể như cưỡi ngựa và trượt tuyết. Nhưng chúng tôi sẽ tập trung nhiều hơn vào khía cạnh lối sống liên quan đến các hoạt động này. Ví dụ, kết nối môn thể thao trượt tuyết với môi trường của nó, với những ngọn núi ở Thụy Sĩ là điều cần thiết đối với chúng tôi. Khía cạnh lối sống của thế giới cưỡi ngựa cũng sẽ được phát triển. Chúng tôi đang bán các sản phẩm đầy khát vọng đi kèm với cả một thế giới cảm xúc. Các môn thể thao cưỡi ngựa không chỉ là cạnh tranh, nhảy và đua xe mà còn về sự tự do, niềm vui và niềm đam mê liên quan đến cưỡi ngựa.

Ông có thể cho chúng tôi biết việc sản xuất được tổ chức như thế nào và những ưu tiên của ông sẽ là gì, đặc biệt liên quan đến Swatch Group?

Một trong những lợi thế khi trở thành một phần của Tập đoàn Swatch là hoạt động sản xuất của chúng tôi hoàn toàn theo chiều dọc với khả năng tự sản xuất tất cả các thành phần của chúng tôi. Tại Longines, chúng tôi sản xuất gần như tất cả các thành phần của đồng hồ ở đây tại Thụy Sĩ, ngoại trừ một số vòng đeo tay. Về các bộ máy, chúng tôi đang phát triển và sẽ giới thiệu các bộ máy chuyển động độc quyền để kỷ niệm một số đổi mới mang tính biểu tượng nhất của thương hiệu trong tương lai.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call