A A A
Đồng Hồ Longines Thứ hai, ngày 24/05/2021

LONGINES CẢI TIẾN PHIÊN BẢN MỚI TRONG BỘ SƯU TẬP HERITAGE – SILVER ARROW 2021

Với bề dày sản xuất liên tục gần 200 năm, Longines là một trong những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ có bề dày lịch sử đáng gờm. Trong đó, bộ sưu tập biểu tượng Heritage chứa đầy một số đồng hồ lấy cảm hứng từ cổ điển thú vị nhất hiện nay trên thị trường. Longiens là một chuyên gia của thể loại này, mang đến những chiếc đồng hồ mang phong cách hoài cổ với các tính năng và cơ chế hiện đại. Ngày nay, thương hiệu này đã hồi sinh một trong những thiết kế tương lai đặc trưng của những năm 1950 – Longines Silver Arrow.

Trong số các thương hiệu là chủ thị trường với những mẫu đồng hồ độc đáo, Longines là một trong những thương hiệu luôn biết cách phát huy tốt nhất di sản của mình và hồi sinh một số mô hình huy hoàng nhất, thống lĩnh những quy mô về đồng hồ cổ điển trong tập danh mục. Một số mô hình cổ điển đại diện cho cả một di sản thương hiệu như Tuxedo Chronograph, Legend Diver cổ điển mọi thời đại hoặc Avigation A7 tuyệt vời. Và tiếp tục cho đến năm nay, Longines sẽ bổ sung một số mẫu mới vào bộ sưu tập Heritage trứ danh bao gồm kiệt tác BigEye bằng titan, và quan trọng nhất, phiên bản mới được chờ đón nhiều nhất là Silver Arrow - Mũi tên bạc. Đây không phải là lần đầu tiên Longines chọn chiếc đồng hồ này để hồi sinh lại, nhưng có vẻ như phiên bản năm nay có rất nhiều lý do để trở thành một chiếc đồng hồ tuyệt vời nhất trong nửa đầu năm 2021.

1. Tìm hiểu về “background” của đồng hồ Longines Silver Arrow

Trước khi bắt đầu Silver Arrow mới, câu chuyện sẽ có xu hướng tìm về nguồn cội để phác thảo ra mẫu nguyên bản của đồng hồ này. Câu chuyện của Longines Silver Arrow bắt nguồn từ năm 1955 khi thương hiệu tổ chức một cuộc thi nội bộ để tìm ra tên cho một chiếc đồng hồ mới với thiết kế ứng dụng tinh thần tiên phong. Một cái tên nổi lên từ 450 đề xuất: Silver Arrow - ám chỉ những chiếc xe thể thao nổi tiếng của Đức thống trị các đường đua thời đại. Longines phát hành Silver Arrow đầu tiên vào năm 1956. Hồi đó, mỗi bộ sưu tập của thương hiệu đều có một biểu tượng riêng biệt và mô hình tương lai này cũng không nằm ngoài quy luật.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCâu chuyện của Longines Silver Arrow bắt nguồn từ năm 1955 khi thương hiệu tổ chức một cuộc thi nội bộ để tìm ra tên cho một chiếc đồng hồ mới với thiết kế ứng dụng tinh thần tiên phong.

Để tượng trưng hoá cho mối liên hệ của đồng hồ với các mạch đua, mặt sau của đồng hồ Longines Silver Arrow được trang trí bằng một chiếc máy bay siêu thanh bay qua các vì sao. Mặc dù nó là một chiếc đồng hồ chỉ có tính năng xem giờ đơn giản, mặt số được trang trí bởi các yếu tố đương đại, chẳng hạn như kim hình thanh kiếm sắc bén và kết cấu gọn gàng của các chỉ số vân. Chiếc đồng hồ sẽ xem hôm nay không phải là lần đầu tiên Longines phát hành lại Silver Arrow. Trở lại vào năm 2009, thương hiệu đã giới thiệu một mẫu đồng hồ lấy cảm hứng từ cổ điển dựa trên ý tưởng ban đầu. Đó là một chiếc đồng hồ 38,5mm với vỏ tương đối chung và mặt số hai tông màu với một số chi tiết lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ năm 1956, nhưng có ngày và không có yếu tố đặc biệt chính của Silver Arrow - các chỉ số có vân/rãnh.

2. Phiên bản đồng hồ Longines Arrow 2021 chính hãng

Có một điều chắc chắn là đội ngũ thi công tại Longines được đào tạo bài bản trong việc thực hiện các phiên bản tái bản cổ điển. Chắc chắn, đây không phải là quy trình phức tạp nhất trong số các quy trình sáng tạo vì chúng không thuộc phạm trù về một thiết kế hoàn toàn mới bắt đầu từ đầu, nhưng hãy giả sử rằng khi giới thiệu cảm hứng retro gói gọn trong một phiên bản có dáng dấp hiện đại, Longines không chỉ giỏi cải biên ở lĩnh vực này mà còn ngày càng tốt hơn theo năm tháng - như phiên bản năm 2009 của Silver Arrow. Mặc dù chiếc đồng hồ này vẫn còn nhiều yếu tố hấp dẫn cho đến ngày nay, nhưng nó không có yếu tố thiết kế đặc biệt nhất của mô hình những năm 1950, đó là chỉ số đồng hồ. Với phiên bản Longines Silver Arrow 2021 sẽ là một phiên bản mới nhằm mục đích đưa hình ảnh đồng hồ trở nên gần gũi hơn với tinh thần của phiên bản gốc.

Về vỏ đồng hồ

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchÝ tưởng của Longines với bộ sưu tập Heritage chưa bao giờ được trung thành 100% so với các phiên bản gốc mà chỉ là gợi lên quá khứ trong những mẫu đồng hồ được thiết kế hiện đại và mạnh mẽ

Đầu tiên, vỏ của chiếc millésime Silver Arrow 2021 này gần gũi hơn rất nhiều so với chiếc đồng hồ gốc, ít nhất là về hình dáng và thiết kế chứ không phải về tỷ lệ. Mô hình những năm 1950 có đường kính khoảng 34mm và Longines Silver Arrow 2021 mới này có đường kính 38,50mm. Nói cách khác, vỏ có thay đổi lớn hơn nhưng về tổng thể đây vẫn là vỏ nhỏ gọn theo tiêu chuẩn hiện đại. Ý tưởng của Longines với bộ sưu tập Heritage chưa bao giờ được trung thành 100% so với các phiên bản gốc mà chỉ là gợi lên quá khứ trong những mẫu đồng hồ được thiết kế hiện đại và mạnh mẽ. Đồng hồ có kích thước dễ chịu, tương đối mỏng trên cổ tay nhưng cũng không thiếu sự hiện diện trực quan. Vỏ đồng hồ được thiết kế độc đáo với đường gờ nằm thấp vào vỏ và mặt sau hình vòm, tăng cường cảm giác mỏng (khoảng 10mm) khi đeo trên cổ tay. Hình dạng của vỏ cũng trung thành với bản gốc với các vấu mỏng, góc cạnh, một đường vát bên trong và bên ngoài, và một đường gờ được đánh bóng góc cạnh tương đối dày. Nói chung, vỏ đủ tốt để không bị lãng quên với phiên bản gốc nhưng cũng đủ kín đáo để chừa khoảng trống cho các điểm thu hút khác trên mặt số.

>>> ĐỒNG HỒ LẶN LONGINES LEGEND DIVER PHIÊN BẢN 2021 CÓ KỸ THUẬT TÂN TIẾN

Về mặt số

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt số trông tương đối đơn giản và dễ nhìn có thiện cảm với màu trắng bạc, kết cấu hơi hạt và các chỉ số bạc khuôn dày được áp dụng

Điều thực sự quan trọng ở đây là mặt số. Nếu đủ sâu sắc để quan sát và nhìn nhận ra xu hướng thiết kế của Longines, bạn sẽ nhìn thấy ra định hướng rằng: đồng hồ càng đơn giản ở vẻ ngoài thì càng sẽ được nhấn mạnh trên mặt số. Trên mặt số của Silver Arrow - mặc dù nó không có độ phức tạp như Tux ’ nhưng khá hấp dẫn và được thực hiện một cách ấn tượng đối với một chiếc đồng hồ dưới 2K. Lúc đầu, thoạt nhìn nhanh, mặt số trông tương đối đơn giản và dễ nhìn có thiện cảm với màu trắng bạc, kết cấu hơi hạt và các chỉ số bạc khuôn dày được áp dụng. Tuy nhiên, khi quan sát kỹ hơn sẽ phát hiện ra những chi tiết đẹp đẽ tôn vinh chiếc đồng hồ ban đầu. Đầu tiên, mặt số, giống như tinh thể sapphire được thiết kế dạng vòm. Thứ hai, màu sắc sống động hơn trong cách phân bổ các nguồn màu giống nhau với các hiệu ứng toả sáng khác nhau. Bên trong, cũng là phần trung tâm là màu trắng sữa nhàn nhạt bao quanh bởi 12 cọc số màu trắng thép và bên ngoài, vòng bezel thép bóng loáng hoàn thiện sự phân nhánh màu sắc này với hiệu ứng phản xạ kim loại dễ chịu. Cuối cùng, mô hình mới này chỉ có logo, tên của thương hiệu và tên của bộ sưu tập bằng các phông chữ chính xác về mặt lịch sử để thể hiện các nhóm thông tin về thương hiệu.

>>> ÁP DỤNG SẮC XANH XU HƯỚNG CHO MẪU ĐỒNG HỒ THỂ THAO LONGINES SPIRIT PHIÊN BẢN MỚI NHẤT 2021

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ chuyển động tự động dựa trên ETA 2892 ébauche, mang lại nhiều cải tiến mới về mặt kỹ thuật

Về bộ máy hoạt động

Bên trong vỏ, đồng hồ Longines Silver Arrow phiên bản 2021 mới không sử dụng các bộ máy cũ mà áp dụng bộ máy L888.5 độc quyền của thương hiệu. Bộ chuyển động tự động dựa trên ETA 2892 ébauche, mang lại nhiều cải tiến mới về mặt kỹ thuật. Đồng hồ có khả năng dự trữ năng lượng là 72 giờ và được trang bị lò xo cân bằng silicon để đảm bảo độ chính xác cao cũng như tăng cường khả năng chống lại từ trường. Cuối cùng, mục đích cải tiến đồng hồ đã được hoàn thành để phát triển để trở nên đáng tin cậy, được chứng minh bằng chế độ bảo hành 5 năm đi kèm. Longines Silver Arrow được đeo trên dây đeo 19mm kiểu dáng đẹp bổ sung cho thiết kế tinh gọn của nó.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLongines Silver Arrow được đeo trên dây đeo 19mm kiểu dáng đẹp bổ sung cho thiết kế tinh gọn của nó

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call