A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Chủ nhật, ngày 30/05/2021

ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT MỘT LẦN NỮA KHẲNG ĐỊNH SỨC MẠNH CỦA BỘ CHUYỂN ĐỘNG IN-HOUSE CAO CẤP

Cùng khám phá những đặc điểm nổi trội của bộ chuyển động cấp tiến nằm trong chiếc đồng hồ Frederique Constant mới nhất.

Một trong những xu hướng nổi bật nhất trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp kể từ Thế chiến II kết thúc chính là, đồng hồ cơ ngày càng ưa chuộng với những bộ chuyển động có tần số dao động cao. Hiện tại, một chiếc đồng hồ có bộ máy cân bằng, ổn định, có thể đáp ứng tần số dao động nhanh hơn nhiều so với những “người tiền nhiệm” của các thời đại trước. Trung bình, một bộ chuyển động của đồng hồ hiện đại thường dao động ở tần số 28.800 nhịp mỗi giờ hoặc tám nhịp mỗi giây. Một số khác đặc biệt hơn có thể lên tới 36.000 nhịp mỗi giờ.

Tuy nhiên, trái tim của chiếc đồng hồ Frederique Constant Slimline Monolithic Manufacture sở hữu bộ dao động mới, cho phép bộ máy hoạt động với tần số đáng kinh ngạc là 288.00 nhịp mỗi giờ! Kể từ lần ra mắt đầu tiên vào hai tháng trước tại Triển lãm Watches & Wonders, chiếc đồng hồ Frederique Constant mới này vẫn luôn hiên ngang vị trí một trong số sản phẩm đáng chú ý nhất được ra mắt vào năm nay.

Đồng hồ Frederique Constant một lần nữa khẳng định sức mạnh của bộ chuyển động In-House cao cấpĐồng hồ Frederique Constant một lần nữa khẳng định sức mạnh của bộ chuyển động In-House cao cấp

1. TÌM HIỂU VỀ NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ PHẬN DAO ĐỘNG ĐỒNG HỒ THỤY SỸ.

Bất kỳ chiếc đồng hồ nào, dù là đồng hồ đeo tay hay không, đều có một bộ phận dao động, bao gồm con lắc và một bánh xe cân bằng, và một bộ truyền động, bao gồm dây cót chính - đây là một cơ chế vừa có tác dụng đếm tần số dao động, vừa điều khiển bộ dao động. 

Nhiều người có lẽ sẽ tự hỏi, tại sao tôi lại cần một chuyển động có tần số dao động lớn tới vậy, trong khi những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ bình thường với tần số 28.800 nhịp trên giờ hoạt động hoàn toàn ổn và không mang tới bất kỳ sự bất tiện nào. Câu trả lời một bộ dao động với tần số càng nhanh thì mức độ ổn định của nó càng tốt hơn, tức là nó hạn chế được tối đa khả năng sai số - điều ảnh hưởng trực tiếp tới sự đo đạc thời gian chính xác của những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ. 

Đồng hồ Frederique Constant một lần nữa khẳng định sức mạnh của bộ chuyển động In-House cao cấpBộ dao động với tần số càng nhanh thì mức độ ổn định của nó càng tốt, tức là nó hạn chế được tối đa khả năng sai số

Đặt trường hợp nếu bánh xe cân bằng của bạn luôn đập chính xác với tần số bộ máy đã quy định ban đầu, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của chiếc đồng hồ của mình. Tuy nhiên trên thực tế có rất nhiều tác động có thể khiến bộ phận này đôi khi chạy quá nhanh hoặc quá chậm. Ví dụ như nhiệt độ của môi trường bên ngoài; từ trường; lực tác động gây ra bởi sự rơi, va đập đồng hồ; hoặc chính bộ máy bên trong đang “lão hóa” dần và không còn khả năng hoạt động chính xác vì không được bảo dưỡng thường xuyên,... Điều này cũng lý giải lý do vì sao các bộ dao động thạch anh nói chung có tính chính xác cao hơn đồng hồ cơ ở điều kiện tiêu chuẩn, vì cơ bản chúng hoạt động ở tần số cao hơn các bộ máy cơ: 36.768 nhịp mỗi giây.

>> TÌM HIỂU 7 LOẠI COMPLICATION TRONG ĐỒNG HỒ THUỴ SĨ

2. GIỚI THIỆU KỸ THUẬT CHẾ TÁC CỦA BỘ MÁY ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT SLIMLINE MONOLITHIC MANUFACTURE

Đồng hồ Frederique Constant Slimline Monolithic Manufacture đã sử dụng một phiên bản thu nhỏ của thiết kế bộ dao động một mảnh do Defy Inventor sản xuất. Thay vì sử dụng bánh xe cân bằng, lò xo và đòn bẩy, bộ dao động một mảnh của chiếc đồng hồ Thụy Sỹ trong Nhà sản xuất nguyên khối sử dụng bộ dao động silicon một mảnh (là nguồn gốc của cái tên Monolithic của sản phẩm), được tích hợp vào nó các lưỡi dao trung tâm linh hoạt cho phép nó chuyển động đúng tần số dao động, và một đòn bẩy tích hợp. Bộ dao động mới này của đồng hồ Frederique Constant có hai quả cân nhỏ đính kèm, có tác dụng để điều chỉnh tốc độ của bộ dao động.

Đồng hồ Frederique Constant một lần nữa khẳng định sức mạnh của bộ chuyển động In-House cao cấpĐồng hồ Frederique Constant Slimline Monolithic Manufacture đã sử dụng một phiên bản thu nhỏ của thiết kế bộ dao động một mảnh
do Defy Inventor sản xuất

Bộ dao động được sử dụng là một đĩa tròn bằng silicon, các cánh quạt, cơ cấu đòn bẩy và bánh xe thoát cũng sử dụng cùng chất liệu. Ở phía bên trên, bánh xe thoát nằm ở vị trí 12:00 trong khi ở hai bên, ta có thể thấy các răng cưa của cơ cấu đòn bẩy. Hai thanh dọc ở cả bên trái và phải bộ dao động nắm giữ vai trò trọng lượng của phần điều chỉnh, chúng đi kèm với các rãnh chạm khắc nhằm tăng thêm giá trị của một bộ phận được chế tác tỉ mỉ. Khi đồng hồ Frederique Constant Slimline Monolithic Manufacture hoạt động, bộ dao động sẽ rung nhanh đến mức mắt thường không thể nhìn thấy từng dao động riêng lẻ. 

Trong khi góc độ cân bằng tiêu chuẩn trong đồng hồ cơ thường dao động một góc khoảng 300º, bộ máy In-house của đồng hồ Frederique Constant hoạt động dưới một góc độ nhỏ hơn nhiều - chỉ khoảng 6º, là góc độ hợp lý để giúp bộ dao động chuyển động với tần số cao như vậy.

>> RA MẮT BST ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT SLIMELINE MONOLITHIC MANUFACTURE PHIÊN BẢN GIỚI HẠN

3. NHỮNG ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA BỘ MÁY ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT SLIMLINE MONOLITHIC MANUFACTURE.

Bên cạnh sự ổn định cao hơn nhờ tần số dao động cao, bộ phận cấp tiến này của đồng hồ Frederique Constant Slimline Monolithic Manufacture cũng sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội khác nhờ chất liệu chính là silicon. Không giống như chất liệu của các bộ máy truyền thống, silicon sẽ giúp chiếc đồng hồ Thụy Sỹ loại bỏ khả năng bị ảnh hưởng bởi từ tính. 

Đồng hồ Frederique Constant một lần nữa khẳng định sức mạnh của bộ chuyển động In-House cao cấpBộ dao động của đồng hồ Frederique Constant Slimline Monolithic Manufacture không bị ảnh hưởng bởi từ tính

Ngoài ra, phát minh của Defy Inventor còn được công nhận bởi hình dáng siêu mỏng của nó. Tuy rằng kích thước lớn đồng nghĩa với việc hiệu ứng thị giác của sản phẩm sẽ ẩn tượng hơn và thể hiện được nhiều kỹ thuật chế tác tinh xảo hơn, nhưng nó cũng đi kèm nhiều bất cập liên quan đến kỹ thuật chế tạo bộ máy. Bộ dao động của đồng hồ Frederique Constant Slimline Monolithic Manufacture không chỉ không tạo nên bất kỳ trở ngại kỹ thuật nào cho bộ máy, mà còn là một phần bổ trợ của khả năng dự trữ năng lượng tuyệt vời lên đến 80 giờ. Ngoài ra hình dáng mỏng nhẹ này cũng giúp quá trình hợp tác giữa phát kiến mới này và những chiếc đồng hồ Frederique Constant trở nên dễ dàng hơn nhiều. Thành phẩm vẫn là một chiếc dress watch tiêu chuẩn với đường kính mặt số 40mm, phù hợp với mọi giới tính và dễ dàng ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày. 

Đồng hồ Frederique Constant một lần nữa khẳng định sức mạnh của bộ chuyển động In-House cao cấpĐồng hồ Frederique Constant Slimline Monolithic Manufacture phù hợp với mọi giới tính và dễ dàng ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày

Ưu điểm cuối cùng của bộ dao động silicon là sự giảm thiểu số lượng các bộ phận cấu thành bộ máy của đồng hồ cơ. Chỉ với ba bộ phận là phần dao động và hai quả nặng có thể điều chỉnh, bộ dao động này đã thay thế được rất nhiều bộ phận phức tạp của bộ máy đồng hồ cơ thông thường. Bạn cũng sẽ không phải lo lắng về việc dầu máy sẽ dần mất đi tác dụng bôi trơn bộ máy và gây ra sự hỏng hóc nếu không được bảo dưỡng thường xuyên.

>> SỞ HỮU BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT SLIMELINE MONOLITHIC MANUFACTURE PHIÊN BẢN GIỚI HẠN NGAY HÔM NAY

 

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối hơn 40 thương hiệu đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam mà Frederique Constant là một trong số đó. Chúng tôi hân hạnh được giới thiệu đến cho quý khách các mẫu đồng hồ Frederique Constant Slimline Monolithic Manufacture mới nhất đến quý khách hàng quan tâm. Đồng thời chúng tôi có khả năng nhập khẩu và phân phối theo yêu cầu đặt hàng của khách hàng.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call