A A A
Đồng Hồ Longines Thứ ba, ngày 01/06/2021

LONGINES VÀ DANH HIỆU NGƯỜI TIÊN PHONG TRONG ĐỒNG HỒ HÀNG KHÔNG – PHẦN 1

Các phi công gan góc đã tin dùng đồng hồ Longines khi lái cỗ máy bay của họ vào những năm 1920 và 1930. Các mẫu đồng hồ Longines Spirit ra mắt gần đây của thương hiệu gợi lại lịch sử đồng hồ tiến vào ngành hàng không thú vị này.

1. Sự kiện mở đường cho sự thành công tuyệt đối của đồng hồ phi công Longines

Lạnh cóng. Tiếng ồn điếc tai. Mệt mỏi vô độ. Người phi công tư bản tiên phong của Hollywood đã bay trong 11 giờ cho đến khi màn đêm đã phủ xuống Đại Tây Dương. Charles Lindbergh chỉ có một mình. Anh đã thức suốt 23 giờ kể từ khi cất cánh từ cánh đồng Roosevelt trên đảo Long. Bây giờ anh ấy đang đấu tranh để đôi mắt không sụp đổ dưới cám dỗ của cái đầu mệt mỏi. Cái lạnh là đồng minh của anh: buồng lái mở và một cơn gió lạnh rít quanh tai, không ngừng làm rung chuyển chiếc máy bay. Dù đeo găng tay dày nhưng tay anh gần như tê liệt, nhưng anh ấy biết mình sẽ kiên trì.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhững phi công trong quá khứ đều sử dụng đồng hồ chronograph và chronometer để thực hiện các chuyên bay xuyên quốc gia

Không chỉ để nhận giải thưởng 25.000 đô la mà chủ khách sạn người Mỹ Raymond Orteig đã đề nghị cho người đầu tiên có thể bay thẳng từ New York đến Paris, mà còn để trở thành biểu tượng bất tử. Khi Lindbergh hạ cánh đến Paris lúc 10:22 tối theo giờ địa phương, hàng chục nghìn khán giả nhiệt tình cổ vũ anh ấy và đám đông quây xung quanh chiếc máy bay, Spirit of St. Louis. Phi công người Mỹ đã bay trong 33 giờ 39 phút từ khi cất cánh đến khi hạ cánh. Thời gian bay của Lindbergh được chính thức đo bởi một nhà sản xuất đồng hồ từ Saint-Imier ở vùng Jura của Thụy Sĩ. Họ thay mặt cho Fédération Aéronautique Internationale (FAI).

Nhà sản xuất đó là Longines - một thương hiệu đã nổi tiếng trong giới hàng không. Nhờ tới John P. V. Heinmuller, người đứng đầu Công ty Wittnauer ở New York, công ty phân phối đồng hồ Longines tại Hoa Kỳ. Bản thân Heinmuller là một phi công ham học hỏi, từng quen biết nhiều phi công khác. Ông đã ghi lại và chứng nhận nhiều chuyến bay lập kỷ lục trong những năm 1920. Ông đã đến thăm vài lần tại trụ sở chính của Longines cũng như đã nhận được thông tin đắt giá về những khả năng đặc biệt mà các phi công thời đó cần có từ máy đo thời gian và đồng hồ đeo tay trên máy bay của họ.

>>> CẬN CẢNH CHIẾC ĐỒNG HỒ PHI CÔNG CỔ ĐIỂN MỚI NHẤT CỦA LONGINES

2. Longines và những bài báo ghi chép thành tích lập kỉ lục

Một trong những phi công đầu tiên đeo đồng hồ phi công Longines bên mình trong các chuyến bay lập kỷ lục và nỗ lực lập kỷ lục mới là phi công kiêm nhiếp ảnh gia người Thụy Sĩ - Walter Mittelholzer. Ông đã sử dụng máy đo thời gian trên tàu của Longines vào mùa đông năm 1924-25 trong một chuyến đi kéo dài 4 tuần theo nhiều chặng, từ Zurich đến Tehran. Mittelholzer dựa vào những chiếc đồng hồ của Longines trong một hành trình thậm chí còn nổi tiếng và cam go hơn từ Zurich đến Cape Town kéo dài từ tháng 12 năm 1926 đến tháng 2 năm 1927. Nhưng danh tiếng của Longines từ lâu đã vươn xa ra ngoài Thụy Sĩ.

Công ty đã đóng vai trò là máy đo thời gian chính thức cho FAI kể từ năm 1919 và đã hẹn giờ không ít cho hơn 34 chuyến bay lập kỷ lục vào đầu thế chiến thứ hai. Longines cũng đã chế tạo máy đo thời gian trên bo mạch đầu tiên cho buồng lái bằng vỏ nhôm vào năm 1915. Đồng hồ đeo tay của Longines, chẳng hạn như chronograph với bộ máy 13.33Z, được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1913, cũng rất phổ biến trong đồng hồ phi công. Bộ chuyển động bấm giờ một nút với bánh xe cóc và lên dây bằng tay này được đánh giá cao chủ yếu nhờ độ chính xác cao. Ngay sau Mittelholzer, các nhà tiên phong hàng không khác đã mang theo máy đo thời gian của Longines khi họ lao xuống đường băng với mục tiêu phá kỷ lục.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchChiếc đồng hồ ra mắt năm 1939 có vỏ nhôm cứng cáp

Phi công quân sự người Ý Antonio Locatelli đã bay từ Ghedi, Ý đến Iceland vào năm 1925. Và ngay sau đó, người đồng hương của ông - Francesco de Pinedo đã đi du lịch vài tháng trên một chiếc phi cơ trong hành trình đưa ông đến bốn lục địa. Vào tháng 6 năm 1927, ngay sau chuyến bay xuyên Đại Tây Dương của Lindbergh, phi công người Mỹ Clarence Duncan Chamber là người đầu tiên chở hành khách trên chuyến bay thẳng từ New York đến Eisleben, Đức. Longines cũng lưu giữ thời gian vào năm 1928 trên tàu “Southern Cross”, chiếc Fokker F.VIIb-3m ba động cơ do phi công người Úc Charles Kingsford Smith điều khiển, người có chiến công khiến ông trở thành phi công đầu tiên bay qua Thái Bình Dương từ Hoa Kỳ tới Châu Úc.

>>> 5 DÒNG ĐỒNG HỒ LONGINES MỚI NHẤT TRONG NĂM 2021

3. Tiếp cận đến nhà tiên phong hàng không là phái nữ

Không chỉ đàn ông, mà nhiều phụ nữ cũng tham gia vào cuộc phiêu lưu của chuyến bay. Một trong những người được biết đến nhiều nhất là Amelia Earhart. Bà đã đeo một chiếc đồng hồ Longines vào năm 1928 khi trở thành người phụ nữ đầu tiên vượt Đại Tây Dương trên máy bay, mặc dù với tư cách là một hành khách. Bà đã lập một kỷ lục quan trọng hơn 4 năm sau khi là người phụ nữ đầu tiên bay một mình và không ngừng qua Đại Tây Dương, từ Canada đến Bắc Ireland chỉ trong vòng chưa đầy 15 giờ. Bà ấy đã đeo chiếc đồng hồ Longines giống như chiếc đồng hồ phi công đã lưu giữ thời gian vào năm 1928. Elinor Smith là một người phụ nữ khác đã làm nên lịch sử ngành hàng không.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchAmelia Earhart - người phụ nữ đầu tiên bay một mình và không ngừng qua Đại Tây Dương

Sau khi lái máy bay một mình khi mới 15 tuổi, phi công người Mỹ này đã trở thành phi công trẻ nhất thế giới được cấp phép một năm sau đó. Bà ấy tiếp tục thiết lập một số kỷ lục bổ sung. Ví dụ, khi 17 tuổi, bà đã dành 13 giờ 16 phút một mình trong buồng lái, do đó đã lập kỷ lục thế giới mới cho phụ nữ. Vào năm 1930, bà đã bay cao hơn bất kỳ phụ nữ - hay bất kỳ người đàn ông nào - đã từng bay, lái chiếc máy bay của mình lên độ cao 27.418 feet. Đối với chuyến bay này, Elinor Smith cũng tin tưởng vào những chiếc đồng hồ phi công mang logo Longines. Sau khi hạ cánh, bà đã viết một lá thư cảm ơn Longines ở Saint-Imier, nói rằng những chiếc đồng hồ luôn hoạt động hoàn hảo trong mọi tình huống xuyên suốt hành trình.

Nhưng danh sách các nữ phi công lập kỷ lục còn rất nhiều người tài phía sau. Phi công người Mỹ - Ruth Nichols trở nên nổi tiếng vào năm 1931 khi lập kỷ lục mà bà vẫn giữ cho đến ngày nay, là người phụ nữ duy nhất đồng thời lập kỷ lục thế giới về độ cao (28.743 feet), tốc độ 211 dặm / giờ và chuyến bay đường dài ( 1,977 miles). Kể từ năm đó, Nichols sử dụng đồng hồ phi công Longines cho tất cả các chuyến bay quan trọng của mình. Phi công người Anh Amy Johnson cũng vậy, với chiếc “Weems” trên cổ tay, bà đã bay từ Anh đến Cape Town vào năm 1932 chỉ trong bốn ngày, sáu giờ và 54 phút, do đó phá kỷ lục do chồng cô - Jim Mollison nắm giữ cho cùng tuyến đường này trước 10 giờ rưỡi.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhi công người Anh Amy Johnson cũng vậy, với chiếc “Weems” trên cổ tay, bà đã bay từ Anh đến Cape Town

Nhà thám hiểm vùng cực người Mỹ Richard E. Byrd cũng góp phần làm cho đồng hồ phi công Longines ngày càng nổi tiếng. Byrd đã thành danh vào năm 1926, khi ông và phi công trưởng Floyd Bennett cố gắng trở thành phi công đầu tiên bay qua Bắc Cực. Byrd đã không hoàn thành kỳ tích này, nhưng ông đã đạt được một kỳ tích tương tự ở Nam Cực vào cuối năm 1929. Trong chuyến thám hiểm Nam Cực, Byrd, một người theo chủ nghĩa hoàn hảo, đã mang theo một số máy đo thời gian hàng hải và máy đo thời gian đeo tay đã được chứng nhận. Sau đó, ông gửi một bức điện cho Saint-Imier nói rằng các dụng cụ Longines và đồng hồ đeo tay chronometer mà công ty Wittnauer ở New York cung cấp cho họ đã được chứng minh là rất tốt.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call