A A A
XU HƯỚNG THỊNH HÀNH Thứ hai, ngày 14/06/2021

VẬT LIỆU ĐỒNG HỒ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁ TIỀN NHƯ THẾ NÀO?

Ngoài giá trị thương hiệu, mẫu mã, thiết kế và tính năng thì chất liệu xây dựng đồng hồ cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trong việc ra quyết định mua đồng hồ Thuỵ Sĩ. Chất liệu không chỉ giúp bạn tìm được chiếc đồng hồ có màu sắc tương hợp với da, có trọng lượng nhẹ hay đeo chắc tay, mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành sản phẩm.

Bạn có biết, những vỏ đồng hồ từ trước đến giờ đa số đều được làm hoàn toàn bằng sapphire? Đây là vật liệu cực kỳ phổ biến trong ngành. Tuy nhiên, có bao nhiêu người đam mê đồng hồ nhận ra khía cạnh khó khăn khi làm việc với vật liệu cực kỳ bền nhưng lại khét tiếng về độ giòn như thế này? Hiện tượng của những chiếc vỏ lưng đồng hồ hoàn toàn trong suốt này còn tương đối mới, với một số ít các nhà sản xuất chỉ mới hoàn thiện sản xuất trong hơn một thập kỷ qua. Tuy nhiên, những người trong cuộc sẽ biết đây chỉ là vấn đề thời gian trước khi loại đồng hồ này xuất hiện.

1. Tầm quan trọng của vật liệu trong sản xuất và thiết kế đồng hồ

Đối với một ngành công nghiệp hàng trăm năm tuổi và được cho là vượt trội phát triển trong nhiều năm, ngành kinh doanh đồng hồ cơ học là công nghệ cao đáng kinh ngạc với những chuyển biển khó lường trước. Các thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ đổi mới liên tục và tìm kiếm các cách để phát triển cũng như đa dạng hóa bảng màu sản phẩm của họ, thường vay mượn ý tưởng về vật liệu từ các ngành sáng tạo khác. Tiêu biểu có Hublot, một trong những “tay chơi” có tiếng trong việc phổi hợp vật liệu khác nhau. Phiên bản đồng hồ Hublot Classic Fusion Concrete Jungle 2021 có chất liệu ấn tượng lấy ý tưởng từ vật liệu bê tông của ngành xây dựng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhiên bản đồng hồ Hublot Classic Fusion Concrete Jungle 2021có chất liệu ấn tượng lấy ý tưởng từ vật liệu bê tông

Đối với ngành này, các tác phẩm kinh điển kỳ cựu luôn là một giới hạn khó vượt qua với hầu hết những người yêu thích đồng hồ. Đối với những người đam mê này, không gì có thể đánh bại được một chiếc AP Royal Oak, một chiếc Vacheron Constantin Overseas bằng vàng hồng suy tàn, hoặc là một chiếc Patek hoặc Lange phức tạp bằng bạch kim. Trong khi đó, những người còn lại hài lòng với một chiếc Rolex Submariner không tuổi hoặc Omega Speedmaster bằng thép không gỉ. Đồng hồ bằng titan và đồng cũng đã trở nên phổ biến hơn trong khoảng hai mươi năm qua. Bvlgari Octo Finissimo và Tudor Pelagos là những ví dụ điển hình của chiếc đồng hồ đã ra mắt nhiều năm.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Omega Speedmaster Professional Moonwatch có chất liệu từ thép không gỉ đánh sáng bóng

Dù sở thích của bạn là gì cũng không thể phủ nhận rằng chất liệu vỏ máy đóng một phần không thể thiếu không chỉ trong hình thức và cảm giác đồng hồ của bạn mà còn trong cách đeo đồng hồ trên cổ tay. Đối với một số người, cảm giác rung chuyển một chiếc đồng hồ bằng vàng nguyên khối là trải nghiệm tuyệt vời nhất. Dù cho vàng nguyên khối có nặng hơn đáng kể so với thép, đặc biệt là khi được ghép nối với một chiếc vòng đeo tay phù hợp, nó cũng là kim loại mềm, dễ bị mài mòn và trầy xước hơn (một số thương hiệu như Hublot King Gold đã thực hiện một số cải tiến quan trọng trong lĩnh vực này).

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBvlgari Octo Finissimo có chất liệu từ titan gọn nhẹ

Các vật liệu công nghệ cao như gốm và titan mang lại những lợi ích bổ sung, chẳng hạn như tính siêu nhẹ và chống trầy xước cao. Tuy nhiên, những chất này tốn nhiều thời gian để làm việc, làm tăng thêm chi phí của một chiếc đồng hồ Thuỵ Sĩ chính hãng. Một số người cho rằng việc hoàn thiện đồng hồ bằng những vật liệu này, đặc biệt là titan, không bao giờ đẹp bằng thép hoặc kim loại quý của họ. Tuy nhiên, đó là những nhận xét chủ quan, hãy cùng LikeWatch xem xét các vật liệu vỏ lưng khác nhau đã hoạt động như thế nào về mặt tài chính theo thời gian.

2. Hợp kim vàng 18k (Yellow Gold)

Ngày trước, vàng 18k là vị trí dành cho những chiếc đồng hồ sang trọng. Từ đồng hồ đeo tay đến đồng hồ thể thao, tất cả các loại đồng hồ đều được thiết lập từ kim loại quý và ấm áp này. Trong khi màu vàng tiếp tục nổi bật trong danh mục của tất cả các thương hiệu nổi tiếng, xu hướng thời trang thay đổi và số lượng các loại vỏ kim loại có sẵn đã tăng lên đáng kể. Vàng không hoàn toàn giữ vững ngôi vị như trước đây.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCartier Tank Américaine màu vàng 18k cổ điển đã cho thấy giá trị của nó bắt đầu tăng lên trong vài tháng qua

Các mẫu đồng hồ ít được mong đợi hơn và bắt đầu giảm giá trị bán lẻ gần như ngay lập tức, có nghĩa là sẽ có những chiếc đồng hồ cao cấp với mức giá hấp dẫn hơn.Tuy nhiên, điều này không đúng với tất cả các thương hiệu và mô hình đồng hồ. Ví dụ, chiếc đồng hồ Cartier Tank Américaine màu vàng 18k cổ điển đã cho thấy giá trị của nó bắt đầu tăng lên trong vài tháng qua.

Thương hiệu đồng hồ vàng 18k nổi tiếng và bán chạy nhất: Cartier Tank Américaine

>>> 5 MẪU ĐỒNG HỒ MANG TÍNH BIỂU TƯỢNG NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

3. Vàng trắng

Vàng trắng đã trở thành vật liệu lựa chọn hàng đầu của nhiều người yêu thích đồng hồ, những người đang tìm kiếm một chiếc vỏ kim loại quý nhưng lại ít phô trương hơn màu vàng. Một trong những hấp dẫn về kim loại quý này là đối với mắt người chưa qua đào tạo hay có kinh nghiệm, đôi khi rất khó để phân biệt với thép, đặc biệt là nhìn từ xa. Điều này làm cho đồng hồ vàng trắng trở thành một sự thay thế tốt cho những người không thích phô trương.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVàng trắng cũng sẽ phù hợp với mọi màu sắc trong tủ quần áo của bạn

Tuy nhiên, khi đeo trên cổ tay, bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy sự khác biệt giữa việc đeo đồng hồ bằng vàng trắng nguyên khối thay vì bằng thép không gỉ. Đây là điều làm cho một chiếc đồng hồ như Rolex Daytona 116509 trở nên hấp dẫn mà có thể cảm nhận được giá trị theo đúng nghĩa đen. Vàng trắng cũng sẽ phù hợp với mọi màu sắc trong tủ quần áo của bạn, khiến nó trở thành một chất liệu đồng hồ lựa chọn rất linh hoạt. Đồng hồ Maillon de Cartier WJBJ0003 bằng vàng trắng 18k điển hình.

>>> ĐỒNG HỒ QUARTZ LÀ GÌ? CƠ CHẾ VẬN HÀNH CỦA ĐỒNG HỒ QUARTZ

4. Thép

Thép ngày càng trở thành sự lựa chọn phổ biến nhất để làm vỏ kim loại cho đồng hồ cao cấp trong thời kỳ hiện đại. Có một số lý do chính đáng chứng minh mạnh mẽ cho sự phổ biến này. Thép cho thấy bản thân tốt để có một vẻ ngoài hoàn thiện đẹp mắt, dùng trong sản xuất và chế tạo tương đối rẻ và là một vật liệu cứng, chắc, có thể tạo ra các vết nứt và xước (có thể được đánh bóng).

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThép ngày càng trở thành sự lựa chọn phổ biến nhất để làm vỏ kim loại cho đồng hồ cao cấp trong thời kỳ hiện đại

Các mẫu đồng hồ nam thể thao bằng thép từ các thương hiệu như Rolex đã chứng kiến mức độ phổ biến và giá trị của chúng tăng vọt. Tuy nhiên, có vô số lựa chọn về những chiếc đồng hồ thép hấp dẫn đáng chú ý và thậm chí mang tính lịch sử với mức giá rất hợp lý. Omega Speedmaster Moonwatch Professional là một ví dụ điển hình - mẫu đồng hồ thép bán chạy nhất năm 2020.

Thương hiệu đồng hồ vàng 18k nổi tiếng và bán chạy nhất: Omega Speedmaster Moonwatch Professional 31130423001005

5. Titanium

Titanium là một chất liệu có xu hướng phân cực trong cộng đồng đồng hồ. Về phía những người ủng hộ, họ đưa ra thực tế rằng chất liệu này siêu mạnh, nhẹ và thậm chí không gây dị ứng. Những người ít quan tâm đến titan sẽ phàn nàn về độ hoàn thiện và vẻ ngoài hơi buồn tẻ. Dù sở thích của bạn là gì, không thể phủ nhận rằng titan luôn tồn tại và nó trở thành một lựa chọn vật liệu phổ biến cho đồng hồ thể thao.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTitan luôn tồn tại và nó trở thành một lựa chọn vật liệu phổ biến cho đồng hồ thể thao

Ngày nay, hầu hết các thương hiệu sản xuất ít nhất một hoặc hai phiên bản tùy chọn bằng titan, với một số vỏ đồng hồ có sự kết hợp của titan và các vật liệu khác. Từ góc nhìn tài chính, titan không có xu hướng tăng giá tốt. Nó không có độ sáng bóng như thép không gỉ, cũng không phải là kim loại quý. Tuy nhiên, nhiều người coi Tudor Pelagos bằng titan là một trong những chiếc đồng hồ lặn cơ học tốt nhất trên thị trường đồng thời có giá thấp hơn đáng kể so với các đồng hồ bằng thép hoặc kim loại quý.

Những đồng hồ Thuỵ Sĩ chính hãng dùng chất liệu titanium nổi tiếng, trong đó có Hublot, Tissot, Hamilton...

-----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call