A A A
Đồng Hồ Cartier Thứ ba, ngày 29/06/2021

NÉT THANH LỊCH TRÊN MẶT VUÔNG TINH TẾ - CARTIER SANTOS-DUMONT XL PHIÊN BẢN THÉP VÀNG

Cartier khá nhạy bén với những thiết kế đồng hồ chuyên về trường phái thanh lịch, nguyên bản và đơn giản. Trong số nhiều hình dạng và thiết kế, một trong những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng nhất là Cartier Santos được công nhận là đồng hồ nam lâu đời nhất.

Trong những năm qua, bộ sưu tập Cartier Santos đã phát triển đa dạng những đường nét thể thao và táo bạo hơn trong nhiều mẫu đồng hồ nam gần đây. Vào năm 2020, thương hiệu biểu tượng của nước Pháp sang trọng đã giới thiệu lại phiên bản dựa theo thiết kế ban đầu của mẫu Santos-Dumont mang tính biểu tượng.

Điểm nhấn nằm ở sự tinh tế điển hình trên kích thước XL hoạt động nhờ vào bộ máy lên dây cót bằng tay. Cùng với bộ sưu tập cố định, Cartier cũng cho ra mắt những chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ máy bay của Alberto Santos-Dumont đã từng được đón nhận nồng nhiệt. Vào năm 2021, thương hiệu chính thức giới thiệu một cặp đồng hồ Cartier Santos-Dumont XL phiên bản giới hạn mới.

1. Tìm hiểu nguồn gốc làm nên Cartier Santos biểu tượng xuyên thời gian

Đồng hồ Cartier Santos thuộc một trong những bộ sưu tập lâu đời nhất của Cartier và là một trong những bộ sưu tập hoàn toàn dành riêng cho nam giới. Bộ sưu tập được đặt theo tên của phi công người Brazil tên Alberto Santos-Dumont - người đã đặt một chiếc đồng hồ từ người bạn Louis Cartier vào năm 1904 để cùng du hành trong khi lái máy bay mà không cần nhấc tay khỏi bộ điều khiển.

Theo di tích huyền thoại, chiếc đồng hồ đeo tay dành cho nam giới đầu tiên ra đời đồng nghĩa chúng được thiết kế với mục đích ban đầu để đeo trên cổ tay chứ không phải đồng hồ bỏ túi. Do đó, Santos là một chiếc đồng hồ có ý nghĩa quan trọng, không chỉ đối với Cartier mà còn đối với ngành sản xuất đồng hồ nói chung. Theo thời gian, Santos trở thành chiếc đồng hồ đeo tay của phi công đầu tiên trong lịch sử.

>>> NHỮNG SỰ THẬT BẤT NGỜ VỀ ĐỒNG HỒ CARTIER 2021

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ sưu tập được đặt theo tên của phi công người Brazil tên Alberto Santos-Dumont

Chiếc đồng hồ ban đầu được đặc trưng hoá bởi vòng bezel hình vuông với các vít nổi bật cố định, đối lập hoàn toàn với mặt tròn trên đồng hồ bỏ túi thời đại. Một ủy ban đặt hàng cho phi công Brazil, thương hiệu bắt tay vào sản xuất hàng loạt vào năm 1911 với các bộ máy LeCoultre.

Năm 1970, Santos lại phát triển và tái xuất trong vòng đeo tay với các vít trên gờ . Năm 2018, Santos de Cartier xuất hiện trở lại với diện mạo được làm mới, thể thao hơn và tròn trịa hơn. Cho đến năm 2019, Cartier bám theo thiết kế của một chiếc đồng hồ hiện đại, lớn hơn và thể thao hơn lấy cảm hứng từ chiếc Santos nguyên bản, không phải là một chiếc đồng hồ có độ chính xác theo lịch sử.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCartier Santos-Dumont XL phiên bản 2020 

Đồng hồ tiếp tục được hồi sinh vào năm 2019. Phiên bản đầu tiên là đồng hồ thạch anh và một bản để tôn vinh mẫu năm 1904, bao gồm một núm vặn có đính hạt và cabochon màu xanh nổi bật cùng với vỏ phẳng hơn, ít đồ sộ hơn so với Santos de Cartier. Năm sau, Cartier tung ra mẫu đồng hồ được nhiều người chờ đợi nhất, với bộ máy cơ học.

>>> CARTIER SANTOS – BIỂU TƯỢNG LỊCH LÃM & HIỆN ĐẠI CHO MỌI NAM GIỚI

2. Đánh giá các chi tiết mới trên đồng hồ Cartier Santos-Dumont XL 2021

Năm nay, thương hiệu giới thiệu hai mẫu phiên bản giới hạn mới dựa trên Cartier Santos-Dumont XL. Đầu tiên, một phiên bản bạch kim đắt tiền với mặt số màu xanh nhạt CRWGSA0048 giới hạn 100 chiếc. Thứ hai, đồng hồ này có giá dễ tiếp cận cũng như hấp dẫn hơn về mặt thị giác là mẫu thép và vàng hồng CRW2SA0025 có thiết kế mặt số hoàn toàn mới.

Vỏ là điểm nhấn chính

Điểm mới lạ của phiên bản giới hạn mới này nằm ở mặt số. Tất cả các tính năng khác, bao gồm cả vỏ XL đều giống với chiếc đồng hồ vào năm ngoái. Chúng có tên gọi XL có thể gây hiểu nhầm khá nhiều. Trên thực tế, đồng hồ hoàn toàn không phải là một chiếc đồng hồ cỡ XL.

Nhìn từ bên ngoài, nó có kích thước nhỏ gọn và sang trọng. Chiều dài 46,6mm, lớn bằng hầu hết các đồng hồ tròn 38mm nhưng chiều rộng của vỏ chỉ là 33,9mm, những thông số khá nhỏ so với các tiêu chuẩn hiện đại. Tuy nhiên, điểm này lại mang đến những tỷ lệ nhỏ tạo nên phần quyến rũ vốn có của Santos-Dumont. Vỏ đồng hồ nhờ chuyển động lên dây cót bằng tay của Piaget cũng khá mỏng, chỉ 7.5mm.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVỏ đồng hồ nhờ chuyển động lên dây cót bằng tay của Piaget cũng khá mỏng, chỉ 7.5mm

Nhỏ nhưng không có nghĩa Cartier Santos-Dumont XL thiếu đi phần cá tính. Vỏ của đồng hồ Santos-Dumont hiện đại là hậu duệ trực tiếp của mẫu phiên bản 1904 ban đầu với các vấu mỏng, núm vặn được đính cườm bằng cabochon quen thuộc cùng khung bezel góc vặn. Vỏ trung tâm được làm bằng thép không gỉ với bề mặt được chải theo chiều dọc và có một đường vát đánh bóng ở bên cạnh.

Vòng bezel được làm bằng vàng hồng 18k tôn lên vẻ sang trọng của đồng hồ hai tông màu, với hai chất liệu thép và vàng thể hiện tốt trên Santos-Dumont XL. Cá tính của đồng hồ đều là tổ hợp từ các yếu tố đặc biệt nhất trong thiết kế - khung bezel đồng thời cũng tạo thêm sự ấm áp và cảm giác sang trọng dễ chịu.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt đồng hồ màu bạc hoặc xám đậm với các chữ số La Mã được in nổi với các hoa văn chải hoạ tiết tia nắng

Nhìn chung, với sự kết hợp màu sắc và kích thước nhỏ gọn của đồng hồ, Santos-Dumont XL phiên bản đặc biệt 2021 một lần nữa là sản phẩm điển hình đại diện cho tầm nhìn của Cartier về định nghĩa thanh lịch trong đương đại. Không bảo thủ, hơi nguyên bản, thanh lịch, très dandy.

Mặt trước, sau và dây đeo

Đồng hồ nam Cartier Santos-Dumont XL có mặt đồng hồ màu bạc hoặc xám đậm với các chữ số La Mã được in nổi với các hoa văn chải hoạ tiết tia nắng. Mặt số độc đáo và có chiều sâu là điểm nhấn chính của Santos-Dumont mới. Đồng hồ phiên bản giới hạn mới thay đổi đáng kể qua việc thiết kế thêm hầu hết các khía cạnh mới trên mặt số.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy cũng tương đối đơn giản và dễ phân biệt bởi kích thước nhỏ gọn của nó

Lật ngược đồng hồ, mặt sau kín với hình khắc máy bay N ° 19 của Alberto Santos-Dumont lần đầu tiên được sử dụng trong các phiên bản giới hạn năm 2020. Xuyên sâu vào bên trong bộ vỏ là bộ máy calibre 430 MC dựa trên chiếc Piaget 430P, một bộ chuyển động lên dây cót bằng tay 2,15mm cũng được sử dụng trong Drive Extra-Flat. Bộ máy cũng tương đối đơn giản và dễ phân biệt bởi kích thước nhỏ gọn của nó. Thông số tần số 3Hz mang lại khả năng dự trữ năng lượng tương đối trong 38 giờ.

Cartier Santos-Dumont XL phiên bản giới hạn 2021 bằng thép và vàng này được gắn một dây đeo cá sấu màu xám đậm tích hợp tốt bằng khóa chốt. Đồng thời, trên dây đeo cũng được trang bị một hệ thống tháo lắp nhanh chóng để thay đổi dây mà không cần đến dụng cụ.

---------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call