A A A
TẠO TÁC ẤN TƯỢNG Thứ tư, ngày 30/06/2021

GIẢI MÃ MÁY ĐỒNG HỒ IN-HOUSE - TẠI SAO IN-HOUSE MOVEMENT ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ CAO

“In-House” là một thuật ngữ khá nổi tiếng trong giới chơi đồng hồ, tuy nhiên không phải ai cũng có thể thấu hiểu hết giá trị của chúng. Ở bài viết này, Likewatch cùng bạn đọc giải nghĩa chính xác ý nghĩ của những bộ máy In-House.

1. BỘ MÁY ĐỒNG HỒ IN-HOUSE LÀ GÌ? PHÂN LOẠI BỘ MÁY IN-HOUSE

ĐỊNH NGHĨA

In-house là thuật ngữ dùng để chỉ những vật “được tạo nên bởi một công ty và nhân viên của công ty đó, tại nội bộ nơi họ làm việc, chứ không phải bởi các công ty ngoài hoặc những người không phải là nhân viên”. (Millenary Watch).

Bộ máy đồng hồ In-House chỉ những bộ chuyển động được chế tạo “trong nhà”, tức là nếu một thương hiệu tự phát triển, thiết kế, sản xuất và lắp ráp bộ chuyển động cho sản phẩm của họ, thì đó được gọi là các bộ máy In-House.

Giải mã máy đồng hồ In-house - Tại sao In-House Movement được đánh giá caoNếu một thương hiệu tự phát triển, thiết kế, sản xuất và lắp ráp bộ chuyển động cho sản phẩm của họ, thì đó được gọi là các bộ máy In-House

>> TẠI SAO BỘ MÁY ĐỒNG HỒ ĐƯỢC GỌI LÀ CALIBER?

PHÂN LOẠI

Dù định nghĩa khá rõ ràng, nhưng thực chất việc xác định đâu là một bộ máy đồng hồ In-House vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Vì không có những tiêu chuẩn đánh giá cụ thể như bộ máy cơ Swiss-Made của đồng hồ Thụy Sỹ, người ta vẫn còn gặp khó khăn để xác định ranh giới giữa một bộ máy sản xuất nội bộ thực thụ, và một bộ máy có những bộ phận được chế tạo in-house. Đến nay, vẫn còn nhiều công ty chế tạo bộ máy In-House nổi tiếng cho những chiếc đồng hồ cao cấp của mình dựa vào những bộ phận do bên khác sản xuất.

Tuy nhiên, có một số cách phân loại và nhận diện bộ máy In-House cơ bản bạn có thể tham khảo như sau:

Máy đồng hồ In-House 100%

Là những bộ máy được nghiên cứu phát triển, lắp ráp, thử nghiệm, thiết kế, chế tác thủ công,... hoàn toàn nội bộ trong quá trình sản xuất đồng hồ của thương hiệu. Tuy nhiên để tìm ra một bộ máy đồng hồ In-House 100% là rất hiếm.

Máy đồng hồ lắp ráp In-House

Ngược lại với bộ máy đồng hồ In-House 100%, đây là bộ máy phổ biến nhất nhờ tính chất dễ dàng và tiện ích của nó. Thương hiệu có thể sử dụng các bộ phận dược sản xuất và thiết kế bộ máy của các bên khác, và thực hiện việc lắp ráp trong nhà máy của mình.

Máy đồng hồ sản xuất In-House 

Là bộ máy đồng hồ In-House sử dụng thiết kế kỹ thuật của bên thứ ba, nhưng quá trình lựa chọn bộ phận, chi tiết chế tạo, lắp ráp và hoàn thiện thì được thực hiện trong nội bộ của nhà sản xuất.

Máy đồng hồ thiết kế In-House

Là những bộ máy được thiết kế dựa trên ý tưởng phát minh của hãng, nhưng sẽ do bên thứ ba lắp ráp và hoàn thiện.

>> PHÂN BIỆT KIẾN THỨC VỀ 4 BỘ MÁY ĐỒNG HỒ THUỴ SĨ PHỔ BIẾN HIỆN NAY

2.TẠI SAO ĐỒNG HỒ CÓ BỘ MÁY IN-HOUSE LẠI ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ CAO?

Tuy bộ máy đồng hồ In-House không phải lúc nào cũng tốt hơn các bộ máy được sản xuất bởi bên thứ ba, nhưng việc bộ chuyển động chỉ thuộc về riêng một thương hiệu vẫn luôn có sức cuốn hút đặc biệt.

Thứ nhất, những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ sản xuất bộ máy In-House đều chứng minh được bản thân là những công ty tận tâm, có hiểu biết và vị thế vượt trội trên thị trường. Những giá trị cảm tính này tương ứng với những giá trị cảm tính mà khách hàng thượng lưu mong muốn. Rất nhiều thương hiệu có thể lắp ráp nên một chiếc đồng hồ cao cấp, nhưng không phải ai cũng có chuyên môn và nguồn lực để sản xuất bộ máy đồng hồ In-House của riêng mình.

Giải mã máy đồng hồ In-house - Tại sao In-House Movement được đánh giá caoRất nhiều thương hiệu có thể lắp ráp nên một chiếc đồng hồ cao cấp, nhưng không phải ai cũng có chuyên môn và nguồn lực
để sản xuất bộ máy đồng hồ In-House của riêng mình

Thứ hai, chính vì sự đầu tư liên quan đến nghiên cứu và phát triển, sau đó thiết lập một quá trình sản xuất riêng biệt dành riêng cho bộ chuyển động, giá thành của những sản phẩm này cũng rất cao. Thường các bộ máy chuyển động In-House này chỉ thường gặp ở các thương hiệu cao cấp, có địa vị cao trên thị trường.

Thứ ba, việc sản xuất bộ máy nội bộ cho phép các thương hiệu sản xuất đồng hồ cao cấp có toàn quyền quản lý sản phẩm của mình. Nó không bị giới hạn bởi các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất đồng hồ đại trà trên thị trường, mà thay vào đó có thể phát triển các chuyển động theo yêu cầu và nhu cầu của riêng mình. 

Rất nhiều nhà sản xuất đã nhân cơ hội này để phát triển những nâng cấp kỹ thuật độc đáo hơn cho những phiên bản giới hạn. Chính vì vậy, bộ máy đồng hồ In-House có tính độc quyền tuyệt đối. Chiếc đồng hồ Thụy Sỹ của bạn sẽ là sản phẩm duy nhất có trên thị trường. 

Giải mã máy đồng hồ In-house - Tại sao In-House Movement được đánh giá caoĐồng hồ Frederique Constant  Slimline Monolithic Manufacture phiên bản giới hạn có bộ máy sở hữu cơ chế dao động đặc biệt

>> ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT MỘT LẦN NỮA KHẲNG ĐỊNH SỨC MẠNH CỦA BỘ CHUYỂN ĐỘNG IN-HOUSE CAO CẤP

Thứ tư, tính độc quyền của bộ máy đồng hồ In-House cũng chính là đặc điểm để bạn dễ dàng phân biệt đâu là đồng hồ cao cấp thật, chính hãng, do thương hiệu sản xuất và phân phối.

Giải mã máy đồng hồ In-house - Tại sao In-House Movement được đánh giá caoTính độc quyền của bộ máy đồng hồ In-House cũng chính là đặc điểm để bạn dễ dàng phân biệt đâu là đồng hồ cao cấp thật và giả

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call