A A A
Thứ năm, ngày 05/08/2021

CÂU CHUYỆN THÀNH LẬP THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ FRANCK MULLER CAO CẤP

Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những nội dung nổi bật nhất liên quan đến lịch sự hình thành thương hiệu của những chiếc đồng hồ Franck Muller cao cấp.

Được thành lập tại Geneva bởi Franck Muller và Vartan Sirmakes, thương hiệu hoạt động với sứ mệnh tạo nên những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ độc quyền, được nhận diện bởi những bộ chuyển động phức tạp và thiết kế độc đáo.

Nhờ vào khả năng vận hành nội bộ mạnh mẽ ở nhiều lĩnh vực thuộc ngành công nghiệp chế tác đồng hồ cao cấp, công ty trẻ này nhanh chóng vươn lên và trở thành một trong những thương hiệu chế tác tốt nhất Thụy Sỹ. Những chiếc đồng hồ Franck Muller là một trong những cỗ máy thời gian cao cấp nhất và có trình độ chế tác tinh xảo nhất trên toàn thế giới.

Câu chuyện thành lập thương hiệu đồng hồ Franck Muller cao cấpCâu chuyện thành lập thương hiệu đồng hồ Franck Muller cao cấp

1. NGUỒN GỐC CỦA ĐỒNG HỒ FRANCK MULLER - CÂU CHUYỆN NHÀ SÁNG LẬP

Nhà sáng lập Franck Muller (1958) được sinh ra tại Thụy Sỹ, có mẹ là người Ý và cha là người Thụy Sĩ. Từ nhỏ, ông đã được nuôi dạy trong một môi trường đa văn hóa và thừa hưởng cả tính sáng tạo đa màu sắc cùng sự kỷ luật khắt khe. Ở những năm đầu đời, Franck đã thể hiện sự hứng thú đặc biệt với các thiết bị cơ khí. 

Sau này, ông theo học 4 năm tại Trường chế tạo đồng hồ Geneva (Geneva School of Watch Making) và nhanh chóng trở thành một nhân vật nổi tiếng trong ngành nhờ khả năng chế tác tài ba của mình. Nhiều nhà đấu giá chuyên nghiệp và những người sưu tầm đồng hồ cao cấp trên toàn thế giới đều gửi đồng hồ của họ cho Franck và nhờ ông phục chế những cỗ máy thời gian quý giá đó.

Sau một vài năm tích lũy kinh nghiệm, Franck Muller dần tìm ra được phương hướng của riêng mình là phát triển đồng hồ cơ có kỹ thuật tinh xảo như đồng hồ bỏ túi ở thế hệ trước, mang màu sắc riêng biệt giữa thị trường đồng hồ thạch anh đang phát triển mạnh mẽ. 

Vào năm 1983, sau nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm, những chiếc đồng hồ Franck Muller đầu tiên ra đời. Cùng với sự hợp tác của nhà đồng sáng lập Vartan Sirmakes - một nghệ nhân chế tác kỳ cựu, thương hiệu nhanh chóng thu hút được sự chú ý của những nhà sưu tầm đang tìm kiếm những mẫu đồng hồ Thụy Sỹ độc đáo và những người yêu kỹ thuật chế tác nguyên bản.

Câu chuyện thành lập thương hiệu đồng hồ Franck Muller cao cấpHai nhà đồng sáng lập thương hiệu Franck Muller: Franck Muller và nghệ nhân chế tác Vartan Sirmakes

2. ĐỒNG HỒ FRANCK MULLER - BẬC THẦY CỦA NHỮNG TÍNH NĂNG PHỤ

Franck Muller đã sớm nhận ra rằng tính năng Tourbillon là một phát minh quan trọng trong ngành công nghiệp chế tác. Tourbillon đã ra đời vào khoảng 200 năm trước với mục đích nâng cao mức độ chính xác cho đồng hồ cao cấp. Franck đã tìm được cách để nâng cấp và ứng dụng tính năng này vào những sản phẩm của mình bằng cách tạo nên một cỗ máy thời gian có thể nhìn thấy chức năng Tourbillon từ phía trước mặt số. Thiết kế mang tính cách mạng này đã đặt nền móng cho danh xưng “Bậc thầy của những tính năng phụ” của đồng hồ Franck Muller.

Hiện tại, một bộ máy của đồng hồ Franck Muller có thể bao gồm từ 200 đến gần 1500 chi tiết, bộ phận phức tạp, cần mất nhiều năm để có thể phác thảo và sản xuất thành công. Nhờ cơ chế vận hành chuyên nghiệp trong nội bộ nhà sản xuất, Franck Muller chưa bao giờ thất bại trong việc phá bỏ các giới hạn trong công việc chế tác đồng hồ Thụy Sỹ bằng những sáng tạo tính năng độc đáo mới. Chỉ trong vòng 15 năm ngắn ngủi, các phát minh của Franck đã góp phần khẳng định doanh tiếng của công ty trên toàn thế giới, đưa thương hiệu trở thành một trong những nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng xuất chúng nhất trên thị trường.

Câu chuyện thành lập thương hiệu đồng hồ Franck Muller cao cấpHiện tại, một bộ máy của đồng hồ Franck Muller có thể bao gồm từ 200 đến gần 1500 bộ phận phức tạp, cần mất nhiều năm để sản xuất thành công

>> NHỮNG CHIẾC ĐỒNG HỒ FRANCK MULLER PHỨC TẠP NHẤT THẾ GIỚI

3. NHỮNG ĐIỀU ĐẶC BIỆT VỀ THIẾT KẾ ĐỘC NHẤT CỦA ĐỒNG HỒ FRANCK MULLER

Những những năm đầu tiên ra mắt vào thập kỷ 80-90s, đồng hồ Franck Muller đã được công nhận sự hoàn thiện tuyệt đẹp và thiết kế đẹp mắt. Trong số đó, đường cong Cintrée là hình dáng mang tính biểu tượng của lịch sử đồng hồ Franck Muller. 

Câu chuyện thành lập thương hiệu đồng hồ Franck Muller cao cấpĐường cong Cintrée là hình dáng mang tính biểu tượng của lịch sử đồng hồ Franck Muller

Năm 1992, đồng hồ Franck Muller cao cấp ra mắt một chiếc đồng hồ có khung máy hình thùng tonneau cong 3 chiều, được tạo nên bởi sự tài năng kiệt xuất trong kỹ thuật chế tạo. Trong một thời đại mà ngành công  nghiệp chế tác đồng hồ Thụy Sỹ không chào đón những sự thay đổi quá khác biệt, những chiếc đồng hồ “kỳ lạ” của Franck Muller nhanh chóng trở nên nổi bật giữa hàng loạt sản phẩm có mặt số hình tròn và hình chữ nhật truyền thống. Từ đó đến nay, đồng hồ Franck Muller trở nên dễ dàng nhận biết nhờ đường cong Cintrée đặc biệt này. Đối với thương hiệu, đây là bảo chứng tuyệt vời cho bản sắc độc đáo và DNA của hãng, đồng thời phần nào khẳng định công lao sản xuất ốp lưng có 1-0-2.

Ngoài ra, mặt số đầy màu sắc với những cọc số nổi bật cũng là nét đặc trưng của đồng hồ Franck Muller. Từng cọc số sẽ phải trải qua giai đoạn uốn cong để phù hợp với dáng hình của khung máy, đồng thời vẫn phải đảm bảo độ chính xác và chất lượng in tốt nhất nhằm phục vụ việc nhận diện thời gian. Franck Muller cũng là người khởi xướng việc áp dụng các màu sắc rực rỡ lên mặt số sản phẩm của mình. Những màu sắc này hoàn toàn được tô lên một cách thủ công nhằm đảm bảo hiệu ứng thị giác chất lượng nhất.

Câu chuyện thành lập thương hiệu đồng hồ Franck Muller cao cấpMặt số đồng hồ Franck Muller hoàn toàn được tô lên một cách thủ công nhằm đảm bảo hiệu ứng thị giác chất lượng nhất.

>> 4 SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ FRANCK MULLER CAO CẤP

4. MỘT SỐ KỶ LỤC THẾ GIỚI CỦA ĐỒNG HỒ FRANCK MULLER

Năm 2003, đồng hồ Franck Muller cao cấp đã thiết lập một khái niệm xác nhận thời gian hoàn toàn mới với dòng sản phẩm Crazy Hours. Đồng hồ Franck Muller Crazy Hours có các cọc số ở vị trí xáo trộn với nhau, sự thay đổi thời gian sẽ hoạt động bằng cơ chế nhảy số. Cùng với màu sắc bắt mắt, đây nhanh chóng trở thành mẫu đồng hồ biểu tượng của thương hiệu.

Câu chuyện thành lập thương hiệu đồng hồ Franck Muller cao cấpNăm 2003, đồng hồ Franck Muller cao cấp đã thiết lập một khái niệm xác nhận thời gian hoàn toàn mới với dòng sản phẩm Crazy Hours.

Năm 2004, sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, Franck Muller tiếp tục tạo nên một cuộc cách mạng hóa trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ bằng cách chế tạo chiếc tourbillon ba trục đầu tiên trên thế giới, cho phép sản phẩm điều chỉnh lực hấp dẫn ở mọi vị trí. 

Năm 2007, đồng hồ Franck Muller The Aeternitas Mega chính thức trở thành chiếc đồng hồ phức tạp nhất thế giới khi bao gồm 36 phức hợp tính năng và 1.483 chi tiết trong bộ máy. Đây cũng là chiếc đồng hồ có nhiều chi tiết nhất của Franck Muller.

Câu chuyện thành lập thương hiệu đồng hồ Franck Muller cao cấpNăm 2007, đồng hồ Franck Muller The Aeternitas Mega chính thức trở thành chiếc đồng hồ phức tạp nhất thế giới

Năm 2011, đồng hồ Franck Muller Giga Tourbillon được ghi nhận là sản phẩm có bộ phận tính năng tourbillon lớn nhất từng được kết hợp trong một chiếc đồng hồ đeo tay.

Câu chuyện thành lập thương hiệu đồng hồ Franck Muller cao cấpNăm 2011, đồng hồ Franck Muller Giga Tourbillon được ghi nhận là sản phẩm có bộ phận tính năng tourbillon lớn nhất từng được kết hợp trong một chiếc đồng hồ đeo tay.

>> 3 CÁCH PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ FRANCK MULLER THẬT - GIẢ NHANH NHẤT

 

Hân hạnh và tự hào là một trong những hệ thống phân phối hơn 40 thương hiệu đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam mà Franck Muller là một trong số đó, Likewatch xin hân hạnh được giới thiệu đến cho quý khách hàng những mẫu đồng hồ Franck Muller nam và nữ đa dạng đến từ các bộ sưu tập nổi tiếng khác nhau của thương hiệu. 

>> CHIÊM NGƯỠNG BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ FRANCK MULLER CAO CẤP CHÍNH HÃNG CỦA LIKEWATCH TẠI ĐÂY

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call