A A A
TIN TỨC ĐỒNG HỒ Thứ bảy, ngày 13/11/2021

ĐỒNG HỒ PHÁT QUANG SUPER LUMI-NOVA LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

Đồng hồ phát quang đã ra đời từ khá lâu, quen thuộc với thế giới sản xuất đồng hồ và thuật ngữ lume là một yếu tố làm nên đồng hồ tốt. Đồng hồ phát quang được coi là một trong những bước phát triển công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực đồng hồ đeo tay. Với lịch sử lâu đời, phát minh tiên tiến này đã phát triển trong suốt nhiều thập kỷ để trở thành một thành phần không thể thiếu trong hầu hết các loại đồng hồ.

Hiện nay, các nhà sản xuất đồng hồ thường hợp tác với các công ty lume (chất phát quang) khi cần cung cấp các sắc tố dạ quang cho đồng hồ của họ. Một ví dụ điển hình là Super-LumiNova, đây là lựa chọn của nhiều nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng. Do đó, họ cũng được biết đến là một trong những công ty lume phổ biến nhất trong ngành. Trong bài viết này, LikeWatch sẽ xem xét nguồn gốc và sự lợi hại của lume, bên cạnh đó đề xuất đồng hồ Super-LumiNova tốt nhất hiện có trên thị trường.

1. Sơ lược về đồng hồ Lume và nguồn gốc chất Super Lumi-Nova

Đồng hồ dạ quang xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng năm 1910. Những chiếc đồng hồ này có nhu cầu cao vì nhiều lực lượng vũ trang cần chúng để xem thời gian, đọc số trong điều kiện ánh sáng kém trong Chiến tranh thế giới thứ nhất. Ánh sáng có được là sản phẩm của hỗn hợp radium và kẽm sunfua mà ngày nay được biết đến như một hợp chất phóng xạ rất nguy hiểm. Tính chất nguy hiểm của hỗn hợp chỉ được phát hiện khi nhiều công nhân tiếp xúc với các phản ứng phụ tiêu cực, thậm chí dẫn đến một vài trường hợp tử vong.

Nhiều nhà sản xuất biết rõ các hóa chất nguy hiểm, nhưng sau khi hỗn hợp radium và kẽm sulfide bị loại bỏ dần, nó được thay thế bằng một chất phóng xạ khác gọi là tritium. Tiritium không gây hại như hợp chất ban đầu được sử dụng cho lớp phủ dạ quang. Đây là lý do tại sao tritium được sử dụng nhiều trong một thời gian mặc dù có tính phóng xạ. Chỉ vào những năm 1990, các lựa chọn thay thế an toàn hơn, chẳng hạn như phát quang và điện phát quang mới xuất hiện và trở nên phổ biến hơn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ dạ quang xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng năm 1910

Nguồn gốc của Super-LumiNova bắt đầu từ những năm 1940 trong chiến tranh thế giới thứ hai. Kenzo Nemoto - người điều hành công việc kinh doanh tranh dạ quang đã cung cấp dịch vụ cho quân đội Nhật Bản. Sau chiến tranh, ông bắt đầu áp dụng lớp phủ dạ quang cho đồng hồ và dẫn đến việc thành lập Nemoto & Co. Công ty đã được cấp bằng sáng chế cho phát minh này, được phép cấp giấy phép cho các nhà sản xuất khác để sản xuất và phân phối LumiNova. Như vậy, thương hiệu Thụy Sĩ RC Tritec AG đã mua lại quyền sản xuất sản phẩm dạ quang này với tên gọi Super-LumiNova trong cùng năm.

2. Tất cả điều cần biết về Super Lumi-Nova

Super-LumiNova được sản xuất tại Thụy Sĩ và được nhiều thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ sử dụng hiện nay. Không giống như các lớp phủ dạ quang ban đầu được tạo ra vào đầu những năm 1900, Super-LumiNova không chứa bất kỳ hóa chất phóng xạ nào. Điều này làm cho nó an toàn hơn rất nhiều cho cả nhà sản xuất và khách hàng. Sử dụng 100% nguyên liệu Thụy Sĩ, bột màu Super-LumiNova có khả năng chống chịu cao với nhiều thay đổi của môi trường và đáp ứng các tiêu chí REACH do Cơ quan Hóa chất Châu Âu đề ra. Super-LumiNova được sản xuất và bán ở dạng bột có sẵn các chất lượng và màu sắc khác nhau.

>>> HƯỚNG DẪN XỬ LÝ ĐỒNG HỒ BỊ HẤP HƠI NƯỚC MÀ KHÔNG CẦN THÁO LẮP

Super Lumi-Nova hoạt động như thế nào?

Cách đơn giản nhất để giải thích công nghệ đằng sau sắc tố Super-LumiNova là so sánh chúng với một pin lưu trữ được sạc bằng ánh sáng. Khi vật liệu phát sáng tiếp xúc với ánh sáng, dù là tự nhiên hay nhân tạo, nó sẽ được kích hoạt, sau đó cho phép phát ra ánh sáng. Hiện tượng này được gọi là sự phát quang và xoay quanh sự tương tác giữa một electron và một photon. Hơn nữa, Super-LumiNova sử dụng vật liệu được gọi là stronti aluminat phát ra ánh sáng mạnh khi được tích điện. Đặc biệt, quá trình kích hoạt Super-LumiNova là một loại phát quang gọi là lân quang và quá trình này sử dụng phốt pho hiệu quả cao.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchSuper-LumiNova sử dụng vật liệu được gọi là stronti aluminat phát ra ánh sáng mạnh khi được tích điện

Màu sắc sáng rực

Super-LumiNova có tám màu ánh sáng rực rỡ khác nhau bao gồm xanh lam, xanh lục, tím, trắng, vàng, cam, hồng và ultramarine. Trước khi phát hành Super-LumiNova, xanh lam và xanh lục là màu phát xạ phổ biến trên hầu hết các đồng hồ dạ quang do các yếu tố như độ nhạy của mắt. Sự ra đời của sự phát triển này là một sự kiện lớn trong thế giới sản xuất đồng hồ vì nó mang lại nhiều cơ hội, đặc biệt là về mặt thiết kế có mục đích.

Các cấp độ của Super Lumi-Nova

Mặc dù chỉ mới có vào những năm 1990, Super-LumiNova đã phát triển đáng kể trong nhiều năm qua. Thông qua nghiên cứu và thử nghiệm nhất quán, RC Tritec đã có thể cải tiến công nghệ của họ, dẫn đến việc thiết lập các phân loại chất lượng khác nhau của Super-LumiNova. Cho đến ngày nay, Super-LumiNova có thể được mua ở ba hạng: hạng tiêu chuẩn, hạng A và hạng X1. Chiếc được phát triển gần đây nhất trong số 3 chiếc - Grade X1 được cho là chiếc có hiệu suất cao nhất từ ​​trước đến nay.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchSuper-LumiNova có tám màu ánh sáng rực rỡ khác nhau 

3. Các mẫu đồng hồ dạ quang phiên bản Super Lumi-Nova

Omega Seamaster Aqua Tera 150M

Mô hình đồng hồ nam này dành cho những người yêu thích chất lume, những người thích những tác phẩm rất đơn giản nhưng cũng sang trọng. Omega Seamaster Aqua Terra đóng vai trò như một minh chứng cho sự tham gia lâu dài của Omega trong các vấn đề hàng hải. Điều này có thể được nhìn thấy từ các chi tiết phong cách khác nhau của nó liên quan đến biển.

Omega Seamaster Aqua Terra 150m này có vỏ và dây đeo đều được làm từ thép không gỉ cứng. Nó cũng có một mặt số màu xanh ô liu với một mô hình gỗ tếch ngang giống như sàn gỗ. Hơn nữa, đồng hồ có cửa sổ ngày ở 6 giờ đồng hồ, cùng với kim và vạch giờ được tô bằng Super-LumiNova màu trắng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ có cửa sổ ngày ở 6 giờ đồng hồ, cùng với kim và vạch giờ được tô bằng Super-LumiNova màu trắng

Cuối cùng, chiếc đồng hồ tự lên dây này được trang bị bộ máy OMEGA Master Chronometer Calibre 8900, tự hào có khả năng dự trữ năng lượng ấn tượng trong 60 giờ. Omega Aqua Terra 150m này là một lựa chọn sang trọng cổ điển cho những ai muốn có những chiếc đồng hồ dạ quang với thiết kế tinh túy.

>>> SUB DIALS LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MẶT SỐ PHỤ TỪ A-Z

Longines HydroConquest

Sản phẩm này từ bộ sưu tập HydroConquest của Longines là một chiếc máy đo thời gian cổ điển đến từ một bộ sưu tập được biết đến với sự cân bằng lý tưởng giữa tính kỹ thuật và sự sang trọng. Longines HydroConquest có vỏ và dây đeo bằng thép không gỉ, gờ bằng gốm màu xanh nước biển. Nó có mặt đồng hồ màu xanh dương phù hợp với các chữ số Ả Rập, các chỉ số mảnh và cửa sổ ngày ở vị trí 3 giờ đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNó có mặt đồng hồ màu xanh dương phù hợp với các chữ số Ả Rập

Các kim, vạch giờ hình tròn và số đều có lớp phủ Super-LumiNova - là một thành phần không thể thiếu cho đồng hồ của thợ lặn để đảm bảo khả năng đọc nhìn tối ưu ngay cả khi ở dưới nước. Cuối cùng, đồng hồ được trang bị động cơ L888 cỡ lớn với khả năng dự trữ năng lượng lớn trong 72 giờ và khả năng chống nước lên đến 300 mét. Chiếc đồng hồ dạ quang này có tất cả từ vẻ ngoài tinh xảo đến độ tin cậy và chức năng ấn tượng.

TAG Heuer Aquaracer

TAG Heuer Aquaracer là một trong những bộ sưu tập đồng hồ lặn nổi tiếng nhất trong thế giới sản xuất đồng hồ. Tag Heuer Aquaracer có một sự rung cảm nam tính tinh tế được bổ sung bởi thiết kế tiên tiến.

Đồng hồ Aquaracer này có vỏ bằng thép và vòng đeo tay với gờ xoay. Với họa tiết sọc, mặt số màu xanh lam có các chỉ số giờ lớn, kim giờ, phút dày và cửa sổ ngày được phóng lớn ở vị trí 3 giờ đồng hồ. Các kim và vạch giờ đều được phủ Super-LumiNova cho khả năng hiển thị tốt nhất ngay cả vào ban đêm. Nó được trang bị bộ máy Calibre 5 tự động với khả năng dự trữ năng lượng trong 38 giờ và khả năng chống nước 300 mét.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Aquaracer này có vỏ bằng thép và vòng đeo tay với gờ xoay.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ dạ quang để bổ sung bộ sưu tập cá nhân thì TAG Heuer Aquaracer này là một sự lựa chọn rất an toàn. Tác phẩm này là một trong những sản phẩm tốt nhất hiện có với thiết kế thời trang, khả năng đọc vượt trội và hiệu suất cao.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call