A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ ba, ngày 18/01/2022

ĐỒNG HỒ MEISTERSINGER CỦA NƯỚC NÀO? HƯỚNG DẪN TÌM HIỂU TỪ A ĐẾN Z

Kể từ năm 2001, những chiếc đồng hồ đeo tay cơ khí đặc biệt đã được sản xuất chỉ có duy nhất một kim với đường mũi đẹp giúp người đeo có thể xem thời gian dễ dàng. Người sáng lập công ty Manfred Brassler tạo ra những chiếc đồng hồ cổ điển kết hợp đặc điểm độc đáo trong truyền thống kỹ thuật và văn hóa của việc chế tạo đồng hồ thuở sơ khai.

1. Tìm hiểu lịch sử thương hiệu đồng hồ MeisterSinger

Lịch sử của MeisterSinger là một câu chuyện cần dành thời gian để trân trọng từng khoảnh khắc. Thiết kế độc đáo của thương hiệu và triết lý đã hòa quyện vào tầm nhìn của người sáng lập phát triển. Lấy cảm hứng từ buổi bình minh của phép đo thời gian, MeisterSinger cố gắng đơn giản hóa phương pháp đo thời gian. Dựa trên truyền thống kỹ thuật, văn hóa và chuyên môn, MeisterSinger đã chứng minh rằng hãng mang đến giá trị độc đáo mà không một thương hiệu nào khác có được.

Từ năm 2001, lịch sử của MeisterSinger có thể không dài nhưng rất phong phú. Người sáng lập Manfred Brassler đã đảm bảo rằng mỗi khoảnh khắc đều được coi là cơ hội duy nhất để cải thiện thương hiệu tốt hơn. Vốn đã sở hữu kiến thức sâu rộng từ những nỗ lực học hỏi về sản xuất đồng hồ và trang sức trước đây của mình, ông Brassler đã tìm cách tạo ra thứ gì đó hơn cả một thương hiệu đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThiết kế độc đáo của thương hiệu và triết lý đã hòa quyện vào tầm nhìn của người sáng lập phát triển

Ông nhìn thấy nhu cầu của người tiêu dùng về chất lượng hơn số lượng. Sự hiểu biết về việc các thương hiệu đồng hồ trở nên khó khăn như thế nào để trở nên nổi bật trong cuộc cạnh tranh đã khiến ông ấy lựa chọn đi lạc khỏi “chấp nhận” và mạo hiểm quay ngược thời gian. Brassler muốn làm một công cụ đo lường. Ý tưởng này đã khai sinh ra một khái niệm thời gian hiện hành mới, nó ưu tiên sự đơn giản và rõ ràng. Đồng hồ trong quá khứ được coi là thiết bị không thể thiếu hơn là phụ kiện và đó là điều MeisterSinger trở thành một thương hiệu sản xuất những chiếc đồng hồ cơ học đặc biệt giúp lưu giữ khoảnh khắc.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMeisterSinger muốn quay trở lại một cách trực quan hơn để kể về thời gian

MesiterSinger tiếp cận thời gian theo một cách khác biệt hoàn toàn với các thương hiệu khác. Thương hiệu tin rằng nên tiếp cận thời gian một cách thoải mái hơn mà không thấy gò bó hay áo lực chỉ vì mỗi khoảnh khắc trôi qua. Mỗi khoảnh khắc đến phần nghìn giây là duy nhất và không thể lặp lại. MeisterSinger muốn quay trở lại một cách trực quan hơn để kể về thời gian và nỗ lực hướng tới việc trở về cội nguồn. Thương hiệu cho rằng nhiều người đã và đang trở nên phụ thuộc quá mức dành ít thời gian cho bản thân.

Những chiếc đồng hồ Đức do MeisterSinger thiết kế không chỉ mang phong cách truyền thống về triết lý và thiết kế cơ bản mà còn về mặt thẩm mỹ sáng tạo mới. Một thiết kế đơn giản rõ ràng chỉ trưng bày những yếu tố thiết yếu nhất của đồng hồ cho phép các mẫu đồng hồ của thương hiệu này tồn tại mãi với thời gian cho dù theo phong cách thời trang nào.

>>> TỔNG HỢP CÁC ĐỒNG HỒ NAM ĐÁNG MUA MÀ KHÔNG BAO GIỜ LỖI THỜI

2. Những điểm sáng về thương hiệu đồng hồ MeisterSinger

MeisterSinger được thành lập bởi một thợ đồng hồ tự học

Năm 1989, thợ đồng hồ tự học này tên Manfred Brassler cùng với Klaus Botta đã mua một công ty đồng hồ có tên Watch People để cùng nhau sản xuất nhiều loại đồng hồ khác nhau. Những chiếc đồng hồ này có mức giá khá thấp và được chạy bằng thạch anh, một vật liệu còn khá rẻ tiền vào thời điểm đó. Brassler bán công ty này vào năm 1999 để sản xuất đồng hồ cao cấp hơn. Đến năm 2001, công ty mới của ông có tên MeisterSinger mới được thành lập.

Công ty đã nhanh chóng được biết đến trên toàn thế giới như một nhà sản xuất đồng hồ chất lượng cao. Trụ sở chính của công ty tại Munster, Đức - nằm ở vùng Westphalia của Đức gần Hà Lan. Đồng hồ của Brassler phần lớn được giới mộ điệu đón nhận và đã giành được một số giải thưởng. Đồng hồ MeisterSinger Circularis năm 2015 đã giành được giải thưởng Thiết kế sản phẩm IF và đồng hồ Adhaesio năm 2016 đã giành được giải thưởng Red Dot.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ MeisterSinger Circularis năm 2015 đã giành được giải thưởng Thiết kế sản phẩm IF

MeisterSinger được biết đến với các thiết kế sáng tạo

Brassler đặt tên công ty theo tên của nhóm “Meistersingers” (những ca sĩ bậc thầy) đã từng đứng đầu trong sự nghiệp ca hát của họ vào thời Trung Cổ. Mục đích chọn tên này vì những ca sĩ này đã cống hiến tài năng không ngừng nghỉ để mài giũa và hoàn thiện kỹ thuật của mình cũng như sáng tác ra những giai điệu mới. Brassler chọn cái tên này để thể hiện rằng đồng hồ của ông vừa được chế tạo tốt vừa có tính sáng tạo.

Đồng hồ MeisterSinger được lấy cảm hứng từ nhiều thứ khác nhau. Đầu tiên, Brassler luôn ngưỡng mộ những chiếc đồng hồ mặt trời cổ đại vì vẻ đẹp, sự đơn giản và tính thực dụng của chúng. Điều này mang lại nguồn cảm hứng cho tính năng độc đáo nhất của đồng hồ - kim đơn. Hầu hết đồng hồ hiện đại đều có hai hoặc ba kim nhưng đồng hồ MeisterSinger có thiết kế tinh giản gợi nhớ đến những chiếc đồng hồ cổ xưa này. Ngoài ra, để theo đuổi vẻ đẹo sáng tạo trong thiết kế, thương hiệu cũng có một vài điều khác làm cho những chiếc đồng hồ hãng trở nên độc đáo. Mỗi chiếc đồng hồ luôn sử dụng các chữ số kép bằng cách đặt thêm số 0 trước các số 1-9.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMỗi chiếc đồng hồ luôn sử dụng các chữ số kép bằng cách đặt thêm số 0 trước các số 1-9

Brassler cho rằng việc thêm số 0 trước các chữ số khác khiến đồng hồ của ông trông khác biệt, độc đáo cũng như gợi lên cảm giác cân xứng cho vòng cung tròn. Mặc dù trước đây công ty đã sử dụng các cơ chế đồng hồ của công ty khác nhưng giờ đây họ đã chủ động tạo ra các bộ máy chuyển động nội bộ. MeisterSinger còn tương đối mới trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ. Tuy nhiên, hiện nay, hãng được biết đến trong thế giới sản xuất đồng hồ với những thiết kế đẹp mắt và tay nghề thủ công tuyệt vời.

>>> HƯỚNG DẪN TÌM HIỂU VÀ LỰA CHỌN ĐỒNG HỒ VÀNG CHO NAM

3. Giới thiệu mẫu đồng hồ MeisterSinger Circularis

Vào năm 2015, MeisterSinger đã cho ra mắt một chiếc đồng hồ có bộ chuyển động tên là Circularis. Bộ chuyển động này có đường kính 32,7 mm, lớn hơn đáng kể so với bất kỳ bộ chuyển động nào mà MeisterSinger đã sử dụng trong quá khứ. Kích thước lớn hơn khiến đồng hồ có một số lợi thế. Thứ nhất, bộ máy mạnh mẽ hơn, điều này rất quan trọng đối với một bộ máy được thiết kế để sản xuất quy mô lớn. Một bộ máy lớn hơn cũng có mức dự trữ năng lượng lâu hơn và MeisterSinger đảm bảo 120 giờ (năm ngày) cho MSH01. Bộ chuyển động đạt được thời gian chạy ấn tượng này với sự hỗ trợ của hai thùng được tích hợp vào một hệ thống khối xây dựng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐĩa lót nhỏ hơn ở trung tâm mặt số có 12 điểm đánh dấu làm nổi

Mặt số đồng hồ MeisterSinger Circularis được thiết kế để có độ dễ đọc tối ưu như các chỉ số có độ dài khác nhau để dễ đọc hơn. Những đoạn ngắn nhất chia mỗi phần tư giờ thành ba đoạn dài 5 phút; những đoạn dài hơn một chút đánh dấu hai phần tư giờ mỗi giờ. Tất cả đều được cắt ngắn ở đầu ngoài do đó đồng hồ có đủ không gian dọc theo ngoại vi của mặt số để có thêm một vòng tròn phút. Chữ số 30 cho biết phút thứ 30 của mỗi giờ và một dấu chấm đánh dấu phút thứ 60. Đĩa lót nhỏ hơn ở trung tâm mặt số có 12 điểm đánh dấu làm nổi bật các giờ và đóng vai trò như một yếu tố thiết kế lấp đầy khoảng trống.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVỏ máy thuôn dài từ trên xuống dưới kết hợp với viền hẹp 

Vòng tròn phút bên ngoài được thiết kế để giúp đọc thời gian dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đường kính 43 mm của vỏ khiến đồng hồ trở thành một trong những đồng hồ lớn nhất của MeisterSinger nhưng vừa vặn với cổ tay hẹp do chiếc đồng hồ chỉ nặng 88 gram tạo sự thoải mái cần thiết cũng như nhờ đồng hồ hoàn toàn không có các cạnh sắc. Vỏ máy thuôn dài từ trên xuống dưới kết hợp với viền hẹp khiến đồng hồ có phần nhỏ hơn so với thực tế.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call