A A A
Xu Hướng Thứ tư, ngày 01/03/2023

ĐỒNG HỒ CHẠY NGƯỢC LÀ GÌ? KHÁM PHÁ ĐỒNG HỒ HISTORIADOR RETRÓGRADO CỦA CUERVO Y SOBRINOS

Trong vòng chưa đầy năm mươi năm ra mắt, sự kết hợp giữa những sáng tạo chất lượng cao và tinh thần Latinh của Cuervo y Sobrinos đã chinh phục Châu Mỹ. Nhiều thương hiệu đồng hồ cao cấp Rolex, Patek Philippe và Longines đã liên kết với Cuervo y Sobrinos để đồng sản xuất đồng hồ dựa trên thời gian Havana – một di sản của “thời gian đã qua”. Thương hiệu thành công nhanh chóng đến nỗi vào những năm 1890, Cuervo y Sobrinos quyết định mở rộng mạng lưới sản xuất, mở chi nhánh tại ba thành phố quan trọng của Châu Âu.

Kế thừa di sản Latin và sự ủng hộ lớn từ các “khách hàng đặc biệt"

Những người sáng lập công ty, Armando Rio Cuervo và các cháu trai của ông đã có một xưởng và cửa hàng trên đại lộ Avenida Quinto, nơi bán đồng hồ bỏ túi Thụy Sĩ và đồng hồ Mỹ. Vào đầu thế kỷ 20, ngày càng có nhiều khách du lịch đến bờ biển Florida, vì vậy đồng hồ tiếp cận đến nhiều khách hàng và trở nên có nhu cầu cao. Chẳng lâu sau, Don Armando bắt đầu sản xuất đồng hồ dưới thương hiệu Cuervo y Sobrinos (“Cuervo và các cháu trai”).

>>CUERVO Y SOBRINOS HISTORIADOR LANDERON - BÁU VẬT CỦA THỜI GIAN

Cuervo y Sobrinos cũng là thương hiệu tiếp xúc với nhiều nhân vật nổi tiếng quốc tế trong các lĩnh vực văn học, khoa học, điện ảnh, sân khấu và chính trị. Những vị khách tiềm năng đã tham dự cửa hàng hội thảo Casa Cuervo ở Cuba để xem và mua đồng hồ. Qua những bức ảnh cũ được tìm thấy dưới tầng hầm của cửa hàng, khách hàng của Cuervo y Sobrinos là Ernest Hemingway, Enrico Caruso, Clark Gable, Winston Churchill và thậm chí cả Albert Einstein.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Prominente Icónico Doble Tiempo

Theo sáng kiến của những nhóm người đam mê tử vi người Ý và doanh nhân Tây Ban Nha vài năm trước, đồng hồ Cuervo y Sobrinos đã được hồi sinh và trở thành thương hiệu Thụy Sĩ. Phối hợp với các xưởng Thụy Sĩ, những người thừa kế của Don Armando đã tạo ra một chiếc đồng hồ nổi bật với hình thức mới lạ của vỏ và các bộ phận mặt số, gợi lên những ký ức hoài cổ về những năm 1940 và Cuba thời tiền cách mạng.

Những mẫu đồng hồ Cuervo y Sobrinos nổi tiếng trong quá khứ

Đồng hồ Thụy Sĩ Cuervo y Sobrinos Esplendidos có phần thân thuôn dần về phía giữa, giống kiểu đồng hồ cát rất phổ biến vào những năm 1940. Chiều dài của vỏ đồng hồ là 47 mm, chiều rộng là 32,5 mm ở phần hẹp nhất. Kích thước này khi gắn dây da ôm thoải mái kể cả những cổ tay nhỏ nhất. Trong dòng Esplendidos, một mẫu đồng hồ trong vỏ vàng hình chữ nhật trang nhã theo phong cách Retrograde Cuervo y Sobrinos truyền thống. Đồng hồ hiển thị ngày ngược được hiển thị ở dạng vòm. Mô hình màu sắc hài hòa là sự kết hợp của màu đen, kem và màu thuốc lá. Tất cả đồng hồ đều được làm từ dây da cá sấu.

>>CUERVO Y SOBRINOS HISTORIADOR 1519 - PHIÊN BẢN TÔN VINH 500 NĂM HIỆN HỮU CỦA VÙNG ĐẤT HAVANA

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Cuervo y Sobrinos Esplendidos

Ngoài Esplendidos thì hãng còn một “điếu xì gà” Robusto bao gồm đồng hồ cổ điển có ba kim, lịch đầy đủ, cũng như các mẫu thể thao được thiết kế để lặn. Bộ sưu tập mới của Cuervo y Sobrinos thấm nhuần tinh thần tự do của những tên cướp biển. Massimo Rossi: “Đây hiện là một chủ đề rất phổ biến, đặc biệt là sau khi phát hành” Cướp biển vùng Caribe là một hình ảnh đẹp không chỉ vì sự gửi gắm về mặt địa lý mà còn bởi tinh thần lãng mạn và phiêu lưu. Những chiếc đồng hồ này có thân máy rắn rỏi và tập trung vào thiết kế thanh lịch. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Cuervo y Sobrinos Robusto

Thành công nhanh chóng khi được các khách hàng châu Âu ưa chuộng, thương hiệu đồng hồ Cuervo y Sobrinos đã đạt được nhờ phương thức đơn giản nhưng hiệu quả: khả năng kết hợp chất lượng cao và thiết kế linh hoạt với dấu ấn rõ ràng của phong cách cổ điển mới lạ trong mọi chi tiết của đồng hồ thiết kế. Điều đó thể hiện qua mỗi chiếc đồng hồ và slogan của thương hiệu Cuervo y Sobrinos “đồng hồ với trái tim Thụy Sĩ và tâm hồn Latinh”.

Đồng hồ Retrograde là gì?

Lịch sử của chuyển động ngược bắt nguồn từ cuối thế kỷ 17, khi kim giờ của một số đồng hồ bỏ túi quét một đoạn vòng tròn trong nửa ngày rồi quay trở lại điểm xuất phát để bắt đầu lại từ đầu. Abraham-Louis Breguet đã sử dụng loại cơ chế "ngược dòng" này vào cuối thế kỷ 18 cho các chức năng như ngày tháng hoặc phương trình thời gian. Chỉ đến cuối thế kỷ 20, đồng hồ màn hình ngược mới trở lại nổi bật và trở thành một tính năng phổ biến cho đồng hồ đeo tay.

Vì vậy, một chức năng ngược là gì? Tóm gọn lại, đi lùi là một dấu hiệu cho thấy kim tương ứng di chuyển ngược hoặc ngược chiều kim đồng hồ. Do đó, một màn hình lùi không cần biểu thị thứ, ngày, tháng hoặc thời gian theo kiểu vòng tròn mà có thể đi một nửa vòng và nhảy trở lại điểm bắt đầu khi nó đã hoàn thành trình tự.

Lên tay đồng hồ Cuervo y Sobrinos Historiador Retrógrado 

Cuervo y Sobrinos là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ có nguồn gốc Cuba, nổi tiếng với bộ sưu tập Historiador đang phát triển mạnh mẽ qua từng năm. Là một trong những bộ sưu tập nổi tiếng nhất của thương hiệu, vỏ cách điệu của Historiador lấy hình dáng từ một mẫu Cuervo y Sobrinos nguyên bản từ những năm 1950. Trong khoảng hai năm trở lại đây, bộ sưu tập liên tục cải tiến và cho ra mắt các phiên bản Historiador Pequeños Segundos, phiên bản đồng hồ bấm giờ của Historiador với bộ máy Landeron, phiên bản Flameante với mặt số cá hồi “rực lửa” và thậm chí là phiên bản Luna Negra với mặt số lịch đầy đủ và các giai đoạn mặt trăng. Mẫu Historiador mới nhất là mẫu Retrógrado với màn hình hiển thị ngày lùi. 

Tinh thần Havana

Gần đây, thương hiệu liên tục nhìn về quá khứ, lấy cảm hứng nhiều từ lịch sử của thương hiệu khi bắt đầu xuất hiện ở Havana vào năm 1882 và hồi sinh lại vào cuối những năm 1990. Cuervo y Sobrinos nhắm mục đích tái tạo “Những ngày hoàng kim của La Habana” vào những năm 1950 khi những người nổi tiếng đổ xô đến nghỉ dưỡng trên hòn đảo này. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Cuervo y Sobrinos Retrogrado

Bộ sưu tập Historiador gợi lên thời kỳ hoàng kim của Havana với kiểu dáng đồng hồ đeo tay cổ điển thông qua các vấu đặc biệt được lấy cảm hứng từ đuôi của những chiếc ô tô Mỹ thường dùng trong chuyến du ngoạn ngắm hoàng hôn xuống Malecon vào những năm 1950. Đồng hồ được chế tạo bằng thép không gỉ, vỏ có kích thước 40 mm và cao 11,25 mm và được bảo vệ bởi một tinh thể sapphire cong kép để mang đến màu sắc hoài cổ. 

Mặt số xanh Cobalt

Mặt số màu xanh coban được trang trí rực rỡ với các chi tiết hoàn thiện tương phản giúp tăng thêm cá tính cho đồng hồ và hỗ trợ mức độ dễ đọc nhất có thể. Bắt đầu ở phần ngoại vi (từ bên ngoài) là đường số giây minh hoạ qua vòng đường sắt bằng bạc. Tại các vị trí giờ chủ chốt là các chữ số La Mã màu bạc nổi bật ở III, VI và IX và khiên Cuervo y Sobrino tại vị trí 12 giờ. Ngoài các số La Mã, các con số còn lại được thể hiện qua cách đính đá, trong khi phần bên trong của mặt số được trang trí bằng hoa văn Clous de Paris.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt số đồng hồ

Ngày ngược dòng là tính năng thú vị của Historiador  Retrógrado được thể hiện qua bán mặt số ở vị trí 3 giờ, có các số lẻ từ 1 đến 31 bằng bạc. Phần thú vị của ngày ngược dòng là cách kim quay trở lại 1 khi vài phút cuối cùng của ngày thứ 31 trôi qua. Đối diện với phần mặt số ngày ngược dòng là chỉ báo ngày trong tuần với dòng chữ Thứ Bảy, Chủ Nhật, Thứ Hai trên vòng ngắn bên trong và Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Năm, Thứ Sáu nằm trên đường dài hơn ở trên. Kim giờ và kim phút bằng bạc được xử lý bằng Super-LumiNova để tăng cường mức độ xem giờ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

Bộ máy tự động

“Trái tim” đang đập giúp duy trì hoạt động cho đồng hồ Historiador Retrógrado là bộ máy chuyển động CYS 6330 dựa trên máy tự động ETA 2892-A2. Máy đập ở tốc độ 28.800 rung động mỗi giờ, dự trữ năng lượng là 42 giờ, tốc độ nhịp 4Hz và rôto được trang trí bằng tên thương hiệu Cuervo y Sobrinos.

—----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối độc quyền của Cuervo y Sobrinos tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call