A A A
TIN TỨC ĐỒNG HỒ Thứ sáu, ngày 03/03/2023

TÌM HIỂU KHÁI NIỆM ĐỒNG HỒ RETROGRADE. KHÁM PHÁ 2 MẪU ĐỒNG HỒ “ĐI LÙI" THÚ VỊ

Đồng hồ Thuỵ Sĩ càng cao cấp càng có những chức năng tân tiến và thú vị, vì đây là mối quan tâm của những người chơi đồng hồ có kiến thức sâu và hiểu biết nhiều về thế giới đồng hồ. LikeWatch xin giới thiệu một chức năng đặc biệt, đi ngược lại với đặc tính của một đồng hồ. Đó chính là chức năng đi lùi, đi ngược, hay còn được gọi là Retrograde.

Những điều cần biết về thuật ngữ Retrograde trong đồng hồ

Cụ thể, thuật ngữ “lùi” đề cập đến cây kim có thể di chuyển ngược về phía sau để đặt lại một khởi đầu mới khi nó đã kết thúc chuyển động một vòng cung. Con trỏ ngược thường được sử dụng cho các chỉ báo dự trữ năng lượng và hiển thị ngày. 

Một số thợ đồng hồ đã thể hiện kỹ năng tài ba của mình bằng cách sản xuất các cơ chế điều chỉnh ngược hoàn toàn cho tất cả các chỉ báo trên mặt số. Một số cơ chế có chức năng đi ngược thường sử dụng một con trỏ nhiều đầu bị ẩn một phần để mô phỏng hiệu ứng. Chẳng hạn như chỉ báo tuần trăng cũng là một phương pháp phổ biến để triển khai retrograde.

Vậy chức năng này đóng vai trò gì trong thiết kế của đồng hồ? Một số đồng hồ như Claude Bernard Retrograde Day Date sử dụng tính năng ngược dòng để hiển thị ngày trong tuần. Các đồng hồ khác trên thị trường thậm chí có tính năng ngược dòng nổi bật sử dụng nó trong chức năng bấm giờ (đồng hồ bấm giờ). Do chức năng riêng biệt của biến chứng ngược nói chung, chuyển động có thể được sử dụng để tạo ra các thiết kế mặt số mới và thú vị, khiến nó trở thành một trong những biến chứng độc đáo hơn được tìm thấy trong đồng hồ ngày nay.

Vì sao bên sở hữu chức năng đi ngược này? Chỉ báo lùi/ ngược cung cấp một chức năng riêng biệt giúp nâng giá trị đồng hồ của một thương hiệu. Thường chức năng này ít phổ biến và chỉ có những người đam mê và chuyên sâu về đồng hồ mới biết đến retrograde. Ngoài sử dụng tính năng như đi lùi, retrograde còn giúp cho thiết kế mặt số mới lạ và thú vị hơn, là một tác phẩm tuyệt vời về để thường thức kỹ năng và nghệ thuật trong chế tạo đồng hồ.

>>ĐỒNG HỒ CHẠY NGƯỢC LÀ GÌ? KHÁM PHÁ ĐỒNG HỒ HISTORIADOR RETRÓGRADO CỦA CUERVO Y SOBRINOS

Giới thiệu hai mẫu đồng hồ Retrograde

Đồng hồ Cuervo Y Sobrinos Historiador Retrogrado (mẫu 3194.1A) 

Phiên bản đồng hồ này có hiển thị ngày theo cách chạy ngược (retrograde) và chỉ báo dự trữ năng lượng. Vẫn thể hiện cùng một kiểu dáng cổ xưa có chủ ý trên mặt đồng hồ và được cung cấp năng lượng bởi bộ máy ETA đã được sửa đổi, mẫu mới này vẫn cố gắng kiếm sự nội bật và chú ý từ giới mộ điệu thông qua yếu tố di sản từ mẫu cũ đã thành công trong quá khứ.

Trong khi mẫu Pirata Complete Calendar trông hơi cầu kỳ, thì chiếc đồng hồ Cuervo Y Sobrinos Historiador Retrogrado lại mang đến nét thanh lịch và tinh tế một cách dễ chịu, liên tưởng đến những cung điện lớn màu trắng, những chiếc limousine mui trần sáng bóng trước Thế chiến thứ hai. Và thương hiệu bán cả sự liên tưởng hình ảnh dành cho ai sở hữu mẫu này, là những người đàn ông mặc vest đắt tiền và hút những điếu xì gà sành sỏi.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

Mặt số màu bạc làm nổi bật họa tiết Clous de Paris hoàn hảo và các kim màu xanh coban phủ Superluminova. Logo Cuervo y Sobrinos được đặt trên mặt phẳng bóng mượt đồng điệu với các mặt số phụ được hoàn thiện bằng sa tanh. Các mặt số phụ ở đây có các tính năng gồm lịch lùi ngày, dự trữ năng lượng và chỉ báo ngày trong tuần được đặt lần lượt ở vị trí 3, 6 và 9 giờ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

Những chiếc mấu dài 52mm được đánh bóng làm tăng sức hấp dẫn của chiếc đồng hồ theo tiêu chuẩn cho một chiếc đồng hồ sang trọng hiện đại. Đồng hồ được chạy bằng bộ chuyển động tự động CyS 240, phát triển và trang bị mô-đun bổ sung của bên thứ ba và có trọng lượng dao động có thương hiệu.

>>CUERVO Y SOBRINOS HISTORIADOR LANDERON - BÁU VẬT CỦA THỜI GIAN

Đồng hồ Breguet Tradition Quantième Rétrograde 7597

Đồng hồ lấy cảm hứng từ nét cổ điển, là một phần trong nhiều phong cách thiết kế của ngành công nghiệp và rất phổ biến trong khoảng một thập kỷ. Để tôn vinh những chiếc đồng hồ Souscription của cuối thế kỷ 18, phiên bản này được thiết kế theo lối kiến trúc lộ bộ chuyển động. Được phát hành với một số biến thể cơ học, mẫu mới nhất trong dòng là Tradition Quantième Rétrograde 7597 năm 2020. Vào năm 2022, thương hiệu đã phát hành mẫu mới kết hợp màu sắc mới, với vỏ bằng vàng trắng và màu sắc đậm đà hiện đại.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

Những điều cơ bản vẫn giữ nguyên theo phiên bản 2020. Vỏ bằng vàng trắng 18k có đường kính 40mm & chiều cao 12,10mm, được tạo hình theo phong cách Breguet điển hình. Gờ mỏng được đánh bóng chỉn chu. Dây đeo có rãnh tinh xảo và các vấu hàn gắn vào các thanh vít ở mỗi đầu để cố định dây đeo. Đồng hồ có mặt kính sapphire có khả năng chống nước ở độ sâu 30 mét. Trong lần cải tiến này, đồng hồ sử dụng dây đeo cá sấu màu xanh đậm, được đóng thêm một khóa chốt phù hợp với dây đeo. 

Thay đổi lớn nhất trên mẫu Tradition Quantième Rétrograde 7597 trong năm 2022 là màu sắc. Bộ máy vẫn giữ lại các tấm và cầu được rèn bằng than antraxit, với các góc vát được đánh bóng tốt. Tất cả các bánh xe và các bộ phận di động đều được mạ rhodium để có độ tương phản đẹp mắt. Mặt số chạm khắc guilloche lệch tâm, làm bằng vàng nguyên khối và được hoàn thiện thủ công trên máy quay động cơ. Các kim Breguet đầu hở sử dụng tông màu bạc sang trọng và nịnh mắt. Vòng cung tròn có các con số chỉ ngày tuyệt đẹp cũng có màu xanh. Xen lẫn giữa các chữ số là cabochon bằng vàng. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

Trên mặt số này, cơ chế ngày thường được coi là phức tạp đơn giản nhất. Đồng hồ Breguet Tradition Quantième Rétrograde 7597 có một số cải tiến cơ học. Do quan niệm kiến trúc của bộ máy này và nhiều bộ phận khác, hãng chọn chức năng ngược dòng là lựa chọn tốt nhất để thể hiện sự phức tạp không quá phô trương và tôn trọng tính đối xứng của chuyển động. Ngày có thể được điều chỉnh nhanh chóng nhờ một nút ấn vặn ở vị trí 10 giờ. Ngoài ra, kim chỉ ngày được gắn ở giữa được làm bằng thép xanh. 

—----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối độc quyền của Cuervo y Sobrinos & Breguet tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call