A A A
Đồng Hồ Omega Thứ sáu, ngày 07/05/2021

PHIÊN BẢN 2021 - CẢI TIẾN BST OMEGA SEAMASTER 300 BIỂU TƯỢNG NHẤT CỦA THƯƠNG HIỆU

Omega Seamaster 300 từ lâu đã là một bộ sưu tập cứng cựa của thương hiệu khi chinh phục hầu hết nhóm thị phần đồng hồ lặn trong ngành. Khi mới ra mắt, đồng hồ gây tiếng vang lớn không chỉ về sự nâng đỡ của thương hiệu mẹ Omega mà còn thoả mãn những mong muốn của người sành sỏi đồng hồ về dòng lặn cứng cáp và bền bỉ cả khi trong điều kiện không thuận lợi nhất. Vào năm 2021, thương hiệu chính thức cải tiến và nâng cấp cho ra bộ sưu tập Omega Seamaster 2021 với những đổi mới đáng kể.

1. Omega Seamster 300 là niềm kiêu hãnh của thương hiệu trong nhiều thập kỷ

Ra mắt vào năm 2014, Omega Seamaster 300 (không phải phiên bản James Bond Seamaster Diver 300M) là sự gợi nhớ về phong cách cổ điển của thương hiệu với phiên bản Seamaster 300 gốc xuất hiện vào năm 1957. Qua dần một thời gian làm mưa gió trên thị trường, thương hiệu cảm nhận mẫu đồng hồ này cần được cải tiến lại để theo kịp với những thiết kế hiện đại ngày nay, vì bản cũ trông quá kỹ thuật và thể thao cũ kỹ. Vì vậy, vào năm 2021, thương hiệu quyết định tân trang lại hoàn toàn, lấy cảm hứng từ chiếc CK2913 tham chiếu năm 1957 và làm mới toàn bộ từ vỏ, mặt số, bộ máy và hầu hết các chi tiết đều khác.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Seamaster 300 đại diện cho một trong những chiếc đồng hồ quan trọng nhất và có ảnh hưởng nhất của thương hiệu đến nền công nghiệp sản xuất đồng hồ cơ khí

Omega Seamaster 300 chính thức được giới thiệu vào năm 1957 cùng với Speedmaster và Railmaster tạo ra bộ ba chuyên nghiệp mang tính biểu tượng. Trong đó, Omega Seamaster 300 đại diện cho một trong những chiếc đồng hồ quan trọng nhất và có ảnh hưởng nhất của thương hiệu đến nền công nghiệp sản xuất đồng hồ cơ khí. Thiết kế khung bezel 2 phần điển hình kết hợp một vòng kim loại đánh bóng và một mặt đen với thang đo 60 phút, kim mũi tên rộng, vỏ góc cạnh – tất cả đều là nguồn cảm hứng cho nhiều mẫu đồng hồ trong lịch sử của Omega trong nhiều thập kỷ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhiên bản 2021 màu vàng đồng thu hút nhiều sự chú ý trong lần quay trở lại này của Omega

Đỉnh cao của cảm hứng hoài cổ này đến vào năm 2014. Hầu như không có một nghi ngờ hay nhận xét tiêu cực nào về chất lượng của đồng hồ hoặc chuyển động ấn tượng của nó. Tuy nhiên, kiểu dáng hơi quá hiện đại, quá thể thao, quá kỹ thuật đối với một chiếc đồng hồ được cho là đại diện cho nền văn minh quá khứ. Đó cũng chính là động lực để thương hiệu hoàn thiện với bộ sưu tập mới sẽ mỏng hơn, được trang bị bộ chuyển động mới (METAS phê duyệt) và mang nhiều nét quyến rũ cổ điển để phân biệt rõ ràng chiếc đồng hồ này với chiếc Diver 300M hiện đại.

>>> ĐÁNH GIÁ - SO SÁNH ĐỒNG HỒ HAMILTON VÀ OMEGA

2. Đánh giá và phân tích các chi tiết đổi mới trên đồng hồ Omega Seamaster 300

Điểm thay đổi đáng kể đầu tiên nằm ở mặt số đồng hồ. Cấu tạo mặt số là một điểm khác biệt lớn giữa phiên bản cũ và mới. Theo Omega, mặt số bao gồm hai tấm. Tấm đầu tiên được áp dụng Super-LumiNova phát quang màu xanh lam, trong khi tấm trên cùng có các đường chỉ số và chữ số. Cấu trúc này được ví như một mặt số kiểu bánh sandwich nhưng không dừng lại ở đó. Các điểm đánh dấu cũng được làm chìm và được lấp đầy bằng một lượng vật liệu phát sáng. Các chữ số "Ả Rập mở" đã được Omega sử dụng trước đây trên Seamaster 300 vào những năm 1960. Qua đó, nhiều chi tiết có thể cho rằng sự thay đổi lớn nhất ở đây là cách thiết kế mặt số được cải tiến như thế nào. Về kích thước mặt số thực tế lớn hơn, với độ mở 30,4 mm so với 29,5 mm trước đó. Đồng hồ cũng mỏng hơn so với mô hình cũ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMàu sắc mặt số luôn kết hợp hài hoà với chất liệu của dây đeo để mang lại tổng thể hài hoà nhất

Về mặt số

Bản thân các chữ số Ả Rập đã toát lên vẻ đẹp cổ điển, điểm nhấn nằm ở nét mở vị trí 6 và 9 giờ càng tô thêm vẻ đẹp hoài cổ sang trong trong từng chi tiết nhỏ. Hoàn thiện cho ngoại diện thêm phần sang trọng, các chữ số, điểm đánh dấu, các kim biểu thị đều phủ lớp lume phát quang với màu sắc chuẩn. Omega Seamaster 300 mới có mặt kính sapphire hình vòm ở cả mặt trước và mặt sau đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHoàn thiện cho ngoại diện thêm phần sang trọng, các chữ số, điểm đánh dấu, các kim biểu thị đều phủ lớp lume phát quang với màu sắc chuẩn

Kim giờ và kim giây phát sáng màu xanh lam trong khi kim phút và píp bezel phát sáng màu xanh lục. Cả 3 kim trên đồng hồ đều có kích thước và hình dáng khác nhau. Trong khi kim giờ và kim phút vát nhọn ở đầu kim thì kim giây được thiết kế theo phong cách “lollipop” với mũi kim đầu tròn dễ thương. Dấu ấn thương hiệu bao gồm logo và tên Omega cũng như tên của dòng đồng hồ Seamaster 300 với kiểu chữ handwriting bắt mắt.

>>> CÁCH PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ OMEGA THẬT GIẢ CHÍNH XÁC NHẤT 2021

Về khung bezel

Nếu đã từng sở hữu Omega Seamaster 300 phiên bản cũ, bạn sẽ thấy quen thuộc với khung bezel vì nó giống hệt với kiểu dáng ngoại hình. Về chất liệu, Omega có thay đổi cho phiên bản mới này. Omega đã phát hành Omega Seamaster Diver 300M 007 Edition với khung nhôm anodized khác biệt so với phần còn lại của dòng 300M. Đối với phiên bản này, Omega được chế tác vòng bezel từ nhôm anốt oxalic với các biến thể màu xanh lam hoặc đen tương thích với màu của mặt số.

Có thể nói, Omega là thương hiệu có sự đầu tư lớn trong việc lựa chọn các vật liệu cấu tạo đồng hồ, và họ biết cách nên lựa giống vật liệu nào để phù hợp với tính năng và tôn lên vẻ ngoài thiết kế. Giống như mô hình đồng hồ Bond, viền bezel được làm sáng, đánh bóng dễ nhìn, cứng cáp. Theo Omega, quá trình anodizing sử dụng dẫn đến một bề mặt cứng và chống xước tốt hơn đáng kể so với miếng chèn nhôm tiêu chuẩn. Omega cho biết độ cứng của gờ là 500 Vickers, khoảng gấp đôi độ cứng của gờ bằng nhôm anodized tiêu chuẩn.

Về dây đeo

Ngoài đem lại vẻ đẹp tân trang trong các chi tiết mặt số hay gờ bezel, Omega cũng tối ưu các tùy chọn về dây đeo cho Omega Seamaster 300 mới này. Đầu tiên là dây đeo bằng da mỏng, mang phong cách hoài cổ được đóng bằng khóa chốt thép. Trong khi đó, dây đeo tay bằng thép đã được làm lại với các liên kết được đánh bóng bên ngoài và liên kết trung tâm được chải chuốt và điều chỉnh công thái học với các phụ kiện được sắp xếp hợp lý. Móc cài của phiên bản này mỏng hơn, được đánh bóng, điều chình tốt. Dù ở phiên bản dây đeo nào, Omega Seamaster 300 đều làm bật được vẻ đẹp hài hoà cùng với mặt số.

Về bộ máy

Để bổ sung nét hiện đại tân tiến, thương hiệu đã trang bị cho chiếc đồng hồ này bộ máy Co-Axial Master Chronometer cỡ 8912 thay thế cho bộ máy cũ hơn 8400. Xét về cơ bản, kiến trúc bộ máy giống nhau. Tuy nhiên, ở phiên bản này hiện đã được METAS chứng nhận Master Chronometer. Omega Seamaster 300 sử dụng bộ chuyển động tự động lớn và mạnh mẽ có kết cấu hai thùng (twin-barrel) với mức dự trữ năng lượng 60h, tần số 3.5Hz cho bộ thoát silicon với công nghệ đồng trục. Ngoài độ chính xác đã được chứng nhận, đồng hồ còn có khả năng chống từ trường lên đến 15.000 gauss – một đặc tính thường được đầu tư trên các dòng đồng hồ lặn Omega. Thiết kế mặt sau là dạng mở có thể nhìn thấy qua lớp sapphire với thiết kế dạng sóng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Seamaster 300 sử dụng bộ chuyển động tự động lớn và mạnh mẽ có kết cấu hai thùng (twin-barrel)

>>> 6 ĐIỀU ĐẮT GIÁ MÀ THƯƠNG HIỆU OMEGA MANG ĐẾN CHO BẠN

3. Nhận xét

Quay ngược những năm tháng lịch sử lặn mang tính biểu tượng này. Ra đời vào năm 1957, Omega Seamaster 300 đã để lại di sản là một trong những chiếc đồng hồ dưới nước quan trọng nhất của OMEGA, với sự đơn giản, vẻ đẹp và độ tin cậy vẫn còn nguyên vẹn cho đến ngày nay qua những lần đổi mới.

Omega hiểu rằng đối với những dòng sản phẩm di sản có giá trị thúc đẩy nhất định đến hình ảnh thương hiệu thì ngoài cải tiến phải khéo léo cân bằng được những màu sắc và hình thái vốn có ban đầu với những chi tiết mới trên đồng hồ. Đó là tiêu chuẩn cũng như giá trị mong muốn nhận được từ những khách hàng trung thành của thương hiệu. Không một ai muốn một chiếc đồng hồ cũ – một cố nhân xưa trở thành một phiên bản hoàn toàn xa lạ.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. Giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call