A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ bảy, ngày 31/07/2021

ĐÁNH GIÁ TỔNG QUAN ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT - ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM

Đồng hồ Frederique Constant không phải là một cái tên xa lạ đối với những ai yêu thích đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp. Bài viết này sẽ đưa cho bạn một cái nhìn tổng quát về lịch sử và giá trị thương hiệu, đồng thời chỉ ra một cách khách quan ưu và nhược điểm của những chiếc đồng hồ Frederique Constant chính hãng.

Nhắc tới đồng hồ Thụy Sỹ, người ta thường hay nhớ đến những nhà sản xuất có tên tuổi và phong cách chuyên nghiệp riêng như đồng hồ Omega, Rolex, Patek hay thậm chí là đồng hồ Breguet. Nhưng trên thực tế, trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ cao cấp vẫn còn rất nhiều thương hiệu khác nằm ở tầm giá dễ tiếp cận hơn, có độ phổ biến tốt, đồng thời đảm bảo được chất lượng được đánh giá cao của đồng hồ Thụy Sỹ nói chung.

Đồng hồ Frederique Constant là đại diện nổi bật trong số đó.

Đánh giá tổng quan đồng hồ Frederique Constant - Ưu và nhược điểmĐánh giá tổng quan đồng hồ Frederique Constant - Ưu và nhược điểm

1. TÓM TẮT LỊCH SỬ HÌNH THÀNH THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT.

Một trong những danh xưng nổi tiếng nhất của đồng hồ Frederique Constant là “Một trong những nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ trẻ nhất trên thị trường”. Thành lập vào năm 1988, hiện tại thương hiệu mới chỉ tồn tại 33 năm dưới sự lãnh đạo của Aletta Francoise Stas-Bax và Peter Stas. Tên gọi Frederique Constant là sự kết hợp của hai tên ông nội của các nhà sáng lập. Dù không có tiền thân hàng trăm năm như nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ khác, nhưng đồng hồ Frederique Constant chính hãng vẫn luôn có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường thông qua nhiều thành tựu nổi bật.

Năm 1992, thương hiệu ra mắt bộ sưu tập đầu tiên gồm sáu chiếc đồng hồ Frederique Constant được lắp ráp tại Geneva, bao gồm các bộ chuyển động chất lượng của Thụy Sĩ.

Năm 1994, đồng hồ Frederique Constant Heartbeat ra đời với thiết kế cửa sổ hình trái tim trên mặt số, cho phép người dùng thấy một phần bộ máy tinh xảo bên dưới. Đây là một sự đổi mới đáng ghi nhận ở thời điểm bấy giờ.

Năm 2004, Frederique Constant có cho mình bộ chuyển động được sản xuất nội bộ đầu tiên mang tên FC-910. Điều này đánh dấu một bước phát triển lớn của một thương hiệu chế tác đồng hồ non trẻ.

Đánh giá tổng quan đồng hồ Frederique Constant - Ưu và nhược điểmNăm 2004, Frederique Constant có cho mình bộ chuyển động được sản xuất nội bộ đầu tiên mang tên FC-910

Năm 2008, công chúng được biết đến chiếc đồng hồ Frederique Constant Tourbillon đầu tiên. 

Năm 2015, chiếc đồng hồ thông minh Frederique Constant đầu tiên của thương hiệu ra đời. Sản phẩm gây ấn tượng bởi sự kết hợp giữa thiết kế của đồng hồ chế tác truyền thống và công nghệ tiên tiến của thế kỷ mới.

Đánh giá tổng quan đồng hồ Frederique Constant - Ưu và nhược điểmĐồng hồ thông minh Frederique Constant gây ấn tượng bởi sự kết hợp giữa thiết kế của đồng hồ chế tác truyền thống và công nghệ tiên tiến

Năm 2016, thương hiệu đã đạt tới khả năng có thể chế tạo nội bộ bộ máy bao gồm chức năng lịch vạn niên phức tạp. Cũng trong năm này, tập đoàn Citizen Watch mua lại thương hiệu đồng hồ Frederique Constant, tạo điều kiện cho hãng phát triển lớn mạnh hơn nữa.

Năm 2018, đồng hồ Frederique Constant bao gồm cả hai tính năng phức tạp nhất là tourbillon và lịch vạn niên ra đời.

Dù có giá trị cốt lõi là cung cấp cho khách hàng những cỗ máy thời gian cao cấp, chất lượng đến từ Thụy Sỹ với giá thành phải chăng, đồng hồ Frederique Constant vẫn tìm được cách để cân bằng giữa giá thành và sự đổi mới không ngừng của công nghệ chế tác. Nhờ sự định hướng phân khúc khách hàng thông minh, cùng sự cầu tiến không ngừng để cải thiện sản phẩm của mình, Frederique Constant đến nay đã trở thành một trong những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ được công nhận rộng rãi.

Đánh giá tổng quan đồng hồ Frederique Constant - Ưu và nhược điểmĐồng hồ Frederique Constant vẫn tìm được cách để cân bằng giữa giá thành và sự đổi mới không ngừng của công nghệ chế tác

>> FREDERIQUE CONSTANT VÀ NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

2. ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT.

ƯU ĐIỂM

Giá thành phải chăng: Đồng hồ Frederique Constant chính hãng được xếp vào phân khúc giá tầm trung trong thị trường đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp, với đa số sản phẩm dao động từ 1.500-3000$. Tuy nhiên thương hiệu vẫn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng thượng lưu hơn với những phiên bản giới hạn đặc biệt, có cả giá thành và mức độ tỉ mỉ trong thiết kế, bộ máy vượt trội hơn các sản phẩm khác.

Đánh giá tổng quan đồng hồ Frederique Constant - Ưu và nhược điểmĐồng hồ Frederique Constant Worldtimer Manufacture Vietnam Limited Edition dành riêng cho khách hàng Việt Nam

Thiết kế cổ điển, dễ ứng dụng: Đại đa số đồng hồ Frederique Constant đều là đồng hồ dress watch. Tức là chúng có kiểu dáng thanh lịch, nhã nhặn, phù hợp để đi kèm với sơ mi hoặc vest bởi thiết kế mang tính cổ điển biểu tượng của mình. Trái ngược lại với sự cải tiến và sáng tạo không ngừng của kỹ thuật chế tạo, vẻ ngoài của Frederique Constant luôn dừng lại ở vẻ đẹp sang trọng, không quá cầu kỳ, phá cách - như một cách để trân trọng những mẫu đồng hồ cao cấp truyền thống.

Có dấu ấn riêng trong thiết kế của mình: Duy trì kiểu dáng đồng hồ truyền thống không có nghĩa là Frederique Constant hoàn toàn từ chối cơ hội để thử một số điều mới. Thực tế là tuổi đời non trẻ và không có nhiều di sản trong lịch sử chế tác đã tạo điều kiện để hãng thỏa sức sáng tạo hơn. Đồng hồ Frederique Constant Heartbeat và đồng hồ Frederique Constant thông minh là bằng chứng rõ ràng nhất.

Đánh giá tổng quan đồng hồ Frederique Constant - Ưu và nhược điểmĐồng hồ Frederique Constant Heartbeat là một trong những sản phẩm tiêu biểu nhất cho những đổi mới trong thiết kế của thương hiệu

>> VÌ SAO NHỮNG CHIẾC ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT LẠI CÓ SỨC HÚT LỚN NHƯ VẬY?

NHƯỢC ĐIỂM

Thương hiệu chưa có nhiều danh tiếng: So với nhiều thương hiệu lão làng trong ngành, việc thiếu đi di sản lâu đời đôi khi khiến đồng hồ Frederique Constant được công nhận ít hơn các hãng đồng hồ Thụy Sỹ khác. Khi không có câu chuyện thương hiệu thể hiện dấu ấn lịch sử hay quá khứ huy hoàng đi kèm, các phiên bản giới hạn đặc biệt của Frederique Constant dường như không có sức hút như các thương hiệu khác. Đôi khi khách hàng cần tìm kiếm những giá trị cảm tính trong chiếc đồng hồ cao cấp của mình.

Không còn thuộc về nhà sản xuất tại Thụy Sỹ: Sau khi về dưới trướng của Citizen Watch, Frederique Constant không còn thuộc về nhà máy chế tác nổi tiếng nằm tại Thụy Sỹ. Tuy điều này chưa ảnh hưởng tới hình ảnh hay chất lượng sản phẩm, một số ý kiến cũng cho rằng thậm chí nó còn giúp đồng hồ Frederique Constant ngày càng phát triển hơn, nhưng có lẽ một số người hâm mộ của đồng hồ Thụy Sỹ chính thống sẽ bận tâm tới điều này.

Thiếu đi sự đa dạng trong thiết kế: Rất nhiều thương hiệu khác sở hữu các bộ sưu tập đồng hồ Thụy Sỹ có đa dạng kiểu dáng, mẫu mã và được thay đổi theo từng mục đích sử dụng như dress watch, đồng hồ thể thao, đồng hồ quân đội,... Đồng thời vẫn có dấu ấn của riêng mình trên từng sản phẩm. Đi kèm với việc trung thành xây dựng hình ảnh những chiếc đồng hồ cao cấp có thiết kế truyền thống, đồng hồ Frederique Constant chưa có sự đa dạng trong thiết kế sản phẩm. 

>> TOP 10 ĐỒNG HỒ NAM FREDERIQUE CONSTANT PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối hơn 40 thương hiệu đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam mà Chopard là một trong số đó. Chúng tôi hân hạnh được giới thiệu đến cho quý khách những mẫu đồng hồ Frederique Constant chính hãng cao cấp mới nhất. Likewatch có khả năng nhập khẩu và phân phối theo yêu cầu đặt hàng của quý khách hàng.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. Được là cầu nối cho những chiếc đồng hồ Frederique Constant nổi tiếng, sang trọng và những người đam mê đồng hồ Thụy Sĩ tại Việt Nam là sứ mệnh, cũng là niềm vinh hạnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call