A A A
Đồng Hồ Omega Chủ nhật, ngày 21/11/2021

ĐỒNG HỒ ĐÁNG MUA NHẤT CỦA OMEGA? REVIEW DÒNG MỚI NHẤT CHÍNH HÃNG

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng linh hoạt, cân đủ thể loại phong cách và trang phục thì Omega Seamaster Aqua Terra là một trong những chiếc đồng hồ hoàn hảo nhất. Đồng hồ này vừa thể thao, thanh lịch, sang trọng và vừa có giá cả hợp lý. Đặc biệt hơn, đồng hồ này từng được lăng xê bởi tài tử James Bond.

1. Lịch sử và quá trình phát triển của đồng hồ Omega Seamaster Aqua Terra

Được giới thiệu vào năm 2002 như một phần của bộ sưu tập Seamaster, Omega Aqua Terra mới xứng danh là một chiếc đồng hồ hàng ngày lý tưởng. Mọi người có thể đeo ở bất cứ đâu từ các cuộc họp công việc cho đến các ngày tiệc tùng cuối tuần. Các mô hình ban đầu được thiết kế khá đơn giản. Mặt số nhỏ gọn được bao bọc trong vỏ thép không gỉ hoạt động nhờ bộ chuyển động Co-Axial calibre 2500 đạt chứng nhận chronometer. Đồng hồ có núm vặn theo chiều xuống và khả năng chống nước lên đến 150 mét. Phiên bản đồng hồ tự động có ốp lưng nhìn xuyên thấu, trong khi phiên bản thạch anh có ốp lưng rắn chắc.

Vào năm 2008, Omega đã nâng cấp Seamaster Aqua Terra đầu tiên kể từ khi ra mắt vào năm 2002. Hãng đã thêm các họa tiết sọc dọc vào mặt số và thay thế bộ máy này bằng bộ máy Co-Axial caliber 8500 in-house, tự hào có khả năng dự trữ năng lượng trong 60 giờ. Vào thời điểm năm 2013, Omega giới thiệu Aqua Terra 15.000 Gauss được trang bị bộ máy Calibre 8505 chống từ tính mới ra mắt của hãng. Đúng như tên gọi nhận dạng, đồng hồ này có khả năng chống từ tính hơn 15.000 Gauss.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega giới thiệu Aqua Terra 15.000 Gauss được trang bị bộ máy Calibre 8505 chống từ tính

Lần nâng cấp thiết kế thứ ba vào năm 2017 với một số thay đổi lớn bao gồm việc trang bị cho các mẫu mới bộ máy Calibre 8800 được chứng nhận bởi METAS (Viện Đo lường Liên bang Thụy Sĩ). Giao diện cũng được cập nhật đáng kể khi các đường dọc đã được thay thế bằng các đường ngang lấy cảm hứng từ boong trên các du thuyền sang trọng. Trong khi đó, cửa sổ ngày đã được chuyển từ 3 giờ sang 6 giờ đồng hồ.

Omega đã giới thiệu thêm các mẫu bổ sung mới nhất cho bộ sưu tập Aqua Terra 150M gồm một mẫu màu xanh lam và một màu xanh lục. Cả hai chiếc đồng hồ mới trong bộ sưu tập Aqua Terra 150M dành cho nam giới đều có vỏ 41mm và được trang bị bộ máy Omega Master Chronometer Calibre 8900. Về mặt thiết kế, cả hai chiếc đồng hồ đều có tính thẩm mỹ mang tính biểu tượng thường thấy trong bộ sưu tập.

>>> HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ OMEGA SPEEDMASTER

2. Điểm nổi trội của đồng hồ Omega Seamaster Aqua Terra

Dây đeo linh hoạt và đa dạng

Để mang đến cho người đeo nhiều lựa chọn phong cách thì Omega Aqua Terra 150M mới này có thể được tùy chỉnh tùy theo kiểu dáng mong muốn. Đối với những dịp trang trọng hơn, dây đeo luôn là sự lựa chọn an toàn và hoàn hảo, nó phù hợp với hầu hết mọi trang phục từ tuxedo đến quần jean.

Tuy nhiên, nếu theo đuổi phong cách năng động, sôi nổi hoặc có gu thời trang sành điệu thì nên có nhiều lựa chọn dây đeo để thử và thử nghiệm. Nếu bạn muốn có màu sắc nổi bật trong tủ quần áo của mình, bạn có thể ghép đồng hồ với dây đeo NATO màu xanh và vàng làm bằng polyamide. Nó có một khóa bằng thép không gỉ.

Để có một cái nhìn cổ điển và tinh tế hơn, bạn có thể chọn dây da Novonappa màu nâu đậm. Trong khi đó, nếu thích một chút rung cảm lấy cảm hứng từ quân đội, thì bạn có thể mua một chiếc dây đeo bằng polyester để phù hợp với tâm trạng hoặc hoạt động của bạn trong ngày. Màu nâu, xám và kaki là một số lựa chọn an toàn khác, thích hợp để thay đổi.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Aqua Terra 150M có thể được tùy chỉnh tùy theo kiểu dáng mong muốn.

Chứng nhận Master Chronometer

Bộ máy Calibre 8900 Omega đầu tiên mang con dấu ‘Master Chronometer’ đã trải qua một loạt các bài kiểm tra được phê duyệt bởi Viện Đo lường Liên bang Thụy Sĩ (METAS), tổ chức đo lường quốc gia Thụy Sĩ. Bài kiểm tra METAS không phải là một dạng thay thế cho chứng nhận máy đo thời gian COSC mà là một chứng chỉ bổ sung. Vì vậy, đối với Calibre 8900, các thử nghiệm liên quan đến việc mô phỏng các hoạt động hàng ngày khi đeo đồng hồ để có thể chứng minh khả năng chống nước và từ trường.

Đồng hồ đã trải qua từ trường 15.000 Gauss để tính toán độ chính xác chronometric sau 24 giờ. Các thử nghiệm phải được thực hiện ở sáu vị trí khác nhau và dưới hai vùng nhiệt độ. Đồng hồ Master Chronometer có độ chính xác cao và có khả năng dự trữ năng lượng trong 60 giờ, khả năng chống nước ở độ sâu 150 mét và khả năng chống từ trường là 15.000 Gauss.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ đã trải qua từ trường 15.000 Gauss để tính toán độ chính xác chronometric sau 24 giờ

3. Khám phá đồng hồ Omega Seamaster Aqua Terra 2022 cho Thế vận hội Bắc Kinh

Thế vận hội mùa hè 2020 ở Tokyo chỉ mới diễn ra vài tháng nhưng Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 đã chuẩn bị sẵn sàng để khởi động. Với tư cách là đồng hồ bấm giờ chính thức cho Thế vận hội Olympic, Omega có một di sản lâu đời là những chiếc đồng hồ đeo tay kỷ niệm cho Thế vận hội và vào năm 2022, nhằm mục đích gợi lên vẻ ngoài với đặc điểm nổi bật của Thế vận hội mùa đông – hình ảnh tuyết tươi.

Đồng hồ Omega Seamaster Aqua Terra Bắc Kinh 2022 mới kết hợp lối phối màu cổ điển, lớp hoàn thiện mặt số chi tiết và gợi liên tưởng để tạo nên sự tươi sáng và phong cách cho một trong những dòng linh hoạt nhất của thương hiệu.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Omega Seamaster Aqua Terra Bắc Kinh 2022 mới kết hợp lối phối màu cổ điển

Vỏ đồng hồ

Vỏ thép không gỉ 41mm của Omega Seamaster Aqua Terra 2022 tuân theo các đường nét đồng hồ Omega nam cổ điển của mẫu tiêu chuẩn với các vấu xoắn đặc trưng của thương hiệu được nhấn bằng gờ đánh bóng dốc trơn và núm vặn tại vị trí 3 giờ quen thuộc. Sự pha trộn quen thuộc của bề mặt đồng hồ được chải chỉn chu và vát mép vấu đánh bóng thon giữ cho thiết kế này phù hợp mạnh mẽ với DNA của thương hiệu.

Omega triển khai phần ốp chắc chắn cho phiên bản này với biểu tượng nổi bật và được đánh bóng trên nền biểu tượng Olympic Bắc Kinh 2022 trừu tượng tuyệt đẹp nằm phía trên một phông nền mờ sần sùi. Gần như giống các dòng Aqua Terra, Omega thiết kế mẫu đồng hồ này có khả năng chống nước 150 mét.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega lại sử dụng phương pháp khắc laser trên nền mặt số gốm oxit zirconium để tạo hiệu ứng màu lạnh 

Mặt số băng lạnh

Mặc dù mặt số của Omega Seamaster Aqua Terra Beijing 2022 mang đến phong cách mới của thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng nhưng những người đam mê đồng hồ có thể sẽ ngay lập tức so sánh với các thiết kế tương tự của các đối thủ cạnh tranh. Kết cấu tuyết phức tạp của mặt số màu trắng mát lạnh này là một bức ảnh sáng tạo gần giống Grand Seiko và thiết kế Spring Drive SBGA211 “Snowflake” được người hâm mộ yêu thích, nhưng cách tiếp cận của Omega đi theo một phương hướng trải rộng khác. Trong khi gã khổng lồ Nhật Bản sử dụng quy trình dập mặt số bằng sơn mờ để đạt được kết cấu vân tuyết gợn sóng, Omega lại sử dụng phương pháp khắc laser trên nền mặt số gốm oxit zirconium để tạo hiệu ứng.

>>> SO SÁNH OMEGA SPEEDMASTER - NÊN MUA HESALITE HAY SAPPHIRE?

Cách trình bày của Omega về tuyết sắc nét và nhiều lớp lang hơn vì làm bật hẳn về hình ảnh băng và sương giá. Để phù hợp với sắc băng này, Omega đã thiết kế chỉ số hình tam giác màu xanh dượng và bộ kim dauphine đặc trưng của dòng đồng hồ. Thương hiệu sử dụng màu đỏ rực rỡ cho biểu tượng chữ viết “Seamaster” truyền thống ở vị trí 12 giờ và các điểm nhấn ở vạch phút bên ngoài mang đến cho thiết kế hình ảnh thể thao hơn mà không cần sử dụng đến các vòng Olympic nhiều màu vốn đã đặc trưng cho nhiều sản phẩm của Omega.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCalibre 8900 là một cỗ máy hiện đại có chứng nhận Master Chronometer nghiêm ngặt của METAS

Bộ máy tiêu chuẩn

Giống như các dòng Omega Aqua Terra tiêu chuẩn khác, Omega Seamaster Aqua Terra Beijing 2022 hoạt động dựa trên bộ máy tự động Calibre 8900 nội bộ được trang bị bộ thoát đồng trục sáng tạo của thương hiệu và khả năng chống từ tính khổng lồ 15.000 Gauss. Ngoài ra, Calibre 8900 là một cỗ máy hiện đại có chứng nhận Master Chronometer nghiêm ngặt của METAS về độ chính xác. Hiệu suất dự trữ năng lượng đánh giá 60 giờ ở tốc độ nhịp 25.200 bph.

Omega kết hợp đồng hồ với dây đeo bằng thép không gỉ ba liên kết rộng, có các liên kết chính giữa được đánh bóng bằng gương rộng để trông phần sáng sủa và trang nhã. Với một diện mạo mới lạnh giá và hoàn thiện theo yêu cầu phức tạp, Omega Seamaster Aqua Terra Bắc Kinh 2022 là một trong những phiên bản hấp dẫn nhất gần đây cho dòng Aqua Terra.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call