A A A
Kiến thức đồng hồ Thứ tư, ngày 01/12/2021

NHỮNG KỸ THUẬT TRANG TRÍ HOÀN THIỆN ĐỒNG HỒ THỤY SỸ PHỔ BIẾN (PHẦN 2)

Đối với người đam mê đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng, mọi chi tiết của sản phẩm đều có thể tạo nên giá trị độc nhất của một sản phẩm giá trị. Một trong số đó chính là những kỹ thuật trang trí hoàn thiện, chỉ có thể được tìm thấy ở phân khúc sản phẩm cao cấp nhất.

Hoàn thiện đồng hồ, hay còn được gọi là Finishing là bước cuối cùng trong công đoạn tạo nên một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp. Khi gu thẩm mỹ và yêu cầu của khách hàng thượng lưu đối với những cỗ máy thời gian ngày càng tăng cao, kỹ thuật hoàn thiện sản phẩm cũng đa dạng và tinh xảo hơn.

Ở bài viết này, Likewatch sẽ tập trung giới thiệu cho bạn những kỹ thuật điêu nghệ và có giá trị thẩm mỹ cao nhất. 

Bạn có thể tìm đọc Những kỹ thuật trang trí hoàn thiện đồng hồ Thụy Sỹ phổ biến (Phần 1) tại đây.

Những kỹ thuật trang trí hoàn thiện đồng hồ Thụy Sỹ phổ biếnNhững kỹ thuật trang trí hoàn thiện đồng hồ Thụy Sỹ phổ biến

7. KỸ THUẬT HOÀN THIỆN TRANG TRÍ ĐỒNG HỒ THỤY SỸ ENGRAVING - ĐIÊU KHẮC

Những bức tranh điêu khắc nổi 3D là tác phẩm của kỹ thuật hoàn thiện trang trí Engraving. 

Bạn có thể tìm thấy các bức họa điêu khắc nghệ thuật trên mặt số của những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp nhất. Đôi khi các nhà sản xuất cũng áp dụng kỹ thuật này để thể hiện dấu ấn đặc biệt của các phiên bản giới hạn, thường là trên nắp lưng của sản phẩm.

Những kỹ thuật trang trí hoàn thiện đồng hồ Thụy Sỹ phổ biếnNắp lưng đồng hồ Longines Legend Diver trứ danh có điêu khắc hình ảnh người thợ lặn sau nắp lưng

>> LONGINES TÁI TẠO MẪU ĐỒNG HỒ LONGINES LEGEND DIVER VỎ ĐỒNG

8. KỸ THUẬT HOÀN THIỆN TRANG TRÍ ĐỒNG HỒ THỤY SỸ TẠO MÀU FUMÉ

Những kỹ thuật trang trí hoàn thiện đồng hồ Thụy Sỹ phổ biếnMặt số Thụy Sỹ có hiệu ứng fumé - kỹ thuật tạo màu phức tạp nhất đối với các nghệ nhân chế tác đồng hồ cơ. 

Đây là một trong những kỹ thuật tạo màu phức tạp nhất đối với các nghệ nhân chế tác đồng hồ cơ. 

Khi được áp dụng kỹ thuật fumé, mặt số của cỗ máy thời gian sẽ có hiệu ứng chuyển màu gradient tuyệt đẹp, ngả màu đậm dần từ trung tâm mặt số đến vị trí các cọc số. Để tạo nên được hiệu ứng màu sắc tuyệt đẹp này, chiếc đồng hồ cao cấp xưa cần 30 lớp sơn mài chồng chất. Ngày nay đã xuất hiện những sản phẩm sử dụng lên tới 200 lớp sơn để tạo nên màu sắc ấn tượng nhất. Mặt số trước khi được phun sơn còn đặc biệt phải trải qua một công đoạn chải bóng, nhằm tạo hiệu ứng bóng bẩy, từ đó tiếp nhận ánh sáng tự nhiên một cách tốt nhất.

9. KỸ THUẬT HOÀN THIỆN TRANG TRÍ ĐỒNG HỒ THỤY SỸ LACQUERED - SƠN MÀI

Những kỹ thuật trang trí hoàn thiện đồng hồ Thụy Sỹ phổ biếnĐồng hồ Longines cổ điển sử dụng kỹ thuật tráng men bóng bẩy trên mặt số

Đối với những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ sử dụng kỹ thuật sơn mài, mặt số của chúng sẽ có những tông màu sắc rất đậm nét, từ đó tạo nên hiệu ứng thị giác sinh động, ấn tượng hơn cho sản phẩm.

Lấy ví dụ một mặt số màu trắng thông thường có thể trông láng mịn, cứng cáp và cao cấp như được là từ sứ, nhờ kỹ thuật hoàn thiện trang trí sơn mài. 

10. KỸ THUẬT HOÀN THIỆN TRANG TRÍ ĐỒNG HỒ THỤY SỸ MARQUETRY - CẮT LỚP HỌA TIẾT

Những kỹ thuật trang trí hoàn thiện đồng hồ Thụy Sỹ phổ biếnMột chiếc đồng hồ Hermer sử dụng kỹ thuật hoàn thiện trang trí Marquery

Một cách hoàn thiện cao cấp chỉ có thể tìm thấy ở những sản phẩm cao cấp nhất là kỹ thuật cắt lớp họa tiết. 

Với kỹ thuật này, các nghệ nhân chế tác sẽ tạo nên các hình ảnh trang trí trên mặt số bằng cách cắt ghép nhiều lớp vật liệu mỏng khác một cách chính xác. Tùy vào phong cách của từng thương hiệu, các tác phẩm hoàn thành có thể là những bức họa đầy tính nghệ thuật, hoặc các đường nét hoa văn hiện đại, tràn đầy màu sắc.

>> NHỮNG KỸ THUẬT HOÀN THIỆN TRANG TRÍ ĐỒNG HỒ THỤY SỸ PHỔ BIẾN (PHẦN 1)

11. KỸ THUẬT HOÀN THIỆN TRANG TRÍ ĐỒNG HỒ THỤY SỸ METEORITE - MẢNH THIÊN THẠCH

Ngành công nghiệp chế tác đồng hồ Thụy Sỹ đã đạt đến cảnh giới có thể sử dụng các mảnh vỡ từ vũ trụ để trang trí cho những kiệt tác thời gian của mình.

Meteorite có nghĩa là thiên thạch. Thực vậy, một số thương hiệu đẳng cấp nhất có khả năng sử dụng các mảnh thiên thạch của các tiểu hành tinh/ hành tinh phát nổ và rơi xuống trái đất làm nguyên liệu trang trí. 

Sau khi được thu thập, các nhà sản xuất sẽ tinh chỉnh, đẽo gọt để các mảnh vỡ này sử dụng được cho các chi tiết nhỏ của mặt số một chiếc đồng hồ đeo tay. Điều giá trị nhất của những sản phẩm này không chỉ nằm ở nguồn gốc, mà còn ở độ hiếm có của nó. Bạn sẽ không bao giờ có thể tìm thấy hai chiếc đồng hồ thiên thạch có hoa văn giống y như nhau, kể cả chúng có đến từ cùng một bộ sưu tập, cùng một nhà sản xuất đi chăng nữa.

>> 8 TUYỆT TÁC THỜI GIAN TỪ VŨ TRỤ

Tổng hợp các dòng đồng hồ Omega chính hãng cao cấpBạn sẽ không bao giờ có thể tìm thấy hai chiếc đồng hồ Thụy Sỹ thiên thạch có hoa văn giống y như nhau

12. KỸ THUẬT HOÀN THIỆN TRANG TRÍ ĐỒNG HỒ THỤY SỸ MINIATURE PICTURE - TRANH THU NHỎ

Những kỹ thuật trang trí hoàn thiện đồng hồ Thụy Sỹ phổ biếnĐồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art City Light tái hiện lại khung cảnh thành phố ban đêm từ trên cao qua bức họa trên mặt số

Không đòi hỏi xuất thân đáng kinh ngạc như thiên thạch, nhưng những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ có tranh thu nhỏ trên mặt số cũng đòi hỏi mức độ đầu tư, chăm chút không kém gì việc mài mòn các mảnh rơi từ không gian.

Hầu hết các nhà sản xuất áp dụng kỹ thuật này đều phải thực hiện vẽ tranh hoàn toàn thủ công để đảm bảo mức độ chân thực của tác phẩm. Các nghệ nhân sẽ sử dụng sơn tổng hợp để mô phỏng lại các tác phẩm hội họa trên mặt số.

Các dòng sản phẩm này sẽ được săn đón bởi giới mộ điệu yêu hội họa và nghệ thuật nói chung, đồng thời trân trọng các giá trị cổ điển của đồng hồ Thụy Sỹ sang trọng.

>> ĐỒNG HỒ VACHERON CONSTANTIN MÉTIERS D’ART - PHIÊU LƯU QUA KIỆT TÁC THỜI GIAN

 

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối hơn 40 thương hiệu đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi hiện tại đang sở hữu hàng trăm mẫu đồng hồ nữ chất lượng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Frederique Constant, Longines, Salvatore Ferragamo, Swarovski,.... Quý khách hoàn toàn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để tìm kiếm mẫu đồng hồ bạn mong muốn nhờ có khả năng nhập khẩu và phân phối theo yêu cầu đặt hàng của khách hàng.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call