A A A
Kiến thức đồng hồ Chủ nhật, ngày 23/01/2022

5 CHẤT LIỆU PHỔ BIẾN NHẤT LÀM NÊN ĐỒNG HỒ THỤY SỸ CAO CẤP

Một cẩm nang trọn vẹn về chất liệu cao cấp, dành cho người mới bắt đầu tìm mua đồng hồ Thụy Sỹ.  

Chất liệu là một trong những yếu tố quan trọng nhất, nhưng cũng dễ bị xem nhẹ nhất đối với một người mới bắt đầu mua đồng hồ Thụy Sỹ. Không chỉ thể hiện qua màu sắc và trọng lượng, chất liệu tạo nên khung máy của cỗ máy thời gian còn có ảnh hưởng lớn đến tính ứng dụng và gu thẩm mỹ nói chung của sản phẩm. Đặc biệt đối với phân khúc, chất liệu khung máy sẽ quyết định độ bền, tuổi thọ của chiếc đồng hồ đeo tay.

Dưới đây là 5 chất liệu phổ biến nhất làm nên đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp. Likewatch hy vọng bài viết này có thể giúp bạn so sánh và quyết định được cỗ máy thời gian hoàn hảo nhất cho mình.

5 Chất liệu phổ biến nhất làm nên đồng hồ Thụy Sỹ cao cấpCùng Likewatch tìm hiểu về 5 chất liệu phổ biến nhất làm nên đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp

1. ĐỒNG HỒ THỤY SỸ LÀM TỪ THÉP KHÔNG GỈ VỚI ĐỘ TIN CẬY CAO

Thép không gỉ là chất liệu làm đồng hồ Thụy Sỹ phổ biến từ khoảng đầu những năm 1930 cho đến nay. Chúng được hợp kim sắt-cacbon trộn với crom và niken. Chất liệu này được ưa chuộng bởi kết cấu chắc chắn, cứng cáp, nhưng có trọng lượng nhẹ, bền và chống trầy xước ổn - đáp ứng mọi nhu cầu một chiếc đồng hồ đeo tay cần có! Bạn có thể tìm thấy khung máy và dây đeo thép không gỉ trên bất kỳ kiểu đồng hồ cao cấp nào, trong bất kỳ trang phục với phong cách nào.

5 Chất liệu phổ biến nhất làm nên đồng hồ Thụy Sỹ cao cấpThép không gỉ là chất liệu làm đồng hồ Thụy Sỹ phổ biến từ khoảng đầu những năm 1930 cho đến nay

Một trong những ưu điểm nổi bật nhất của thép không gỉ là chúng thường đi kèm lớp đánh bóng/ chải bóng hoàn thiện, tạo nên hiệu ứng thị giác bóng bẩy trên cổ tay bạn. Bên cạnh đó, chúng còn có giá thành rẻ hơn vàng, bạc. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng so với nhiều chất liệu khác, thép không gỉ có thể thua kém về độ bền và tuổi thọ.

>> THÉP KHÔNG GỈ - STAINLESS STEEL LÀ GÌ ? NHỮNG CHIẾC ĐỒNG HỒ NÀY CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

2. ĐỒNG HỒ THỤY SỸ LÀM TỪ TITANIUM CHẮC CHẮN, BỀN VỮNG

Titanium gia nhập thị trường chế tác đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp sau thép không gỉ khá muộn, cụ thể là chúng chỉ được sử dụng bắt đầu từ khoảng những năm 1970. Chiếc đồng hồ titanium đầu tiên trên thị trường được sản xuất bởi Citizen, mang tên X8 Chronometer đã nhanh chóng được công nhận bởi nhiều tính năng vượt trội so với thép không gỉ phổ biến. 

5 Chất liệu phổ biến nhất làm nên đồng hồ Thụy Sỹ cao cấpĐồng hồ cao cấp làm từ ttanium cứng cáp hơn, nhưng đồng thời cũng có trọng lượng nhẹ hơn thép không gỉ.

Titanium cứng cáp hơn, nhưng đồng thời cũng có trọng lượng nhẹ hơn thép không gỉ. Nhờ khả năng chống va đập và trầy xước tốt, titanium đảm bảo được độ bền lâu dài của mình bất chấp nhiều tác động của môi trường bên ngoài. Chính vì vậy, đây là chất liệu được các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ ưu tiên sử dụng trong các dòng sản phẩm thể thao.

Điểm trừ của titanium nằm ở vẻ ngoài thiếu thẩm mỹ, không tinh tế như thép không gỉ.

>> ƯU & KHUYẾT CỦA ĐỒNG HỒ VỎ TITANIUM VÀ VỎ THÉP KHÔNG GỈ

3. ĐỒNG HỒ LÀM TỪ GỐM CERAMIC CHẤT LƯỢNG CAO

So với thép không gỉ và titanium, gốm là chất liệu có khả năng chống xước tốt nhất. Bên cạnh đó, nó cũng dễ dàng tạo hình và có khả năng biến chuyển thành nhiều màu sắc độc đáo - dù bản chất chúng là đất sét cứng. Các nhà sản xuất sẽ sử dụng kỹ thuật tạo hình tương tự cách làm đồ gốm truyền thống, với sự trợ giúp của khoa học hiện đại ngày nay để tạo ra các chế phẩm siêu bền có xuất phát điểm là oxit zirconium. Đổi lại, ta có những kiệt tác thời gian có vẻ đẹp thẩm mỹ cao cấp mà các thương hiệu xa xỉ mong muốn. Đặc tính không gây dị ứng của ceramic cũng đảm bảo chủ nhân với làn da nhạy cảm có thể yên tâm với chiếc đồng hồ cao cấp.

5 Chất liệu phổ biến nhất làm nên đồng hồ Thụy Sỹ cao cấpĐồng hồ Thụy Sỹ dễ dàng tạo hình và có khả năng biến chuyển thành nhiều màu sắc độc đáo, có vẻ đẹp thẩm mỹ cao cấp

Đổi lại, đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng làm từ gốm ceramic chỉ có thể được sản xuất và thiết kế bởi những thương hiệu thuộc phân khúc cao cấp xa xỉ. Chúng thường chỉ được sử dụng cho các phiên bản đặc biệt với số lượng sản phẩm có sẵn rất ít, hoặc được bán với giá rất cao.

>> ĐỒNG HỒ CERAMIC LÀ GÌ? ƯU VÀ NHƯỢC KHI SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ CERAMIC

4. ĐỒNG HỒ THỤY SỸ LÀM TỪ NHỰA CAO CẤP, DẺO DAI

Nhựa nổi tiếng trong ngành công nghệ chế tác đồng hồ cao cấp chủ yếu với sự thu hút về mặt thị giác là chủ yếu. Vì là chất liệu nhân tạo, nhựa giúp các nhà sản xuất linh hoạt hơn trong việc thiết kế đúng cỗ máy thời gian độc đáo, mang sắc màu của riêng mình. Bên cạnh đó, chúng còn đảm bảo giá thành rẻ, không phụ thuộc vào các yếu tố tự nhiên như thép, titanium hay gỗ. Các điểm mạnh khác của nhựa có thể kể đến là khả năng chống nước, độ dẻo dai chống gãy, xước, ấn tượng.

Tuy rằng vẫn có rất nhiều nhà sản xuất đồng hồ Thuỵ Sỹ ứng dụng nhựa cao cấp, nhưng nhìn chung nhựa sẽ được ưu tiên sử dụng bởi các hãng ở phân khúc trung bình thấp. Chính vì vậy, bạn hãy cân nhắc các chất liệu khác nếu như mục đích mua đồng hồ đeo tay của bạn là thể hiện phong cách thời thượng. hay gây ấn tượng bằng cách khẳng định vị thể của mình.

5 Chất liệu phổ biến nhất làm nên đồng hồ Thụy Sỹ cao cấpĐồng hồ Tom Ford được làm từ nhựa thải ra từ biển

>> VẬT LIỆU ĐỒNG HỒ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁ TIỀN NHƯ THẾ NÀO?

5. ĐỒNG HỒ THỤY SỸ LÀM TỪ VÀNG SANG TRỌNG, ĐẮT ĐỎ

Một trong số ít các chất liệu là đá quý được sử dụng cho khung máy đồng hồ Thụy Sỹ là vàng. Cho đến khoảng đầu thế kỷ XX, vàng thậm chí được coi là chất liệu đồng hồ phổ biến nhất. Dù ngày nay, các nhà sản xuất ưu tiên các chất kim loại khác để đảm bảo độ bền và giá thành dễ tiếp cận hơn, vàng vẫn được ứng dụng nhiều nhất để chế tạo khung máy đồng hồ cao cấp. Đôi khi, ta cũng có thể tìm thấy vàng cấu tạo nên các chi tiết bên trong bộ chuyển động đồng hồ.

Đối với vàng, bạn có thể lựa chọn giữa các hợp chất vàng như vàng hồng, vàng trắng và vàng cơ bản. Vàng trắng là loại được đánh giá thấp nhất, bởi chúng không gây được ấn tượng với vẻ ngoài giống thép không gỉ. Vàng hồng ngược lại, là sự lựa chọn ưu tiên của rất nhiều người nhờ ánh vàng ấm áp, trang nhã dễ dàng nhận diện. Tuy nhiên chúng dễ bị xước và có độ chống sốc kém hơn nhiều các hợp chất khác.

5 Chất liệu phổ biến nhất làm nên đồng hồ Thụy Sỹ cao cấpĐồng hồ Zenith vàng hồng là sự lựa chọn ưu tiên của rất nhiều người nhờ ánh vàng ấm áp, trang nhã dễ dàng nhận diện

Hiếm khi người ta dùng vàng nguyên chất làm đồng hồ Thụy Sỹ, vì chúng quá mềm và dễ gãy. Tuy nhiên có một số thương hiệu nổi tiếng có thể khắc phục điều này bằng cách tự chế ra hợp chất vàng nguyên chất của riêng mình, điển hình như vàng Sedna 18K của đồng hồ Omega.

5 Chất liệu phổ biến nhất làm nên đồng hồ Thụy Sỹ cao cấpMột số thương hiệu nổi tiếng có thể tự chế ra hợp chất vàng nguyên chất của riêng mình, điển hình như vàng Sedna 18K của đồng hồ Omega.

>> NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI MUA ĐỒNG HỒ MẠ VÀNG HỒNG

 

 

Tự hào là một trong những hệ thống phân phối hơn 40 thương hiệu đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, Likewatch xin hân hạnh là nơi giúp quý khách tìm mua được những chiếc đồng hồ Cartier cao cấp ưng ý nhất. 

Likewatch xin cam kết đảm bảo sản phẩm chính hãng, bán kèm đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm và áp dụng các chính sách bảo hành với thời hạn ưu việt cho khách hàng. Ngoài ra, quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để tìm kiếm mẫu đồng hồ bạn mong muốn nhờ có khả năng nhập khẩu và phân phối theo yêu cầu đặt hàng của khách hàng đến từ Likewatch. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call