A A A
Kinh Nghiệm Thứ tư, ngày 23/06/2021

LỰA CHỌN CHIẾC DRESS WATCH PHÙ HỢP NHẤT DÀNH CHO QUÝ ÔNG LỊCH LÃM

Dress watch không chỉ đơn thuần là “đồng hồ cổ điển”. Thực tế, có rất nhiều đồng hồ đeo tay là dress watch với kiểu dáng đa dạng, ưu tiên phục vụ cho những mục đích sử dụng khác nhau. Dưới đây là một số loại dress watch bạn nên biết.

Người mới mua đồng hồ Thụy Sỹ đều sẽ đắn đo giữa hai lựa chọn: Đồng hồ thể thao hay Dress watch? Nếu bạn có ý định mua đồng hồ thể thao, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nhiều bởi có dòng đồng hồ này thường được phân loại và có đặc điểm nhận diện khá rõ ràng. Còn dress watch thì sao?

Bạn có thể biết đâu là một chiếc đồng hồ đeo tay có phải là dress watch ngay khoảnh khắc bạn nhìn thấy nó. Được nhận dạng bởi tính thẩm mỹ tinh tế trong thiết kế, dress watch thường chủ yếu được xác định dựa vào sự tinh giản và tính thực dụng của nó. Cũng giống như đồng hồ thể thao, dress watch cũng được chia ra làm một số loại điển hình. Nắm chắc những thông tin này chắc chắn sẽ giúp bạn đưa ra quyết định mua hàng một cách chắc chắn và thông minh hơn.

 

Lựa chọn chiếc dress watch phù hợp nhất dành cho quý ông lịch lãmLựa chọn chiếc dress watch phù hợp nhất dành cho quý ông lịch lãm

1. CLASSIC DRESS WATCH - ĐẠI DIỆN CHO PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN

Nếu ví đồng hồ lặn - dòng đồng hồ nổi tiếng nhất khi nhắc đến đồng hồ thể thao - là rock-n-roll, thì chắc chắc dress watch cổ điển là những bản nhạc giao hưởng của Bach: Cảm giác vô cùng xưa cũ thuộc về một thời đại đã qua từ rất lâu.

Với một chiếc đồng hồ Classic Dress watch, bạn sẽ chỉ có những chi tiết cơ bản xuất hiện trên mặt số. Điển hình là các cọc số thẳng đơn giản, hoặc được thể hiện bằng những chữ số La Mã cỡ lớn, bên cạnh kim đồng hồ dáng mỏng, màu sắc tinh giản và trầm như trắng kem, trắng bạc,... Tất cả sẽ được hoàn thiện với họa tiết guilloche truyền thống.

Nếu như mục đích sử dụng của bạn là tối ưu khả năng dễ đọc của chiếc đồng hồ đeo tay, đồng thời bạn đang tìm kiếm một phụ kiện mang phong cách cổ điển, vintage, thì đây là sự lựa chọn hàng đầu.

Bạn có thể tìm thấy Classic Dress watch ở các thương hiệu đồng hồ Tissot, đồng hồ Frederique Constant, đồng hồ Breguet.

Lựa chọn chiếc dress watch phù hợp nhất dành cho quý ông lịch lãmDress watch cổ điển gợi cảm giác vô cùng xưa cũ thuộc về một thời đại đã qua từ rất lâu.

2. MODERN MINIMAL DRESS WATCH - LỐI SỐNG TINH GIẢN HIỆN ĐẠI

Một chiếc đồng hồ với thiết kế đơn giản chắc chắn sẽ phù hợp với những sự kiện đặc biệt nhờ khả năng cân bằng lại sự trang trọng của trang phục, đồng thời cũng dễ dàng ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày. Xuất phát từ độ phủ sóng rộng rãi của phong trào Bauhaus (một quan điểm nghệ thuật cho rằng nghệ thuật phải đề cao tính công năng của sản phẩm, chủ yếu bao gồm thiết kế không trang trí, sử dụng các hình khối học để tối ưu mục đích sử dụng), những chiếc đồng hồ Đức là đại diện xuất sắc của dòng dress watch này.

Không chỉ tinh giản tối đa về các chi tiết bên trên mặt số, khung máy của đồng hồ Thụy Sỹ cũng mỏng và nhẹ, thể hiện vẻ đẹp hiện đại, mới lạ.

Bạn có thể tìm thấy Classic Dress watch ở thương hiệu đồng hồ Nomos.

Lựa chọn chiếc dress watch phù hợp nhất dành cho quý ông lịch lãmModern minimal dress watch với thiết kế đơn giản dễ dàng ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày

3. COMPLICATED DRESS WATCH - SỰ LỰA CHỌN CỦA NGƯỜI YÊU ĐỒNG HỒ THỤY SỸ

Nếu như bạn muốn một chiếc dress watch nhưng lại đề cao sự phức tạp, kỹ thuật chế tác tinh vi trong chiếc đồng hồ đeo tay của mình thì hãy tìm kiếm những mẫu đồng hồ Thụy Sỹ có nhiều tính năng phụ. 

Trên một mặt số dress watch, bạn có thể kết hợp hàng loạt chức năng bổ sung khác và biết được nhiều thông tin liên quan đến thời gian. Tùy vào chức năng thời gian bạn muốn biết, mỗi chiếc complicated dress watch sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Một số tính năng phổ biến nhất là đồng hồ moonphase và đồng hồ tính ngày (Day; Date;...) Ngoài ra, bạn cũng có thể các mẫu đồng hồ chronograph.

Bạn có thể tìm thấy Classic Dress watch ở các thương hiệu đồng hồ Frederique Constant, đồng hồ Franck Muller.

Lựa chọn chiếc dress watch phù hợp nhất dành cho quý ông lịch lãmCamplicated dress watch đề cao sự phức tạp, kỹ thuật chế tác tinh vi trong chiếc đồng hồ đeo tay

4. RECTANGULAR DRESS WATCH - SỰ KHÁC BIỆT SANG TRỌNG

Nếu nghĩ rằng dress watch thông thường đã quá phổ biến và bạn muốn một điểm nhấn độc đáo trên cổ tay của mình, bạn có thể cân nhắc các mẫu rectangular dress watch - tức dress watch có mặt số hình chữ nhật.

Các kiểu dáng đồng hồ mặt vuông và mặt chữ nhật vốn vô cùng phổ biến ở thời kỳ trước, nay đã được tái sinh với kiểu dáng tinh tế, sang trọng hơn. Với thiết kế độc đáo, đây chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu cho những người yêu thích phụ kiện thời trang. Tuy nhiên về vấn đề tỷ lệ (đường kính mặt số, độ dày của khung máy) khác biệt so với đồng hồ thông thường, hãy chú ý đến cả chu vi cổ tay khi mua rectangular dress watch  để đảm bảo cỗ máy thời gian cân bằng trên cổ tay.

Bạn có thể tìm thấy Classic Dress watch ở các thương hiệu đồng hồ Nomos, đồng hồ Cartier.

Lựa chọn chiếc dress watch phù hợp nhất dành cho quý ông lịch lãmHãy cân nhắc các mẫu dress watch có mặt số vuông hoặc hình chữ nhật nếu bạn muốn một điểm nhấn độc đáo trên cổ tay của mình

 

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call